Top 10 Thương hiệu rượu nổi tiếng nhất Việt Nam

ʚïɞ Linh ʚïɞ 9345 0 Báo lỗi

Bên cạnh vai trò góp vui trên các bàn tiệc, rượu thường được dùng làm quà biếu, làm lễ vật trong các dịp lễ, làm thuốc chữa bệnh và bồi bổ sức khỏe,... Cùng ... xem thêm...

  1. Rượu Mẫu Sơn Đỉnh là một thương hiệu rượu nổi tiếng của Việt Nam, được sản xuất từ vùng núi cao Mẫu Sơn thuộc tỉnh Lạng Sơn. Đây là một loại rượu đặc sản của người dân tộc Dao, được chưng cất theo phương thức cổ truyền hàng ngàn năm từ gạo, nước suối và men lá rừng. Rượu Mẫu Sơn Đỉnh có hương vị thơm nồng, êm dịu, đậm đà và không gây đau đầu hay khát nước khi uống. Rượu Mẫu Sơn Đỉnh đã được vinh danh là một trong 10 loại rượu ngon nhất Việt Nam và đoạt giải thưởng Sao Vàng Đất Việt năm 2002.


    Điểm nổi bật của rượu Mẫu Sơn Đỉnh làm từ loại men lá rừng, được pha chế từ hơn 30 loại thảo dược quý hiếm chỉ có tại Mẫu Sơn. Loại men này không những giúp cho rượu có hương vị độc đáo, mà còn có tác dụng bổ dưỡng, tăng cường sức khỏe cho người sử dụng. Loại rượu này được chưng cất thủ công bằng những chiếc nồi đồng cổ xưa, với sự tận tâm và kinh nghiệm của những người nấu rượu lâu năm. Rượu Mẫu Sơn Đỉnh khi rót ra ly có tiếng thanh thúy như pha lê, trong tinh khiết như nước suối. Rượu Mẫu Sơn Đỉnh là một loại rượu thuần chất, không pha trộn hay sử dụng các chất bảo quản hay tạo màu.


    Rượu Mẫu Sơn Đỉnh là một thương hiệu rượu uy tín và chất lượng của Việt Nam, là một nét văn hóa độc đáo của người dân Lạng Sơn. Đây không những là một loại rượu ngon, mà còn là một loại rượu có lợi cho sức khỏe. Rượu Mẫu Sơn Đỉnh là một món quà ý nghĩa để gửi tặng cho bạn bè, người thân hay đối tác.


    Website: http://mausondinh.vn/

    Hầm rượu Mẫu Sơn Đỉnh - Lạng Sơn
    Hầm rượu Mẫu Sơn Đỉnh - Lạng Sơn
    Rượu Mẫu Sơn Đỉnh
    Rượu Mẫu Sơn Đỉnh
  2. Rượu vang Đà Lạt - thương hiệu rượu vang đầu tiên của người Việt Nam, được sản xuất theo công nghệ Châu Âu, ra đời vào năm 1999. Rượu vang Đà Lạt là dòng rượu vang được lên men từ sự kết hợp giữa những quả nho chọn lọc chất lượng cao như: giống Nho Cabernet Sauvinon Melot, giống Merlo, giống Chadonay... và các loại trái cây đặc sản của Đà Lạt như: quả dâu, quả mơ, quả mận, quả táo...


    Rượu vang Đà Lạt có hương thơm quyến rũ, vị chua, chát cân bằng và ngọt dịu. Loại rượu này có màu sắc đẹp mắt, từ màu đỏ ruby của rượu vang đỏ, màu vàng nhạt của rượu vang trắng, cho đến màu hồng tươi của rượu vang hồng. Rượu vang Đà Lạt còn có tác dụng tốt cho sức khỏe, giúp tăng cường tuần hoàn máu, hỗ trợ tiêu hóa, chống oxy hóa và phòng ngừa các bệnh tim mạch. Đây là sản phẩm rượu hiếm hoi của người Việt Nam được xuất khẩu ra các nước và được yêu chuộng.


    Đây không chỉ là một loại rượu ngon, an toàn và tốt cho sức khỏe mà còn là một biểu tượng của sự sáng tạo và tự hào của người Việt Nam. Rượu vang Đà Lạt sẽ là một món quà ý nghĩa để dành tặng cho người thân và bạn bè trong những dịp đặc biệt. Hãy thưởng thức và cảm nhận hương vị tuyệt vời của rượu vang Đà Lạt - thương hiệu rượu vang đầu tiên của người Việt Nam nhé.


    Website: https://ruouvangdalat.com.vn/

    Hầm ủ rượu vang Đà Lạt
    Hầm ủ rượu vang Đà Lạt
    Rượu vang Đà Lạt
    Rượu vang Đà Lạt
  3. Bằng khoa học và sự tỉ mỉ, nghiêm túc, Công ty CP AVIA thuộc Tập đoàn AMACCAO đã đầu tư vào dây chuyền rượu với bí quyết, công nghệ riêng tạo ra sản phẩm rượu mang quốc hồn quốc tửu Việt với hương và vị truyền thống của người Việt lấy thương hiệu là Gà Trống An Nam.

    AVIA lựa chọn kỹ càng từ chủng men, dây chuyền công nghệ, cho đến những hạt gạo hay quy trình sản xuất để tạo nên những sản phẩm chất lượng cao.

    Những giọt rượu thơm ngon tuyệt vời được tạo nên bởi chủng men kết hợp giữa men Nhật Bản và men Việt Nam được AVIA phát triển riêng và chưng cất trên dây chuyền hiện đại nhất do các chuyên gia Nhật Bản thiết kế, giám sát sản xuất. Quy trình công nghệ mềm, sản xuất và giám sát tuyệt đối tỉ mỉ, hơn nữa rượu được lưu trữ lâu năm nên uống vào rất mềm, mượt, huyền ảo, đặc biệt hợp với khẩu vị của người Việt – thanh nhưng đượm, hậu vị đọng lại nơi cuống họng. Sau khi uống xong, toàn thân có cảm giác khoan khoái, dễ chịu, tỏa ngát mùi hương riêng có của rượu Gà trống An Nam.

    Xuất phát từ khát khao và sự trăn trở của lãnh đạo Tập đoàn mong muốn mang đến một loại rượu đẳng cấp tương đương với chất lượng các sản phẩm rượu của Châu Âu, Nhật Bản để người dân Việt Nam có thể tự hào giới thiệu tới thực khách, bạn hữu trong và ngoài nước, các chuyên gia Nhật Bản của AVIA kết hợp cùng các kĩ sư Việt luôn tìm tòi, nghiên cứu phát triển và cải tiến liên tục các dòng sản phẩm Rượu Gà Trống An Nam để phục vụ tối đa nhu cầu khách hàng. Điều kiện tiên quyết ở AVIA rượu chỉ được đóng chai khi thời gian ngâm ủ đạt tối thiểu 18 tháng.

    Hiện nay AVIA có các dòng rượu Gà Trống An Nam bao gồm: Dòng chủ lực Rượu Gà Trống An Nam; dòng rượu Akashi cao cấp, dòng rượu An Nam, dòng An Nam đặc biệt. Đây đều là những sản phẩm mang đậm văn hóa truyền thống dân tộc, xứng đáng để người Việt thấy tự hào, đã khẳng định được chất lượng vượt trội trên thị trường.

    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    CÔNG TY CỔ PHẦN AVIA (Thành viên AMACCAO GROUP)

    Nhà máy: Ô CN6, KCN Nguyên Khê, Đông Anh, Hà Nội

    VPĐD: Tầng 2, Tòa nhà HH Vườn Đào, 689 Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội

    Điện thoại: 1800 6030

    Email: hanhchinh@avinaa.com

    Website: https://aviavietnam.vn/ hoặc https://gatrongannam.com/

    Gọi điện
    Rượu Gà Trống An Nam
    Rượu Gà Trống An Nam
    Rượu Gà Trống An Nam
    Rượu Gà Trống An Nam
  4. Top 4

    Rượu Kim Long

    Rượu Kim Long là một thương hiệu rượu nổi tiếng có nguồn gốc từ làng Kim Long, xã Hải Quế, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị. Đây là loại rượu đế được sản xuất theo phương pháp nấu truyền thống từ thời Pháp thuộc, có hương vị đặc biệt và nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Rượu Kim Long được coi là một trong những đặc sản của miền Trung Việt Nam.


    Rượu Kim Long là nguồn nước đặc biệt chỉ có ở làng Kim Long, được thực dân Pháp khảo sát và chọn lựa để thiết lập nhà máy sản xuất rượu. Nguồn nước này giúp cho rượu Kim Long có màu trong vắt, hương thơm và vị cay độc đáo. Rượu Kim Long được nấu hoàn toàn bằng phương pháp thủ công, không pha chế cồn hay nước, mà chỉ bán nguyên chất 100%. Nồng độ rượu cao hay thấp là do người nấu rượu lấy nhiều hay ít khi đang nấu trên lò. Rượu Kim Long còn có tác dụng chữa bệnh như nhức mỏi cơ bắp, xương khớp, ngâm thuốc bắc hoặc củ riềng để xoa bóp.


    Rượu Kim Long là một thương hiệu rượu truyền thống, giàu giá trị văn hóa và lịch sử. Rượu Kim Long không chỉ là một loại đồ uống quý giá, mà còn là một loại thuốc quý hiếm, một sản phẩm mang đậm dấu ấn của miền Trung Việt Nam, là một niềm tự hào của người dân Quảng Trị.


    Website: https://www.ruoukimlong.com/

    Rượu Kim Long
    Rượu Kim Long
    Rượu Kim Long có nguồn gốc từ làng Kim Long.
    Rượu Kim Long có nguồn gốc từ làng Kim Long.
  5. Rượu ngô men lá Na Hang là một thương hiệu rượu truyền thống của người dân tộc Tày ở huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang. Đây là loại rượu được nấu từ ngô và men làm từ hơn 20 loại lá cây rừng quý hiếm, có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Rượu ngô men lá Na Hang được coi là một trong những đặc sản của vùng cao Tây Bắc Việt Nam.


    Rượu ngô men lá Na Hang có hương vị đặc trưng từ ngô và men lá, có mùi thơm và vị cay nhẹ. Rượu được nấu kết hợp với nguồn nước tinh khiết từ khe nước, núi rừng Na Hang, có nồng độ từ 28 đến 30 độ. Rượu được ủ một tháng và trưng cất thủ công theo phong tục của đồng bào dân tộc Tày. Nên khi uống rượu không đau đầu, không say, mà chỉ cảm thấy ấm áp và sảng khoái. Rượu ngô men lá Na Hang còn có công dụng chữa bệnh như: Đau lưng, nhức mỏi, ho, viêm họng, cảm lạnh…


    Rượu ngô men lá Na Hang là một thương hiệu rượu có giá trị văn hóa và lịch sử cao. Rượu ngô men lá Na Hang không chỉ là một loại đồ uống quý giá, mà còn là một loại thuốc quý hiếm. Rượu ngô men lá Na Hang là một sản phẩm mang đậm dấu ấn của vùng cao Tây Bắc Việt Nam, là một niềm tự hào của người dân Tuyên Quang.


    Website: https://dacsannahang.com.vn/

    Quá trình làm rượu ngô Na Hang
    Quá trình làm rượu ngô Na Hang
    Rượu ngô Na Hang
    Rượu ngô Na Hang
  6. Top 6

    Rượu Kim Sơn

    Rượu Kim Sơn là một trong những thương hiệu rượu nổi tiếng nhất Việt Nam, được sản xuất từ gạo nếp và men thuốc bắc theo bí quyết truyền thống của người dân làng nghề Kim Sơn, Ninh Bình. Rượu Kim Sơn là một thương hiệu rượu đặc sản của vùng đất Ninh Bình, được yêu thích bởi hương vị thơm ngon và công dụng hữu ích.


    Rượu Kim Sơn có hương vị thơm ngon, trong suốt và êm dịu. Rượu được chưng cất từ gạo nếp cái hoa vàng, gạo lứt nếp chiêm, gạo lứt nếp vụ hay gạo nếp không cần xay trắng, chỉ cần xay lứt. Mỗi loại gạo lại cho ra một loại rượu có vị khác nhau. Men rượu được làm từ 36 loại thảo dược quý, có tác dụng thông khí huyết, diệt khuẩn và tăng cường sức đề kháng. Nước dùng để nấu rượu là nước giếng khoan tự nhiên, không có chất tạp. Rượu được ủ trong các chum đất hoặc các vò đất, nút lá chuối khô để giữ nguyên hương vị tự nhiên của rượu. Rượu Kim Sơn có nồng độ cao, từ 40 độ trở lên, nhưng khi uống vào không gây cay hay khó chịu mà còn mang lại cảm giác ấm áp và sảng khoái.

    Rượu Kim Sơn
    là một thương hiệu rượu đặc sản của vùng đất Ninh Bình, được yêu thích bởi hương vị thơm ngon và công dụng hữu ích. Loại rượu này có chứa nhiều vitamin, khoáng chất và các hoạt chất sinh học có lợi cho cơ thể, giúp tiêu hóa tốt, giải độc gan, thanh nhiệt, lợi tiểu, giảm cholesterol và ngăn ngừa các bệnh tim mạch. Rượu còn có thể dùng để ngâm làm thuốc chữa các bệnh như đau lưng, đau khớp, viêm xoang, viêm họng, ho, cảm lạnh... Rượu còn có thể dùng để tẩy tế bào chết, làm sạch da và se khít lỗ chân lông, giúp da săn chắc, mịn màng và trắng sáng.


    Website: https://ruoukimson.org/

    Rượu Kim Sơn
    Rượu Kim Sơn
    Rượu Kim Sơn
    Rượu Kim Sơn
  7. Rượu làng Vân là một loại rượu truyền thống của xứ Kinh Bắc, được nấu bằng gạo nếp cái hoa vàng thơm ngon trồng trên cánh đồng làng Vân Xá, xã Vân Hà, Việt Yên, Bắc Giang với men rượu bí truyền của làng Vân. Rượu làng Vân có lịch sử lâu đời, từng được tiến cung cho các vị vua chúa và sử dụng trong các bữa tiệc hoàng gia. Rượu làng Vân có màu trong như thủy tinh, hương vị êm dịu và mùi thơm đặc trưng. Rượu làng Vân còn được nhắc đến trong nhiều tác phẩm văn học, ca dao và tục ngữ của dân tộc.


    Rượu làng Vân là cách nấu rượu được giữ kín trong nghề gia truyền. Người trong làng phải thề không truyền cho người ngoài làng, chỉ truyền cho con trai và con dâu. Cách nấu rượu Làng Vân cần phải chọn loại gạo nếp cái hoa vàng tốt nhất, men rượu được làm từ các loại thuốc quý hiếm của Trung Quốc, quy trình lên men và chưng cất phải tuân theo những nguyên tắc khắt khe. Những nghệ nhân nấu rượu Làng Vân đã cao tuổi, có kinh nghiệm và tâm huyết với nghề.


    Rượu làng Vân không chỉ là một sản phẩm ẩm thực, mà còn là một di sản văn hóa của dân tộc. Đây sẽ là một món quà ý nghĩa để biếu bạn bè và người thân. Nếu bạn có dịp đến Bắc Giang, bạn không nên bỏ qua cơ hội thưởng thức rượu làng Vân và tìm hiểu về lịch sử và nghệ thuật nấu rượu của người dân nơi đây


    Website: http://ruoulangvan.vn/

    Rượu Làng Vân - đặc sản vùng Kinh Bắc
    Rượu Làng Vân - đặc sản vùng Kinh Bắc
    Rượu Làng Vân
    Rượu Làng Vân
  8. Rượu vang Sim Phú Quốc là một trong những đặc sản nổi tiếng của đảo ngọc, được làm từ trái sim rừng tự nhiên lên men. Loại rượu này có màu nâu đỏ, hương thơm, vị ngọt nhẹ và hơi chát ở đầu lưỡi. Rượu vang Sim Phú Quốc không chỉ là một thức uống ngon miệng, mà còn có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, như kích thích tiêu hóa, tăng cường sinh lý, giảm nhức mỏi, cải thiện tuần hoàn máu, chống lão hóa và xơ vữa động mạch.


    Rượu vang Sim Phú Quốc là quy trình sản xuất thủ công, truyền thống và khắt khe. Sim được thu hoạch vào mùa xuân, khi trái chín mọng và nhiều mật nhất. Sau đó, sim được rửa sạch, ngâm trong nước muối và cắt bỏ tai sim. Sim được ngâm với đường trong khoảng 10 ngày để tạo ra hương vị đặc trưng. Sau đó, sim được ủ với rượu nếp 40 độ trong bình sành hoặc bình thủy tinh trong khoảng 2-3 tháng. Nhiệt độ ủ phải ổn định ở mức 23 độ C để rượu không bị nổi váng hay oxi hóa.


    Rượu vang Sim Phú Quốc là một thương hiệu rượu có tiếng và uy tín tại Việt Nam. Loại rượu này có nhiều nồng độ khác nhau từ 10 độ, 14 độ, 30 độ và 39 độ. Rượu vang sim Phú Quốc là một món quà ý nghĩa và sang trọng cho bạn bè, người thân sau chuyến du lịch đến với hòn đảo ngọc.


    Website: https://www.ruousimphuquoc.vn/

    Rượu vang sim đặc sản Phú Quốc
    Rượu vang sim đặc sản Phú Quốc
    Rượu vang sim đặc sản Phú Quốc
    Rượu vang sim đặc sản Phú Quốc
  9. Top 9

    Rượu Bàu Đá

    Rượu Bàu Đá là một thương hiệu rượu đặc sản nổi tiếng của tỉnh Bình Định, được làm từ gạo lứt lên men và chưng cất bằng dụng cụ truyền thống. Tên gọi chính xác là rượu Bàu đá nhưng do cách phát âm của người Việt từ Bàu và Bầu nên có nhiều người gọi là rượu Bầu đá. Loại rượu này có màu vàng nhạt, hương thơm đặc trưng, vị cay nồng và hậu ngọt. Rượu Bàu Đá không chỉ là một thức uống quý phái, mà còn có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, như giảm đau nhức, kích thích tiêu hóa, tăng cường sinh lý, chống lão hóa và bảo vệ gan.


    Rượu Bàu Đá có quy trình sản xuất thủ công, bí truyền và khéo léo. Rượu Bàu Đá được nấu tại làng nghề truyền thống rượu Bàu Đá thuộc xóm Tân Long, thôn Cù Lâm, xã Nhơn Lộc, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định. Tên gọi của rượu được đặt theo tên nguồn nước dùng để ủ men và chưng cất rượu là Bàu Đá. Bàu Đá là tên của một bàu nước ngày xưa cả làng dùng chung. Nguồn nước này có chứa nhiều khoáng chất và vi sinh vật có lợi cho quá trình lên men và tạo ra hương vị riêng biệt cho rượu. Rượu Bàu Đá được nấu bằng gạo lứt, mỗi mẻ nấu 10kg gạo (lấy được khoảng 8 - 8,5lít rượu) và phải mất khoảng 6 giờ chưng cất. Người nấu rượu lâu năm không cần nếm cũng có thể thẩm định được chất lượng của rượu bằng cách lắng nghe tiếng rơi của giọt rượu trong vại sành lúc chưng cất và hương rượu thoáng qua. Rượu Bàu Đá khi nấu ra có nồng độ rất cao, hơn 50 độ.


    Rượu Bàu Đá là một thương hiệu rượu có tiếng và uy tín tại Việt Nam. Loại rượu này có nhiều loại khác nhau từ 10 độ, 14 độ, 30 độ và 39 độ. Rượu Bàu Đá là một món quà ý nghĩa và sang trọng cho bạn bè, người thân sau chuyến du lịch đến với miền đất võ.


    Website: https://ruoubaudathanhtam.com/

    Làng nghề truyền thống rượu Bầu Đá
    Làng nghề truyền thống rượu Bầu Đá
    Rượu Bầu Đá
    Rượu Bầu Đá
  10. Top 10

    Rượu Gò Đen

    Rượu Gò Đen là một loại rượu trắng có nguồn gốc từ vùng đất Gò Đen, huyện Bến Lức, tỉnh Long An. Đây là một trong ba loại rượu đế nổi tiếng của miền Tây Nam Bộ, cùng với Rượu Xuân Thạnh (Trà Vinh) và Rượu Phú Lễ (Bến Tre). Rượu Gò Đen được nấu từ gạo hoặc nếp mỡ, nếp than, theo phương pháp truyền thống đã có từ hàng trăm năm nay. Rượu Gò Đen không chỉ là một đặc sản của Long An, mà còn là một biểu tượng văn hóa của người dân miền Tây.


    Rượu Gò Đen có nồng độ cồn cao, có thể lên đến 50 độ. Tuy nhiên, rượu không gắt cổ, không sốc, mà cay dịu và hậu ngọt. Mùi thơm của rượu phảng phất hương nếp lức nguyên bản, lan tỏa từ lúc mở nắp chai. Rượu Gò Đen còn được ủ với các loại thảo dược như đinh lăng, cam thảo, để tăng thêm hương vị và công dụng sức khỏe. Rượu Gò Đen được coi là một loại rượu quý hiếm và có giá trị cao, thường được dùng trong các dịp lễ tết, tiệc tùng hay nhậu nhẹt.


    Rượu Gò Đen là một thương hiệu rượu nổi tiếng của Việt Nam, mang đậm bản sắc miền Tây. Rượu Gò Đen không chỉ là một loại rượu ngon, mà còn là một sản phẩm văn hóa, mang lại niềm tự hào cho người sản xuất và người tiêu dùng. Rượu Gò Đen xứng đáng là một trong những “Quốc Túy” của Việt Nam.

    Website: https://ruoudenhatgoden.com/

    Rượu Gò Đen
    Rượu Gò Đen
    Rượu Gò Đen
    Rượu Gò Đen



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy