Top 5 Tờ tiền in lỗi đắt giá trên thế giới

Diễm Lại 3635 1 Báo lỗi

Tiền chắc hẳn không còn xa lạ với chúng ta. Trải qua hàng thế kỷ, tiền giữ một vai trò quan trọng trong trao đổi, giao thương, mua bán. Trong sản xuất và in ấn ... xem thêm...

  1. Theo trang tin Shanghaiist, tờ tiền mệnh giá 100 Nhân dân tệ in lỗi với hình chìm chân dung Chủ tịch Trung Quốc Mao Trạch Đông bị in ngược. Đây là trường hợp hãn hữu vì khả năng tiền bị in lỗi là rất nhỏ, chỉ khoảng một phần một triệu. Tờ tiền này từng thuộc sở hữu của một doanh nhân tại Wuhu (Trung Quốc) khi anh này đổi tiền cho một vị khách. Thời điểm hiện nay, tỷ giá của tiền Việt Nam và tiền Trung Quốc là một Nhân dân tệ (CNY) tương đương 3253.37 VNĐ. Như vậy, 23 triệu Nhân dân tệ tương đương với hơn 74,8 tỷ VNĐ.
    Tờ tiền in lỗi trị giá 23 triệu Nhân dân tệ (Nguồn ảnh: Internet)
    Tờ tiền in lỗi trị giá 23 triệu Nhân dân tệ (Nguồn ảnh: Internet)

  2. Một người thợ cơ khí ở Trùng Khánh (Trung Quốc) đã bất ngờ trở thành triệu phú nhờ sở hữu trong tay tờ tiền 100 nhân dân tệ bị in lỗi. Cũng liên quan tới hình ảnh của Chủ tịch Trung Quốc Mao Trạch Đông trên tờ tiền, tuy nhiên không phải lỗi in chìm ngược chân dung mà lỗi ở đây xuất hiện một dấu vết khác biệt tạo nên giá trị cho tờ tiền. Thoạt nhìn, tờ tiền có vẻ không khác những tờ tiền khác đang lưu hành nhưng nếu để ý kĩ sẽ thấy một đường kẻ nhỏ in lỗi trên cằm của chân dung Chủ tịch Mao Trạch Đông. Tờ tiền có trị giá lên tới 1,5 triệu Nhân dân tệ (tương đương hơn 4,8 tỷ VNĐ thời điểm hiện tại) nhờ vào đặc thù cũng như độ hiếm của nó.
    Tờ tiền in lỗi đường kẻ trên mặt Chủ tịch Trung Quốc Mao Trạch Đông (Ảnh Internet)
    Tờ tiền in lỗi đường kẻ trên mặt Chủ tịch Trung Quốc Mao Trạch Đông (Ảnh Internet)
  3. Tờ 1 bảng Anh trở nên đặc biệt bởi những chữ Ả Rập in đè lên trên. Chúng được quân đội Anh sử dụng ở Thổ Nhĩ Kỳ trong Chiến tranh thế giới thứ I năm 1915. Mặc dù nhìn có vẻ khá đơn giản nhưng tờ tiền được định giá lên tới 8.000 bảng Anh (tương đương hơn 222 triệu VNĐ hiện nay).
    Tờ 1 bảng Anh lỗi có giá trị tăng lên 8.000 lần (Ảnh minh họa)
    Tờ 1 bảng Anh lỗi có giá trị tăng lên 8.000 lần (Ảnh minh họa)
  4. Tờ 50 rupee của Cộng hòa Seychelles, một quốc gia thuộc vùng Đông Phi có in hình chữ "sex" (tình dục) ngay trên mặt tờ tiền. Tuy không hẳn là lỗi nhưng thật khó có thể tin trên tờ tiền của một quốc gia lại mang nội dung nhạy cảm. Mặc dù vậy, nhiều người vẫn thích thú với tờ tiền có tạo hình không gian đặc biệt này. Cũng nhờ chi tiết đó, tờ tiền có giá trị tăng gấp 120 lần mệnh giá thực của nó. Trong buổi đấu giá ở Dorset (Anh), một người đã bỏ ra 450 USD (tương đương hơn 10 triệu VNĐ hiện nay) để mua tờ tiền này. Trên thực tế, giá của nó chưa đến 4USD. Tờ tiền được ban hành từ năm 1968 đến năm 1973.
    Đồng 50 rupee với hai cây cọ ghép thành chữ sex (nguồn: Internet)
    Đồng 50 rupee với hai cây cọ ghép thành chữ sex (nguồn: Internet)
  5. Tờ tiền 500.000 đồng có kích thước lên đến 25 x 55 cm (trong khi kích cỡ bình thường là 6,5 x 15,2 cm), in trên giấy cotton, được cho là của nhà máy in tiền quốc gia chế bản nhân dịp kỷ niệm 25 năm thành lập. Ông Bùi Nguyễn Gia Khang, Giám đốc của một Công ty công nghệ trên đường Hùng Vương thuộc Thành phố Hồ Chí Minh là chủ nhân của tờ tiền này. Do số lượng in rất giới hạn nên nó rất có ý nghĩa với những người chuyên sưu tập những đồng tiền đặc biệt. Tờ tiền có trị giá lên tới 5 triệu đồng, giá trị gấp 10 lần giá trị thực.
    Tờ tiền chế bản có kích thước lớn gấp nhiều lần tờ nguyên bản.(Ảnh: Internet)
    Tờ tiền chế bản có kích thước lớn gấp nhiều lần tờ nguyên bản.(Ảnh: Internet)
    Nguyễn Văn Dương 2020-06-29 18:45:01
    Mình có tờ tiền 500k bị lỗi gạch ở dãy số seri có ai quan tâm k ạ



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy