Top 10 Thói quen tưởng chừng không tốt nhưng cha mẹ thông minh vẫn nên cho phép con làm

Mai Ly 39 0 Báo lỗi

Trên mạng xã hội, các bậc cha mẹ viết rằng việc nuôi dạy một đứa trẻ là liên tục cố gắng tìm sự cân bằng giữa việc khiến chúng cảm thấy mình có thể làm bất cứ ... xem thêm...

  1. Cách tốt nhất để một đứa trẻ học về thế giới bên ngoài là đi dạo và khám phá môi trường xung quanh của chúng. Không có gì đáng ngạc nhiên khi những lúc này đứa trẻ quên mất bộ quần áo chúng đang mặc có giá bao nhiêu cũng như tên của nhà thiết kế thời trang được ghi trên nhãn áo phông mà chúng đã đánh rơi trên cỏ.


    Nếu bạn cảm thấy lo lắng vì những khoản chi phí phải trả khi phải loại bỏ những bộ quần áo trông không hợp thời nữa, có lẽ tốt hơn là bạn nên chia tủ quần áo của trẻ thành một phần để đi dạo và một phần cho các sự kiện quan trọng.

    Làm rách và ố quần áo
    Làm rách và ố quần áo

  2. Thành thật mà nói, hầu hết mọi đứa trẻ đều thích đồ ăn vặt, tất cả những món ăn vặt mặn, bánh rán béo ngậy và đồ ngọt để lại một mớ hỗn độn dính trên tay những đứa trẻ sau này sẽ đi và chạm vào mọi thứ xung quanh chúng. Khi cha mẹ cấm ăn các loại thức ăn này, nó sẽ trở thành điều cấm kỵ trong tâm trí trẻ và chúng sẽ ăn ngay khi có cơ hội.


    Các chuyên gia tin rằng cha mẹ nên thỉnh thoảng mua đồ ăn vặt cho con để làm cho chúng hiểu rằng chúng có thể có một gói khoai tây chiên ở nhà mà không cần phải ăn hết cả túi cùng một lúc. Hơn nữa, bọn trẻ sẽ nhận ra rằng không cần thiết phải giấu một túi kẹo đã được mẹ cho ăn một cách bí mật.

    Ăn thức ăn nhanh
    Ăn thức ăn nhanh
  3. Theo một cuộc khảo sát, trẻ em hiện đại thường tiêu tiền cá nhân cho việc đi chơi với bạn bè, thiết bị kỹ thuật số hay đồ chơi, quần áo hoặc giày dép, đồ ăn hay tiền đi lại. Nhiều bậc cha mẹ coi việc tiêu tiền vào những thứ vô bổ là ngớ ngẩn, vì vậy họ thường cố gắng hạn chế đứa trẻ mua những thứ không cần thiết bằng những lệnh cấm và các bài giảng. Tuy nhiên, cha mẹ nên ngừng sử dụng phương pháp này vì 2 lý do sau:

    • Trước hết, một khi bạn đã đưa tiền cho con mình, nó đã trở thành tài sản của chúng. Và chỉ họ mới có thể quyết định sẽ chi số tiền này vào việc gì. Điều này đặc biệt quan trọng trong những gia đình mà trẻ em kiếm tiền để làm việc nhà.
    • Thứ hai, có thể hữu ích nếu một đứa trẻ tiêu tiền vào những thứ vô nghĩa và sau đó hối hận vì đã làm điều đó. Chỉ khi làm được điều đó, họ sẽ học được cách kiểm soát chi tiêu của mình và phân biệt mong muốn ở thời điểm hiện tại với những nhu cầu và mong muốn thực sự quan trọng.
    Tiêu tiền cá nhân vào những việc không cần thiết
    Tiêu tiền cá nhân vào những việc không cần thiết
  4. Các nhà tâm lý học rất lo ngại rằng trẻ em hiện đại sẽ trở nên lo lắng, bận tâm và trầm cảm hơn nhiều so với các thế hệ trước. Lý do một phần ẩn chứa thực tế này là nhiều trẻ em phải tham gia vào một thứ gì đó tương tự như một cuộc chạy đua để đạt được một số kiến thức nhất định. Chương trình học ở trường ngày càng trở nên khó khăn và bão hòa, số lượng các xu hướng cũng ngày càng tăng, và mạng xã hội thường khiến những đứa trẻ như chúng bị hụt hẫng so với môi trường xung quanh.


    Đó là lý do tại sao một đứa trẻ hiện đại có nhu cầu cao không làm gì cả. Nếu có không gian trống trong lịch trình của con bạn, đừng vội lấp đầy nó với các nhiệm vụ và công việc mới. Đôi khi không cần phải làm gì cả cũng giúp con bạn cảm thấy hạnh phúc và tự do để làm bất cứ điều gì chúng muốn.

    Không cẩn thận
    Không cẩn thận
  5. Đôi khi chúng ta thậm chí có thể cần tạo thời gian rảnh rỗi cho con cái của mình một cách giả tạo, đặc biệt là khi chúng ta nhận thấy rằng chúng đang chán nản hoặc căng thẳng vì học tập quá nhiều. Học lực giỏi không phải cái chính, cái chính là tinh thần và tâm lý của đứa nhóc bị áp lực về điểm số và thành tích dưới nhiệm vụ của nhà trường. Nếu bạn thấy rằng con bạn cần nghỉ ngơi, hãy cho chúng cơ hội để sống chậm lại và lắng nghe bản thân: Chúng muốn gì? Chúng thích làm gì?Chúng đang mơ về điều gì? Bởi vì đôi khi thật khó để tìm ra thời gian và năng lượng tìm kiếm câu trả lời cho những câu hỏi đơn giản như vậy trong vòng xoáy của tất cả các nhiệm vụ mà cả cha mẹ và con cái đều có.

    Nghỉ học
    Nghỉ học
  6. Điều này đôi khi có thể nguy hiểm đối với trẻ em. Điều quan trọng là chúng phải biết rằng không phải tất cả người lớn đều tốt như nhau và không phải tất cả các công việc và yêu cầu lặt vặt của họ đều nên hoặc thậm chí cần được thực hiện ngay lập tức.


    Đối với những đứa trẻ lớn hơn, đó là vấn đề đạo đức. Thật không may, sự khôn ngoan và công lý ngày càng ít phụ thuộc vào độ tuổi của mỗi người. Đôi khi một người cao tuổi có thể nhầm lẫn về điều gì đó hay cư xử một cách bất lịch sự. Điều quan trọng là phải học cách bảo vệ quan điểm và biên giới cá nhân của con trong những tình huống này. Đến lượt trẻ, người lớn cần dạy con cái của họ làm điều đó mà không tranh cãi, giận dỗi và lăng mạ (tất nhiên, nếu chúng có thể tự làm được).


    Nếu bạn cho rằng mình đã mất kiểm soát đối với trẻ vì chúng bắt đầu tranh cãi với bạn quá thường xuyên, hãy nhớ rằng tranh cãi là chiến trường của cả 2, không chỉ một người. Và cho con bạn thấy được một ví dụ tích cực bằng cách biến tranh cãi thành tìm kiếm thỏa hiệp.

    Có ý kiến lại với người lớn khi cần thiết
    Có ý kiến lại với người lớn khi cần thiết
  7. Nhiều bậc cha mẹ thường không cho con lựa chọn quá lâu khi đi mua sắm. Và đó không chỉ là do giá cả, phạm vi lựa chọn khổng lồ và các cuộc tranh cãi liên tục, mà còn do thực tế là họ không đồng ý với những thứ mà con họ thích. Chuyên gia tâm lý khuyên cha mẹ nên giữ bình tĩnh. Rốt cuộc, không phải bạn sẽ mặc chiếc quần jean rách hay chiếc áo hoodie được giặt bằng axit đó sao. Tốt hơn hết là bạn nên để con bạn tự chọn quần áo của chúng vì 2 lý do sau:

    • Bằng cách làm này, một đứa trẻ sẽ hình thành “cái tôi” cá nhân của chúng. Trẻ làm việc dựa trên cá nhân và tìm thấy vị trí của chúng trong xã hội.
    • Lý do thứ hai là thực dụng hơn, con bạn sẽ mặc những bộ quần áo đó thay vì giấu chúng vào sâu trong tủ. Hơn nữa, con sẽ mặc chúng mà không cần tranh luận vào mỗi buổi sáng và làm ra vẻ mặt cáu kỉnh.
    Chọn lựa quần áo
    Chọn lựa quần áo
  8. Nhiều bậc cha mẹ thường quen thuộc với thuật ngữ “đứa trẻ không vâng lời”. Thoạt đầu, có vẻ như không có gì ngoài cơn đau đầu của một người mẹ vĩnh viễn đứng đằng sau nó. Nhưng chúng ta hãy thử xác định xem điều ngược lại sẽ như thế nào. Đây là một đứa trẻ tự động tuân theo và làm mọi thứ chúng được yêu cầu. Đứa trẻ này sẽ lớn lên thành một người lớn ngoan ngoãn và không có cơ hội bảo vệ bản thân hay lợi ích của mình. Và vì thế, những người xung quanh sẽ rất vui khi lợi dụng được con bạn.


    Chúng tôi đồng ý rằng nuôi dạy những đứa trẻ không vâng lời là một nhiệm vụ khó khăn, nhưng chúng thường phát triển thành những người lớn tự tin và sẵn sàng hành động vì những điều chính nghĩa, thay vì thì thầm “Con không thể làm điều đó”.

    Không phải lúc nào cũng phải vâng lời
    Không phải lúc nào cũng phải vâng lời
  9. Các nhà tâm lý học hiện đại cho rằng trẻ em đã bắt đầu trưởng thành quá nhanh. Điều này không có gì đáng ngạc nhiên, đặc biệt là trong một thế giới mà trẻ luôn nghe thấy, “Con không còn là một đứa trẻ nữa”, “Con lại làm trò trẻ con gì vậy ?,” hay “Khi nào con mới lớn lên đây?” từ cha mẹ. Trẻ em sẽ không phát triển về mặt tinh thần khi bị ai đó nhắc nhở, giật dây, thậm chí chúng còn giả vờ trưởng thành, nhưng chúng sẽ không sẵn sàng cho những khó khăn mà tuổi trưởng thành mang lại. Nếu con bạn vẫn đang duy trì những sở thích và thú vui thời thơ ấu trong một thời gian dài, thì chẳng có ích gì khi bắt trẻ từ bỏ. Hãy để con bạn phát triển theo tốc độ của riêng chúng.

    Làm những việc quá người lớn
    Làm những việc quá người lớn
  10. Baldi’s Basics in Education and Learning - là một trò chơi điện tử sinh tồn miễn phí, nơi trẻ em cần giải các nhiệm vụ toán học để lên cấp độ tiếp theo.


    Chris Bergman, giám đốc điều hành của một công ty lớn chuyên tạo ra các ứng dụng chia sẻ: “Một số đứa trẻ lớn lên thường thích chơi bóng chày cả ngày, nhưng tôi lại muốn chơi trò chơi điện tử. Đáng buồn thay, cha mẹ tôi tin rằng tôi đã nghiện các trò chơi điện tử, vì vậy tôi đã bị giới hạn thời gian sử dụng thiết bị trong một giờ trước bữa tối. Nhưng điều đó chỉ thúc đẩy sự say mê bí mật”. Ông ấy cũng thú nhận rằng ông không ngăn cản con mình chơi trò chơi trên máy tính và điện thoại và tin rằng chính nhờ cách tiếp cận này mà chúng giữ được thái độ bình tĩnh trong loại hình giải trí này.


    Nghiên cứu cho thấy rằng trò chơi điện tử hữu ích cho trí não của trẻ hơn là xem TV. Tất cả chỉ vì trò chơi dạy cho não của chúng phản ứng nhanh và đọc thông tin. Kỹ năng này sẽ hữu ích cho trẻ khi chúng lớn lên và sống trong môi trường công nghệ tiên tiến thậm chí còn phát triển hơn môi trường hiện tại.


    Nguồn: BRIGHTSIDE

    Chơi game
    Chơi game




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy