Rượu Bàu Đá

Rượu Bàu Đá là một thương hiệu rượu đặc sản nổi tiếng của tỉnh Bình Định, được làm từ gạo lứt lên men và chưng cất bằng dụng cụ truyền thống. Tên gọi chính xác là rượu Bàu đá nhưng do cách phát âm của người Việt từ Bàu và Bầu nên có nhiều người gọi là rượu Bầu đá. Loại rượu này có màu vàng nhạt, hương thơm đặc trưng, vị cay nồng và hậu ngọt. Rượu Bàu Đá không chỉ là một thức uống quý phái, mà còn có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, như giảm đau nhức, kích thích tiêu hóa, tăng cường sinh lý, chống lão hóa và bảo vệ gan.


Rượu Bàu Đá có quy trình sản xuất thủ công, bí truyền và khéo léo. Rượu Bàu Đá được nấu tại làng nghề truyền thống rượu Bàu Đá thuộc xóm Tân Long, thôn Cù Lâm, xã Nhơn Lộc, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định. Tên gọi của rượu được đặt theo tên nguồn nước dùng để ủ men và chưng cất rượu là Bàu Đá. Bàu Đá là tên của một bàu nước ngày xưa cả làng dùng chung. Nguồn nước này có chứa nhiều khoáng chất và vi sinh vật có lợi cho quá trình lên men và tạo ra hương vị riêng biệt cho rượu. Rượu Bàu Đá được nấu bằng gạo lứt, mỗi mẻ nấu 10kg gạo (lấy được khoảng 8 - 8,5lít rượu) và phải mất khoảng 6 giờ chưng cất. Người nấu rượu lâu năm không cần nếm cũng có thể thẩm định được chất lượng của rượu bằng cách lắng nghe tiếng rơi của giọt rượu trong vại sành lúc chưng cất và hương rượu thoáng qua. Rượu Bàu Đá khi nấu ra có nồng độ rất cao, hơn 50 độ.


Rượu Bàu Đá là một thương hiệu rượu có tiếng và uy tín tại Việt Nam. Loại rượu này có nhiều loại khác nhau từ 10 độ, 14 độ, 30 độ và 39 độ. Rượu Bàu Đá là một món quà ý nghĩa và sang trọng cho bạn bè, người thân sau chuyến du lịch đến với miền đất võ.


Website: https://ruoubaudathanhtam.com/

Làng nghề truyền thống rượu Bầu Đá
Làng nghề truyền thống rượu Bầu Đá
Rượu Bầu Đá
Rượu Bầu Đá
Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy