Top 10 Trường đại học danh tiếng nhất ở Vương quốc Anh

Bùi Diễm Hoàng My 542 0 Báo lỗi

Vương quốc Anh là quốc gia có chủ quyền đã từng tồn tại từ năm 927 đến năm 1707 ở phía tây bắc lục địa châu Âu. Ở thời đỉnh cao, Vương quốc Anh đã từng kéo dài ... xem thêm...

  1. Trường Đại học Bristol thành lập từ năm 1876, tọa lạc tại thành phố Bristol, được xem là một trong những trường đại học có lịch sử lâu đời nhất Vương quốc Anh và rất nổi tiếng về các lĩnh vực nghiên cứu. Đại học Bristol là một trường đại học nghiên cứu gạch đỏ ở Bristol, Anh. Nó đã nhận được điều lệ hoàng gia vào năm 1909, mặc dù nó có thể truy nguyên nguồn gốc của một trường Merchant Venturers được thành lập năm 1595. Bristol được tổ chức thành sáu khoa học thuật bao gồm nhiều trường và các khoa điều hành hơn 200 khóa học đại học, phần lớn ở khu vực Tyndalls Park của thành phố. Trường đại học có tổng thu nhập 642,7 triệu bảng trong năm 2017 - 2018, trong đó 164.0 triệu bảng là từ các khoản tài trợ và hợp đồng nghiên cứu. Đây là nhà tuyển dụng độc lập lớn nhất ở Bristol. Các học giả hiện tại của trường bao gồm 21 nghiên cứu sinh của Học viện Khoa học Y khoa, 13 nghiên cứu sinh của Học viện Anh, 13 nghiên cứu sinh của Học viện Kỹ thuật Hoàng gia và 44 nghiên cứu sinh của Hiệp hội Hoàng gia.


    Trường đại học đã được liên kết với 13 người đoạt giải Nobel trong suốt lịch sử của nó, bao gồm Paul Dirac, Sir William Ramsay, Cecil Frank Powell, Sir Winston Churchill, Dorothy Hodgkin, Hans Albrecht Bethe, Max Delbrück, Gerhard Herzberg, Sir Nevill Francis Mott, Sir Paulill, Harold Pinter, Jean-Marie Gustave Le Clézio và gần đây nhất, người đoạt giải Nobel Kinh tế 2015 Angus Deaton. Đại học Bristol là thành viên của Tập đoàn Russell của các trường đại học chuyên sâu về nghiên cứu của Anh, Tập đoàn Coimbra toàn châu Âu và Mạng lưới các trường đại học toàn cầu, trong đó Phó hiệu trưởng trước đây của trường đại học, Eric Thomas, là chủ tịch từ năm 2005 đến Năm 2007. Ngoài ra, trường đại học có một Điều lệ Erasmus, gửi hơn 500 sinh viên mỗi năm đến các tổ chức đối tác ở châu Âu. Đại học Bristol có trung bình 6,4 (khoa Khoa học) đến 13,1 (Khoa Y & Nha khoa) ứng viên cho mỗi vị trí đại học.

    Địa chỉ: Bristol BS8 1TH, Vương quốc Anh.

      Trường Đại học Bristol Anh quốc
      Trường Đại học Bristol Anh quốc
      Đại học Bristol
      Đại học Bristol

    • Viện Đại học Cambridge còn gọi là Đại học Cambridge là một viện đại học nghiên cứu liên hợp danh giá tại Cambridge, Vương Quốc Anh. Được thành lập vào năm 1209 và được Vua Henry III ban đặt quyền hoàng gia năm 1231. Cambridge là viện đại học lâu đời thứ hai trong thế giới nói tiếng Anh, chỉ sau Viện Đại học Oxford và là viện đại học lâu đời thứ tư trên thế giới hiện đang hoạt động. Cambridge hình thành từ một nhóm học giả đã rời bỏ Viện Đại học Oxford sau khi xảy ra tranh cãi giữa những người này với cư dân địa phương. Hai "viện đại học cổ xưa" này có nhiều điểm tương đồng nên thường được gọi bằng tên chung "Oxbridge". Cambridge được tạo thành bởi một loạt các cơ sở khác nhau, bao gồm 31 trường đại học thành viên và hơn 100 khoa học thuật được tổ chức thành sáu trường. Các trường đại học này là những cơ sở tự điều hành, được thành lập như là những phần cấu thành viện đại học. Vào năm 2014, viện đại học có tổng thu nhập là 1,51 tỉ bảng Anh, trong đó 371 triệu bảng là từ các hợp đồng và các khoản tài trợ nghiên cứu. Viện đại học và các trường thành viên có tổng cộng 4,9 tỉ bảng Anh trong các quỹ hiến tặng, con số lớn nhất ở bất cứ viện đại học nào bên ngoài Hoa Kỳ. Cambridge là thành viên của nhiều hiệp hội và là một phần của "Tam giác vàng" - ba viện đại học hàng đầu ở Anh: Cambridge, London và Oxford.


      Sinh viên Cambridge học qua những bài giảng và những buổi thực hành trong phòng thí nghiệm do các khoa tổ chức dưới sự giám sát của các trường đại học. Cambridge điều hành tám viện bảo tàng nghệ thuật, văn hóa và khoa học, bao gồm Viện Bảo tàng Fitzwilliam và một vườn bách thảo. Các thư viện của Cambridge có tổng cộng khoảng 15 triệu cuốn sách. Nhà xuất bản Viện Đại học Cambridge, một bộ phận của viện đại học, là nhà xuất bản lâu đời nhất thế giới và là nhà xuất bản lớn thứ hai thế giới do một viện đại học điều hành. Cambridge thường xuyên được xếp là một trong những viện đại học hàng đầu thế giới trong các bảng xếp hạng. Cambridge có nhiều cựu sinh viên nổi tiếng, trong đó có một số nhà toán học, khoa học, và chính trị gia kiệt xuất, Cambridge đã sản sinh ra hơn 100 nhân vật đạt giải Nobel, nhiều hơn bất kỳ trường đại học nào.trên thế giới. Trong suốt lịch sử của mình, viện đại học được miêu tả trong nhiều tác phẩm văn chương và nghệ thuật của nhiều tác giả trong đó có Geoffrey Chaucer, E. M. Forster, và C. P. Snow.

      Địa chỉ: The Old Schools, Trinity Ln, Cambridge CB2 1TN, Vương quốc Anh.

        Trường Đại học Cambridge
        Trường Đại học Cambridge
        Đại học Cambridge
        Đại học Cambridge
      • Đại học Durham được thành lập từ năm 1832, tọa lạc tại thành phố Durham Đông Bắc nước Anh. Đây được xem là một trong các trường đại học đầu tiên của Anh quốc và được cho là trường đại học lâu đời thứ ba của Anh quốc, chỉ sau Đại học Oxford và Đại học Cambridge. Đại học Durham còn được thế giới ghi nhận là trường đại học “hình thành từ quá khứ - định hình nên tương lai” với lịch sử lâu đời 1.000 năm là trung tâm giáo dục hàng đầu châu Âu. Viện Đại học Durham bao gồm nhiều khoa trung tâm, các trường nhỏ hơn và 16 trường đại học trực thuộc. Các trường nhỏ hơn và các khoa phụ trách việc giáo dục, đào tạo và nghiên cứu còn các college chịu trách nhiệm về đời sống và phúc lợi của sinh viên. Theo nhận xét của Times Good University Guide: "được thành lập như một lựa chọn hàng đầu ngoài Oxford và Cambridge", Durham thu hút "một phần lớn những sinh viên giỏi và xuất sắc từ tầng lớp trung lưu".

        Dựa vào hai bảng xếp hạng uy tín nhất nước Anh The Complete University Guide 2011 đánh giá Đại học Durham xếp thứ 4 trong các trường đại học Anh Quốc, sau Đại học Oxford, Đại học Cambridge, Đại học Hoàng Gia London (Imperial College London). The Times Good University Guide 2011 đánh giá Đại học Durham xếp thứ 6 trong các trường đại học Anh Quốc. Hiệu trưởng hiện nay của Đại học Durham là Sir Thomas Allen. Sinh viên học tại đây sẽ có cơ hội được tiếp cận với tư tưởng học thuật hàng đầu thế giới và được giảng dạy bởi những giảng sư hàng đầu trong từng lĩnh vực. Ngoài ra, Đại học Durham còn có tỉ lệ hoàn tất chương trình đào tạo đứng hàng thứ 3 trên nước Anh. Đặc biệt, trường thuộc top 4 trường đại học có cơ hội nghề nghiệp sau tốt nghiệp cao nhất. Durham luôn biết cách mang đến cho sinh viên những thách thức trong môi trường học tập tiên tiến thông qua các phương pháp giảng dạy, nghiên cứu kết hợp với cơ hội phát triển kỹ năng cá nhân.


        Địa chỉ: Durham, Vương quốc Anh.

        Trường Đại học Durham
        Trường Đại học Durham
        Đại học Durham
        Đại học Durham
      • Đại học Edinburgh thành lập năm 1582 là trường đại học lâu đời thứ sáu trong thế giới nói tiếng Anh và là một trong những trường đại học cổ đại của Scotland. Trường đại học ở trong thành phố Edinburgh, với nhiều ngôi nhà cổ trong khu Old Town thuộc sở hữu của trường này. Đại học Edinburgh được xếp hạng 19 trên thế giới trong bảng xếp hạng QS 2016 - 2017. Hiện tại trường được xếp hạng thứ 23 trên thế giới theo Xếp hạng QS 2018. Trường được xếp hạng là trường đại học tốt thứ 6 ở châu Âu theo xếp hạng các trường đại học tốt nhất thế giới của Mỹ và tốt thứ 7 ở châu Âu theo Xếp hạng của Giáo dục Đại học của Times. Research Excellence Framework, một bảng xếp hạng về nghiên cứu được chính phủ Anh sử dụng để xác định nguồn tài trợ nghiên cứu trong tương lai, xếp hạng Edinburgh thứ 4 ở Anh về khả năng nghiên cứu và xếp thứ 11 về tổng thể. Trường được xếp hạng là trường đại học được tuyển dụng thứ 78 trên thế giới theo Xếp hạng của Việc làm Đại học Toàn cầu 2017. Nó là thành viên của cả Nhóm Russell và Liên đoàn các trường đại học nghiên cứu châu Âu, một tập đoàn gồm 21 trường đại học nghiên cứu ở châu Âu. Trường có tài sản lớn thứ ba trong danh sách trường đại học tại Vương quốc Anh, sau các trường đại học Cambridge và Oxford.


        Trường đại học này đóng một vai trò quan trọng trong việc khiến cho Edinburgh trở thành một trung tâm tri thức chính trong Thời kỳ Khai sáng, và đã tạo ra biệt danh cho thành phố là Athens của miền Bắc. Các cựu sinh viên của trường bao gồm một số nhân vật quan trọng của lịch sử hiện đại, bao gồm nhà vật lý James Clerk Maxwell, nhà tự nhiên học Charles Darwin, triết gia David Hume, nhà toán học Thomas Bayes, nhà giải phẫu học Joseph Lister, người tham gia ký Tuyên ngôn độc lập của Hoa Kỳ James Wilson, John Witherspoon và Benjamin Rush, nhà phát minh Alexander Graham Bell, tổng thống đầu tiên cua Tanzania Julius Nyerere, và hàng loạt các nhà văn nổi tiếng như Sir Arthur Conan Doyle, Robert Louis Stevenson, J.M. Barrie và Sir Walter Scott. Những người có liên quan bao gồm 23 người đoạt giải Nobel, 2 người đoạt giải Turing, 1 người đoạt giải Abel, 1 người đoạt huy chương Fields, 2 người đoạt giải Pulitzer, 3 Thủ tướng Anh, 2 người đương chức tại Tòa án Tối cao Vương quốc Anh và một số người đoạt huy chương vàng Olympic. Edinburgh nhận được khoảng 60.000 đơn đăng ký nhập học mỗi năm, trở thành trường đại học nổi tiếng thứ hai ở Anh theo khối lượng đơn đăng ký. Sau trường St Andrews, đây là trường đại học khó khăn nhất để được nhận vào tại Scotland và khó thứ 9 trên quy mô tổng thể Vương quốc Anh.


        Địa chỉ: Old College, South Bridge, Edinburgh EH8 9YL, Vương quốc Anh.

        Đại học Edinburgh
        Đại học Edinburgh
        Đại học Edinburgh
        Đại học Edinburgh
      • Đại học Manchester là một trường đại học nghiên cứu tổng hợp công lập ở thành phố Manchester, Vương quốc Anh, được thành lập từ năm 2004 trên cơ sở sáp nhập hai trường đại học đã tồn tại song song trước đó là UMIST và Đại học Victoria Manchester. Đại học Manchester là một trường đại học thuộc nhóm "red brick" (các trường đại học có khuôn viên được xây dựng bởi các tòa nhà gạch màu đỏ), với các hoạt động từ đầu thế kỷ 19. Cơ sở chính của đại học này nằm ở phía nam của trung tâm thành phố Manchester, hai bên của trục phố chính là Wilmslow và Oxford của Manchester. Trong năm học 2019/2020, trường đại học này có 40.250 sinh viên và 12.800 cán bộ, là một trong những trường đại học lớn nhất nước Anh tính theo tổng số sinh viên và cán bộ. Trong năm 2019 - 2020, tổng thu nhập của trường vượt con số 1 tỉ bảng Anh trong đó hơn 391 triệu bảng đến từ các hợp đồng và dự án nghiên cứu. Manchester cũng là trường được nhận tài trợ nhiều thứ ba ở Anh, đứng sau các trường Cambridge và Oxford. Manchester là thành viên của Hiệp hội các trường đại học nghiên cứu, thành viên của Nhóm Russel và Nhóm N8.


        Trong năm 2020 - 2021, Manchester được QS xếp hạng 27 thế giới và thứ 5 ở Anh trong bảng xếp hạng Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS. Còn bảng xếp hạng Xếp hạng Đại học Thượng Hải năm 2020 xếp Manchester thứ 36 thế giới và thứ 5 ở Anh, trong khi đó tạp chí Times Higher Education trong bảng xếp hạng 'Times Higher Education World University Rankings' năm 2021 xếp Manchester thứ 51 thế giới và thứ 8 tại Anh. Thành tích nghiên cứu của Manchester trong chương trình sát hạch Research Excellence Framework được xếp hạng 5 trong các trường nghiên cứu tại Anh năm 2014. Đại học Manchester cũng là chủ sở hữu vận hành các công trình văn hóa lớn ở Manchester như Bảo tàng Manchester, Bảo tàng Nghệ thuật Whitworth, Thư viện John Rylands và Đài thiên văn Jodrell Bank với kính thiên văn vô tuyến Lovell. Đã có 25 cá nhân được trao giải Nobel xuất phát từ Đại học Manchester (bao gồm các cựu sinh viên và cán bộ), là cơ sở đại học đứng thứ 4 tại Vương quốc Anh tính theo số lượng giải Nobel. Trong đó, có 4 giải Nobel đã được trao cho các cán bộ hiện đang công tác tại trường (nhiều hơn bất kỳ một trường đại học nào khác ở Anh).

        Địa chỉ: Oxford Rd, Manchester M13 9PL, Vương quốc Anh.

          Đại học Manchester
          Đại học Manchester
          Đại học Manchester
          Đại học Manchester
        • Viện Đại học Oxford hay còn gọi là Đại học Oxford là một viện đại học chuyên nghiên cứu liên hợp ở Oxford, Anh. Mặc dù ngày thành lập của Oxford chưa xác định được, nhưng đã có bằng chứng cho rằng hoạt động giảng dạy đã diễn ra từ năm 1096. Như vậy, Oxford có thể được xem là viện đại học lâu đời nhất trong thế giới sử dụng tiếng Anh và cũng là viện đại học lâu đời thứ hai đang còn hoạt động trên thế giới. Viện Đại học Oxford được tạo thành bởi nhiều cơ sở khác nhau, trong đó có 38 trường đại học thành viên và một loạt các khoa học thuật được tổ chức thành bốn phân khoa đại học. Tất cả các trường đại học này là các cơ sở tự điều hành và là một phần của viện đại học, mỗi trường đại học tự kiểm soát việc thu nhận thành viên và có thẩm quyền đối với cấu trúc tổ chức nội bộ cũng như những hoạt động của chính mình. Là một viện đại học ở nội thị, Oxford không có khuôn viên chính, những tòa nhà và cơ sở vật chất của viện đại học nằm rải rác khắp trung tâm thành phố.

          Phần lớn hoạt động giảng dạy ở bậc đại học được thực hiện thông qua những buổi học và thảo luận hàng tuần tại các trường thành viên, thêm vào đó là những buổi học, bài giảng, và buổi thực hành trong phòng thí nghiệm do các khoa và phân khoa của viện đại học tổ chức. Oxford là nơi ra đời của một số học bổng danh tiếng, trong đó có Học bổng Clarendon hoạt động từ năm 2001 và Học bổng Rhodes trong hơn một thế kỷ qua đã giúp đưa sinh viên ưu tú bậc sau đại học từ các nước đến học tại Oxford. Trong số những cựu sinh viên của Oxford có 27 người được giải Nobel, 26 thủ tướng Anh, và nhiều nguyên thủ quốc gia ở các nước khác. Oxford là thành viên của Nhóm Russell các viện đại học nghiên cứu ở Anh, Nhóm Coimbra, Nhóm G5, Liên đoàn các Viện Đại học Nghiên cứu Âu châu và Liên mình Quốc tế các Viện Đại học Nghiên cứu, cũng là thành viên cốt cán của Europaeum và thuộc "Tam giác vàng" (gồm ba viện đại học nghiên cứu hàng đầu ở Anh: Cambridge, London và Oxford) của hệ thống giáo dục đại học Anh.


          Địa chỉ: Oxford OX1 2JD, Vương quốc Anh.

          Trường Đại học Oxford
          Trường Đại học Oxford
          Đại học Oxford
          Đại học Oxford
        • Trường University of College London (UCL) là một trường đại học có lịch sử lâu đời nhất ở Anh (thành lập năm 1826), chỉ sau Đại học Oxford và Cambridge. Ngoài ra, UCL còn được biết đến là một trong những trường đại học danh tiếng hàng đầu nước Anh với hơn 19.000 sinh viên, trong đó có khoảng 1/3 sinh viên quốc tế đến từ hơn 130 nước trên thế giới. UCL là trường đại học đầu tiên ở Anh chấp nhận sinh viên đến từ mọi tôn giáo, chủng tộc, tầng lớp xã hội và bình đẳng nam nữ. Được tạp chí Sunday Times ví von là "một lò đào tạo tri thức danh tiếng toàn cầu", Đại học London (UCL) tự hào là một trong những trường đại học đa chuyên ngành hàng đầu của thế giới. Luôn giữ vững vị trí Top 10 trong các loại bảng xếp hạng trường đại học khác nhau ở Anh nói riêng và thế giới nói chung, UCL xứng đáng là một đế chế học thuật thật sự.

          Trường Đại học University College London là trường đại học đầu tiên ở vương quốc Anh tuyển sinh viên ở mọi sắc tộc, tôn giáo và tầng lớp trong xã hội; đồng thời cũng là trường đại học đầu tiên tại đây cho phép nữ sinh được đi học với các điều khoản tương tự như nam sinh. University College London còn có rất nhiều cựu sinh viên thành đạt trên rất nhiều các lĩnh vực, như Âm nhạc, Truyền hình, Khoa học và Kỹ thuật, Chính trị và Thể thao, cả ở trong và ngoài vương quốc Anh. Tính tới nay, đã có 29 giải Nobel được trao cho các sinh viên và giảng viên tại University College London. Theo học tại trường, sinh viên được trang bị 16 thư viện, trong đó có một thư viện chính và 15 thư viện theo từng chuyên ngành nhằm đảm bảo điều kiện tốt nhất cho việc học tập và nghiên cứu của sinh viên. Bên cạnh đó, trường cũng trang bị cho sinh viên rất nhiều máy tính nối mạng, được trang bị tại các phòng kết nối mở và kí túc xá sinh viên.


          Địa chỉ: Gower St, London WC1E 6BT, Vương quốc Anh.

          Trường University of College London (UCL)
          Trường University of College London (UCL)
          Trường University of College London (UCL)
          Trường University of College London (UCL)
        • Imperial College London là một trường đại học nghiên cứu công lập ở Luân Đôn. Imperial lớn ra khỏi Hoàng tử Albert của tầm nhìn của một khu vực văn hóa, bao gồm Royal Albert Hall, Viện Hoàng gia, nhiều viện bảo tàng và Cao đẳng Hoàng gia đó sẽ tiếp tục hình thành các trường cao đẳng. Năm 1907, Cao đẳng Hoàng gia được thành lập theo Hiến chương Hoàng gia, sáp nhập Đại học Khoa học Hoàng gia, Trường Mỏ Hoàng gia vàCity and Guilds College. Năm 1988, Trường Y Cao đẳng Hoàng gia được thành lập bằng cách kết hợp với Trường Y Bệnh viện St Mary. Năm 2004, Nữ hoàng Elizabeth II đã mở Trường Kinh doanh Imperial College.


          Trường tập trung hoàn toàn vào khoa học, công nghệ, y học và kinh doanh. Cơ sở chính của trường nằm ở Nam Kensington và trường có khuôn viên đổi mới ở Thành phố Trắng, một trạm nghiên cứu tại Công viên Silwood và các bệnh viện giảng dạy trên khắp Luân Đôn. Trường là thành viên của Đại học London từ năm 1908, trở thành thành viên độc lập sau một trăm năm thành lập vào năm 2007. Imperial có một cộng đồng quốc tế, với hơn 59% sinh viên đến từ bên ngoài Vương quốc Anh và 140 quốc gia có đại diện trong khuôn viên trường... Các chi nhánh của sinh viên, nhân viên và nhà nghiên cứu bao gồm 14 người đoạt giải Nobel, 3 người đoạt huy chương Fields, 2 người đoạt giải Đột phá, 1 người đoạt giải Turing, 74 nghiên cứu sinh của Hiệp hội Hoàng gia, 87 nghiên cứu sinh của Học viện Kỹ thuật Hoàng gia và 85 nghiên cứu sinh của Học viện Khoa học Y tế.

          Địa chỉ: Exhibition Rd, South Kensington, London SW7 2BX, Vương quốc Anh.

            Trường Imperial College London
            Trường Imperial College London
            Trường Imperial College London
            Trường Imperial College London
          • Đại học King’s College London vào năm được sáng lập vào năm 1829 bởi những nhân vật hoàng gia Anh nổi tiếng. King’s College London luôn tự hào là trường có tuổi đời lâu thứ tư tại Vương quốc Anh và là cơ sở giáo dục và nghiên cứu nổi bật nằm ngay tại trung tâm thành phố London. Trường có khoảng 25 000 sinh viên với 10 000 sinh viên học bậc thạc sĩ đến từ 150 quốc gia khác nhau trên thế giới. Không chỉ nổi tiếng về lĩnh vực giảng dạy, trường còn vang danh là một trung tâm nghiên cứu nổi tiếng với các công trình nghiên cứu vĩ đại nhằm mang lại những thành tựu mới ứng dụng vào đời sống con người. Đại học Hoàng đế Luân Đôn là một trong những trường đại học danh giá và lâu đời nhất tại Vương Quốc Anh. Trường được thành lập bởi Vua George đệ tứ và Công tước xứ Wellington vào năm 1829 và là thành viên sáng lập của Viện Đại học Luân Đôn và Nhóm Russell (được xem như Nhóm Ivy League của các Đại học Anh Quốc).

            QS World University Rankings xếp hạng Đại học này đứng thứ 25 thế giới và thứ 7 toàn châu Âu. Trường có 12 nhà khoa học đạt giải Nobel và 20 nguyên thủ quốc gia là cựu sinh viên và giảng viên của trường. Các khóa học tại đây được giảng dạy tại 9 trường chuyên môn trải khắp 5 khuôn viên ở trung tâm Luân Đôn. Đây là một trường cạnh tranh cao với tỉ lệ trúng tuyển chỉ 13.5%, thấp hơn cả Đại học Oxford (23.4%) và Đại học Cambridge (33.2%). Do được thành lập theo Hiến chương Hoàng gia, Đại học Hoàng đế Luân Đôn được hưởng các đặc quyền hoàng gia và Người Bảo hộ hiện tại là Nữ hoàng Elizabeth II. Trong thế chiến thứ i sau đó, chủ tịch Tiệp Khắc đầu tiên giáo sư Tomáš Garrigue Masaryk giảng dạy (và tìm cách tạo ra một nhà nước Tiệp Khắc độc lập) cũng có, từ tháng 9 năm 1915 đến tháng 1917.


            Địa chỉ: Strand, London WC2R 2LS, Vương quốc Anh.

              Trường King's College London
              Trường King's College London
              King's College London
              King's College London
            • Trường Kinh tế và Khoa học Chính trị London (LSE) thành lập vào năm 1895, là một cơ sở nghiên cứu và giáo dục công lập chuyên về các ngành khoa học xã hội. LSE là một trường thành viên của liên hiệp Đại học London từ năm 1900 dưới hình thức một phân khoa kinh tế và bắt đầu được phép tự cấp bằng tốt nghiệp từ năm 1902. LSE là thành viên của Russell Group, Liên hiệp các trường đại học châu Âu, tổ chức các trường đại học Vương quốc Anh, Cộng đồng các trường quản lý châu Âu và các công ty quốc tế,Tổ chức các trường chuyên ngành và các vấn đề quốc tế, "Tam giác vàng" của các trường đại học ở Anh và gần đây nhất là top 5 trường đại học dẫn đầu Vương quốc Anh.


              LSE có một thể chế đặc biệt duy nhất ở Anh - trường đại học chuyên ngành một khoa (single faculty)- Khoa xã hội học - trực thuộc Đại học London. Học viện có trụ sở chính tại phố Houghton, Westminster (khu thuộc Aldwych), ngay cạnh Tòa án Hoàng gia và Temple Bar, London Temple Bar, LSE được biết đến là một trong những trường đại học danh tiếng bậc nhất thế giới về giảng dạy và nghiên cứu trong các lĩnh vực khoa học xã hội. Ngoài ra, cơ cấu sinh viên tại LSE mang tính quốc tế cao nhất trong tất cả các trường đại học toàn cầu. Có thời điểm, số quốc gia có sinh viên theo học tại LSE còn nhiều hơn cả số thành viên của Liên Hợp Quốc.

              Địa chỉ: Houghton St, London WC2A 2AE, Vương quốc Anh.

              Trường Kinh tế và Khoa học chính trị London (LSE)
              Trường Kinh tế và Khoa học chính trị London (LSE)
              Trường Kinh tế và Khoa học chính trị London (LSE)
              Trường Kinh tế và Khoa học chính trị London (LSE)



            Công Ty cổ Phần Toplist
            Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
            Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
            Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
            Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
            Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy