Top 15 Loại sách truyện hay cha mẹ nên mua cho bé

Trần Thuỳ Trang 6766 0 Báo lỗi

Từ khi bé còn nhỏ, cha mẹ nên hình thành thói quen đọc sách cho bé, đó là sẽ nền tảng cho sự phát triển của bé sau này. Tuy nhiên, việc lựa chọn sách sao cho ... xem thêm...

  1. Nghe thì có vẻ lạ nhưng chính những quyển truyện tranh không có chữ như vậy mới chính là cách tốt nhất giúp con của bạn phát triển tư duy. Thứ nhất, đối với những trẻ em chưa biết đọc chữ thì đây chính là cách để các em làm quen với thế giới xung quanh, mở mang vốn hiểu biết cũng như tư duy thẩm mỹ của chúng.


    Còn đối với những em nhỏ đã biết đọc chữ rồi thì việc cho các em đọc truyện tranh không chữ sẽ giúp cho các em tăng khả năng sáng tạo và khả năng tư duy. Bạn biết đấy, những công dụng của các quyển truyện tranh không chữ thật lớn phải không nào? Cùng dắt các bé của mình đến nhà sách để rinh chúng về thôi!

    Truyện tranh không chữ
    Truyện tranh không chữ
    Truyện tranh không có chữ
    Truyện tranh không có chữ

  2. Cổ tích là một thể loại văn học được tự sự dân gian sáng tác có xu thế hư cấu, bao gồm cổ tích thần kỳ, cổ tích thế sự, cổ tích phiêu lưu và cổ tích loài vật.


    Đa phần những em nhỏ thường có sở thích và thói quen đọc truyện cổ tích. Đây là một thói quen tốt mà cha mẹ nên duy trì cho các bé. Bởi, những câu truyện cổ tích luôn mang đậm những giá trị nhân văn sâu sắc và các bài học vô cùng ý nghĩa. Cha mẹ có thể mua cho bé những quyển truyện tranh cổ tích Việt Nam hoặc nước ngoài với nhiều thể loại mang nhiều giá trị khác nhau. Nếu là lần đầu được đọc, chắc chắn bé sẽ thích mê và đòi mẹ mua hoài cho mà xem.

    Truyện cổ tích
    Truyện cổ tích
    Truyện cổ tích
    Truyện cổ tích
  3. Nếu bạn muốn con bạn có thể có được khả năng tư duy tốt, nhìn nhận và phán xét mọi vấn đề trên góc nhìn khoa học, lý trí thì việc hình thành thói quen đọc sách khoa học cho bé ngay từ nhỏ sẽ là điều cần thiết đấy. Những quyển sách, truyện liên quan đến vấn đề khoa học sẽ kích thích tối đa sự tò mò và ham hiểu biết của các bé.


    Sách khoa học chính là chìa khóa cung cấp kiến thức cho con người, giúp chúng ta hiểu rõ hơn vạn vật xảy ra xung quanh. Mọi sự vật xung quanh chúng ta đều được lý giải bằng những bằng chứng khoa học. Những kiến thức trong sách khoa học đều được phân tích và rút ra những kết luận sâu sắc, đáng ngạc nhiên. Có thể lúc ban đầu, chúng sẽ không thích những quyển sách khô cứng như vậy đâu. Nhưng đừng vội lo lắng, chỉ cần cho bé đọc thử một vài lần, đảm bảo chúng sẽ thích mê ly cho mà xem.


    Truyện khám phá về khoa học
    Truyện khám phá về khoa học
    Truyện khám phá về khoa học
    Truyện khám phá về khoa học
  4. Nếu bé của bạn là một nhân tố văn học tiềm năng thì những bài thơ thiếu nhi sẽ là điều kiện để giúp bé phát triển sau này đấy. Những bài thơ vui nhộn, trẻ trung, mang đậm giá trị nhân văn sẽ là tài liệu giúp rèn luyện khả năng tư duy tốt nhất cho các em đấy.


    Các bài thơ thiếu nhi hay, có vần điệu và thường ngắn gọn nên trẻ rất dễ nhớ và học thuộc. Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng những trẻ tiếp xúc với thơ ca từ sớm (trước 4 tuổi) có xu hướng phát triển rất tốt kỹ năng đọc hiểu và cảm thụ về sau. Cha mẹ có thể sưu tầm những bài thơ thiếu nhi trên các trang web hoặc mua những quyển thơ ca thiếu nhi cho các bé đọc nhé.

    Thơ thiếu nhi
    Thơ thiếu nhi
    Thơ thiếu nhi
    Thơ thiếu nhi
  5. Ngày nay, những loại sách truyện ra đời vô cùng nhiều và phong phú, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển tư duy của các trẻ nhỏ. Đặc biệt, những quyển truyện tranh ghép hình với đủ màu sắc, hình ảnh sinh động sẽ giúp cho các bé vô cùng thích thú. Bên cạnh đó, sự khác biệt của những truyện tranh loại này so với những quyển truyện tranh truyền thống sẽ giúp kích thích khả năng tư duy của trẻ nhỏ. Bởi, chúng không chỉ làm các em nhỏ có thể thoải mái sáng tạo, làm quen với mọi thứ xung quanh.


    Các bậc phụ huynh có thể vừa đọc truyện, vừa chơi xếp hình với bé. Bé nghe mẹ đọc truyện xong có thể tự nhìn tranh kể lại câu chuyện, từ đó phát triển tư duy và khả năng ghi nhớ của trẻ. Ngoài ra, các truyện tranh ghép hình còn giúp bé tăng cường hoạt động trí não, từ đó khiến bé thông minh hơn.

    Truyện tranh ghép hình
    Truyện tranh ghép hình
    Truyện tranh ghép hình
    Truyện tranh ghép hình
  6. Những quyển sách đố thông minh vừa là món quà tuyệt vời dành tặng cho con bạn, vừa là công cụ hỗ trợ tuyệt vời cho sự phát triển trí thông minh của các bé đấy. Bởi, nó là những quyển sách đố yêu cầu người đọc phải giải ra được. Thế nên, các bé sẽ vận dụng khả năng tư duy của mình để giải quyết chúng. Lâu dần, thói quen tư duy hình thành và ăn sâu vào trong tính cách của các bé, sẽ tạo điều kiện phát triển cho các bé sau này.


    Với cuốn sách đố vui thông minh giúp các bé có thể vừa học vừa chơi giải trí với những kiến thức về các lĩnh vực tự nhiên, xã hội,…. Với các câu đố được đặt ra giúp kiểm tra kiến thức và cung cấp thêm thông tin cho người đọc những điều còn chưa biết. Đôi khi bạn sẽ bị bất ngờ với kết quả của câu đố đấy.

    Sách đố vui thông minh
    Sách đố vui thông minh
    Sách đố vui thông minh
    Sách đố vui thông minh
  7. Những quyển sách bách khoa sẽ giúp cho các bé tăng vốn tri thức và sự hiểu biết một cách tối ưu nhất. Các loại sách bách khoa về các loại trái cây, thế giới động vật,... sẽ giúp cho các bé có được vốn kiến thức phong phú trên nhiều lĩnh vực trong đời sống. Ngoài ra, còn có những quyển bách khoa dành cho trẻ em ở nhiều lĩnh vực khác nhau, tha hồ để cha mẹ lựa chọn cho các bé.


    Ví dụ như, Cuốn sách bách khoa về sinh học sẽ được sắp xếp nội dung từ các tế bào, gen của con người đến những phần to lớn hơn như các dạng năng lượng bên ngoài. Từ việc mô tả các thông tin chi tiết của từng chức năng , bộ phận cơ thể con người.


    Sách bách khoa cho bé
    Sách bách khoa cho bé
    Những quyển sách bách khoa
    Những quyển sách bách khoa
  8. Ehon là truyện được minh họa bằng tranh ảnh với những nội dung hoặc đề tài hết sức gần gũi. Ở Nhật, Ehon được coi là phương tiện để cha mẹ giao tiếp với con cái, trao đổi tình cảm với con, và tận hưởng khoảng thời gian hạnh phúc cùng con sau những giờ làm việc bận rộn. Hiện nay các cha mẹ Việt cũng đang ngày càng yêu thích và chọn lựa Ehon nhiều hơn cho tủ sách của bé yêu nhà mình.


    Ehon chính là những câu chuyện được minh họa bằng tranh ảnh với những nội dung hoặc đề tài hết sức gần gũi, đơn giản, nhẹ nhàng dành cho các bé từ 0 đến 10 tuổi. Đề tài của ehon có thể là những câu chuyện về tình cảm gia đình, bạn bè, câu chuyện xung quanh các loại vật, loài cây hoặc những câu chuyện cổ tích giàu tính nhân văn và mang tính giáo dục cao. Nhân vật được nhắc tới trong ehon thường là những con vật quen thuộc, là thiên nhiên cây cỏ xung quanh, thậm chí là một nhân vật hư cấu nhưng lại rất đáng yêu ngộ nghĩnh như Momo (chú bé quả đào), Moi moi, chấm tròn,... Ngôn từ ehon sử dụng thì đơn giản, nhẹ nhàng nhưng dưới con mắt của trẻ thơ thì mọi thứ trở nên dễ hiểu, sống động và đầy thú vị. Một cách tự nhiên như thế ehon đi vào tâm trí mỗi đứa trẻ và tạo nên một thế giới đầy màu sắc, rất riêng, rất đáng để tò mò khám phá. Ngoài ra chất liệu sách và mực in được chiết xuất từ dầu đậu nành an toàn cho bé khi tiếp xúc trực tiếp như cầm, nắm, cắn, ngậm...


    Được mệnh danh là thực phẩm nuôi dưỡng tâm hồn trẻ thơ – ehon ở Nhật Bản giống như một thế giới diệu kỳ mà mỗi đứa trẻ đều từng đi qua, chơi đùa thỏa thích, tự do suy tưởng về vô vàn những điều lý thú xung quanh. Cha mẹ Nhật thì coi Ehon như một cánh cửa không thể thiếu để con có thể tiến gần hơn với tri thức rộng lớn bao la ngoài kia, là khởi nguồn cho những đam mê, và thói quen đọc sách. Không những thế Ehon còn là phương tiện để cha mẹ trao đổi tình cảm với con, lắng nghe con, hiểu con thích gì, muốn gì, từ đó có thể dễ dàng nắm tay con khám phá thế giới.

    Ehon - thực phẩm tâm hồn cho bé
    Ehon - thực phẩm tâm hồn cho bé
    Ehon - thực phẩm tâm hồn cho bé
    Ehon - thực phẩm tâm hồn cho bé
  9. Hiện nay, nhiều bậc cha mẹ đã cho con tiếp xúc với sách từ lúc sơ sinh, để kích thích các giác quan và sự phát triển của não bộ. Một trong những loại sách được yêu thích là sách song ngữ kích thích thị giác cho bé. Với việc sử dụng các khối màu cơ bản kích thích thị giác cao, tạo hình dễ thương tái hiện thế giới động vật sinh động, thiết kế khơi dậy sự tò mò sẽ giúp các bé phát triển khả năng nhận thức, tư duy ngôn ngữ và phán đoán.


    Bên cạnh đó, với các bé sơ sinh, còn có loại sách vải song ngữ sử dụng màu cơ bản: đen - trắng điểm thêm đỏ, xanh, vàng… kích thích thị giác cao dùng cả cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, có màng PP sột soạt kích thích xúc giác và thính giác cho bé, chất liệu là vải khử trùng: 80% Polyester, 20% cotton an toàn cho trẻ.

    Sách song ngữ kích thích thị giác cho bé
    Sách song ngữ kích thích thị giác cho bé
    Sách song ngữ kích thích thị giác cho bé
    Sách song ngữ kích thích thị giác cho bé
  10. Đây là một cuốn sách đa tương tác đặc biệt mở khóa những bí ẩn của cơ thể con người và giáo dục giới tính hữu ích cần có cho mỗi em bé! "Một cuốn sách dùng cho cả đời” hấp dẫn từ em bé 2 tuổi đến các cụ 80 tuổi. Với cuốn sách này, bé không chỉ được đọc mà còn được sờ, chạm, kéo, lật mở ể tiếp thu và “cảm nhận” cuốn sách. Với các bậc cha mẹ, cuốn sách là chìa khóa để mở cánh cửa giới tính, giúp việc giáo dục cho con về cơ thể và bảo vệ bản thân được dễ dàng hơn. Gáy xoắn lò xo, In ấn và chế bản cầu kỳ với hàng trăm công đoạn tỉ mỉ bằng tay, qua đó, bé có thể học và tương tác cùng sách để tìm hiểu bao điều kỳ thú.


    Cuốn "Body: Cơ thể của chúng ta" giúp trẻ và cha mẹ được trải nghiệm phương pháp đọc sách mới lạ, lý thú gồm:

    • Chạm và cảm nhận nước ối bồng bềnh
    • Sờ để cảm nhận kích thích xúc giác với 4 chất liệu thật
    • Kéo để trải nghiệm hành trình bản thân lớn lên ở mỗi độ tuổi
    • Kéo và di chuyển để cảm nhận và học về hệ tiêu hóa
    • Mở và lật để nhận biết hệ thống tuần hoàn của cơ thể
    • Xoay để nhận biết sự chuyển động khác biệt giữa ngôn ngữ và hình ảnh với các trung khu thần kinh
    • Mix để lắp ghép
    • Lật để xem răng sâu và nhiều thứ thú vị khác nữa
    • Lôi ra để biết phân đi như thế nào
    • Kéo để biết sự co giãn của đồng tử và các nụ vị giác

    Đây thực sự là một cuốn sách đáng có trong tủ sách của bé và cha mẹ.

    Cuốn 
    Cuốn "Body: Cơ thể của chúng ta" giúp trẻ và cha mẹ được trải nghiệm phương pháp đọc sách mới lạ, lý thú
    Cuốn 
    Cuốn "Body: Cơ thể của chúng ta" giúp trẻ và cha mẹ được trải nghiệm phương pháp đọc sách mới lạ, lý thú
  11. Không còn giới hạn trong hình thức chữ hay tranh, sách tương tác với kết cấu thiết kế kỳ công, mới mẻ giúp trẻ tăng trải nghiệm và yêu thích việc đọc sách hơn. Sách đa tương tác được hiểu là một dòng sách có kết cấu độc đáo. Mỗi cuốn sách không chỉ cung cấp hình ảnh, câu chữ mà còn giống như một trò chơi tương tác. Hầu hết hình thức tương tác được biết đến từ trước đến nay đều có trong dòng sách này như chuyển động thông minh, lật mở khám phá, trang sách 3D, pop up, kéo đẩy trượt... Trẻ không đơn thuần chỉ tiếp thu tri thức một cách bị động mà còn được trực tiếp tham gia vào thế giới tri thức đó.

    Việc đọc sách này không đơn giản là tiếp thu kiến thức, trẻ còn được rèn luyện đôi tay, được sờ, chạm, chơi và vận động thông qua việc tương tác. Việc đọc sách vì thế trở nên thú vị hơn bao giờ hết khi đôi tay của bé được chủ động chạm, trượt, lật mở sách. Các chủ đề của bộ sách rất quen thuộc với các bé như Thành phố, Xe cộ, Công trường xây dựng được tái hiện với những kiến thức vô cùng chi tiết: Có gì bên trong những tòa nhà chọc trời; Giao thông được quản lí như thế nào; Nước sạch trong thành phố đến từ đâu nhỉ; Lắp ráp một đường tàu điện siêu tốc thì cần những gì... Một số bộ sách đa tương tác phổ biến hiện nay là: Các loại phương tiện vận chuyển trên thế giới, Thành phố, Công trường xây dựng,...

    Sách đa tương tác giúp trẻ yêu thích việc đọc sách hơn
    Sách đa tương tác giúp trẻ yêu thích việc đọc sách hơn
    Sách đa tương tác giúp trẻ yêu thích việc đọc sách hơn
    Sách đa tương tác giúp trẻ yêu thích việc đọc sách hơn
  12. Sách mê cung là loại sách tối ưu giúp phát triển đồng thời 2 bán cầu não của trẻ. Trò chơi mê cung kích thích tính tò mò, dự đoán trong khi thực hiện nhiệm vụ trò chơi. Trẻ phải tự động não và tự ra quyết định nên đi đường nào, hướng nào, trẻ phải tự suy nghĩ xem mỗi nước đi sẽ có kết quả như thế nào.


    Bộ Mê cung phát triển kỹ năng gồm nhiều cuốn như: Nhận Biết, Cảm xúc, Tự lập, An toàn... Với bộ sách này, trẻ sẽ trực tiếp dùng tay di chuyển nhân vật trong sách, suy nghĩ và đoán xem tiếp theo sẽ đi đến đâu, có cảm xúc như thế nào, làm gì tiếp theo... Cha mẹ cũng có thể cùng đọc sách với con, giúp con chơi mà học, học mà chơi.

    Sách mê cung là loại sách tối ưu giúp phát triển đồng thời 2 bán cầu não của trẻ
    Sách mê cung là loại sách tối ưu giúp phát triển đồng thời 2 bán cầu não của trẻ
    Sách mê cung là loại sách tối ưu giúp phát triển đồng thời 2 bán cầu não của trẻ
    Sách mê cung là loại sách tối ưu giúp phát triển đồng thời 2 bán cầu não của trẻ
  13. Bộ sách "Phát triển trí não sớm cho trẻ 0-2 tuổi" gồm có 5 cuốn gồm: Một, hai, ba, bốn quả cả chua căng tròn; Kho báu của bác lợn, Con muốn đi giày của mẹ; Thổi phù hết đau và Lăn, lăn, lăn, dành cho trẻ từ độ tuổi sơ sinh, được phát triển dựa trên những nghiên cứu về chức năng, đặc tính và sự phát triển của các thành phần não bộ trong giai đoạn này.


    Với ngôn từ đơn giản mà ngộ nghĩnh, bộ sách giúp trẻ phát triển kỹ năng ngôn ngữ, kích thích trí tưởng tượng, tư duy sáng tạo và thêm yêu thương, gắn bó với cha mẹ. Bộ sách được mua bản quyền từ Hàn Quốc, nội dung đơn giản mà thú vị, hình minh họa bắt mắt, ngộ nghĩnh, đáng yêu. Đặc biệt các trang sách bên trong được cắt xén hoặc gia công đặc biệt khiến trẻ cho trẻ thêm thích thú khi khám phá cuốn sách.

    Bộ 5 cuốn sách phát triển kỹ năng
    Bộ 5 cuốn sách phát triển kỹ năng
    Bộ 5 cuốn sách phát triển kỹ năng
    Bộ 5 cuốn sách phát triển kỹ năng
  14. Đây là bộ sách bao gồm những câu chuyện siêu ngắn, chỉ khoảng 12 trang, trên dưới 100 chữ về một cậu bé tên là Max vô cùng nghịch ngợm, giống hệt các bạn nhỏ luôn, gồm 6 cuốn: Max và gấu bông, Max và cái bô, Max và bánh vòng, Max và chậu nước, Max và bỉm, Max và quả bóng. Những câu chuyện siêu ngắn, siêu nhí nhố nhưng vẫn rất gần gũi tình cảm, yêu thương như thế này chắc chắn sẽ thu hút được sự chú ý của các bạn nhỏ đang chập chững, khả năng tập trung thấp.


    Kết cấu từng trang trong cuốn sách này đều là phần tranh chiếm gần hết trang sách, mỗi trang chỉ có 1 dòng chữ ở phía dưới, phù hợp với các bạn nhỏ còn thích tranh, chưa quan tâm gì đến chữ. Tranh cũng được vẽ rất ngộ nghĩnh, giống với thực tế nhất là những biểu cảm của cậu bé Max từ giận dữ, yêu thương, hào hứng chuẩn bị trêu bạn…. được vẽ rất chuẩn xác và đáng yêu.

    Với chú nhóc Max, các bé như được nghe câu chuyện về chính mình
    Với chú nhóc Max, các bé như được nghe câu chuyện về chính mình
    Với chú nhóc Max, các bé như được nghe câu chuyện về chính mình
    Với chú nhóc Max, các bé như được nghe câu chuyện về chính mình
  15. Điểm đặc biệt của bộ sách này là các trang được xếp mở kiểu zigzag chứ không ở dạng lật giở như những cuốn sách thông thường. Các bạn nhỏ có thể kéo dài cuốn sách làm thành đoàn tàu độc đáo. Bộ sách gồm những chủ đề gần gũi và cần thiết cho các bạn nhỏ làm quen với số đếm, chữ, màu sắc và từ ngữ.


    Các từ mới còn được đặt vào trong câu hoàn chỉnh, dễ hiểu, dễ sử dụng cùng hình ảnh trực quan, sinh động. Đây thực sự là một bộ sách tương tác tuyệt vời để bé học và chơi về Số đếm, Màu sắc, Phương tiện giao thông và các loài Động vật thú vị quanh ta.

    Bộ sách gồm những chủ đề gần gũi và cần thiết cho các bạn nhỏ làm quen với số đếm, chữ, màu sắc và từ ngữ
    Bộ sách gồm những chủ đề gần gũi và cần thiết cho các bạn nhỏ làm quen với số đếm, chữ, màu sắc và từ ngữ
    Các bạn nhỏ rất thích thú khi đọc bộ sách này
    Các bạn nhỏ rất thích thú khi đọc bộ sách này




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy