Top 5 Thương hiệu chè nổi tiếng nhất Việt Nam

  1. Top 1 Chè Shan Tuyết
  2. Top 2 Chè Tân Cương
  3. Top 3 Chè Mộc Châu
  4. Top 4 Chè Bát Tiên
  5. Top 5 Chè vằng

Top 5 Thương hiệu chè nổi tiếng nhất Việt Nam

Nguyên Bảo Nguyệt Nhi 17082 0 Báo lỗi

Chè hay còn gọi là trà là thứ hương vị mà người dân khắp mọi nơi trên đất nước Việt Nam đều yêu thích. Để có được thứ hương vị thơm ngon ấy thì người trồng chè ... xem thêm...

  1. Shan Tuyết là giống cây trà cổ thụ, sinh trưởng qua hàng trăm, hàng ngàn năm trên núi cao từ 1200 mét. Cây trà cao đến vài mét, thân cây có khi mấy người ôm không xuể. Để hái trà, người dân tộc phải đu dây, trèo lên cây để hái, vô cùng khó khăn. Bởi vậy sản lượng chè Shan Tuyết không cao, luôn là thức trà quý hiếm được săn lùng. Chè Shan Tuyết là loại chè có búp to màu trắng xám, dưới lá chè có phủ 1 lớp lông tơ mịn, trắng nên người dân gọi là chè tuyết. Chè Shan Tuyết có mùi thơm dịu, nước vàng sánh màu mật ong. Chè được chế biến theo phương pháp thủ công của người dân tộc Tày, Mông, Dao.


    Từng búp chè được bà con H’Mong lựa chọn tỉ mỉ trên nhưng cây chè Shan Tuyết cổ thụ có tuổi đời trên 200 tuổi và nằm ở độ cao trên 1400m so với mực nước biển tại rừng chè cổ thụ Văn Chấn, Yên Bái. Ngay sau khi hái, những búp chè non trắng như tuyết được trải qua quy trình chế biến bằng phương pháp thủ công, truyền thống bởi một trong những nghệ nhân sao trà (chè) Shan Tuyết giàu kinh nghiệm nhất vùng chè Văn Chấn đã tạo lên một trong những sản vật trà mang hương vị đặc trưng của núi rừng Tây Bắc.


    Từ lá trà Shan tươi, các nghệ nhân có thể làm đủ các loại trà: Hồng trà, Hoàng trà, Thanh trà, Bạch trà và Phổ nhĩ. Nhiều nghệ nhân còn tài tình kết hợp trà với nhiều loại hoa thơm, tạo ra những sản phẩm độc đáo giá trị. Người mua dòng trà Shan Tuyết không chỉ để mang về thưởng thức, mà phần đông chọn làm món quà biếu trang trọng, có chiều sâu và để lại nhiều ấn tượng cho đối tác, thân nhân.


    Giá tham khảo: 80.000 đồng/100g

    Chè Shan Tuyết
    Chè Shan Tuyết
    Chè Shan Tuyết
    Chè Shan Tuyết

  2. Tân Cương là tên gọi của một xã thuộc thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên. Nơi đây cùng với 5 xã liền kề là: Phúc Xuân, Phúc Trìu, Thịnh Đức, Quyết Thắng và Phúc Hà từ lâu đã nổi tiếng với sản phẩm chè búp khô mang tên gọi “Tân Cương” được chế biến từ giống chè trung du lá nhỏ.


    Khu vực địa lý là nơi tiếp giáp với vùng núi Tam Đảo, giống như một thung lũng dồn tụ các luồng gió ẩm từ Đồng bằng Bắc Bộ và vùng Đông Bắc thổi tới, với địa hình chủ yếu là đồi bát úp có độ cao dưới 200m, dốc thoải. Vì vậy, đây là khu vực có những điều kiện đặc trưng về thổ nhưỡng và khí hậu thích hợp cho sinh trưởng và phát triến của cây chè và chính những điều kiện này đã tạo nên chất lượng đặc biệt của vùng chè Tân Cương so với chè trồng ở các vùng khác.


    Chè là sản phẩm truyền thống của người dân nơi đây nhờ có mùi thơm mạnh, mùi cốm và bền, vị chát đậm dịu, hài hòa, rõ hậu ngọt, không có vị xít hoặc đắng, rất hấp dẫn. Chất lượng chè Tân Cương có được ngoài những điều kiện về tự nhiên còn là tập quán canh tác, chăm sóc, chế biến và bảo quản chè của người dân ở khu vực này. Xuất xứ chè Tân Cương được bảo hộ chỉ dẫn địa lý là sản phẩm chè búp khô được chế biến từ lá của cây chè trung du (Camellia sinensis Var. Macrophylla) được trồng, chăm sóc và chế biến trong khu vực địa lý thuộc các xã: Tân Cương, Phúc Xuân, Phúc Trìu, Thịnh Đức, Quyết Thắng và Phúc Hà của thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên.


    Quy trình chế biến cũng phải đúng kĩ thuật như: sao, vò rồi sao liên tục, sự điều chỉnh lửa phù hợp để chè không bị nát và cháy. Bằng những kinh nghiệm đúc kết của người dân nơi đây đã cho ra sản phẩm chè vô cùng tuyệt vời phục vụ đông đảo thị hiếu của người dân Việt Nam. Không những thế, chè còn là thứ đặc sản nông sản của Việt Nam đối với thị trường quốc tế.


    Giá tham khảo: Dao động từ 30.000 đồng - 150.000 đồng/100g

    Chè Tân Cương
    Chè Tân Cương
    Chè Tân Cương
    Chè Tân Cương
  3. Cao nguyên Mộc Châu (tỉnh Sơn La) là vùng đất được thiên nhiên ưu đãi với các điều kiện thổ nhưỡng và khí hậu thích hợp cho cây chè phát triển. Nhờ có cây chè, cuộc sống của đồng bào các dân tộc ngày càng ổn định. Tại Mộc Châu hiện đã có nhiều công ty, doanh nghiệp, hợp tác xã hoạt động với tổng diện tích chè đạt 1.822 ha, với khoảng 600 lao động thường xuyên.


    Chè Mộc Châu cho hương vị tinh khiết, nước có màu xanh tươi và người thưởng thức thì không thể lẫn với các thương hiệu chè khác. Để chè Mộc Châu nổi tiếng như hiện nay thì nguyên nhân không phải do chúng được trồng trên cao nguyên Mộc Châu mà do cách trồng chè, chăm sóc và cách chế biến chè Mộc Châu. Sản phẩm chè Mộc Châu cũng được trồng và chăm sóc hoàn toàn từ thiên nhiên và cách chế biến cũng công phu không khác gì chè Tân Cương của Thái Nguyên. Chỉ có điểm khác biệt là chè Mộc Châu được trồng trên vùng núi cao nên hấp thụ được nhiều tinh túy của đất trời làm nên một loại chè đặc biệt.


    Sản phẩm chè cũng đa dạng về mẫu mã chủng loại, chất lượng, từng bước đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Trong những năm gần đây, các sản phẩm chè Mộc Châu đã được giới thiệu ra thị trường nước ngoài.

    Giá tham khảo: Từ 80.000 đồng - 100.000 đồng/200g

    Chè Mộc Châu
    Chè Mộc Châu
    Chè Mộc Châu
    Chè Mộc Châu
  4. Chè Bát Tiên có nguồn gốc từ vùng núi cao Đài Bắc, Đài Loan. Được người dân Tuyên Quang mang về trồng thử nghiệm và kết quả cho thấy, loại chè này phù hợp với điều kiện, khí hậu, đất đai tại địa phương, sinh trưởng phát triển mạnh, kháng bệnh tốt. Do vậy giống chè Bát Tiên đã được nhân giống và phát triển thành những vùng đồi chè đến nay đã được hơn chục năm.


    Quy trình trồng chè, chăm sóc và chế biến giống chè này cũng giống như chè Tân Cương - Thái Nguyên. Chỉ khác ở chỗ là đất trồng và giống cây nên cây có hương vị và tác dụng riêng biệt. Chè Bát Tiên là loại chè ngon, có những đặc tính và hương vị như: Chè có mùi thơm đặc trương, rất riêng. Sau khi uống có dư vị trong miệng rất thơm và hơi có chút ngọt dịu. Nước chè xanh, không ngả mầu đèn khi để lâu như loại chè khác. Không có cặn, không có váng, nước chè xanh trong.


    Không chỉ là một loại trà uống thông thường, mà chè Bát Tiên còn được người ta yêu thích bởi nó có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe như: giúp thanh lọc cơ thể, thanh nhiệt, giải độc, giúp giảm cân, chứa chất chống oxy hóa giúp phòng chống ung thư, làm đẹp da, hỗ trợ điều trị thâm nám, giảm đau bụng trong kỳ kinh nguyệt, giúp ăn ngon, ngủ sâu giấc, ngoài ra uống chè Bát Tiên còn giúp mát gan, bổ thận, tốt cho những người bị bệnh tiểu đường, mỡ máu, tim mạch, huyết áp cao, người bị thiểu năng tuần hoàn não.


    Giá tham khảo: 300.000 đồng/kg

    Chè Bát Tiên
    Chè Bát Tiên
    Chè Bát Tiên
    Chè Bát Tiên
  5. Chè vằng được biết đến là thương hiệu chè thuộc xã Cam Nghĩa huyện Cam Lộ tỉnh Quảng Trị. Chè vằng nổi tiếng với cao lá chè vằng có tác dụng thần kì cho người sau sinh. Hơn thế nữa, giống chè này cũng không phải dễ kiếm, dễ tìm mà cách chế biến nó để có tác dụng lại không phải là điều đơn giản.


    Chè vằng được sử dụng uống hàng ngày rất tốt cho gan, thận, mật, các hệ cơ trong cơ thể,...Theo nhiều nghiên cứu cho thấy Theo đông y, chè có tính mát giúp giải độc, thanh nhiệt. Người thử nghiệm lâm sàng cho thấy, sử dụng chè thường xuyên sẽ giúp giảm lượng cholesterol xấu, ngăn chặn tình trạng máu nhiễm mỡ, gan nhiễm mỡ. Sử dụng chè thường xuyên trong giai đoạn sau sinh cũng sẽ giúp kích thích tuyến sữa, giúp cơ thể tiết ra nhiều sữa. Bé yêu của bạn sẽ không gặp tình trạng phải ăn sữa ngoài, khát sữa mẹ nếu bạn chăm chỉ uống nước chè vằng mỗi ngày.Đặc biệt, các hoạt có trong chè còn giúp cơ thể mẹ hấp thụ nguồn dưỡng chất tốt nhất. Từ đó làm tăng chất lượng của sữa, cho trẻ nguồn dưỡng chất tốt nhất cho cơ thể ở giai đoạn đầu.


    Tuy nhiên hương vị của chè vằng thì lại không thơm và hấp dẫn như các thương hiệu chè khác. Nước chè vằng cũng không xanh mà có màu vàng đục. Ngày nay, chè vằng đã được mọi người biết đến nhiều hơn với công dụng tuyệt vời của nó. Thương hiệu chè vằng đang đà phát triển và đứng vững trên thị trường chè Việt Nam và trên trường quốc tế.


    Giá tham khảo: 70.000 đồng/kg

    Chè vằng
    Chè vằng
    Chè vằng
    Chè vằng



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy