Top 10 thủ đoạn lừa đảo ranh ma mà khách du lịch thường mắc phải

Trọng Vương 20 0 Báo lỗi

Năm 2016, có khoảng 1,235 tỷ khách du lịch quốc tế trên khắp thế giới. So với năm 2015, mức tăng này là 4%. Đồng thời, Pháp, Mỹ, Tây Ban Nha, Trung Quốc, Ý và ... xem thêm...

  1. Hãy tưởng tượng bạn đang lặng lẽ đi qua một thành phố xa lạ. Bạn đột nhiên nhận thấy rằng trên vỉa hè có một chiếc nhẫn, một chiếc vòng tay, hoặc một số vật dụng khá đắt tiền khác. Bạn nhặt nó lên, và đúng lúc này, một người nào đó đến gặp bạn và bắt đầu khuyến khích bạn không tìm chủ sở hữu (họ nói rằng thực tế là không thể) mà hãy chia đôi giá trị của món đồ.


    Vì anh ta không có tiền mặt bên mình, người lạ yêu cầu bạn đưa cho anh ta một số tiền nhất định và bạn giữ mảnh tìm được cho mình. Tuy nhiên, sau đó, hóa ra món đồ trang sức đó là giả và vô giá trị và bạn đã đưa một số tiền lớn cho kẻ lừa đảo.

    Hình ảnh minh hoạ
    Hình ảnh minh hoạ

  2. Ở nhiều quốc gia trên thế giới, cư dân địa phương kiếm sống bằng cách xem bói giả bằng cành cây, vật dụng cá nhân có giá trị hoặc tiền bạc.


    Hãy cảnh giác. Đừng để bị lừa bởi những chiêu trò rẻ tiền như vậy ngay cả khi những người bói giả cố thuyết phục bạn rằng họ có thể cứu bạn khỏi sự suy sụp tài chính hoặc điều gì đó tồi tệ hơn. Rất có thể, họ sẽ chỉ đơn giản là lấy trộm tiền hoặc vật có giá trị của bạn, khéo léo thay thế chúng bằng hàng giả. Và trong trường hợp lắt léo và những điều vô nghĩa khác, họ sẽ đơn giản cố gắng lấy càng nhiều tiền từ bạn càng tốt cho những dịch vụ rất đáng ngờ của họ.

    Hình ảnh minh hoạ
    Hình ảnh minh hoạ
  3. Nếu bạn đến thăm một thành phố khác hoặc một quốc gia nước ngoài, bạn nên đặt trước các dịch vụ với một công ty đáng tin cậy. Nhưng nếu điều này chưa được sắp xếp trước, hãy sử dụng phương tiện công cộng (tàu điện ngầm, xe điện, xe buýt) hoặc đặt taxi với một công ty lớn cho bạn biết mức phí trước chuyến đi.


    Đừng tin tưởng những xe taxi tư nhân vì họ có thể tính phí quá cao hoặc cố tình đưa bạn đi trên con đường dài nhất có thể.

    Hình ảnh minh hoạ
    Hình ảnh minh hoạ
  4. Tất nhiên, bạn nên cảnh giác với tất cả các hình thức giao thông công cộng và cá nhân. Người lái xe có thể cung cấp cho bạn tiền lẻ thừa của bạn bằng nội tệ và nó có thể có giá trị thấp hơn rất nhiều so với đô la hoặc euro mà bạn đã thanh toán. Hãy cẩn thận với hình thức này nhé

    Hình ảnh minh hoạ
    Hình ảnh minh hoạ
  5. Những kẻ gian như vậy có thể được tìm thấy trong các cửa hàng nhỏ hoặc ngoài lề đường phố với đồ lưu niệm. Người bán sẽ làm nhiều việc cùng một lúc: nói chuyện điện thoại, mặc cả với 3 khách hàng, lấy tiền và đưa tiền lẻ. Và trong quá trình này, anh ấy có thể ghi thông tin thẻ tín dụng của bạn nếu bạn quyết định thanh toán bằng thẻ. Hoặc anh ấy sẽ chỉ đưa cho bạn ít tiền lẻ hơn, hy vọng rằng anh ấy có thể làm bạn mất tập trung.

    Hình ảnh minh hoạ
    Hình ảnh minh hoạ
  6. Khi bạn mua vé xem nhà hát, đến một buổi hòa nhạc, bảo tàng hoặc bất kỳ nơi nào khác từ những người bán hàng rong, rất có thể vé sẽ là giả. Ngay cả khi vé là thật, bạn có thể phải trả giá cao hơn nhiều so với giá mua nếu bạn mua chính thức. Tốt hơn hết bạn nên mua vé tại các phòng vé chính thức hoặc từ trang web của hãng.

    Hình ảnh minh hoạ
    Hình ảnh minh hoạ
  7. Khi bạn ở khách sạn, ai đó có thể gọi đến phòng của bạn và sau khi tự giới thiệu là thành viên của nhóm dịch vụ khách, hãy hỏi chi tiết thẻ tín dụng của bạn để thanh toán các dịch vụ.


    Không bao giờ cung cấp thông tin này cho bất kỳ ai. Nếu bạn bị thúc ép làm như vậy, hãy nói với họ rằng bạn không ngại đến lễ tân và trực tiếp thanh toán cho các dịch vụ. Rất có thể, kẻ lừa đảo sẽ lùi bước. Cũng cần lưu ý rằng ở những khách sạn đàng hoàng, việc thanh toán được thực hiện tại thời điểm check out khỏi khách sạn.

    Hình ảnh minh hoạ
    Hình ảnh minh hoạ
  8. Đôi khi khách du lịch không muốn ở trong khách sạn mà thuê căn hộ hoặc thậm chí toàn bộ ngôi nhà. Khả năng cao là chủ tài sản sẽ cố bắt bạn phải trả thêm một khoản phí rất lớn vì tội “làm hư hỏng tài sản”.


    Để ngăn chặn điều này, hãy ký một thỏa thuận với chủ sở hữu căn hộ trước khi chuyển đến, trong đó sẽ quy định tất cả các thông tin về thiệt hại tài sản và bất kỳ khoản phí bổ sung nào.

    Hình ảnh minh hoạ
    Hình ảnh minh hoạ
  9. Phương pháp này rất phổ biến ở các nước nhiệt đới, nơi khách du lịch không sống trong tòa nhà chính của khách sạn mà ở các Bungalow. Những kẻ lừa đảo làm quen với bạn, và bạn vui vẻ với nhau trong một vài buổi tối. Rồi một ngày họ sẽ tìm ra thời gian chính xác bạn rời khỏi phòng và họ đột nhập. Kết quả là bạn có nguy cơ mất hết tiền bạc và những vật dụng có giá trị.


    Để tránh điều này, bạn nên chọn các phòng khách sạn hoặc nhà gỗ có két an toàn. Và cố gắng không tiết lộ quá nhiều thông tin về kế hoạch kỳ nghỉ của bạn cho những người không quen biết.

    Hình ảnh minh hoạ
    Hình ảnh minh hoạ
  10. Nếu có một người rất sợ hãi hoặc bối rối có thể tiếp cận bạn trên đường phố. Anh ấy sẽ cầu xin bạn gọi cho anh ấy vì anh ấy bị mất điện thoại, hoặc anh ấy có thể nói với bạn rằng anh ấy đã bị cướp. Kết quả là, cuộc gọi sẽ khiến bạn phải trả giá. Kẻ lừa đảo chỉ cần gọi đến một số đã chuẩn bị sẵn, và bạn sẽ phải trả rất nhiều tiền cho "cuộc trò chuyện" này. Và số tiền này rất có thể sẽ vào tài khoản của kẻ trộm.


    Để tiết kiệm tiền của bạn, hãy sử dụng các kế hoạch không cho phép bạn có số dư âm. Nếu bạn làm mất hoặc cho mượn điện thoại, bạn sẽ mất số tiền có trong tài khoản của mình, nhưng ít nhất bạn sẽ không phải gánh một khoản nợ lớn để giải quyết.

    Hình ảnh minh hoạ
    Hình ảnh minh hoạ




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy