Rượu Làng Vân

Rượu làng Vân là một loại rượu truyền thống của xứ Kinh Bắc, được nấu bằng gạo nếp cái hoa vàng thơm ngon trồng trên cánh đồng làng Vân Xá, xã Vân Hà, Việt Yên, Bắc Giang với men rượu bí truyền của làng Vân. Rượu làng Vân có lịch sử lâu đời, từng được tiến cung cho các vị vua chúa và sử dụng trong các bữa tiệc hoàng gia. Rượu làng Vân có màu trong như thủy tinh, hương vị êm dịu và mùi thơm đặc trưng. Rượu làng Vân còn được nhắc đến trong nhiều tác phẩm văn học, ca dao và tục ngữ của dân tộc.


Rượu làng Vân là cách nấu rượu được giữ kín trong nghề gia truyền. Người trong làng phải thề không truyền cho người ngoài làng, chỉ truyền cho con trai và con dâu. Cách nấu rượu Làng Vân cần phải chọn loại gạo nếp cái hoa vàng tốt nhất, men rượu được làm từ các loại thuốc quý hiếm của Trung Quốc, quy trình lên men và chưng cất phải tuân theo những nguyên tắc khắt khe. Những nghệ nhân nấu rượu Làng Vân đã cao tuổi, có kinh nghiệm và tâm huyết với nghề.


Rượu làng Vân không chỉ là một sản phẩm ẩm thực, mà còn là một di sản văn hóa của dân tộc. Đây sẽ là một món quà ý nghĩa để biếu bạn bè và người thân. Nếu bạn có dịp đến Bắc Giang, bạn không nên bỏ qua cơ hội thưởng thức rượu làng Vân và tìm hiểu về lịch sử và nghệ thuật nấu rượu của người dân nơi đây


Website: http://ruoulangvan.vn/

Rượu Làng Vân - đặc sản vùng Kinh Bắc
Rượu Làng Vân - đặc sản vùng Kinh Bắc
Rượu Làng Vân
Rượu Làng Vân
Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy