Top 10 Trường đại học danh tiếng nhất tại Úc

Vô Vi 407 0 Báo lỗi

Lựa chọn ngôi trường để theo học tại xứ người không còn quá xa lạ. Nếu bạn muốn trở thành một du học sinh tại Úc thì dưới đây là gợi ý dành cho bạn. Hãy cùng ... xem thêm...

  1. Australian National University (ANU) được thành lập năm 1946. Và là trường đại học duy nhất của Úc được thành lập bởi Đạo luật Nghị viện liên bang, là một trong những trung tâm nghiên cứu hàng đầu tại Úc. Mục đích ban đầu là tạo môi trường thuận lợi cho những nghiên cứu sau đại học.


    Hiện nay trường được điều hành bởi người đạt giải Nobel Vật lý năm 2011, ông Brian Schmidt. Nơi đây đã có 6 người vinh dự được nhận giải thưởng Nobel là các giảng viên hay cựu sinh viên nhà trường. Học viện chính của trường nằm ở Canberra (thủ đô nước Úc) với diện tích 145 ha gồm ký túc xá, các phòng thí nghiệm, các giảng đường… Có đến trên 22.500 sinh viên chọn học tại ANU năm 2015. Trường đào tạo nhiều ngành nghề các bạn như: Kinh doanh, Luật, Công nghệ thông tin, Nghiên cứu Châu Á và Thái Bình Dương, Nghệ Thuật và khoa học xã hội…


    Đại học Quốc gia Australia (ANU) là một trong những cơ sở giáo dục cao cấp hàng đầu trên toàn cầu. Trường đứng đầu danh sách các trường đại học tại Úc và xếp thứ 29 trên thế giới theo Bảng xếp hạng các trường đại học thế giới năm 2020 của QS. ANU đóng góp mạnh mẽ vào sự phát triển trí tuệ của Úc thông qua các hoạt động nghiên cứu cấp quốc gia. Các cựu sinh viên tại ANU đã đóng vai trò quan trọng trong xã hội, góp phần vào lĩnh vực chính trị, lãnh đạo doanh nghiệp, nghệ thuật, khoa học và cố vấn chính sách.


    Website: https://www.anu.edu.au/
    Fanpage:
    www.facebook.com/TheAustralianNationalUniversity

    Một góc sân trường ANU
    Một góc sân trường ANU
    Đại học Quốc gia Australia (Australian National University)
    Đại học Quốc gia Australia (Australian National University)

  2. Đại học Melbourne là một viện đại học công lập lâu đời thứ hai tại ở Australia. Trường nằm tại Melbourne – Victoria, thành lập vào năm 1853. Khuôn viên chính ở Parkville liền kề phía Bắc khu trung tâm thành phố, Melbourne còn nhiều khu trường sở khác phân bố khắp tiểu bang Victoria.


    Viện Đại học Melbourne gồm 10 khoa: Khoa Kiến trúc, Xây dựng và quy hoạch, Khoa Kinh tế và thương mại, Khoa Công nghệ, Khoa Luật, Khoa Y - Nha và Khoa học Y tế, Khoa Kinh tế và Thương mại Khoa Khoa học tư nhiên, Khoa Thú y và nông nghiệp, Văn Khoa, Cao đẳng Nghệ thuật Victoria và Nhạc viện Melbourne. Tại đây bạn sẽ được tham gia vào hội du học sinh đến từ 130 đất nước trên toàn thế giới với 47.000 sinh viên và 6.500 nhân viên, có đến 280.000 cựu sinh viên.


    Đại học Melbourne là một trong những trường đại học hàng đầu tại Úc, đứng ở vị trí thứ 334 trên thế giới theo bảng xếp hạng Times Higher Education World University Rankings trong năm 2015 - 2016. Trải nghiệm học tập tại Đại học Melbourne mang đến một trải nghiệm độc đáo, với sinh viên có cơ hội kết hợp giữa cuộc sống học tập và môi trường xã hội phong phú, ngay trong khuôn viên trường tuyệt vời. Điều đặc biệt là thành phố Melbourne, nơi trường đặt tại, được xem là một trong những thành phố đáng sống nhất trên thế giới, theo đánh giá của The Economist.


    Website: https://www.unimelb.edu.au/

    Fanpage: www.facebook.com/unimelb

    Đại học Melbourne
    Đại học Melbourne
    Đại học Melbourne (The University of Melbourne)
    Đại học Melbourne (The University of Melbourne)
  3. Đại học Sydney được thành lập vào năm 1850, là trường đại học lâu đời nhất tại đất nước này. Đại học Sydney cũng là một trong những trường đại học uy tín nhất thế giới theo xếp hạng học thuật thế giới. Đại học Sydney gồm tất cả các khoa dưới đây, bạn có thể chọn học 1-2 chương trình trong các khoa này: Khoa Nông nghiệp và môi trường, Khoa Kiến trúc, Khoa Thiết kế và quy hoạch, Khoa học xã hội và nhân văn, Khoa Kinh doanh, Khoa Nha khoa, Khoa Giáo dục và công tác xã hội, Khoa Cơ khí, Khoa Khoa học và sức khỏe, Khoa Y, Khoa Điều dưỡng và hộ sinh, Khoa Dược, Khoa Khoa học, Khoa Nghệ thuật, Khoa Thú y.


    Trường đã có nhiều sinh viên và sinh viên nhận được các giải thưởng Nobel và Crafoord danh giá. Đã có ít nhất 6 Thủ tướng của Australia từng theo học tại ngôi trường này, trong đó có vị thủ tướng đầu tiên Edmund Barton đắc cử vào năm 1901 và cả thủ tướng đương nhiệm Tony Abbott. Trường có đặc điểm nổi bật trong lĩnh vực sức khỏe và khoa học đời sống (bao gồm pre-med), nhân văn, và kỹ thuật. Vị trí tại rìa khu thương mại trung tâm của Sydney, các tòa nhà bằng đá sa thạch được bao phủ bởi cây thường xuân, thể hiện sự sống động và di sản thuộc địa của tổ chức, trong khi kiến trúc hiện đại phản ánh xu hướng công nghệ cao và đa văn hóa.

    Đại học Sydney sở hữu thư viện đại học lớn nhất Úc, với hơn 5,2 triệu mục sách và tài liệu. Trường cũng được trang bị các phương tiện kỹ thuật, máy tính, và nghiên cứu tiên tiến nhất. Với sự đa dạng trong các chương trình nghiên cứu, mọi lựa chọn đều được hỗ trợ mạnh mẽ từ Chính phủ Úc. Học giả đến từ khắp nơi trên thế giới mang đến trải nghiệm giảng dạy và kiến thức sâu sắc, là nguồn động viên lớn cho sự học tập của sinh viên.


    Website: https://www.sydney.edu.au/
    Fanpage:
    www.facebook.com/sydneyuni
    Đại học Sydney
    Đại học Sydney
    Đại học Sydney (University of Sydney)
    Đại học Sydney (University of Sydney)
  4. Trường Đại học Monash được thành lập vào năm 1958, lấy tên của một kĩ sư, một nhà lãnh đạo quân sự John Monash với hơn 60.000 sinh viên đăng ký. Trường hoạt động 6 địa điểm khác nhau ở Victoria với các cơ sở tại: Berwick, Caulfield,Peninsula, Clayton, Gippsland và Parkville được đầu tư trang thiết bị hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế.


    Tại Monash giảng dạy rất nhiều ngành nghề ứng với sự đổi mới của thời đại đó là: Công nghệ thông tin, Luật, Nghệ thuật và thiết kế, Kinh tế và quản trị kinh doanh, Văn chương, Giáo dục, Khoa học sức khỏe – điều dưỡng và khoa học, Y học, Dược, Kĩ sư. Cựu sinh viên nổi tiếng của Monash gồm có nhạc sĩ Nick Cave, tiểu thuyết gia đoạt giải thưởng văn học Peter Carey và nhà viết kịch David Williamson.


    Đại học Monash, lớn nhất tại Úc, đứng trong danh sách top 100 trường đại học trên thế giới và là thành viên quan trọng của Nhóm 8 trường danh tiếng. Mang tên của John Monash, trường áp dụng triết lý giáo dục với hy vọng rằng sinh viên sẽ rời khỏi nơi này với sự nhận thức cao về mục tiêu, cùng với kỹ năng và tự tin để tạo ra những thay đổi tích cực trong xã hội. Với hoạt động nghiên cứu kéo dài trên 150 lĩnh vực, bao gồm 10 khoa, Đại học Monash hoạt động đa dạng trong nghiên cứu sản xuất chất phụ gia, bạo lực gia đình, và thiết kế bền vững.


    Website: https://www.monash.edu/
    Fanpage:
    www.facebook.com/Monash.University

    Trường đại học Monash
    Trường đại học Monash
    Đại học Monash (Monash University)
    Đại học Monash (Monash University)
  5. Đại học Queensland là một trường đại học công, được thành lập năm 1909. Số lượng sinh viên đầu vào khoảng 50.000, trong đó có hơn 12.000 sinh viên quốc tế. Phương châm của trường là “Khoa học và lao động”, UQ cũng là thành viên sáng lập của nhóm G8.

    Trường hoạt động tại 3 cơ sở: cơ sở Thánh Lucia, cơ sở Gatton và cơ sở tại Ipswich. Ngoại trừ cơ sở tại Ipswich, Đại học Queensland cung cấp chỗ ở cho sinh viên trong cơ sở của trường. Trường Đại học Queensland đưa vào giảng dạy hơn 350 chương trình với 4.000 khóa học với toàn thời gian. Các ngành được giảng dạy nổi tiếng như: Quản lý nguồn nước, Phát triển cộng đồng, Nông nghiệp, Khoa học thú y, Nghệ thuật (nhân văn), Kinh doanh, Kinh tế và du lịch, Kỹ thuật và công nghệ thông tin, Sức khỏe, luật, Ngôn ngữ và khoa học hành vi. Những cựu sinh viên nổi tiếng của UQ gồm có một người đoạt giải Nobel, 2 giám đốc điều hành các công ty trong Fortune 500, người đoạt giải Oscar Geoffrey Rush và nhà thơ Bronwyn Lea.


    Đại học Queensland liên tục giữ vững vị trí trong danh sách các trường đại học hàng đầu thế giới và là một trong ba thành viên độc quyền của Đại học Toàn cầu 21. Được đánh giá cao về chất lượng giảng dạy, Đại học Queensland đã đoạt nhiều giải thưởng tại Úc về lĩnh vực giảng dạy đại học, vượt qua các đối thủ cạnh tranh. Trường cam kết cung cấp cho sinh viên những cơ hội và trải nghiệm thực tế hàng đầu, truyền đạt kiến thức và kỹ năng có thể chuyển giao, nhằm chuẩn bị họ vượt qua mọi thách thức trong sự nghiệp tương lai.


    Website: https://www.uq.edu.au/
    Fanpage:
    www.facebook.com/uniofqldinternational/

    Đại học Queensland
    Đại học Queensland
    Đại học Queensland (Queensland University)
    Đại học Queensland (Queensland University)
  6. Đây là trường đại học công lập ở thành phố Adelaide, thành lập vào năm 1874 và là trường đại học lâu đời thứ 3 ở Úc sau Đại học Sydney và Đại học Melbourne. Trường hiện đang có 25,000 sinh viên. Đại học Adelaide là lựa chọn tuyệt vời cho sinh viên quốc tế bởi chất lượng giảng dạy và dịch vụ tuyệt vời của mình.


    Nằm tại thành phố Adelaide – một thành phố thân thiện, an toàn và có mức phí sinh hoạt thấp hơn so với hầu hết các thành phố lớn khác của Australia. Các khoa được đào tạo tại trường rất đa dạng và phong phú để sinh viên có thể thoải mái lựa chọn như: Luật, Khoa học, Kinh tế, Tài chính, Cơ khí, Nghệ thuật, Thương mại, Công nghệ thông tin, Quản lý môi trường, Chính trị, Truyền thông, Tâm lý học…


    Với tầm nhìn mở cửa và cam kết đối với nghiên cứu, Đại học Adelaide là nơi khuyến khích sự sáng tạo và tiến bộ. Các chương trình nghiên cứu tại đây thường có tính ứng dụng cao, và đội ngũ giảng viên là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực của họ. Đặc biệt, trường thường xuyên hợp tác với các tổ chức, doanh nghiệp, và viện nghiên cứu, tạo cơ hội cho sinh viên tham gia vào các dự án quan trọng. Với không gian học tập hiện đại, tư duy sâu sắc và sự đa dạng trong các ngành học, Đại học Adelaide thực sự là một trung tâm giáo dục hàng đầu, đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển những lĩnh vực tri thức mới và đào tạo những tài năng cho tương lai.


    Website: https://www.adelaide.edu.au/

    Fanpage: www.facebook.com/uniofadelaide

    Đại học Adelaide
    Đại học Adelaide
    Đại học Adelaide (University Of Adelaide)
    Đại học Adelaide (University Of Adelaide)
  7. Tọa lạc tại thành phố Sydney năng động, Đại học Công nghệ Sydney mới thành lập vào năm 1988 nhưng đã nhanh chóng trở thành một trong những trường hàng đầu tại Australia, nằm trong top 200 trường tốt nhất toàn cầu. Đại học Sydney hiện cung cấp hơn 130 khóa học đại học và 180 chương trình cao học, với đầu vào 40.000 sinh viên.


    Các ngành học rất đa dạng, gồm: Cơ khí và công nghệ, Công nghệ thông tin, Giáo dục và đào tạo, Khoa học ứng dụng và khoa học cơ bản, Khoa học xã hội và truyền thông, Kiến trúc, Xây dựng và quy hoạch, Kinh doanh và quản lý, Luật, Nhân văn, Quản trị kinh doanh, Y tế và sức khỏe.


    Với cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ giảng viên đa dạng và chương trình học đa ngành, UTS mang đến cho sinh viên môi trường học tập động lực và thú vị. Trường còn tự hào về các dự án nghiên cứu và đổi mới, đóng góp vào sự phát triển của cộng đồng và xã hội. UTS cũng có mối liên kết mạnh mẽ với các doanh nghiệp và tổ chức, giúp sinh viên có cơ hội thực tập và xây dựng mạng lưới nghề nghiệp từ khi còn là sinh viên.


    Website: https://www.uts.edu.au/

    Fanpage: www.facebook.com/UTSEngage

    Đại học Công nghệ Sydney (UTS)
    Đại học Công nghệ Sydney (UTS)
    Đại học Công nghệ Sydney (UTS)
    Đại học Công nghệ Sydney (UTS)
  8. Đại học New South Wales (UNSW) được thành lập năm 1949, trụ sở tại Kensington (ngoại ô Sydney). Đây là một trong những trường đại học tốt nhất Australia và đã lọt vào danh sách Top 100 trường đại học trên thế giới. Trường có 8 khoa: Khoa kinh doanh, Khoa môi trường xây dựng UNSW, Khoa luật, Khoa Y học, Khoa cơ khí, Khoa khoa học, Văn khoa và khoa học xã hội, khoa nghệ thuật và thiết kế.


    Một trong những đặc điểm nổi bật của UNSW nằm ở lĩnh vực nghiên cứu và phát triển, với việc đầu tư đặc biệt vào viện nghiên cứu và trung tâm nghiên cứu. Trường còn tích cực thúc đẩy các hoạt động hợp tác quốc tế và trao đổi sinh viên, mở rộng tầm nhìn và trải nghiệm quốc tế cho sinh viên. Cơ sở vật chất hiện đại và sân vận động tại UNSW tạo điều kiện lý tưởng cho học tập, nghiên cứu, và phát triển cá nhân.


    Sinh viên tốt nghiệp của trường được nhận được lời mời từ nhiều nhà tuyển dụng có tiếng, mức lương khởi điểm trung bình cao hơn so với nhiều trường đại học khác. Hơn nữa, UNSW không chỉ tập trung vào việc tạo ra một môi trường học tập tích cực mà còn chú trọng đến sự quan tâm đối với xã hội và môi trường. Trường luôn khuyến khích sinh viên tham gia vào các hoạt động xã hội và dự án hướng về cộng đồng, đồng thời nỗ lực thúc đẩy ý thức về bảo vệ môi trường thông qua các chương trình và sáng kiến. UNSW thực sự là một môi trường học tập và sáng tạo đa chiều, đóng góp quan trọng vào sự phát triển của các thế hệ tương lai.


    Website: https://www.unsw.edu.au/

    Fanpage: www.facebook.com/unsw

    Con đường chính tại UNSW
    Con đường chính tại UNSW
    Đại học New South Wales (New South Wales University)
    Đại học New South Wales (New South Wales University)
  9. Đại học Tây Úc được thành lập vào năm 1913 do Quốc hội Tây Úc. Ngôi trường luôn giữ vị trí thứ nhất hoặc thứ 2 trong bảng xếp hạng các trường đại học hàng đầu ở Australia và nằm trong top 100 trường đại học có chất lượng đào tạo tốt nhất toàn thế giới. Trường đã là thành viên của nhóm G8 từ lúc mới được thành lập.


    Hiện nay có khoảng 25.000 sinh viên đang theo học Đại học Tây Úc, trong đó sinh viên bậc đại học là 19.000 và sau đại học là 6.000. Trường gồm có 12 khoa: Khoa Kiến trúc và mỹ thuật ứng dụng, Khoa Nghệ thuật, Khoa Kinh doanh, Khoa Kỹ sư máy tính và phần mềm, Khoa Khoa học, Khoa Kỹ sư, Khoa Luật, Khoa Y học, Khoa Sư phạm, Khoa Nông nghiệp, Khoa Tâm lý học, Khoa Âm nhạc.


    UWA không chỉ là một trường đại học, mà còn là một đối tác tích cực đóng góp vào cộng đồng và môi trường thông qua các chương trình xã hội, hoạt động tình nguyện, và các dự án bảo vệ môi trường. Trường luôn khuyến khích sinh viên tham gia và đóng góp vào những hoạt động xã hội có ý nghĩa, thể hiện cam kết với một cộng đồng toàn cầu hòa bình, phồn thịnh và bền vững. UWA thực sự là điểm đến lý tưởng cho những tài năng trẻ trên khắp thế giới, nơi họ có thể khám phá tri thức và tìm kiếm nguồn cảm hứng để đóng góp vào sự tiến bộ và phát triển.


    Website: https://www.uwa.edu.au/

    Fanpage: www.facebook.com/universitywa


    Đại học Tây Úc
    Đại học Tây Úc
    Đại học Tây Úc (Western Australia University)
    Đại học Tây Úc (Western Australia University)
  10. Đại học Newcastle ở Australia (khác với đại học Newcastle cùng tên ở Anh) được thành lập năm 1965, có cơ sở chính ở vùng ngoại ô Callaghan của Newcastle, New South Wales. Trường cũng có các cơ sở tại Ourimbah, Port Macquarie, Sydney và cả ở Singapore.


    Ngôi trường này thuộc top 200 trường đào tạo danh tiếng và chất lượng nhất thế giới, có các khoa chính: Kinh doanh và luật, Giáo dục và nghệ thuật, Y học, Khoa công nghệ thông tin và khoa học, Kỹ thuật và xây dựng môi trường. Hơn 35.000 sinh viên đang theo học các chương trình đào tạo đại học và sau đại học tại đây, trong đó có hơn 4.000 sinh viên quốc tế.


    Đại học Newcastle (UON) là một trường đại học hàng đầu tại Australia, được biết đến với sự cam kết đào tạo sinh viên với kiến thức chuyên sâu và kỹ năng thực hành. Trường cũng nổi bật trong lĩnh vực nghiên cứu và ứng dụng công nghệ mới. Sinh viên tại UON được khuyến khích tham gia vào các dự án nghiên cứu và các hoạt động cộng đồng. Với môi trường học tập đa dạng và hỗ trợ sinh viên, Đại học Newcastle là một điểm đến lý tưởng cho những người muốn theo đuổi giáo dục và nghiên cứu ở Australia.


    Website: https://www.newcastle.edu.au/

    Fanpage: www.facebook.com/TheUniversityofNewcastleAustralia

    Đại học Newcastle ở Australia
    Đại học Newcastle ở Australia
    Đại học Newcastle, Australia (UON)
    Đại học Newcastle, Australia (UON)



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy