Top 9 Trang web kiểm tra mã vạch nhanh và chính xác nhất

Vi Vu Vơ 3221 0 Báo lỗi

Mã vạch là một dãy ký tự giúp thể hiện thông tin của sản phẩm, hàng hoá giúp người tiêu dùng biết chính xác thông tin của sản phẩm. Việc kiểm tra mã vạch có ... xem thêm...

  1. Top 1

    UPC Index

    Trong các loại hàng hóa, những sản phẩm được sử dụng để phục vụ đời sống và sức khỏe con người như: mỹ phẩm, nước hoa, đồ điện tử, công nghệ,… Là những mặt hàng mà người tiêu dùng đặc biệt quan tâm đến các thông tin của sản phẩm. Nó có phải là hàng chính hãng hay không? Nguồn gốc, xuất xứ ở đâu? Thành phần cấu tạo gồm những gì?…


    Nếu bạn cũng đang đi tìm câu trả lời cho những thắc mắc đó thì hãy tìm đến UPC index. Đây là trang web giúp bạn kiểm tra tất cả các mặt hàng đó và cung cấp cho bạn những thông tin chính xác nhất. Chỉ cần gõ đoạn code sản phẩm cần check vào trong khung tìm kiếm, UPC Index sẽ tra cứu và đưa ra rất nhiều thông tin quan trọng. Bạn có thể biết được nơi sản xuất, thành phần và các hình ảnh minh họa cho sản phẩm của mình. Ngoài ra, bạn còn có thể biết được sản phẩm đó đang được bán trên các trang thương mại điệ tử quốc tế nào. Bạn chỉ cần nhấp vào đường dẫn để đi đến Amazon hoặc eBay để xem thêm thông tin và tiến hành mua sắm.


    Hiện nay, UPC index là cơ sở dữ liệu UPC lớn nhất thế giới. Với hơn 282 triệu số UPC cùng các thông tin sản phẩm, hình ảnh, mã vạch và hướng dẫn mua sắm trực tuyến. UPC index đã và đang được số đông nhiều người tiêu dùng tin tưởng sử dụng.


    Website: https://www.upcindex.com/

      UPC Index có cơ sở dữ liệu lớn
      UPC Index có cơ sở dữ liệu lớn
      Giao diện của UPC Index
      Giao diện của UPC Index

    • Top 2

      Barcode Database

      Barcode Database có giao diện đơn giản, tất cả những gì bạn cần làm là nhập mã code sản phẩm vào khung tìm kiếm để kiểm tra hàng. Trang web sẽ cho ra các kết quả tra cứu có chứa những thông tin liên quan. Dữ liệu của Barcode Database được lấy từ các trang bán hàng online phổ biến (Amazon, eBay) và cơ sở dữ liệu mã vạch lớn như EANdata, vì vậy độ chính xác là rất cao. Nếu như không thể truy xuất được thông tin, công cụ sẽ hiển thị các website bán hàng online đang kinh doanh mặt hàng của bạn cùng với đường dẫn tới ngay sản phẩm đó.


      Chỉ với một vài thao tác đơn giản mà sau khi quét mã code bạn sẽ nhận được hàng loạt các thông tin cơ bản về sản phẩm. Hầu hết là nó sẽ cung cấp một số thông tin cơ bản sau đây:

      • Tên đầy đủ của sản phẩm
      • Loại sản phẩm (màu sắc, mã màu, mã số sản phẩm)
      • Tên thương hiệu / công ty
      • Địa chỉ nơi sản xuất
      • Mô tả sản phẩm
      • Các trang thương mại điện tử hiện nay đang bán sản phẩm (kèm link)
      • Hình ảnh giới thiệu sản phẩm
      • Thành phần
      • Ngày sản xuất, hạn sử dụng
      • Danh mục một số sản phẩm liên quan
      • Nhận xét của khách hàng đã từng sử dụng sản phẩm

      Website: https://barcodesdatabase.org

        Barcode Database dễ hiểu, dễ dùng
        Barcode Database dễ hiểu, dễ dùng
        Barcode Database
        Barcode Database
      • Top 3

        Barcode Lookup

        Một website kiểm tra mã vạch online khác mà bạn có thể sử dụng chính là Barcode Lookup. Barcode Lookup tận dụng sức mạnh của cơ sở dữ liệu khổng lồ về mã vạch và dữ liệu sản phẩm, kèm với thông tin được thu thập có nguồn gốc từ các nhà bán lẻ và các trang thương mại điện tử trên toàn thế giới để mang đến cho người tiêu dùng thông tin hữu ích về bất kỳ sản phẩm nào họ quan tâm.


        Công cụ này hiển thị rất nhiều thông tin của sản phẩm cần tra, từ tổng quan cho đến chi tiết. Bạn có thể biết được kích cỡ, màu sắc, tính năng của sản phẩm và cả ngày sản xuất nữa. Ngoài ra, bạn còn có thể biết thêm về kinh nghiệm sử dụng sản phẩm thông qua mục đánh giá và bình luận. Trang này cũng có cả mục giá cả và những shop online đang bán sản phẩm đó để bạn tiện mua sắm. Barcode Lookup sử dụng dữ liệu từ hơn 1500 nhà bán lẻ và người tiêu dùng. Các thông tin được kiểm duyệt chặt chẽ nhằm bảo đảm độ tin cậy cao nhất, kể cả những thông tin sản phẩm do người dùng cung cấp.


        Không chỉ giúp tra cứu các thông tin về nhà sản xuất, mô tả sản phẩm, đánh giá của khách hàng,… Barcode Lookup còn hiển thị cho bạn các liên kết đến các cửa hàng trực tuyến nơi bạn có thể mua sản phẩm đấy. Thường thì giá ở các cửa hàng trực tuyến sẽ thấp hơn giá bạn mua tại các cửa hàng bán lẻ ở địa phương. Barcode Lookup giúp bạn dễ dàng tìm thấy những gì bạn đang tìm kiếm. Nhờ vậy bạn có thể đưa ra quyết định mua hàng thông minh.

        Website: https://www.barcodelookup.com/

          Barcode Lookup dùng dữ liệu từ hơn 1500 nhà bán lẻ và người dùng
          Barcode Lookup dùng dữ liệu từ hơn 1500 nhà bán lẻ và người dùng
          Barcode Lookup
          Barcode Lookup
        • Top 4

          EANdata

          Giống với các trang web khác, mục tiêu của EANdata là kết nối người tiêu dùng với nhiều thông tin sản phẩm nhất có thể. EANdata là một cơ sở dữ liệu mã vạch và thông tin sản phẩm lớn với số lượng thành viên đông đảo. Công cụ này có thể làm việc với hầu hết các loại mã vạch thông dụng như EAN-13, UPC, hay ISBN-10. Dữ liệu tại đây chính xác và đáng tin vì được cung cấp trực tiếp từ các nhà sản xuất đã đăng ký, sở hữu mã vạch. Một số mặt hàng khác do người dùng cung cấp thông tin nhưng vẫn được xét duyệt kỹ lưỡng nên cũng đáng để tham khảo.

          Ngoài cách nhập mã sản phẩm như thông thường, EANdata còn hỗ trợ người dùng chỉ cần nhập tên sản phẩm (hoặc một phần của tên). Bằng cách này, hệ thống sẽ hiển thị danh sách các sản phẩm có thể phù hợp với những gì bạn đang tìm kiếm. Không những thế, website này còn cho bạn khả năng trao đổi online với những người mua hàng thông qua các bình luận để bạn có những sự lựa chọn tối ưu nhất.


          Website: https://eandata.com

            EAN Data dùng được với nhiều loại mã vạch thông dụng
            EAN Data dùng được với nhiều loại mã vạch thông dụng
            Cách quét mã vạch trên EANdata
            Cách quét mã vạch trên EANdata
          • Top 5

            ScanIT

            Là một công ty con của công ty hậu cần và vận chuyển quốc tế thuộc sở hữu của Đan Mạch, Scan-Group bắt đầu hoạt động từ năm 1969. Trong hơn 20 năm, Scan-Group đã là một phần của bộ phận CNTT của công ty tại Shipco Transport, một công ty đa quốc gia và là một trong những công ty hàng đầu thế giới tàu không hoạt động tàu sân bay phổ biến (NVOCCs).


            Một quyết định chiến lược đã được đưa ra vào năm 2014 để thành lập một công ty phát triển phần mềm với mục đích đưa ra các giải pháp kinh doanh tùy biến cho ngành vận tải và hậu cần đó là Scan-IT. Scan-IT chính thức bắt đầu hoạt động vào ngày 1 tháng 1 năm 2015 mang theo các nhà phát triển, quản lý CNTT cao cấp và sản phẩm chủ lực của Scan-Group, Phoenix.


            Khác với việc kiểm tra barcode online trên website của Online Barcode Reader là bạn phải tải hình ảnh có chứa mã vạch cần check lên thì đối với ScanIT bạn sẽ chỉ cần gõ mã vạch sản phẩm lên thanh “barcode search” thì hệ thống sẽ tìm và trả về cho bạn những thông tin về sản phẩm bạn đang tìm kiếm.


            Website: https://www.scan-it.com.sg

                Giao diện website ScanIT
                Giao diện website ScanIT
                Hình ảnh minh hoạ
                Hình ảnh minh hoạ
              • Top 6

                Checkcosmetic

                Checkcosmetic là một trang web chuyên tra cứu thông tin về ngày sản xuất, hạn sử dụng của mỹ phẩm và nước hoa. Đây là hai loại sản phẩm nếu vẫn tiếp tục dùng khi đã hết hạn sử dụng sẽ gây nên những hậu quả nghiêm trọng.

                Thông tin cần thiết là vậy nhưng thực tế, hầu hết các sản phẩm này lại không chỉ ra ngày sản xuất và hạn sử dụng ở dạng rõ ràng và dễ đọc cho người dùng. Thay vào đó, nó được đánh dấu bằng số lô hoặc mã lô thuận tiện cho công ty kiểm tra hàng hóa. Checkcosmetic không cung cấp chế độ phân tích mã vạch mà sẽ kiểm tra batch code (một dãy số hoặc chữ + số ngắn). Mã này thường được in trực tiếp trên đáy của container, hoặc ngay trên bao bì sản phẩm. Bạn tìm và gõ dòng batch code vào khung tìm kiếm, hệ thống sẽ cho bạn biết các thông tin về hạn sử dụng của sản phẩm như ngày sản xuất, hạn sử dụng của sản phẩm, hạn dùng còn lại của sản phẩm…


                Đây là công cụ cực kì hữu ích để bạn kiểm tra các sản phẩm không ghi rõ hạn sử dụng.

                Website: https://checkcosmetic.net/

                  Giao diện website Checkcosmetic
                  Giao diện website Checkcosmetic
                  Checkcosmetic
                  Checkcosmetic
                • Top 7

                  ZXing Decoder Online

                  Điều bạn luôn quan tâm là sản phẩm này có phải hàng chính hãng hay không? Hay nó có đúng nguồn gốc, xuất cứ như đã được quảng cáo hay không? Có chất lượng hay không?… Để biết được các thông tin này, bạn có thể sử dụng phần mềm check mã vạch ZXing Decoder Online.


                  Đây là website chỉ dùng để check mã code sản phẩm của ZXing. ZXing Decoder Online có giao diện thân thiện và đơn giản cho người dùng. Để kiểm tra barcode online bạn chỉ cần tải hình ảnh của mã code của sản phẩm lên. Sau đó đợi hệ thống quét và đưa ra thông tin liên quan đến barcode đang quét.

                  Website: https://zxing.org/w/decode.jspx

                    ZXing có giao diện còn đơn giản
                    ZXing có giao diện còn đơn giản
                    Cách quét mã trên ZXing Decoder Online
                    Cách quét mã trên ZXing Decoder Online
                  • Top 8

                    Online Barcode Reader

                    Khác với mọi các trang web check mã code khác, Online Barcode Reader có hai cách để tra cứu thông tin sản phẩm. Hoặc là người dùng tải lên ảnh mã vạch muốn kiểm tra, hoặc là nhập mã URL.


                    Tiện lợi hơn hẳn UPC Index, trang web Online Barcode Reader cho phép người dùng tải lên ảnh mã vạch mà mình muốn kiểm tra, sau đó hệ thống sẽ xác nhận tự động và cung cấp cho bạn toàn bộ các thông tin cần thiết một cách đầy đủ. Tuy nhiên, khuyết điểm của hình thức kiểm tra mã vạch này là hệ thống có thể sẽ không hoạt động hoặc không nhận diện được hình ảnh trong một vài trường hợp.


                    Nếu muốn sử dụng hình ảnh, bạn cần lưu ý một số hạn chế của hệ thông như: kích thước thước tối đa của tệp tải lên là 6 MB, tối đa chiều cao hoặc chiều rộng của hình ảnh là 5000 pixel, các loại tệp được hỗ trợ (png, ipg, jpeg, gif, tiff, tif, pdf, bmp). Cách thức này cũng được nhiều người sử dụng đánh là tiên tiến và khá tiện lợi.

                    Tuy nhiên, hệ thống cũng có hạn chế là khó tránh khỏi một vài trường hợp mà hệ thống không nhận diện được hình ảnh.

                    Website: https://www.onlinebarcodereader.com

                      Hình ảnh minh họa
                      Hình ảnh minh họa
                      Online Barcode Reader
                      Online Barcode Reader
                    • Top 9

                      Axicon

                      Axicon Auto ID là công ty hàng đầu thế giới về xác minh mã vạch. Từ 1989, công ty đã phát triển và sản xuất một loạt công cụ xác minh riêng của mình. Công cụ xác minh mã vạch Axicon được sử dụng để đo lường chất lượng của mã vạch tuyến tình và ma trận, thích hợp trên tất cả các cấp của bao bì sản phẩm.

                      Điểm thú vị ở trang Axicon là trang này cho phép bạn được chọn loại mã vạch cần kiểm tra trước khi sử dụng. Thực tế là trên thị trường hiện nay tùy theo nhãn hàng và khu vực sản xuất mà các sản phẩm sẽ có mã vạch riêng, loại 13 tới 14 chữ số hoặc loại rút gọn chỉ có 8 chữ số… Trang web Axicon cho phép người dùng lựa chọn loại barcode trước khi nhập. Điều này góp phần thanh lọc và cho ra kết quả nhanh chóng, chính xác hơn.

                      Do vậy việc người dùng được lựa chọn barcode trước khi nhận sẽ làm rút gọn và thanh lọc, đưa ra các kết quả nhanh chóng, chính xác nhất.


                      Website: https://www.axicon.com/

                        Hình ảnh minh họa
                        Hình ảnh minh họa
                        Axicon
                        Axicon




                      Công Ty cổ Phần Toplist
                      Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
                      Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
                      Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
                      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
                      Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy