Top 10 sự kiện hot nhất làm chao đảo cộng đồng mạng thời gian vừa qua

Anh Đinh 116 0 Báo lỗi

Trong thời gian vừa quan, dân tình trên mạng liên tục chao đảo bởi hàng loạt sự kiện nối tiếp nhau. Hãy cùng Toplist xem đó là những sự kiện gì nhé.... xem thêm...

  1. Vào ngày 8/11 vừa qua, tại Mỹ đã diễn ra cuộc đại bầu cử tổng thống với hai ứng viên là Hillary Clinton (đại diện của Đảng Dân Chủ) và Donald Trump (Đại diện của Đảng Cộng Hòa). Cuộc bầu cử diễn ra vô cùng sôi động, trở thành chủ đề bàn tán nhiều nhất trên toàn thế giới, không chỉ trên mạng xã hội mà còn ở giới truyền thông cho tới điểm hiện tại.

    Trước khi cuộc bỏ phiếu chính thức diễn ra, nhiều thăm dò của giới truyền thông cũng như nhiều người dự đoán Hillary Clinton sẽ chiến thắng Donald Trump - vị tỉ phú 70 tuổi có những phát biểu gây sốc. Tuy nhiên, trong suốt quá trình bỏ phiếu và kiểm phiếu, đa phần Donald Trump đều dẫn trước Hillary Clinton. Và cuối cùng thì, Donald Trump chính thức chiến thắng và trở thành tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ trong cơn sốc của truyền thông và dư luận.

    Toàn bộ cuộc bầu cử được nhiều đài truyền hình tên tuổi phát sóng trực tiếp như CNN, BBC... Ở Việt Nam, các tờ báo cũng update thông tin liên tục, điển hình là Vnexpress. Theo múi giờ Việt Nam, cuộc đua của Hillary Clinton và Donald Trump diễn ra từ chiều ngày 8/11 đến trưa ngày 9/11. Trong suốt 2 ngày đó, số lượng bài post, comment về Donald Trump và cuộc bầu cử chiếm tuyệt đại đa số và cho tới giờ, 2 ngày sau cuộc bầu cử, Donald Trump vẫn là chủ đề hot nhất trong cộng đồng mạng.
    Donald Trump đắc cử tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ

  2. Vào ngày 1/11, quán Karaoke 68 trên đường Trần Thái Tông, quận Cầu Giấy, Hà Nội bất ngờ bốc cháy dữ dội. Vụ cháy đã lan sang 3 tòa nhà cùng cao 8 tầng bên cạnh, diễn ra dữ dội suốt 7 tiếng đồng hồ, bất chấp các nỗ lực chữa cháy của lực lượng cứu hóa. Kết quả đã có 13 nạn nhân thiệt mạng trong vụ cháy này. Được biết đa số nạn nhân trong vụ cháy đều là học viên Học viện chính trị quốc gia, lớp đào tạo cán bộ nguồn dành cho trưởng, phó phòng cấp sở. Trong số các nạn nhân, có một cán bộ của Hà Nội.

    Theo kết quả điều tra, nguyên nhân của vụ cháy là do thợ hàn xì thi công tại tầng 1 ngôi nhà để vảy hàn rơi xuống nhà, bắt vào vách trên tường và bốc cháy. Cơ quan điều tra cũng kết luận quán karaoke 68 Trần Thái Tông không đạt tiêu chuẩn về phòng cháy chữa cháy cũng như cơ sở này hiện đang kinh doanh mà không có giấy phép kinh doanh. Vì độ nghiêm trọng của vụ việc, lãnh đạo quận Cầu Giấy đã chỉ đạo đóng cửa tất cả các quán karaoke trên địa bàn cho tới thời điểm hiện tại.
    Cháy quán karaoke ở Hà Nội
  3. Vào hồi 20 giờ tối ngày 31/10/2016, nghệ sĩ Phạm Bằng qua đời, hưởng thọ 85 tuổi.

    Nghệ sĩ Phạm Bằng là một nghệ sĩ của Đoàn kịch nói trung ương, nổi danh với các vai diễn hài trong chương trình "Gặp nhau cuối tuần", nhiều năm tham dự chương trình "Táo quân về trời" (Còn được biết đến với tên gọi "Gặp nhau cuối năm") cùng hàng loạt các chương trình, tiểu phẩm, vở kịch khác. Ông được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú năm 1993.

    Khi biết tin nghệ sĩ Phạm Bằng qua đời, hàng loạt người nổi tiếng cùng fanpage của họ đều bày tỏ nỗi buồn cùng sự tiếc thương. Nhiều fanpage của các tờ báo lớn đăng tin. Cộng đồng mạng - những người có tuổi thơ gắn bó với "ông sếp" Phạm Bằng trong "Gặp nhau cuối tuần" cũng bày tỏ nỗi tiếc thương đến với vị nghệ sĩ lão thành đáng kính. Có lẽ sự việc nghệ sĩ Phạm Bằng qua đời chính là sự kiện đáng buồn nhất thời gian vừa qua.
    Nguồn ảnh: News Zing
    Nguồn ảnh: News Zing
  4. Vào dịp Halloween vừa qua, cộng đồng mạng không phát sốt bởi màn hóa trang đáng sợ hay rực lửa nào mà mọi sự chú ý đều dồn về một bé gái hóa trang thành nhân vật Vô Diện trong phim hoạt hình nổi tiếng Spirited Away của Nhật Bản.

    Cô bé ấy chính là Momo Lu, hai tuổi, sống tại Đài Loan. Hôm 28/10 vừa qua, trường mẫu giáo nơi bé Momo theo học đã tổ chức hóa trang Halloween. Hóa trang của bé Momo đã gây được ấn tượng mạnh, thậm chí còn khiến nhiều em bé khác sợ hãi, khóc nhè. Sự đáng yêu của bé Momo đã giúp bộ ảnh của bé được cộng đồng mạng hưởng ứng nhiệt liệt. Nhiều fanpage giải trí lớn của Việt Nam trên Facebook đã đăng ảnh bé, nhận được nhiều lượt chia sẻ và thậm chí chế ảnh bé Momo cùng cô bé khóc nhè bên cạnh trở thành trào lưu mới trong cộng đồng mạng trước khi cuộc bầu cử tổng thống Mỹ chính thức diễn ra.
    Bé gái hóa trang Vô Diện trong Halloween
    Bé gái hóa trang Vô Diện trong Halloween
  5. Vào ngày 24/10, trong khuôn khổ tứ kết U19 Châu Á năm 2016, đội tuyển U19 Việt Nam do HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt đã giành chiến thắng 1-0 trước đội tuyển U19 của nước chủ nhà Bahrain. Với chiến thắng này, đội tuyển U19 Việt Nam chính thức đoạt vé tham dự World Cup U20 thế giới diễn ra tại Hàn Quốc vào năm sau.

    Ngay khi tiếng còi chung cuộc vang lên, người hâm mộ và cộng đồng mạng như vỡ òa với chiến thắng và quan trọng hơn, giấc mơ World Cup của người Việt cuối cùng cũng đã trở thành hiện thực. Dù sau đó đội tuyển U19 Việt Nam đã thất bại trước đội tuyển U19 Nhật Bản tại bán kết U19 Châu Á, điều quan trọng nhất vẫn là hướng đến World Cup U20 năm tới và đó là cơ hội để cho hàng triệu con tim Việt Nam tự hào dõi theo từng bước chân của đội tuyển.
    U19 Việt Nam chính thức đoạt vé tham dự World Cup
  6. Vào ngày 18/10 vừa qua, Thông tấn xã Việt Nam, VTV cùng nhiều tờ báo đưa tin Hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng (Vinatas) kiểm nghiệm và kết luận 101/150 mẫu khảo sát nước mắm có hàm lượng thạch tín (asen) vượt quá ngưỡng cho phép. Toàn bộ số nước mắm này đều là nước mắm truyền thống và vì tình hình an toàn vệ sinh thực phẩm trong nước đang rất nhức nhối, thông tin này khiến hàng triệu người tiêu dùng Việt Nam hoang mang vô cùng.

    Vậy nhưng, chỉ hai ngày sau đó, hãng nước mắm Nam Ngư thuộc tập đoàn Masan bỗng tung ra một bản quảng cáo có thông tin Nước mắm Nam Ngư an toàn, có hàm lượng asen không vượt quá mức cho phép. Nước mắm Nam Ngư là một loại nước mắm công nghiệp, pha chế tổng hợp từ các hóa chất để có được hương vị của nước mắm. Cuộc đối đầu giữa nước mắm công nghiệp và nước mắm truyền thông vẫn đang diễn ra căng thẳng tại Việt Nam. Trước bản quảng cáo "quá nhanh, quá nguy hiểm này", nhiều nghi vấn dấy lên trong cộng đồng rằng có phải Masan đã biết trước thông tin này và chuẩn bị sẵn sàng để hành động hay không?

    Điều quan trọng là ngay sau khi Vinatas công bố, nhiều cá nhân, tổ chức trong ngành đều lên tiếng phản bác. Theo đó, asen trong nước mắm truyền thống là asen hữu cơ, có trong cơ thể loài cá ở tự nhiên, vốn là nguyên liệu làm nước mắm truyền thống. Asen vô cơ mới gây hại, còn asen hữu cơ hoàn toàn không gây hại cho con người. Sau đó ít lâu, Bộ Y Tế cũng có công văn xác nhận hàm lượng asen vô cơ trong 247 mẫu nước mắm mà Bộ khảo sát không hề vượt mức cho phép. Cơ quan chức năng cũng cho rằng Vinatas đã không thực hiện khảo sát theo đúng quy định của pháp luật, nghi ngờ Vinatas bắt tay với Masan để đưa ra thông tin gây hoang mang dư luận, gây hại cho ngành nước mắm truyền thống và giúp Nam Ngư bán ra nhiều sản phẩm hơn. Khi kiểm tra, Vinatas đã lộ ra hàng loạt sai phạm.

    Vụ việc đã dấy lên một làn sóng tẩy chay Masan cùng các sản phẩm của mình cũng như nước mắm công nghiệp trong cộng đồng mạng.
    Nước mắm nhiễm thạch tín và scandal của Masan
  7. Vào đúng ngày phụ nữ Việt Nam 20/10, cộng đồng mạng phẫn nộ với video hai người đàn ông đánh một nữ tiếp viên hàng không thô bạo. Theo thông tin có được, vụ việc diễn ra vào chiều ngày 18/10 tại sân bay Nội Bài. Người phụ nữ trong clip là chị Nguyễn Lê Quỳnh Anh - phó đội trưởng đội dịch vụ hàng không của Vietnam Airlines. Vụ việc diễn ra khi Trần Dương Tùng (32 tuổi) cùng Đào Vịnh Thuấn (37 tuổi) gặp vấn đề cho thủ tục bay và đã to tiếng, chị Quỳnh Anh tới đó, dùng điện thoại quay để báo cáo cấp trên. Sau đó, anh Thuấn và Tùng đã có hành vi tấn công thô bạo chị Quỳnh Anh trước khi chị được hai vị khách vô danh cứu giúp. Được biết Đào Vịnh Thuấn chính là một cán bộ sở GTVT Hà Nội, sau vụ việc này đã bị cách chức. Việc clip được phát tán đúng ngày 20/11 càng khiến cộng đồng phản ứng dữ dội.
  8. Trước tình hình mưa bão lớn khiến các tỉnh miền Trung chìm trong bể nước, người dân khó khăn vô cùng, MC Phan Anh đã đứng ra tổ chức và kêu gọi từ thiện. Việc một người nổi tiếng trong giới showbiz làm từ thiện trước cảnh đồng bào gặp khó khăn vì thiên tai như vậy là một điều rất đáng quý, bởi vậy Phan Anh đã nhận được nhiều sự ủng hộ của cộng đồng mạng. Nhưng bên cạnh vô số ủng hộ tích cực ấy, cộng đồng cũng tranh cãi và có nhiều ý kiến cho rằng Phan Anh đang "đánh bóng tên tuổi", "làm màu" hay thậm chí là "rửa tiền".

    Bất chấp những lời đồn tiêu cực, ngay trong ngày đầu tiên Phan Anh đã kêu gọi được hơn 8 tỉ đóng góp từ nhiều nhà hảo tâm khác nhau, bản thân Phan Anh cũng đóng góp một phần trong số đó và các chi phí phát sinh như đi lại, ăn ở, thuê bên thứ 3 giám sát thu chi...Phan Anh cũng tự mình chi trả. Phan Anh cũng liên tục cập nhật công việc thiện nguyện của mình, tự đến các tỉnh miền Trung và công khai minh bạch số tiền cũng như cách sử dụng số tiền ấy. Theo đó, Phan Anh đã kêu gọi được hơn 20 tỉ, sau khi chương trình thiện nguyện miền Trung kết thúc, số tiền dư ra sẽ được giữ trong quỹ để phục vụ các chương trình thiện nguyện tiếp theo.
    MC Phan Anh làm từ thiện tại miền Trung
  9. Vào giữa tháng 10 vừa qua, do tình hình mưa bão phức tạp, nhiều thủy điện đã ồ ạt xả lũ. Hệ quả khiến người dân miền Trung sống ở các vùng hạ du bên dưới đã khổ sở vì ngập lụt lại càng khổ sở hơn khi nước lớn tràn về.

    Vào ngày 14/10, thủy điện Hố Hô xả lũ khiến cho hàng ngàn hộ dân xã Lộc Yên, Hương Trạch, Phương Mỹ, Hà Linh, Hương Thủy, Hương Giang…ở miền Trung bị ảnh hưởng. Theo người dân cho biết, việc thông báo xả lũ là vô cùng chậm trễ, lại xả vào chiều tối khiến cho người dân vô cùng bị động, không kịp thích ứng.

    Vụ việc thủy điện xả lũ khiến nhân dân hạ du ngập úng chẳng phải lần đầu diễn ra, nhưng trong bối cảnh nhân dân miền Trung đang chịu khổ cực với lũ lụt, cộng đồng mạng đã phản ứng hết sức quyết liệt đồng thời gửi lời chia sẻ, động viên tới đồng bào miền Trung.
    Thủy điện Hố Hô xả lũ tại miền Trung
  10. Vào khoảng cuối tháng 8, tháng 9, tháng 10 hàng năm, đó chính là mùa mưa bão, các cơn bão liên tục đổ dồn vào biển và đất liền nước ta. Ước tính trong mùa mưa bão năm nay đã có đến ít nhất 3 cơn bão vào đất liền liên tục, bão này vừa tan thì bão khác ập đến.

    Chịu ảnh hưởng của tình hình mưa bão cùng biến đổi khí hậu, nhiều tình miền Trung ngập lụt, giao thông tắc nghẽn, các vùng bị nước ngập chia cắt còn người dân sống tại thành phố lớn là Thành phố Hồ Chí Minh cũng phải khốn khổ vì mưa lớn và triều cường dâng. Mưa lớn liên tiếp trong nhiều ngày, tòa nhà Bitexco thậm chí còn bị mưa hắt xối xả xuống khu thương mại, nhiều tuyến đường ngập cao khiến ùn tắc kéo dài, sân bay Nội Bài cũng chìm trong biển nước. Với thành phố đông dân nhất đất nước này, mưa bão, ngập lụt, ùn tắc kéo dài đã khiến cho cuộc sống của người dân khó khăn vô cùng. Ngay lập tức, cộng đồng mạng, đặc biệt là giới trẻ Sài thành đã "lên tiếng" trên mạng xã hội. Họ chia sẻ những trải nghiệm "khủng khiếp", chia sẻ về việc đã trải qua những giờ phút khó khăn, châm biếm, cười ra nước mắt hay đơn giản là những status xin trời đừng mưa nữa. Cụm từ "Sài Gòn thất thủ" ăn theo bộ phim "Nhà Trắng thất thủ" trở thành phổ biến để miêu tả tình trạng của thành phố Hồ Chí Minh lúc này.
    Mùa mưa bão, miền Trung ngập lụt, Sài Gòn thất thủ



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy