Top 7 Trường đào tạo ngành tự động hóa tốt nhất

Phương Trinh 3271 0 Báo lỗi

Bạn đam mê kỹ thuật và mong muốn được làm việc trong lĩnh vực tự động hóa? Bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về nơi đào tạo ngành học này? Nhưng băn khoăn liệu đâu ... xem thêm...

  1. Top 1

    Đại học Bách Khoa Hà Nội

    Gọi điện

    Đại học Bách Khoa Hà Nội có chương trình tiên tiến Kỹ thuật Điều khiển - Tự động hóa và Hệ thống điện nhằm đáp ứng trực tiếp nhu cầu nguồn nhân lực ngày càng cao về lĩnh vực kỹ thuật điện, kỹ thuật điều khiển và tự động hóa. Đã có rất nhiều thế hệ thầy và trò đã tham gia tích cực vào sự phát triển của ngành công nghiệp điện Việt Nam, hiện đại hóa các nhà máy xí nghiệp công nghiệp và chuyển giao công nghệ hiện đại, phát triển các trung tâm đo lường của các vùng miền và các bộ ngành.


    Chương trình đào tạo được xây và dựng phát triển theo các chương trình đào tạo của Mỹ (San Jose University) phù hợp với thực tiễn Việt Nam. Sinh viên được trang bị kiến thức về: kỹ thuật đo lường và các hệ thống cảm biến thông minh, các hệ thống mạng truyền thông công nghiệp, kỹ thuật lập trình các chip vi điều khiển, vi xử lý, các phương pháp điều khiển truyền thống và hiện đại, lập trình tự động hóa các dây chuyền sản xuất công nghiệp, đều khiển điện tử công suất và truyền động điện, kỹ thuật điều khiển Robot, mạng cảm biến không dây, kỹ thuật mạng nơron và trí tuệ nhân tạo (AI), lưới điện và hệ thống điện, bảo vệ và ổn định hệ thống điện, ô tô điện, năng lượng tái tạo...

    Chương trình xây dựng hợp tác với đại học Dortmund - Đức, ĐH Shibaura - Nhật Bản, TU-Dresden- Đức, Bordeaux INP - Pháp ... khác để có thể tiếp tục tham gia nhận bằng tại các trường này và tiếp tục học ở các bậc học cao hơn.


    Lý do nên theo học tự động hóa tại Đại học Bách Khoa:

    • Là trường có khuôn viên rộng đứng đầu trong số các trường nội thành Hà Nội.
    • Hệ thống phòng học, thí nghiệm được trang bị máy móc, công cụ hiện đại, tiên tiến nhất
    • Giảng viên nhiệt tình, tâm huyết với nghề, có chuyên môn nghiệp vụ cao.
    • Phương pháp giảng dạy chú trọng thực hành để tăng cường các kỹ năng trong ngành tự động hóa.


    Thuộc top trường đại học hàng đầu về đào tạo kỹ thuật đa ngành, Đại học Bách Khoa Hà Nội luôn nhận những phản hồi tích cực về chất lượng giảng dạy từ nhiều năm qua. Với điểm thi đầu vào khá cao, trở thành sinh viên Bách khoa là điều mà nhiều bạn học sinh ao ước.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: Số 1, Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội

    Điện thoại: 024 3869 4242
    Email:
    tuyensinh@hust.edu.vn

    Website: https://www.hust.edu.vn/

    Fanpage: www.facebook.com/dhbkhanoi

    Gọi điện
    Đại học Bách Khoa Hà Nội
    Đại học Bách Khoa Hà Nội
    Đại học Bách Khoa Hà Nội
    Đại học Bách Khoa Hà Nội
  2. Trường Đại học Bách khoa TP.HCM, là một trong những trường đại học kỹ thuật có truyền thống lâu đời nhất ở các tỉnh phía Nam, đồng thời là trường đại học trẻ trung năng động trong tư duy và hành động. Hơn 65 năm hình thành và phát triển kể từ cột mốc thành lập Trung tâm Quốc gia Kỹ thuật vào năm 1957, trải qua nhiều bước chuyển mình của lịch sử cùng TP. Hồ Chí Minh và đất nước, các thế hệ giảng viên, cán bộ viên chức và sinh viên trường Đại học Bách khoa vẫn đồng lòng chung sức giữ vững thương hiệu của trường đại học kỹ thuật hàng đầu về đào tạo và nghiên cứu khoa học của khu vực phía Nam cũng như của cả nước, thành viên nòng cốt của Đại học Quốc gia TP.HCM, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc.


    Trường Đại học Bách khoa TP.HCM là cơ sở đào tạo, nghiên cứu và chuyển giao công nghệ đáng tin cậy về lĩnh vực kỹ thuật, công nghệ đa ngành tại các tỉnh phía Nam và cả nước. Với đội ngũ 11 GS, 126 PGS và gần 273 tiến sĩ cùng tập thể các nghiên cứu viên, kỹ sư lành nghề, trường Đại học Bách khoa đã thực hiện hiệu quả nhiều đề tài nghiên cứu khoa học trọng điểm cấp nhà nước, cấp tỉnh và nhiều dự án phối hợp với các doanh nghiệp và các đối tác quốc tế. Cán bộ nhà trường không chỉ đạt thành tích học thuật với hơn 800 công bố quốc tế trên các tạp chí uy tín mỗi năm mà còn hoàn thành nhiều dự án chuyển giao công nghệ với các địa phương và các doanh nghiệp.


    Bên cạnh đó, không chỉ có đội ngũ các nhà khoa học hùng hậu, cơ sở vật chất phục vụ đào tạo và nghiên cứu của nhà trường ngày một hoàn thiện với 2 phòng thí nghiệm trọng điểm quốc gia, 5 PTN trọng điểm ĐH Quốc gia Hồ Chí Minh, 9 trung tâm nghiên cứu chuyển giao công nghệ. Nhà trường cũng lần đầu tiên có Công ty Cổ phần Khoa học Công nghệ Bách khoa TP.HCM, là công ty được chuyển đổi từ tổ chức khoa học công nghệ của nhà trường, nhằm đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động chuyển giao công nghệ, dịch vụ khoa học công nghệ và các hoạt động sản xuất kinh doanh khác.

    Hơn thế nữa, Trường Đại học Bách khoa cũng là đơn vị đi đầu trong hệ thống các trường đại học Việt Nam trong việc hình thành hệ sinh thái khởi nghiệp nhằm tạo môi trường sáng tạo, hỗ trợ các hoạt động khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo không những trong cộng đồng sinh viên và cán bộ của nhà trường mà cho cả sinh viên và thanh niên của TP. Hồ Chí Minh.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ:
    268 Lý Thường Kiệt, Phường 14, Quận 10, TP.HCM
    Điện thoại:
    028 3864 7256 & 028 3864 7322
    Email:
    qttt@hcmut.edu.vn
    Website:
    https://hcmut.edu.vn/
    Fanpage:
    www.facebook.com/truongdhbachkhoa

    Gọi điện
    Trường Đại học Bách khoa TP.HCM
    Trường Đại học Bách khoa TP.HCM
    Trường Đại học Bách khoa TP.HCM
    Trường Đại học Bách khoa TP.HCM
  3. Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa là ngành nghiên cứu, ứng dụng các kỹ thuật cơ khí hiện đại, kỹ thuật điều khiển, kỹ thuật máy tính vào việc vận hành, điều khiển quá trình sản xuất nhằm thực hiện một công việc mà không cần đến sự can thiệp trực tiếp của con người.


    Sở hữu quy mô, diện tích lớn (vào khoảng 100.000 m2), trường Đại học Công nghệ TP.HCM (Hutech) gây ấn tượng với nhiều học sinh và phụ huynh. Theo học chuyên ngành kỹ thuật điều khiển và tự động hóa tại đây, sinh viên sẽ có được những lợi ích sau:

    • Được truyền đạt những kiến thức và kỹ năng cốt lõi về lĩnh vực kỹ thuật đặc biệt là tự động hóa
    • Trường liên kết với nhiều cơ sở về ngành kỹ thuật để tạo điều kiện cho sinh viên có môi trường thực hành cũng như cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp


    Nhờ đội ngũ giảng viên ưu tú, có trình độ chuyên môn cao, tận tụy, yêu nghề nên việc truyền đạt kiến thức cho sinh viên vô cùng hiệu quả. Bên cạnh đó, phương pháp và chương trình giảng dạy luôn được cập nhật thường xuyên cũng là điểm cộng giúp trường tạo dựng được thương hiệu và vị trí trong lĩnh vực giáo dục.


    Áp dụng gắn liền giữa lý thuyết với thực hành là tiêu chí hàng đầu trong phương pháp đào tạo các kỹ sư công nghệ thông tin của Đại học Công nghệ TP.HCM (Hutech). Nhờ ưu điểm này mà sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ có khả năng đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp, công ty lớn nhỏ trên cả nước. Nếu có niềm đam mê với ngành tự động hóa thì đây là ngôi trường rất đáng để bạn lưu tâm.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ:

    • 475A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
    • Các cơ sở khác: https://www.hutech.edu.vn/homepage/lien-he/so-do-tren-google-maps

    Điện thoại: 028 5445 7777
    Email:
    hutech@hutech.edu.vn
    Website:
    https://www.hutech.edu.vn/

    Fanpage: www.facebook.com/hutechuniversity

    Gọi điện
    Đại học Công nghệ TP.HCM - Hutech
    Đại học Công nghệ TP.HCM - Hutech
    Đại học Công nghệ TP.HCM - Hutech
    Đại học Công nghệ TP.HCM - Hutech
  4. Top 4

    Đại học Tôn Đức Thắng

    Gọi điện

    Tiền thân của Trường Đại học Tôn Đức Thắng là trường Đại học công nghệ dân lập Tôn Đức Thắng. Trường do liên đoàn lao động Thành phố Hồ Chí Minh sáng lập và quản lý thông qua hội đồng quản trị do chủ tịch Liên đoàn lao động thành phố đương nhiệm làm chủ tịch.


    Trường Đại học Tôn Đức Thắng là một đại học nghiên cứu, song song với việc giữ vai trò đào tạo, đào tạo lại, bồi dưỡng và nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề, phục vụ nhu cầu cung ứng nhân lực chất lượng cao cho tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa của Việt Nam. Đây là một trong những ngôi trường thuộc top đầu của những ngôi trường đại học chất lượng và uy tín nhất tại Việt Nam.


    Đối với ngành tự động hóa thuộc nhóm ngành điện – điện tử. Tại TDT chương trình đào tạo các ngành bậc đại học đến sau đại học đều được chuẩn hóa theo chương trình của các đại học được xếp Top 100 thế giới. Cùng với đó, tài liệu đang sử dụng trong đào tạo: có 5.066 nhan đề tại thư viện, mỗi môn học có 1- 2 giáo trình chính và ít nhất 2 tài liệu tham khảo chính. Các giáo trình chính và tài liệu tham khảo chính đều là các tài liệu được dùng giảng dạy tại các trường đại học thuộc Top 100 trường đại học hàng đầu thế giới trong lĩnh vực điện – điện tử.


    Ngoài ra, đặc thù của hệ thống giáo dục tại đây sinh viên chất lượng cao sẽ được học trực tiếp với giảng viên người nước ngoài hoặc giảng viên tốt nghiệp tại nước ngoài (tối thiểu 50% tổng thời lượng chương trình), sinh viên ngành kỹ thuật điện tử - truyền thông được học trực tiếp tại doanh nghiệp đúng với công việc sẽ làm khi ra trường (Trung tâm VNPro, chiếm khoảng 5% tổng thời lượng các môn chuyên ngành trong chương trình). Và 100% sinh viên được tham quan, kiến tập tại doanh nghiệp, các sinh viên chương trình chất lượng cao được làm đồ án tốt nghiệp ở nước ngoài ở các đại học hợp tác với trường. Các sinh viên đam mê khoa học còn được tham gia nghiên cứu chung với giảng viên hướng dẫn trong các nhóm nghiên cứu của khoa.


    Bên cạnh chương trình đào tạo vô cùng xịn xò, thì tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng, với tổng diện tích cây xanh chiếm đến 77,75% không gian sinh hoạt chung và được tổ chức theo hướng mở với các khu học tập đều có khoảng nhìn ra cây xanh, xung quanh là mảng cỏ, dòng kênh tự nhiên ngăn đôi khu học xá và khu thể thao phức hợp, vườn thực nghiệm sinh học, vườn rau sạch do chính sinh viên chăm bón,... Đặc biệt với ý thức giữ gìn vệ sinh chung của tập thể viên chức, giảng viên và sinh viên Trường Đại học Tôn Đức Thắng, tất cả đã tạo nên một không gian gần gũi với thiên nhiên, giúp sinh viên giảm bớt căng thẳng, dễ tiếp thu và đạt hiệu quả cao hơn trong nghiên cứu và học tập.

    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Số 19 Nguyễn Hữu Thọ, Phường Tân Phong, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh
    Điện thoại: 1900 2024
    Email: cpr@tdtu.edu.vn
    Website: https://www.tdtu.edu.vn/
    Fanpage: www.facebook.com/tonducthanguniversity

    Gọi điện
    Đại học Tôn Đức Thắng
    Đại học Tôn Đức Thắng
    Đại học Tôn Đức Thắng
    Đại học Tôn Đức Thắng
  5. Ngành Kỹ thuật Điều khiển và Tự động hóa tại Trường Đại học Cần Thơ là một trong những ngành đào tạo kỹ sư có vai trò quan trọng trong việc phát triển và ứng dụng các hệ thống tự động hóa và điều khiển trong công nghiệp hiện đại.

    Sinh viên trong ngành này sẽ được trang bị kiến thức cơ bản và chuyên sâu về hệ thống điện-điện tử, điều khiển tự động và tin học. Các kỹ năng cần thiết như lập trình, thiết kế hệ thống số, IoT, và tự động hóa quy trình sản xuất sẽ được rèn luyện một cách toàn diện. Đồng thời, sinh viên cũng được đào tạo các kỹ năng mềm như làm việc nhóm, giao tiếp và giải quyết vấn đề.

    Về việc làm, ngành này mở ra nhiều cơ hội cho sinh viên sau khi tốt nghiệp. Họ có thể làm việc tại các công ty, doanh nghiệp sản xuất, công nghệ, hoặc tổ chức nghiên cứu và đào tạo. Ngoài ra, cơ hội việc làm ở các tổ chức quốc tế và cơ hội xuất khẩu lao động cũng là một điểm sáng cho các sinh viên của ngành này.

    Với cơ sở vững chắc và nhu cầu thị trường ngày càng tăng, ngành Kỹ thuật Điều khiển và Tự động hóa tại Trường Đại học Cần Thơ hứa hẹn sẽ là một lựa chọn hấp dẫn cho những ai đam mê và muốn phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực này.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: Khu II, Đường 3/2, Phường Xuân Khánh, Quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ

    Điện thoại: 029 2383 1530 & 029 2383 8237 & 029 2383 2663

    Email: dhct@ctu.edu.vn

    Website: https://www.ctu.edu.vn/

    Fanpage: www.facebook.com/CTUDHCT

    Gọi điện
    Trường Đại học Cần Thơ
    Trường Đại học Cần Thơ
    Trường Đại học Cần Thơ
    Trường Đại học Cần Thơ
  6. Hầu hết các trường kỹ thuật, công nghiệp đều đào tạo ngành hoặc Bộ môn tự động hóa, tuy nhiên, hiện nay các doanh nghiệp thường có xu hướng lựa chọn người “làm được việc” hơn là các bạn giỏi lý thuyết. Chính vì vậy, nếu muốn làm trong ngành tự động hóa, các bạn trẻ nên chọn môi trường đào tạo thực hành nhiều hơn để nâng cao tay nghề và Cao đẳng FPT Polytechnic là một ngôi trường đào tạo như vậy.


    Từ năm 2020, Cao đẳng FPT Polytechnic đã triển khai đào tạo ngành Cơ khí, (điện) tự động hóa với 4 ngành học chính là Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hoá, Công nghệ kỹ thuật điện – điện tử, Điện công nghiệp và Công nghệ kỹ thuật cơ khí. Với thời gian đào tạo là 2 năm gồm 6 kỳ học.


    Chương trình đào tạo chuyên ngành Cơ khí – Điện, Tự động hoá được nhà trường xây dựng trên nền tảng giáo trình bài bản, với 70% thời lượng học dành cho sinh viên là thực hành, giúp cho sinh viên nắm chắc kiến thức, ứng dụng lý thuyết vào thực tiễn ngay trên lớp học.


    Sau quá trình học tập, sinh viên ngành Cơ khí, (điện) tự động hóa sẽ được trang bị những kiến thức chuyên môn như đọc bản vẽ, lắp đặt và điều khiển hệ thống điện, lập trình điều khiển và giám sát các hệ thống máy móc sản xuất trong công nghiệp, thiết kế các sản phẩm cơ khí, quy trình công nghệ lắp ráp các sản phẩm cơ khí, vận hành các thiết bị: máy tiện, máy phay CNC…


    Ngoài ra sinh viên cũng được trang bị tiếng Anh giao tiếp, các kỹ năng mềm (kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, làm việc nhóm, xử lý tình huống...); gia nhập cộng đồng sinh viên FPT Polytechnic năng động, sáng tạo với nhiều hoạt động ngoại khoá bùng nổ.


    Trong quá trình học tập, sinh viên thường xuyên được thực hành tại nhà xưởng ngay tại cơ sở học tập với các thiết bị điện tử, sơ đồ mạch điện, xưởng khoan cắt với đầy đủ máy móc. Ngoài ra, thông qua các dự án với doanh nghiệp, các dự án theo nhóm, sinh viên có cơ hội trao đổi, gặp gỡ với những chuyên gia trong nghề ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Cao đẳng FPT Polytechnic hiện đang hợp tác với hơn 450 doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực để hỗ trợ sinh viên thực tập và giới thiệu việc làm sau tốt nghiệp.


      THÔNG TIN LIÊN HỆ:
      Website: https://caodang.fpt.edu.vn/
      Fanpage:
      https://www.facebook.com/fpt.poly

      Điện thoại liên hệ: 0981 725 836

      Kênh youtube: Cao đẳng FPT Polytechnic
      Địa chỉ các cơ sở đào tạo:

      • Hà Nội:
        • Tòa nhà FPT Polytechnic, Phố Trịnh Văn Bô, Nam Từ Liêm, Hà Nội
      • TP. Hồ Chí Minh: Tòa nhà QTSC9 (toà T), đường Tô Ký, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP Hồ Chí Minh
      • Đà Nẵng: Số 137 Nguyễn Thị Thập, Phường Hòa Minh, Quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng
      • Cần Thơ: Số 288, Nguyễn Văn Linh, Phường An Khánh, Quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ
      • Tây Nguyên: Số 300/6 Đường Hà Huy Tập, Tổ Dân Phố 8, Phường Tân An, TP Buôn Ma Thuột, Tỉnh Đắk Lắk
      Gọi điện
      Cao đẳng FPT Polytechnic
      Cao đẳng FPT Polytechnic
      Cao đẳng FPT Polytechnic
    • Với những ai có niềm đam mê tự động hóa nhưng vẫn chưa lựa chọn được ngôi trường phù hợp thì nên lưu tâm Đại học Công nghiệp Hà Nội. Là trường trực thuộc Bộ Công Thương, Đại học Công nghiệp có lịch sử đào tạo nhân viên, cán bộ kỹ thuật lâu đời. Sau quá trình học tập và rèn luyện tại đây, sinh viên sẽ có những kiến thức chuyên sâu về tự động hóa, ra trường dễ tìm kiếm việc làm đúng chuyên ngành nhờ đội ngũ giảng viên kỹ thuật dày dặn kinh nghiệm, tâm huyết với nghề.


      Với sự phát triển của khoa học công nghệ, ngành Công nghệ Kỹ thuật điều khiển và Tự động hóa của Đại Học Công Nghiệp Hà Nội luôn hướng đến chất lượng tốt nhất. Nhà trường không ngừng cải tiến nâng cấp chương trình đào tạo gắn liền với lý thuyết thực tiễn để giúp sinh viên phát triển một cách toàn diện. Sinh viên ngành tự động hóa của trường sẽ được tiếp cận với chương trình đào tạo hiện đại theo hướng thực nghiệm. Theo đó, hàng năm sinh viên của khoa đều được tạo điều kiện thực tập hưởng lương tại các doanh nghiệp từ đó giúp các bạn có cơ hội tiếp cận, làm quen với môi trường làm việc thực tế. Từ đó điều chỉnh phương pháp học tập sao cho phù hợp với nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp.

      Với mục tiêu đẩy mạnh sự nghiệp đào tạo, từng bước hòa nhập với xu hướng chung của nền giáo dục, Đại học Công nghiệp Hà Nội không ngừng liên kết, hợp tác với các tổ chức, doanh nghiệp, trường ĐH trong và ngoài nước để cải tiến chương trình đào tạo ngày một hiện đại hơn, đáp ứng nhu cầu về nguồn nhân lực trong tương lai.


      THÔNG TIN LIÊN HỆ:

      Địa chỉ:

      • Cơ sở 1:298 Đường Cầu Diễn, Minh Khai, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
      • Cơ sở 2: Phường Tây Tựu, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
      • Cơ sở 3: Phường Lê Hồng Phong, Phủ Lý, Hà Nam

      Điện thoại: 024 3765 5121

      Email: tuyensinh@haui.edu.vn

      Website: https://www.haui.edu.vn/vn

      Fanpage: www.facebook.com/DHCNHNofficial

      Gọi điện
      Đại học Công nghiệp Hà Nội
      Đại học Công nghiệp Hà Nội
      Đại học Công nghiệp Hà Nội
      Đại học Công nghiệp Hà Nội



    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy