Top 10 Trích dẫn hay, cảm động nhất trong truyện ngôn tình

Phương Kem 130 0 Báo lỗi

Ngôn tình Trung Quốc có một lượng độc giả lớn trên thị trường sách Việt Nam, những câu chuyện thể hiện tình yêu mãnh liệt, được đặt trong nhiều bối cảnh khác ... xem thêm...

  1. 1.Ngay cả dũng khí đi nhìn cô một cái anh cũng không có, anh yếu đuối như thế, chỉ có bản thân anh mới biết, bản thân anh yêu đuối đến nhường nào."
    - Không kịp nói yêu em -


    2. "Trên chuyến tàu bốn mùa ấy, nếu em phải xuống trước, xin đừng đánh thức khi tôi vờ say giấc, hãy để tôi được ngủ yên cho đến trạm cuối cùng, và tự ru mình rằng, tôi không hề hay biết em đã bỏ đi" - Ngang qua thế giới em


    3.Cuộc đời như ngồi trên một chiếc xe buýt, cuối cùng cũng sẽ có một bến dừng dành cho bạn, mà nam nữ như hành khách đi qua những trạm đó. Có khi là vì ngồi trên xe rất thoải mái, không muốn xuống xe, có khi là vì không biết chính mình nên xuống xe, người cả đời không kết hôn chính là tài xế, mỗi ngày nhìn người khác lên lên xuống xuống đã quá chán chường. (Ông xã là phúc hắc đại nhân - Khuyển Thần Khuyển Khuyển)

    Trích dẫn hay số 1
    Trích dẫn hay số 1
    Trích dẫn hay số 1
    Trích dẫn hay số 1

  2. 1."Thật ra quên không phải là cái đau khổ nhất, người đau khổ là người có trí nhớ." (Yêu tinh không khóc – Thuỷ thiên mạc)


    2."Từ nhỏ tới lớn, người từng gặp càng lúc càng nhiều, mà người rời xa cũng càng lúc càng nhiều... Tới lúc càng nhiều người rời bỏ, người khác rời bỏ tôi, tôi rời bỏ người khác. Chầm chậm, càng lúc càng lặng, càng lúc càng quen. Nhưng luôn có những người, khiến cho người ta phải luyến tiếc như thế. May là vẫn còn những người, sẽ không dễ dàng rời bỏ…" (Chết sập bẫy rồi - Kingkong BarBie)


    3."Khi yêu, tưởng rằng người đó là cả cuộc đời mình, ai ngờ vừa tỉnh giấc mộng, đã đứng bên cạnh một người khác." (Anh có thích nước Mỹ không? – Tân Di Ổ)

    Trích dẫn hay số 2
    Trích dẫn hay số 2
    Trích dẫn hay số 2
    Trích dẫn hay số 2
  3. 1."Cậu ấy của năm đó chính là cậu ấy tuyệt vời nhất. Nhưng tôi của mãi sau này mới là tôi tuyệt vời nhất. Giữa những con người tuyệt vời nhất của chúng tôi cách nhau một tuổi trẻ. Dù chạy thế nào cũng không thể thắng được thanh xuân." (Điều tuyệt nhất của chúng ta - Bát Nguyện Trường An)


    2.Sau khi chia tay không thể làm bạn bè, vì cả hai bên đều đã bị tổn thương, cũng không thể làm kẻ thù, bởi vì đã từng yêu thương nhau, cho nên chỉ có thể làm người xa lạ thân thuộc nhất. (Trích Nếu như anh yêu em – Hiểu Nguyệt)


    3.“Trên thế gian này khoảng cách xa xôi nhất, không phải giữa sự sống và cái chết mà chính là, tôi đứng ngay trước mặt em nhưng em lại không biết rằng tôi yêu em!” (Trích Cớ Sao mãi yêu em – Tâm Văn)

    Trích dẫn hay số 3
    Trích dẫn hay số 3
    Trích dẫn hay số 3
    Trích dẫn hay số 3
  4. 1."Không nỡ rời xa muội ấy, lại càng không nỡ thương tổn muội ấy. Con là con nỗi dòng hoàng gia, mẫu thân nói, con cho muội ấy thiên hạ lại không thể cho muội ấy duy nhất, con không thể ích kỉ chặt đứt cánh chim của muội ấy, để cho muội ấy muộn phiền cả đời bên cạnh con."
    - Bạo quân ôn nhu


    2."Thực ra con người ta sợ nhất không phải là kết quả, mà là quãng thời gian chờ kết quả cơ, chết cùng lắm chỉ là một cái chớp mắt, nhưng chờ chết chắc chắn là chuyện khiến ta sợ hãi nhất." (Chết sập bẫy rồi - Kingkong BarBie)


    3.Tôi yêu anh ấy, cho dù đúng hay sai chỉ cần anh ấy không buông tay, tôi cũng sẽ không buông tay. (Trích Tô Mộc Mộc _ Vượt qua lôi trì)

    Trích dẫn hay số 4
    Trích dẫn hay số 4
    Trích dẫn hay số 4
    Trích dẫn hay số 4
  5. 1."Tám năm, cho dù ta có trưởng thành sớm như thế nào, cho dù ta có thần thông ra sao, cho dù ta có nỗ lực trưởng thành gấp ba lần người khác như thế nào, nhưng tám năm này, ta không sao vượt qua nổi."


    "Nếu như ta ra đời sớm tám năm khi nàng đến tuổi cập kê, trong bốn nước, người xứng với nàng nhất kỳ thực không phải Cơ Anh mà nên là ta, chẳng phải sao?"


    "Ta ghét số tám, lúc đầu cũng không hiểu sau này mới biết, lấy số tuổi của nàng trừ đi số tuổi của ta, vừa vặn bằng tám." - Họa quốc -


    2.Kỷ niệm là một thứ rất đáng sợ, bạn có thể dễ dàng có được nó, nhưng không dễ gì vứt bỏ nó, hơn nữa bất cứ khi nào nó cũng có thể nhắc bạn nhớ về những người, những việc mà bạn muốn quên đi. (Em không vào địa ngục thì ai vào - Tửu Tiểu Thất)


    3.-“Nếu như anh biết có một ngày anh yêu em đến nhường này.
    Anh nhất định sẽ yêu em từ cái nhìn đầu tiên.

    (Trích ”Yêu em từ cái nhìn đầu tiên" – Cố Mạn)

    Trích dẫn hay số 5
    Trích dẫn hay số 5
    Trích dẫn hay số 5
    Trích dẫn hay số 5
  6. 1."Đào hoa sở dĩ tịch mịch là vì động lòng thế gian mà sinh ra và cũng vì thiên hạ đau thương mà nở rộ."
    - Đông Cung -


    2.Cứ ngỡ là khắc cốt ghi tâm, đến một ngày bỗng chốc nhận ra chỉ là mưa gió thoảng qua. Khi yêu, tưởng rằng người đó là cả cuộc đời mình, ai ngờ vừa tỉnh giấc mộng, đã đứng bên cạnh một người khác. (Anh có thích nước Mỹ không? – Tân Di Ổ)


    3.Còn đang lẩn mẩn nghĩ, đôi môi lạnh giá của Tứ a ca đã đè xuống môi nàng. Nhược Hi vừa gắng sức giật đầu ra sau, vừa xô tay đẩy mạnh, nhưng vô ích, sức nữ nhân làm sao cự nổi nam nhi! Tứ a ca thử mấy lần, thấy Nhược Hi vẫn mím chặt môi không đón nhận, chàng bèn nhấc đầu ra. Nhược Hi vung tay tát, kiểu như mấy cô gái bị người ta giở trò vẫn thường làm trên vô tuyến, đáng tiếc Tứ a ca không phải Minh Ngọc cách cách, chàng nắm chặt tay Nhược Hi bẻ quặt ra sau lưng, đôi mắt ánh lên chế giễu, làn môi mơn trớn trên mặt nàng:
    – Em mất công mất sức vì ta bấy nhiêu năm, quyến rũ được ta xong, giờ lại giở trò “muốn bắt nên thả” à?Bờ môi lành lạnh kéo một đường dài từ má Nhược Hi xuống: – Chúc mừng em, mưu kế thành công rồi đấy! (Bộ bộ kinh tâm – Đồng Hoa)

    Trích dẫn hay số 6
    Trích dẫn hay số 6
    Trích dẫn hay số 6
    Trích dẫn hay số 6
  7. 1.Hạnh phúc không phải là tình cờ tìm được, nó là kết quả của sự tích lũy, là kết quả của sự mong đợi. Có đôi lúc, khi bạn đang tuyệt vọng thì hạnh phúc lại đến bên làm bạn. Mỗi ngày sống trên đời, chỉ cần biết quý trọng những người bên cạnh, quan tâm những gì bạn cần quan tâm thì chắc rằng hạnh phúc sẽ đợi bạn ngay phía trước. (Bảy ngày ân ái - Ân Tầm)


    2.Trong cõi sinh mệnh đầy biến cố trắc trở, cơ hội để tìm thấy một người dựa dẫm được, che chở được cho mình có thể chỉ đến một lần duy nhất mà thôi. Hướng về phía tương lai mịt mùng xa xôi ấy chẳng bằng quay đầu nhìn lại những điều đã đi qua, có phải nơi ấy vẫn luôn có một cánh tay âm thầm dang rộng đợi chờ bạn, vẫn luôn có một lồng ngực để bạn dựa dẫm, nương tựa… (Khi ta lướt qua nhau – Hạ Dao)


    3.Đừng bắt em quên anh, đừng để em sống trong niềm vui giả tạo, như chưa từng yêu anh. Em hứa với anh, em sẽ không chết. Em hứa với anh, em sẽ sống thật tốt. Ít nhất hãy để em nhớ đến anh! (Độc quyền chiếm hữu – Đinh Mặc)

    Trích dẫn hay số 7
    Trích dẫn hay số 7
    Trích dẫn hay số 7
    Trích dẫn hay số 7
  8. 1.Rất lâu sau đó tôi mới biết, trên đời này nhất định có một người, dù thời gian anh ấy thuộc về bạn hoàn toàn ngắn ngủi, nhưng khi muốn quên đi, bạn phải dùng đến thời gian là cả cuộc đời. If you were a teardrop in my eye, for fear of losing you, I would never cry. (Thiên sơn mộ tuyết – PNTT)


    2.Thích một người phải nói ra, không thích một người càng phải nói ra. Không thích thì đừng tốt với người ta, chỉ có thể tốt với người mình thích thôi. (Thiên kim đại chiến - Cửu Nguyệt Hi)


    3.Đã từng có lần, điều anh muốn làm cho em là nắm tay bước tới tương lai, nhưng kể từ giây phút này trở đi, anh nguyện gánh chịu mọi đau khổ trong ký ức của em. Đau thương của em hãy để cho anh.” (Bảy năm vẫn ngoảnh về phương Bắc - Ân Tầm)

    Trích dẫn hay số 8
    Trích dẫn hay số 8
    Trích dẫn hay số 8
    Trích dẫn hay số 8
  9. 1."Cô khóc không thành tiếng như đóa hoa lặng lẽ chờ ngày bung nở nhưng lại bị cơn gió tước đoạt đi sinh mệnh, không còn sức mạnh phản kháng, người đó đi rồi, trái tim cô cũng chết theo.- Bảy năm vẫn ngoảnh về phương Bắc -


    2.Tình yêu, trước giờ luôn là đường một chiều, nếu anh lựa chọn rời bỏ giữa đường, xin anh hãy đi thẳng một mạch, đừng ngoảnh lại, cũng đừng chờ mong trở về nơi đã từng bắt đầu. Bởi vì con đường này vẫn tiếp tục đi thẳng. Và trên con đường đó, em không phải là em nữa, mà anh cũng không còn là anh của lúc đầu. Có lẽ chúng ta đã được định trước, không thể về lại nơi từng bắt đầu. (Hào môn kinh mộng – Ân Tầm)


    3.Vẫn tưởng rằng có thể quên đi mối tình đó, sau rất nhiều năm mới biết rằng thế nào là khắc cốt ghi tâm…Vốn tưởng rằng có thể quên đi người ấy, trải qua rất nhiều việc mới biết thế nào là không thể nào quên…(Có một tình yêu không thể nào quên - Đường Tiểu Lam)

    Trích dẫn hay số 9
    Trích dẫn hay số 9
    Trích dẫn hay số 9
    Trích dẫn hay số 9
  10. 1.Cuộc sống cũng giống như kính vạn hoa vậy, bạn tưởng rằng mình chỉ xoay nhẹ một tí thôi nhưng thực ra bên trong nó đã biến hóa rất nhiều, biến thành cả một thế giới khác. (Cho anh nhìn về em_Tân Di Ổ)


    2.Hạnh phúc chẳng có liên quan đến thứ gì cả, nó chỉ là một thứ đồ chơi mà thôi, bạn có chờ đến cả cuộc đời, có khóc đến khô nước mắt, trái tim có nhỏ máu, và dù bạn có ít gặp gỡ, chia ly, tan rồi hợp, hợp rồi tan, thì cuối cùng những điều mà bạn có được cũng không bằng những người sống tầm thường. (Phù thế phù thành_Tân Di Ổ)


    3.Bi kịch nào cũng cần có một người đóng vai kẻ ác để chịu việc bị người đời ghét bỏ, nếu không những nhân vật chính đau khổ sao có được tình cảm sâu sắc khi trải qua thử thách do kẻ ác gây ra. (Ánh trăng không hiểu lòng tôi_Tân Di Ổ)

    Trích dẫn hay số 10
    Trích dẫn hay số 10
    Trích dẫn hay số 10
    Trích dẫn hay số 10




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy