Top 5 thói quen có hại cho giấc ngủ bạn cần lưu ý

18-11-2016 5 267 0 0 Báo lỗi

Ngày nay, việc tiếp xúc nhiều với thông tin là một phương pháp để chúng ta tìm hiểu về việc phòng và tránh những hậu quả gây hại đến sức khỏe của chúng ta, và ảnh hưởng đến tuổi thọ của chúng ta về sau. Bởi những thói quen mà chúng ta thường hay mắc phải, tưởng chừng vô hại nhưng sẽ có sự ảnh hưởng nhất định. Hãy cùng Toplist tìm hiểu và tránh những thói quen này nhé.

1 Vân Như

Thiếu ngủ

Giấc ngủ là một liều thuốc bổ giúp chúng ta cân bằng lại cơ thể sau một ngày dài hoạt động. Ai cũng biết chúng ta nên có giấc ngủ đủ 8 tiếng một ngày từ khoảng 22:00 đêm hôm trước đến 6:00 sáng hôm sau. Tuy nhiên, thói quen này đang dần bị phá vỡ vì thói quen công việc và nếp sống của chúng ta. Thường thường, chúng ta quan niệm mười giờ đêm đi ngủ vẫn sớm, đến khi bạn thức đến khoảng mười một giờ hoặc mười hai giờ thì khi đó, giấc ngủ đã bị " xâm hại" và cơ thể chúng ta không được hoạt động một cách tuần tự và hiệu quả như vốn có. Ảnh hưởng trực tiếp đến ngoại hình nếu bạn bị mất ngủ, trong khi ngủ thiếu giấc còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến nguy cơ đột quỵ và bệnh tim. Theo một nghiên cứu 5.600 người mất ngủ trong ba năm liên thì nguy cơ bệnh tim và đột quỵ cũng tăng lên 20%. 
Thiếu ngủ

2 Vân Như

Đánh răng ngay sau khi ăn

Ai cũng muốn loại bỏ mùi hôi và thức ăn bám lại trên răng, khi chúng ta vừa ăn xong, các men răng hoạt động. Vì vậy, nếu bạn vệ sinh và chải răng ngay sau khi ăn sẽ là nguy cơ gây bào mòn men răng, khiến hàm răng của bạn bị mất đi lớp bảo vệ vốn có. Bạn chỉ nên đánh răng sau bữa ăn 1h. Vào buổi tối, trước khi đi ngủ bạn nên vệ sinh răng miệng, chứ không phải là liền sau thời điểm dùng bữa tối Vì sau bữa tối, có thể bạn còn dùng thêm hoa quả hay đồ ngọt, thế nên, để tiện cho việc sinh hoạt hàng ngày và bảo vệ lớp men răng, hãy nhớ đánh răng vào buổi tối trước khi đi ngủ nhé. 
Đánh răng ngay sau khi ăn
3 Vân Như

Dùng điện thoại trước khi ngủ

Thời đại công nghệ là khi chúng ta coi chiếc điện thoại là vật bất ly  thân, cùng với những ứng dụng hiện đại khiến chúng ta càng ngày càng thân thiết hơn với nó. Bởi vậy mà, thay vì đọc 1 quyển sách trước khi đi ngủ thì chúng ta lại hay lướt web, chơi game trên điện thoại, những thói quen này không những có hại mà còn là kẻ thù khiến giấc ngủ của bạn trở nên khó khăn hơn. Việc duy trì thói quen này sẽ  khiến bạn mệt mỏi trong ngày hôm sau thức giấc. Thói quen này thường xảy ra nhiều nhất ở lứa tuổi từ 18 đến 40.
Cũng theo một nghiên cứu được diễn ra tại Trung Quốc thì cứ 10 cặp đôi vợ chồng trẻ thì có đến 8 cặp đôi, đặc biệt là ở thành phố có xu hướng sử dụng điện thoại trước khi đi ngủ khiến cho hoạt động tình dục thường bị đẩy lùi hơn, gây ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng, sự rạn nứt tình cảm giữa hai người.  
Dùng điện thoại trước khi ngủ
4 Vân Như

Để điện thoại, máy tính tại phòng ngủ

Cũng giống như thói quen sử dụng điện thoại trước khi đi ngủ, dẫn đến thói quen đặt điện thoại ngay cạnh giường hoặc máy tính laptop, điều này dường như là tiện dụng để bạn đi ngủ luôn, nhưng cũng tiềm tàng những tác hại xấu trực tiếp đến giấc ngủ của bạn, đến sức khỏe của bạn về sau. Vì ánh đèn ở điện thoại, máy tính sẽ phản chiếu lại, gây ức chế hormone gây ra mất ngủ, ngủ không sâu giấc. 
Đôi khi, việc bạn đặt điện thoại sạc trong phòng còn có thể gây ra tình trạng cháy pin, nổ pin vì pin hoạt động quá công suất. Tốt nhất là bạn nên để thiết bị ở một phòng khác, không phải là phòng ngủ của bạn. Hoặc vì điều kiện không gian thì bạn nên để những thiết bị ấy cách xa tối thiểu là 3 mét so với giường nằm. 
Để điện thoại, máy tính tại phòng ngủ
5 Vân Như

Uống nước quá nhiều

Phần nước được khuyên uống trong một ngày là 2 lít nước. Tuy nhiên, không phải việc bạn uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, mà trong lượng nước đấy là sự kết hợp giữa những thực phẩm rau củ quả, trái cây. Nhưng, bạn nên nhớ không nên uống quá nhiều nước, đặt biệt là buổi tối trước khi đi ngủ. Nếu bạn uống quá nhiều nước trước khi đi ngủ, bạn sẽ bị mất ngủ vì cơ thể bài tiết, bạn sẽ phải dậy đi vệ sinh đêm. Việc uống nhiều nước sẽ gây ảnh hưởng đến hệ bài tiết, khiến cho hệ bài tiết hoạt động nhiều. Theo nhu cầu của bản thân khi nào khát thì bạn nên bổ sung nước, hoặc bạn chỉ nên uống 1 ngụm trước khi đi ngủ, sẽ khiến cho cơ thể điều hòa để bạn có giấc ngủ ngon giấc hơn. 
Uống nước quá nhiều


Khách quan đầy đủ chính xác

Là top 3 tiêu chí mà Toplist.vn luôn luôn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích nhất cho cộng đồng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: O369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng