Top 10 toilet độc nhất vô nhị trên thế giới

Nguyễn Cao Bảo Trân 383 0 Báo lỗi

Bồn cầu là một phần của thiết bị cứng được sử dụng để thu thập hoặc xử lý chất thải bài tiết của con người, thiết bị này có thể có hoặc không có nước xả. Có ... xem thêm...

  1. Thụy Sĩ tên chính thức Liên bang Thụy Sĩ. Quốc gia này không giáp biển, có tổng diện tích 41.285 km² và về địa lý bao gồm dãy Alps, cao nguyên Thụy Sĩ và dãy Jura. Mặc dù dãy Alpts chiếm phần lớn diện tích lãnh thổ quốc gia, song khoảng 8 triệu dân Thụy Sĩ hầu hết tập trung tại khu vực cao nguyên. Các thành phố lớn nhất toàn quốc cũng nằm tại khu vực cao nguyên, trong đó có hai thành phố toàn cầu và trung tâm kinh tế là Zurich và Geneva.


    Tại quốc gia này có một địa điểm nổi tiếng là toilet ngoài trời này được sơn màu giống như quốc kì của Thụy Sĩ, thuộc nhà nghỉ Segantini dãy Mouttas Muragl, St Moritz. Từ đây, du khách có thể ngắm nhìn cao nguyên hồ Engadin và khối núi Bernina trong lúc "giải quyết sầu muộn".

    Dãy Mouttas Muragl, St Moritz
    Dãy Mouttas Muragl, St Moritz
    Dãy Mouttas Muragl, St Moritz
    Dãy Mouttas Muragl, St Moritz

  2. Châu Nam Cực là lục địa nằm xa nhất về phía Nam của Trái Đất, nằm trong vùng Nam Cực của Nam bán cầu, gần như hoàn toàn ở trong vòng Nam Cực và được bao quanh bởi Nam Băng Dương. Với diện tích 14 triệu km², châu Nam Cực là lục địa lớn thứ 5 về diện tích sau châu Á, châu Phi, Bắc Mỹ, và Nam Mỹ.


    Tại đây, diễn viên người Thụy Điển - Alexander Skarsgard, dành thời gian thư thả đọc sách khi "giải quyết" ở Nam Cực. Anh đi ngang qua toilet lạ lùng này khi tham gia chương trình "Walking with the Wounded" để quyên tiền cho các chiến sĩ gặp nạn.

    Nam cực lạnh giá quanh năm
    Nam cực lạnh giá quanh năm
    Nam cực
    Nam cực
  3. TKrafla là một miệng núi lửa có đường kính khoảng 10 km với một đới nứt nẻ dài 90 km, ở phía bắc của Iceland trong vùng Mývatn, nằm trên điểm nóng Iceland trên đỉnh Trung Đại Tây Dương tại ranh giới phân kỳ giữa mảng Bắc Mỹ và mảng Á-Âu. Đỉnh cao nhất của nó lên tới 818 m và độ sâu 2 km.


    Nơi đây có toilet và vòi sen độc đáo lấy từ một suối nước nóng ở núi lửa Krafla gần hồ Myvatn. Nơi này khá lộ liễu, tuy nhiên du khách có thể ngắm nhìn cảnh đẹp hùng vĩ của Iceland- nơi được tạo nên bởi các hoạt động của núi lửa.

    Núi lửa Krafla, Iceland
    Núi lửa Krafla, Iceland
    Núi lửa Krafla, Iceland
    Núi lửa Krafla, Iceland
  4. Nhà vệ sinh này nằm ở ngoài nhà nghỉ Pioneer, thuộc công viên quốc gia Westland, phục vụ các du khách dày dạn kinh nghiệm muốn khám phá khu vực hiểm trở này, trong đó có những người leo núi Tasman- đỉnh cao thứ hai New Zealand.
    Nhà nghỉ Pioneer, sông băng Fox, New Zealand
    Nhà nghỉ Pioneer, sông băng Fox, New Zealand
    Sông băng Fox, New Zealand
    Sông băng Fox, New Zealand
  5. Dãy núi Altay, hay dãy núi Altai cao 4.506 m, là một dãy núi ở trung tâm châu Á, nằm trên khu vực biên giới Nga, Trung Quốc, Mông Cổ và Kazakhstan, và là thượng nguồn của các con sông lớn như Irtysh, Obi và Enisei. Phần kết thúc phía tây bắc của dãy núi là tọa độ 52° Bắc và trong khoảng 84-90° Đông.


    Nơi để "trút bầu tâm sự" trên núi Altai nằm ở một trong những địa điểm hiểm trở nhất thế giới, phục vụ cho những người làm ở trạm khí tượng tại Kara- Tyurek, thuộc dãy Altai. Toilet này nằm cheo leo trên vách đá ở độ cao 2.600m so với mực nước biển.

    Toilet nằm cheo leo bên vách núi
    Toilet nằm cheo leo bên vách núi
    Dãy Altai, Siberia
    Dãy Altai, Siberia
  6. Dãy Cascade (tiếng Anh: Cascade Range hay Cascade Mountains) là một dãy núi kéo dài nằm đối diện với bờ biển phía tây của Bắc Mỹ, giữa tiểu bang California, Oregon, Washington của Mỹ và tỉnh British Columbia của Canada. Dãy núi là một phần của vành đai núi lửa Cascade trong đó ngọn núi lửa Rainier là đỉnh núi cao nhất với độ cao 4.392 mét so với mực nước biển, nằm ở vị trí nhìn ra thành phố Seattle và núi St. Helens.


    Du khách sẽ không có được sự riêng tư khi sử dụng toilet mang vẻ cổ điển ở núi Cascade, Washington, Mỹ. Bù lại ta sẽ được ngắm nhìn khung cảnh hùng vĩ của núi rừng, cây xanh. Toilet độc đáo này nằm trong công viên The Enchantments, nơi có những đỉnh núi hiểm trở, thác nước và phong cảnh hùng vĩ tuyệt đẹp.

    Núi Cascade, Washington, Mỹ
    Núi Cascade, Washington, Mỹ
    Dãy núi Cascade
    Dãy núi Cascade
  7. Khu bảo tồn Quốc gia Mojave là một Khu Bảo tồn Quốc gia Hoa Kỳ nằm trong sa mạc Mojave thuộc Hạt San Bernardino, California, Hoa Kỳ. Khu bảo tồn được thành lập vào ngày 31 tháng 10 năm 1994, với việc Quốc hội Hoa Kỳ thông qua Đạo luật Bảo vệ Sa mạc California. Trước đây, nó là khu thắng cảnh quốc gia Đông Mojave, thuộc quyền quản lý của Cục quản lý đất đai. Với diện tích 6.243 km, đây là đơn vị lớn thứ ba của Hệ thống Công viên Quốc gia ở vùng tiếp giáp Hoa Kỳ.


    Khu bảo tồn Quốc gia Mojave có một vị trí được nhiều người biết đến là toilet màu cam nổi bật này nằm giữa sa mạc Mojave khô cằn, cho du khách thoải mái "giải quyết" trong lúc ngắm nhìn những đụn cát trùng điệp và những cao nguyên rộng lớn, tránh khỏi ánh nắng gay gắt của vùng đất này.

    Khu bảo tồn quốc gia Mojave, California, Mỹ
    Khu bảo tồn quốc gia Mojave, California, Mỹ
    Khu bảo tồn quốc gia Mojave, California, Mỹ
    Khu bảo tồn quốc gia Mojave, California, Mỹ
  8. Hồ Powell là một hồ chứa nhân tạo trên sông Colorado ở Utah và Arizona, Hoa Kỳ. Đây là một điểm nghỉ mát lớn được khoảng hai triệu người ghé thăm mỗi năm. Đây là hồ chứa nhân tạo lớn thứ hai về dung tích chứa nước tối đa ở Hoa Kỳ sau Hồ Mead, lưu trữ 24.322.000 mẫu Anh khi đầy.


    Các nhà quản lý tại khu chèo thuyền hồ Powell ở Arizona vẫn luôn trăn trở vấn đề du khách giải quyết nhu cầu ngay vào hồ và vùng biển xung quanh. Do vậy, bạn quản lý đã tạo ra những toilet nổi và thả trên mặt hồ. Giờ đây, họ đã không còn lý do gì để biện hộ cho hành động hủy hoại môi trường công cộng của mình nữa.

    Lake Powell, Arizona, Mỹ
    Lake Powell, Arizona, Mỹ
    Lake Powell
    Lake Powell
  9. Calgary là một thành phố phía nam của tỉnh Alberta, Canada. Đây là thành phố lớn nhất Alberta và lớn thứ ba của Canada tính theo dân số. Vùng đô thị Calgary bao gồm Thành phố Calgary là vùng đô thị lớn thứ năm của Canada. Những người nói tiếng Anh dùng từ "Calgarian" để chỉ cư dân Calgary.


    Khu toilet công cộng kỹ thuật cao tại Calgary có thể tự động dọn dẹp có giá trị lên tới 125.000 đô la. Sự tuyệt vời là nhà vệ sinh có hệ thống giấy vệ sinh tự thay, bồn rửa tay hiện đại, máy sấy khô và khả năng tự xả nước. Tuy nhiên, du khách sẽ không thể hưởng thụ quá lâu vì cửa sẽ tự động mở sau 10 phút.

    toilet ở Calgary, Canada
    toilet ở Calgary, Canada
    Calgary, Canada
    Calgary, Canada
  10. Toilet đắt đỏ bậc nhất thế giới với hình sóng biển trên mái nằm ở khu vực Ureddplassen lạnh giá. Toilet này nhìn ra một bờ biển nên cảnh quan rất thơ mộng. Được biết, chi phí xây dựng 1,4 triệu bảng (khoảng 45 tỉ đồng), gần đó là tượng đài kỉ niệm những người Na Uy thiệt mạng trong một vụ đắm tàu năm 1943.


    Đơn vị xây dựng toilet đắt đỏ này cho biết với ghế ngồi thoải mái, tầm nhìn hướng biển, đây là toilet tuyệt vời nhất cho bất kì du khách nào tới khu vực phía bắc Na Uy. “Vào mùa đông, khó có nơi nào tuyệt vời hơn để tận hưởng Bắc Cực quang so với toilet này”, trang web của công ty xây dựng cho biết.

    Toilet đắt đỏ ở Ureddplassen, Nauy
    Toilet đắt đỏ ở Ureddplassen, Nauy
    Đây là vị trí tuyệt vời để tận hưởng Bắc Cực quang
    Đây là vị trí tuyệt vời để tận hưởng Bắc Cực quang



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy