Top 10 Thành phố đáng tham quan nhất năm 2021

  1. Top 1 Bordeaux
  2. Top 2 Cape Town
  3. Top 3 Los Angeles
  4. Top 4 Merida
  5. Top 5 Ohrid
  6. Top 6 Pistoia
  7. Top 7 Seoul
  8. Top 8 Lisbon
  9. Top 9 Moscow
  10. Top 10 Portland

Top 10 Thành phố đáng tham quan nhất năm 2021

Vi Võ 232 0 Báo lỗi

Hành tinh của chúng ta quả thật còn rất nhiều điều kỳ thú mà con người chưa thể nào khám phá hết. Mỗi quốc gia đều sở hữu các đặc trưng về thiên nhiên khác ... xem thêm...

  1. Những điều phải thử ở Bordeaux Pháp có thể không bao giờ chấm dứt với với pháo hoa, ẩm thực, chưa kể đến một thiên đường graffiti và phòng trưng bày nghệ thuật - Bordeaux có thể được gọi là một trong những điểm đế hấp dẫn nhất nước Pháp. La Belle Endormie hay "Người đẹp ngủ trong rừng" là biệt danh của thành phố Bordeaux. Nhưng thành phố này ở miền Nam nước Pháp này là một nơi không ngủ! Bordeaux đang phát triển với tốc độ chóng mặt thành một trong những thành phố năng động nhất nước Pháp và tàu cao tốc từ Paris chỉ mất hai giờ khiến cho việc khám phá những điều phải thử ở Bordeaux Pháp trở nên hết sức đơn giản!


    Không nơi nào ấn tượng hơn về rượu vang bằng Bordeaux, sở hữu thương hiệu rượu vang cùng tên nổi tiếng trên toàn thế giới. Vì vậy, không có gì đáng ngạc nhiên khi thành phố có một bảo tàng dành hoàn toàn cho việc trưng bày và giới thiệu rượu vang. Ghé thăm bảo tàng là một trong những điều phải thử ở Bordeaux Pháp, bạn sẽ hứng thú khi nó là một kiến trúc bắt mắt. Bên trong các bức tường của cấu trúc giống như thuộc về tương lai này, bạn sẽ tìm thấy một bữa tiệc cho các giác quan, nơi bạn có thể nếm, ngửi và chiêm ngưỡng bộ sưu tập 14.000 chai rượu trong hầm rượu. Ngoài triển lãm thường trực, Cité du Vin còn có nhiều triển lãm thay đổi theo thời gian khác.

    Bordeaux, Pháp
    Bordeaux, Pháp
    Bảo tàng rượu vang
    Bảo tàng rượu vang

  2. Thành phố Cape Town có dân số đứng thứ 2 ở Nam Phi, là nơi tập trung những cơ quan chính phủ quan trọng của cả nước. Cape Town là thành phố xinh đẹp của Nam Phi thu hút du khách tham quan với nền văn hóa đặc sắc, những bãi biển đẹp, đồi núi hùng vĩ và thưởng thức đặc sản rượu vang cùng nhiều món ngon hấp dẫn. Nếu có dịp du lịch Nam Phi bạn nên dành thời gian khám phá thành phố Cape Town với những trải nghiệm thú vị. Cape Town thuộc vùng khí hậu Địa Trung Hải, được chia thành hai mùa chính là mùa đông và mùa hè. Mùa đông kéo dài từ tháng 6 tới tháng 8, với đặc trưng khí hậu mát mẻ, độ ẩm cao thường xuất hiện những đợt gió lạnh được thổi từ Đại Tây Dương và gây ra những cơn gió lạnh, mưa lớn. Mùa hè kéo dài từ tháng 9 tới tháng 3 năm sau khí hậu khô nóng, với nền nhiệt trung bình dao động khoảng 25 độ C. Kinh nghiệm du lịch Cape Town bạn nên mang theo khăn quàng cổ, áo ấm, mũ len vì khí hậu tại đây đôi lúc thất thường.


    Muizenberg tọa lạc ở khu vực ngoại ô phía Nam của Cape Town là điểm đến thu hút du khách với trò lướt sóng. Địa điểm này cách trung tâm thành phố khoảng 30 phút di chuyển bằng xe, tới đây bạn sẽ được học lướt sóng và thuê bộ đồ lướt sóng với giá khoảng 8000$ với nhiều trải nghiệm thú vị. Du lịch Muizenberg nếu không muốn lướt sóng bạn có thể tham gia lớp học yoga hoặc tham gia nhiều sự kiện văn hóa đặc sắc. Một trong những trải nghiệm thú vị khi du lịch Cape Town mà bạn không nên bỏ qua đó là ngắm chim cánh cụt ở bãi biển Boulders. Giá vé vào cổng công viên Boulders Beach khoảng 6$/người. Ghé thăm địa điểm này bạn sẽ được tận mắt chứng kiến từng đàn chim cánh cụt bơi lội trên bãi biển, tuy nhiên bạn cần lưu ý không nên tới gần đàn chim vì sẽ cắn du khách. Chợ Bay Harbor thu hút thương gia, du khách tới mua sắm trang sức, đủ các loại hàng hóa, đồ lưu niệm và đồ uống siêu ngon. Khu chợ mở cửa vào tối thứ Sáu, ngày thứ Bảy và Chủ Nhật từ 9h30 sáng tới 16h chiều. Khi tới chợ Bay Harbor bạn nên tới rìa phía đông của Cảng Hout Bay để hòa cùng không khí sôi động với bản nhạc sống.

    Cape Town, Nam Phi
    Cape Town, Nam Phi
    Đi bộ khi tham quan các địa điểm ở Cape Town
    Đi bộ khi tham quan các địa điểm ở Cape Town
  3. Du lịch Los Angeles là du khách đang đến với một trong những nơi xa hoa của nước Mỹ, được mệnh danh là "thanh nam châm" hút khách số một trên thế giới nằm ở Bờ Tây nước Mỹ. Đây là thành phố mà bất kỳ ai cũng muốn đặt chân đến một lần trong hành trình du lịch Mỹ. Santa Monica Pier là công viên giải trí ra đời từ năm 1909. Ban đầu, nó là nơi xử lý nước thải của thành phố. Tới năm 1916, khu công viên giải trí mới ra đời và tới năm 1920, khu vực xử lý nước thải đã hoàn toàn biến mất. Nhắc đến Los Angeles là nhắc đến sự xa hoa, sang trọng. Khi du lịch Los Angeles, đừng bỏ qua khu Beverly Hills, khu phố nơi rất nhiều ngôi sao điện ảnh, ca nhạc sinh sống và thường xuyên ghé qua mua sắm, dạo phố. Chẳng có gì lạ nếu bắt gặp họ đang dạo bước ở đây. Nếu quý khách là tín đồ shopping, đừng quên ghé qua phố Rodeo Drive để dốc cạn túi cho mua sắm.


    Không chỉ có những công trình tôn vinh điện ảnh, Los Angeles còn sở hữu những bảo tàng nghệ thuật danh tiếng, nổi tiếng nhất là bảo tàng nghệ thuật hạt Los Angeles. Tại đây, du khách có thể chiêm ngưỡng cả những tác phẩm nghệ thuật kinh điển lẫn những tác phẩm thị giác đương đại. Du lịch Los Angeles mà bỏ qua Walt Disney quả thật là một thiếu sót, đặc biệt là với những du khách nhí. Chỉ cách Los Angeles không xa là khu Disneyland, nơi mà bất kỳ trẻ em nào cũng ao ước một lần ghé thăm Los Angeles. Nổi tiếng là thành phố hiện đại với ánh đèn điện lấp lánh về đêm. Để chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố lung linh, hãy tìm đến đài quan sát Griffith. Tại đây, quý khách còn có thể chiêm ngưỡng hệ mặt trời qua kính viễn vọng.

    Los Angeles, Hoa Kỳ
    Los Angeles, Hoa Kỳ
    Đài quan sát Griffith
    Đài quan sát Griffith
  4. Top 4

    Merida

    Các địa điểm khảo cổ được UNESCO xếp hạng mang đến cho cuộc sống thế giới cổ điển hấp dẫn, trong đó Mérida tự hào có một số di tích La Mã được bảo tồn tốt nhất ở Tây Ban Nha. Thị trấn Emérita Augusta được thành lập vào năm 25 trước Công nguyên dưới sự cai trị của Hoàng đế Augustus, khi Rome mở rộng ra bán đảo Iberia. Với dân số 50.000 người, khu định cư thịnh vượng trở thành tiền đồn La Mã lớn nhất ở Iberia và thủ phủ của tỉnh Lusitania. Di sản của quá khứ phong phú này được nhìn thấy trong sự phong phú của nhiều di tích cổ xưa của Mérida: Nhà hát La Mã, Nhà hát vòng tròn, Đền Diana, và Casa del Mitreo. Hầu hết các di tích khảo cổ La Mã đều nằm ở cuối phía đông của thị trấn, và một vé vào cửa bao gồm kết hợp vào nhiều địa điểm.


    Một tượng đài cổ tuyệt đẹp, Teatro Romano là địa điểm khảo cổ ấn tượng nhất ở Mérida và nhà hát La Mã được bảo tồn tốt nhất ở châu Âu. Nhà hát được xây dựng bởi Tổng thống La Mã Agrippa vào năm 16 TCN và được xây dựng lại vào thế kỷ thứ nhất sau một trận hỏa hoạn trong triều đại của Hadrian. Trong chỗ ngồi hình bán nguyệt nghiêng của nó, nhà hát có thể chứa 6.000 khán giả. Các bức tường phía sau của các tòa nhà sân khấu có trang trí điêu khắc tuyệt vời và một khi đã có một khu vườn phục vụ như một tiền sảnh. Bởi vì nhà hát được bảo quản rất tốt và đã được khôi phục đẹp mắt, du khách có thể dễ dàng hình dung được tại một sự kiện cách đây hơn hai thiên niên kỷ. Nhà hát vẫn được sử dụng ngày hôm nay để trình diễn các vở kịch, các vở ballet và các buổi hòa nhạc. Trong tháng 7 và tháng 8, nhà hát trở thành địa điểm tuyệt vời cho Liên hoan Nhà hát Cổ điển có uy tín. Lễ hội được dành riêng cho nhà hát cổ điển của truyền thống Greco-Latin, nhưng cũng bao gồm nghệ thuật ấn tượng khác và biểu diễn âm nhạc cũng như chiếu phim.

    Merida, Mexico
    Merida, Mexico
    Teatro Romano
    Teatro Romano
  5. Top 5

    Ohrid

    Thành phố Ohrid, CH Bắc Macedonia là một điểm du lịch nổi tiếng mùa hè. Nơi này hấp dẫn du khách nhờ các di tích lịch sử cùng cảnh quan đẹp. Theo thống kê từ sở du lịch địa phương, năm 2018, thành phố đón khoảng 300 nghìn lượt khách du lịch cả trong và ngoài nước. Lượng khách này chiếm khoảng ¼ số khách tới thăm CH Bắc Macedonia, khiến thành phố này trở thành một trong những điểm du lich nổi tiếng nhất đất nước. Năm 1979, hồ Ohrid được ghi vào danh sách Di sản thế giới. Nước hồ trong vắt, được coi là “kho báu” của thành phố. Để bảo vệ môi trường sinh thái của hồ, chính quyền địa phương hạn chế người dân đánh bắt cá. Chính vì thế, một nhà hàng cá hồi gần hồ mỗi năm chỉ phục vụ khoảng 2 nghìn con cá hồi cho các thực khách.


    Các hoạt động giải trí về đêm cũng đa dạng. Nhiều buổi biểu diễn được tổ chức tại nhà hát Ohrid với lịch sử 2 nghìn năm tuổi. Thông qua những buổi biểu diễn này, du khách sẽ hiểu hơn về văn hóa và phong tục địa phương. Ở khu vực phố cổ, du khách sẽ có nhiều lựa chọn thăm thú, chẳng hạn như pháo đài Samuel hay các tòa nhà mang đậm dấu ấn địa phương. Thành phố Ohrid là khu định cư lâu đời nhất Macedonia, nằm dưới chân những dãy núi, giữa hồ Ohrid và Prespa, là nơi được giới du lịch yêu thích khám phá văn hóa và thiên nhiên tìm đến trước tiên khi chọn quốc gia ở đông nam châu Âu này làm điểm đến. Bên cạnh vẻ đẹp kiều diễm của thiên nhiên khi được mệnh danh là “viên ngọc của những viên ngọc vùng Balkan”, Ohrid còn là một thành phố di sản, đặc biệt về mặt tôn giáo với vô số nhà thờ và tu viện xuất hiện khắp nơi trong thành phố. Hiện nay, Ohrid là thủ phủ du lịch của Macedonia nên đa số khách sạn lớn và nhà hàng sang trọng đều tập trung tại đây.

    Ohrid, Macedonia
    Ohrid, Macedonia
    Nhà thờ Hồi giáo Ali Pasha, một trong những dấu vết cuối cùng về sự hiện diện của đế quốc Ottoman ở Ohrid
    Nhà thờ Hồi giáo Ali Pasha, một trong những dấu vết cuối cùng về sự hiện diện của đế quốc Ottoman ở Ohrid
  6. Top 6

    Pistoia

    Đôi khi người ta gọi Pistoia là một "Florence nhỏ" vì sự tập trung nghệ thuật và kiến trúc tuyệt vời của nó trong một thành phố nhỏ hơn nhiều. Quảng trường chính tuyệt vời của Pistoia, Piazza del Duomo, được bao bọc bởi một số ví dụ tuyệt vời về kiến trúc thời Trung cổ, bao gồm Nhà thờ San Zeno và tháp chuông và Nhà thờ Baptist Gothic thế kỷ 14 của San Giovanni in Corte. Liền kề là chợ thời trung cổ, vẫn còn phục vụ ngày nay. Các quầy hàng trên thị trường bạn nhìn thấy vẫn còn trong phong cách thời trung cổ với cửa chớp nặng và băng ghế đá. Pistoia cũng được biết đến với các món ăn hảo hạng. Pistoia Centrale nằm ở phía Nam của thành phố. Đó là một 10 - 15 phút đi bộ đến trung tâm của Pistoia gần Piazza del Duomo hoặc Quảng trường Nhà thờ. Các chuyến tàu đến thành phố Lucca hoặc thành phố Florence mất khoảng 50 phút để đến các thành phố này từ thành phố Pistoia.


    Thông tin du lịch nằm trong một tòa nhà nhỏ đối diện với nhà thờ Baptistery ở quảng trường Piazza del Duomo. Họ có thể giúp bạn với các bản đồ, thông tin sự kiện hoặc lựa chọn chỗ ở và nhiệt tình về việc quảng bá các nhà hàng tốt. Bản đồ Pistoia trực tuyến có sẵn cho thấy các điểm tham quan chính. Một nơi tuyệt vời để ở tại Pistoia là Bed and Breakfast Locanda San Marco. Hotel Patria cũng thu hút những đánh giá tuyệt vời. Khách sạn được xếp hạng hàng đầu gần các điểm tham quan chính là Residenza d'Epoca Puccini. Pistoia là một thành phố tuyệt vời để đi bộ xung quanh, đặc biệt là các khu vực xung quanh Quảng trường Nhà thờ (Piazza del Duomo) và chợ cũ liền kề với nó. Nhà thờ San Zeno tồn tại vào năm 923 nhưng bị đốt cháy vào năm 1108 và được xây dựng lại và mở rộng vào thế kỷ 12, sau đó được bổ sung vào nhiều thế kỷ.

    Pistoia, Ý
    Pistoia, Ý
    Pistoia, Ý
    Pistoia, Ý
  7. Top 7

    Seoul

    Hàn Quốc là điểm đến du lịch hấp dẫn và lôi cuốn du khách thập phương tìm đến để chiêm ngưỡng vẻ đẹp khung cảnh thiên nhiên của các địa điểm du lịch Seoul Hàn Quốc. Nếu có cơ hội đến xứ sở kim chi thì đừng bỏ qua những địa điểm tham quan nổi tiếng cùng nền văn hóa truyền thống đặc trưng, cuộc sống hàng ngày của con người Hàn Quốc. Được biết đến là nơi tổ chức hội hoa anh đào hằng năm, hồ Seokchon với hàng trăm cây anh đào nở rộ. Địa điểm này gần với công viên Lotte World rất tiện cho bạn có thể ghé qua vào cuối tuần cùng gia đình, bạn bè. Đây là cơ hội cho du khách có thể tản bộ trên các tuyến phố của thủ đô Seoul khi đi du lịch Hàn Quốc. Thời điểm đẹp nhất là vào mùa thu khi lá chuyển sang màu vàng đỏ, dạo bộ ngắm khung cảnh lãng mạn trên con đường với những bức tường đá bao quanh cung Deoksu.


    Công viên Yeouido với con đường ngập tràn trong sắc hoa anh đào và là nơi tổ chức lễ hội ngắm hoa anh đào lớn ở Seoul. Nơi đây vào mỗi mùa xuân về, người dân thường tập trung ở đây để vừa cắm trại vừa ngắm hoa. Cung Gyeongbokgung còn được gọi là cung Cảnh Phúc, được xây dựng từ 1395 trải qua bao nhiêu biến cố lịch sử nhưng nơi đây vẫn còn giữ được những nét đặc trưng, kiến trúc độc đáo. Không những vậy ở đây còn có khu vườn thượng uyển cực đẹp thu hút không ít du khách thập phương ghé qua để chiêm ngưỡng hay khu Myeondong là một khu mua sắm sầm uất, náo nhiệt ở ngay trung tâm Seoul. Đến đây du khách sẽ tha hồ mua sắm tại các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới, không những vậy còn được thưởng thức những món ăn ngon, hấp dẫn đặc trưng của ẩm thực Hàn Quốc.

    Seoul, Hàn Quốc
    Seoul, Hàn Quốc
    Seoul, Hàn Quốc
    Seoul, Hàn Quốc
  8. Top 8

    Lisbon

    Lisbon cũng như bao thành phố ven biển khác vùng Địa Trung Hải như Barcelona, Athens hay Santorini luôn là nơi thiên đường miền nam ấm áp để dân tình xứ Tây-Bắc Âu đi tránh rét. Đặc biệt vào dịp từ tháng 12 đến tháng 3 hàng năm khi mà thời tiết Paris ẩm ương không có nắng. Lisbon có núi, có biển, những toà nhà màu hồng pastel, cafe và nhạc Fado quyến rũ để cuốn hút bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên đặt chân đến thành phố này. Ngoài thời tiết đẹp trời phú ban cho, Lisbon còn có những bãi biển đẹp chỉ cách một vài chuyến tàu ngắn. Mà giao thông ở đây cũng rất thuận tiện lại còn rẻ nữa, hệ thống tram thuộc hàng siêu độc đáo. Đồ ăn thì đa dạng và cực ngon, bạn có thể dễ dàng tìm cho mình những bữa ăn chỉ với giá dưới 10E. Tuy vậy, Lisbon rất hay gặp những người chèo kéo bán chất kích thích (drug), tất nhiên bạn có thể không cần để ý cũng không sao. Nhiều quán ăn thường đóng cửa lúc 2 - 3h chiều và đến tận 8h tối mới mở cửa lại.


    Mùa đẹp nhất để đến Lisbon là từ tháng 3 đến đầu tháng 6 hoặc từ tháng 9-10, trời mát không quá nóng cũng như đông khách du lịch như tháng 7 và tháng 8. Mùa đông ở Lisbon rất ít khi quá lạnh như những vùng khác ở châu Âu, nhưng bạn cũng nên chú ý một chút vì mùa đông thường hay mưa nhiều. Đến Lisbon thì chỉ đi bộ thôi, có lẽ vậy vì thành phố được thiết kế dành cho việc đi bộ là chủ yếu mà. Nhưng các phương tiện công cộng ở thành phố này cũng rất dễ dàng, thuận tiện, mà lại cool nữa! Hệ thống giao thông công cộng của Lisbon có tên là Carris, bao gồm bus, trams, lift, funiculars (một dạng tram lên dốc) và metro hoạt động tách biệt. Dễ dàng và tiết kiệm nhất là bạn mua một cái thẻ Via Viagem, thẻ này lại sử dụng cho nhiều dịch vụ và các loại thẻ khác, thay vì bạn phải mua lẻ vé đơn, vé ngày và các loại phương tiện giao thông công cộng của cả Carris và Metro.

    Lisbon, Bồ Đào Nha
    Lisbon, Bồ Đào Nha
    Thành phố Lisbon
    Thành phố Lisbon
  9. Top 9

    Moscow

    Moscow có khí hậu lục địa ẩm ướt, đa phần thời gian quanh năm thời tiết tương đối ấm áp. Thời điểm dễ chịu và thích hợp nhất để du lịch Moscow là khoảng từ tháng 6 đến tháng 8. Tuy nhiên, cũng có nhiều du khách thích du lịch Moscow vào mùa đông để cảm nhận và trải nghiệm vẻ đẹp lãng mạn, lơ đãng của Moscow trong mùa đông. Nổi tiếng nhất là Điện Kremlin của Moscow (Saint Petersburg không có Điện Kremlin), nắm giữ một vai trò quan trọng kể từ cuối thời Xô Viết đối với Chính phủ Nga, tương tự như Nhà Trắng đối với chính phủ của Hoa Kỳ. Tường thành Kremlin ban đầu được xây dựng để bảo vệ cho một vùng dân cư của công quốc Moscow, sau này phía bên trong đó người Nga dựng lên nhiều nhà thờ và điện Kremlin, ngày nay điện Kremlin trở thành nơi làm việc của tổng thống Nga và các nghị viên.


    Nhà thờ thánh Basil là một nhà thờ Chính thống giáo trên Quảng trường Đỏ và là biểu tượng của thành phố Moscow. Bạn nhất định phải ghé thăm cả nội thất và ngoại thất của nó vì phong cách kiến trúc của nó rất độc đáo. Năm 1990, cùng với điện Kremlin, nhà thờ đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới. Nhiều người nhầm lẫn nhà thờ này với Điện Kremlin ở Moscow là một, vì chúng nằm cạnh nhau, nhưng sự thật là chúng không hoàn toàn liên quan. Nằm cách Moscow chưa đầy 15km về phía nam, công viên Kolomenskaya là một địa điểm hoàn hảo để tránh xa sự ồn ào,nhộn nhịp của thành phố. Kolomenskaya được biết đến là nơi cư trú, điền trang và trang trại ở ngoại ô trước đây, đặc biệt là vào mùa hè, của các công tước và người Nga trong thế kỷ 16 và 17. Ngoài ra, đây còn là một trong những khu định cư đầu tiên của con người ở Moscow.

    Moscow, Nga
    Moscow, Nga
    Moscow, Nga
    Moscow, Nga
  10. Là thành phố lớn nhất bang Oregon (Hoa Kỳ), Portland được biết đến với hình ảnh những kiến trúc hiện đại nằm dọc hai bên sông Willamette và những chiếc cầu xinh đẹp, duyên dáng nối liền đôi bờ. Nếu Oregon nổi tiếng với phong cảnh đa dạng, từ bờ duyên hải Thái Bình Dương lộng gió, các ngọn núi lửa hùng vĩ của dãy Cascade quanh năm tuyết phủ, những cánh rừng rậm xanh thẳm huyền bí và các hoang mạc trên cao nguyên thì Portland làmquyến luyến lòng người bằng vẻ đẹp êm đềm, lịch lãm của một thành phố trí thức. Nằm trong một thung lũng màu mỡ, lại sở hữu cảng biển chính của cả vùng Tây Bắc Thái Bình Dương trong suốt thế kỷ XIX nên chỉ sau hơn 150 năm thành lập, ngày nay Portland đã trở thành thành phố lớn thứ 30 nước Mỹ. Khí hậu Portland đặc biệt phù hợp để trồng hoa, đặc biệt là hoa hồng. Ở mọi ngõ ngách trong thành phố đều có những bụi hồng hoặc các giàn hồng leo hoa nở kín cả cành. Vì thế vào đầu thế kỷ XX, cùng với việc xây dựng Vườn Hồng thật lộng lẫy, Portland được gọi một cách trìu mến là thành phố hoa hồng. Trong thế chiến thứ nhất, khu vườn này trở thành nơi "lánh nạn" cho những giống hồng quý ở châu Âu.


    Đến bây giờ, vườn đã có trên 8.000 loài hoa hồng muôn màu muôn sắc. Sau một thế kỷ tồn tại, Vườn Hồng vẫn có sức thu hút như thuở ban đầu. Đến vườn, người ta không chỉ được ngắm những đóa hoa rực rỡ mà còn được chiêm ngưỡng cảnh các khu nhà cao tầng của thành phố in trên nền ngọn núi lửa Hood có đỉnh tuyết phủ trắng xóa từ phía xa xa. Không xa Vườn Hồng là khu phố nghệ thuật nhộn nhịp The Pearl, nơi đây có rất nhiều nhà hàng, quán cà phê, khu mua sắm và hiệu sách nổi tiếng. Cũng tại khu vực này, đường Everett có phong cách trang trí thiên về xu hướng nghệ thuật hiện đại, trong khi các con đường xung quanh Trường Cao đẳng Nghệ thuật Pacific Northwest lại trưng bày nhiều tranh phong cảnh, tượng điêu khắc và các loại sản phẩm làm bằng tay khác. Nhịp sống tại Portland tuy hiện đại mà không xô bồ. Vào những ngày nắng đẹp, rất nhiều người dân đi lại bằng xe đạp. Những chiếc xe điện màu xanh, đỏ rực rỡ nổi bật giữa đường phố nhiều cây cối cũng là niềm tự hào của thành phố.

    Portland, Hoa Kỳ
    Portland, Hoa Kỳ
    Portland ngày nắng
    Portland ngày nắng



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy