Top 8 trào lưu hot nhất trên cộng đồng mạng Việt Nam 2016

Quang Hưng 469 0 Báo lỗi

Cộng đồng mạng giờ đây tựa như một đứa trẻ con, dường như bất kỳ điều gì cũng có thể làm cho bé phát sốt, chấn động hay hoang mang chao đảo. Những trào lưu ... xem thêm...

  1. Ice Bucket Challenge được phát động để ủng hộ quỹ từ thiện nghiên cứu về bệnh ALS bởi một số người nổi tiếng và chính trị gia. Luật chơi đó là bạn phải đổ một xô nước đá lên đầu rồi quay clip lại, hoặc chọn quyên góp cho quỹ từ thiện. Trào lưu này nhanh chóng nhận được sự ủng hộ không chỉ từ các nhân vật nổi tiếng mà còn từ đông đảo mọi người trên toàn thế giới. Phần lớn mọi người tham gia vào phong trào này đều tham gia quyên góp hoặc đóng góp cho 1 tổ chức hay quỹ từ thiện nào đó.
    Bill Gates tự dội xô nước đá vào người chấp nhận lời thách thức của Mark Zuckerberg

  2. Sau hàng loạt các thử thách như vòng tay chạm rốn hay vòng tay chạm ngực, giới trẻ lại hưởng ứng phong trào dùng ngực kẹp bút. Đây là một trào lưu xuất phát từ giới trẻ Trung Quốc và nhanh chóng được các bạn trẻ Việt hưởng ứng tích cực. Để thực hiện thử thách này, bạn phải kẹp được một chiếc bút bi vào chân ngực. Nếu thành công thì sẽ là người sở hữu được vòng một “chuẩn” săn chắc mà nhiều người mơ ước.
    Tuy nhiên, cũng có không ít ý kiến cho rằng đây là một trào kỳ quặc và vô cùng phản cảm.

    Kẹp chiếc bút vào chận ngực để thể hiện vòng 1 chuẩn.
    Kẹp chiếc bút vào chận ngực để thể hiện vòng 1 chuẩn.
    Những vật dụng
    Những vật dụng "bá đạo" không chỉ có chiếc bút.
  3. Một trào lưu mới xuất phát từ cộng đồng mạng Việt Nam đó là gửi tin nhắn shock để thử lòng người thân. Đó có thể là những tin nhắn gửi đến người yêu, chồng, bạn thân hoặc bố mẹ với những nội dung kiểu như "Vợ/người yêu mày đang ở trong tay tao, chuẩn bị ... tiền chuộc nếu không tao giết", "Tết này con không về được, con xin lỗi ", "Anh ơi, 2 vạch rồi" ,... Và cư dân mạng đã có những pha cười té ghế với những câu trả lời bá đạo từ người nhận tin nhắn.
    Phản ứng bá đạo.
    Phản ứng bá đạo.
    Phản ứng
    Phản ứng "dữ dội" từ Mama :)
  4. Trào lưu “Việt Nam nói là làm” được bắt nguồn từ một chàng trai đã tuyên bố trên trang cá nhân facebook “ chỉ cần 40.000 like sẽ tự thiêu, nhảy cầu". Sau khi Stt của Thanh niên này đạt đủ số lượng like, anh ta đã thực sự tẩm xăng đốt chính mình rồi nhảy cầu Tân Hóa (TP.HCM) vào ngày 20/9 trước sự ngỡ ngàng của hàng trăm người.

    Chỉ trong một khoảng thời gian ngắn, “Nói là làm” trở thành một trào lưu thịnh hành nhất trên mạng xã hội. Dân mạng đua nhau tung ra những lời thách thức ngày càng quái gở và nguy hiểm hơn trước, "Chỉ cần đủ 1000 Like sẽ châm lửa đốt trường", "Chỉ cần đủ 500 Like sẽ livestream lao xuống cống", hay là "Chỉ cần đủ 300 Like sẽ uống 6,9 lít mật ong",...

    Đây là hồi chuông cảnh báo dành cho các bạn trẻ vốn từ lâu đã quen sống trong thế giới ảo, những người đang mang những giá trị ảo trên mạng (lượt thích, lượt share) để đánh cược với mạng sống của bản thân lẫn những người xung quanh. Bên cạnh đó, sự vô cảm, thậm chí là hưởng ứng của một bộ phận cư dân mạng đã khiến cho những suy nghĩ và hành động của các bạn trẻ trở nên lệch lạc và mất kiểm soát. Hy vọng những trào lưu nguy hiểm như thế này sẽ chấm dứt ngay và không bao giờ lặp lại một lần nữa.
    thanh niên tự thiêu sau 40K like khởi đầu trào lưu Việt Nam nói là làm
  5. Dab có bắt nguồn là một điệu nhảy Nam Mỹ. Người nhảy thực hiện đồng thời các động tác cúi đầu và giơ chéo cánh tay ra phía bên hông và liên tục cử động phần cánh tay. Dab ban đầu chỉ phổ biến trong cộng đồng underground thiên về hiphop, rap và văn hóa đường phố tuy nhiên sau khi liên tục xuất hiện trong các MV, các hoạt động ca nhạc, Đặc biệt là sau bản hit "Look at my dab" của Migos thì điệu nhảy này ngày càng phổ biến rộng rãi và dần trở thành 1 trào lưu được cộng đồng mạng vô cùng yêu thích Chỉ trong một thời gian ngắn, hàng trăm nghìn người trên khắp thế giới cùng "dapping" và thể hiện bằng những bức ảnh ngập tràn trên mạng xã hội.

    Không chỉ có sức ảnh hưởng trên thế giới mà dễ dàng nhận thấy các bạn trẻ ở Việt Nam cũng đã cập nhật trào lưu này khá nhanh. Điểm cộng lớn nhất của dab đó là người được chụp không nhất thiết phải “lộ” mặt trong bức ảnh. Vậy nên bạn nào không tự tin về thần thái, cách tạo dáng thì vẫn có thể vô tư chụp ảnh.

    Những bức ảnh Dab vô cùng nghệ thuật được các bạn trẻ thể hiện
    Những bức ảnh Dab vô cùng nghệ thuật được các bạn trẻ thể hiện
    Các bạn trẻ tạo hình điệu nhảy vô cùng đẹp mắt
    Các bạn trẻ tạo hình điệu nhảy vô cùng đẹp mắt
    • VÌ bố em hút rất nhiều thuốc.
    Phong cách bình luận kiểu "không liên quan" này đã nhận được sự hưởng ứng từ đông đảo cộng đồng mạng tạo nên 1 trào lưu từ các comment đến những bức ảnh chế tràn ngập trên mạng xã hội về chủ đề này. Bất cứ một vấn đề nào đó được đưa ra đều được "lái" sang lý do là vì "Bố Em Hút Rất Nhiều Thuốc". Mặc dù những chia sẻ hay status không hề liên quan đến hút thuốc nhưng việc nhận được rất nhiều những phản hồi dạng "Bởi vì bố em hút rất nhiều thuốc" hay thậm chí "Ông nội em hút rất nhiều thuốc" không khỏi khiến người xem cảm thấy tò mò, thú vị và có phần kỳ quặc, nhờ vậy mà trào lưu này đã tạo được sức lan truyền đáng kể trong cộng đồng.

    • Nói hộ lòng tôi.
    Mở đầu cho trào lưu này là Album ảnh mang tên "chuyện tình buồn" được một chàng trai đăng tải trên mạng xã hội facebook vào hồi cuối tháng 10. Những bức ảnh mang nội dung theo kiểu logic vô cùng sáng tạo ví dụ như "Tất cả ăng ten này nhưng em vẫn không bắt sóng được con tim tôi" hay "Tất cả bật lửa này nhưng con tim em vẫn lạnh giá"... khiến người xem có những pha cười ngả nghiêng.

    Sự logic hài hước này đã tạo nên một trào lưu trong giới trẻ khi các cô gái chàng trai liên tục đăng những bức hình với 1 món đồ vật kèm theo đó là một câu nói gắn món đồ vật với một vấn đề nào đó. Nội dung của trào lưu này đa phần nói về những nỗi buồn trong chuyện tình cảm nhưng theo 1 hơi hướng khá hài hước và thú vị. Dựa trên nguyên tác, cư dân mạng đã được chứng kiến 1001 kiểu biến thể vô cùng độc đáo.

    • Be me like.
    Xuất hiện từ đầu năm 2016, đây là một trào lưu được bắt nguồn từ trang web giải trí hàng đầu thế giới 9GAG. "Be Like Me" nhanh chóng thu hút cộng đồng mạng bởi sự hài hước và độc đáo từ những thông điệp mà người dùng tạo ra. Trào lưu này bắt đầu bằng cụm từ "Đây là...". Sau đó là một loạt các đặc điểm "khó đỡ" của nhân vật được đề cập đến và kết thúc bằng cụm từ "Hãy như..."

    Mục đích ban đầu của trào lưu này đó là truyền tải những thông điệp, những thói quen tốt đến cộng đồng ví dụ như hạn chế sống ảo, không khoe khoang, năng động, tích cực với cuộc sống,...
    Những bức ảnh chế ăn theo trào lưu
    Những bức ảnh chế ăn theo trào lưu
    Bản gốc của trào lưu
    Bản gốc của trào lưu "nói hộ lòng tôi".
  6. Chú vịt này được biết đến với cái tên Psyduck - một con pokémon hết sức hài hước trong series truyện tranh cùng tên. Trào lưu hài hước về chú Vịt Psyduck bắt nguồn từ các trang mạng nước ngoài và được du nhập vào cộng đồng mạng Việt Nam thông qua cộng đồng game thủ và các trang mạng xã hội liên quan đến game như Dota 2, CS:GO, Liên minh huyền thoại,...

    Những bức ảnh chế về chú Vịt bối rối ngộ nghĩnh hầu hết mang nội dung hài hước, diễn tả tâm trạng hành động của một nhân vật nào đó hoặc chính tác giả. Trào lưu này nhanh chóng được cộng đồng đón nhận 1 cách vô cùng hào hứng với những bức ảnh chế không chỉ chú vịt Psyduck mà còn biến thể sang các nhân vật nổi tiếng khác. Trào lưu được rất nhiều bạn trẻ yêu thích, nhờ tính hài hước và có thể giúp người xem xả stress cực hiệu quả. Tất cả các vấn đề, sự kiện, nhân vật nổi tiếng đều có thể được chế thành những bức ảnh Vịt bối rối với nội dung siêu “Bựa”.

    Bức ảnh về chú Vịt Bối Rối Psyduck
    Bức ảnh về chú Vịt Bối Rối Psyduck
  7. Pokemon Go là một tựa game sử dụng kết hợp các camera, cảm biến, bản đồ thực tế và các thuật toán thực tế tăng cường để đem Pokémon vào thế giới thực. Người chơi sẽ nhập vai thành 1 huấn luyện viên và di chuyển tới các địa điểm thực bên ngoài để bắt Pokemon, làm nhiệm vụ, trang bị đồ cho pokemon hoặc là chiến đấu. Chính nhờ sự mới lạ trong cách chơi cũng như những nhân vật Pokemon vốn quen thuộc với đông đảo giới trẻ Việt Nam nên dòng game này nhanh chóng thu hút được hàng trăm nghìn lượt người chơi.

    Có thể nói, việc Pokemon Go ra đời đã mang một làn gió mới làm thay đổi hoàn toàn thị trường game vốn vận hành hoàn toàn trên thế giới ảo một cách nhàm chán. Bởi nó không những mang lại những ký ức tuổi thơ cho một bộ phận đông đảo giới trẻ mà còn giúp người chơi có thể vận động cơ thể thay vì ngồi hoàn toàn trước máy tính hay smathphone.
    Tựa game mới lại mang lại sự thích thú cho người chơi
    Tựa game mới lại mang lại sự thích thú cho người chơi
    Các bạn trẻ tập trung tại các nơi công cộng để chơi Pokemon Go
    Các bạn trẻ tập trung tại các nơi công cộng để chơi Pokemon Go



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy