Top 7 Trường Đại học đào tạo ngành An ninh mạng tốt nhất tại Việt Nam

Minh Tuyền 7190 0 Báo lỗi

Internet ngày càng phát triển, kéo theo đó là những lỗ hỏng về bảo mật thông tin đó là lúc An ninh mạng ra đời để bảo vệ dữ liệu quan trọng của người dùng. ... xem thêm...

  1. Top 1

    Đại học Bách khoa Hà Nội

    Gọi điện

    Trường Đại học Bách khoa Hà Nội là nơi đào tạo cử nhân ngành Kỹ thuật có chất lượng hàng đầu tại Việt Nam. Được thành lập vào 15/10/1956, cho đến nay đã hơn 60 năm, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã trở thành đàn anh đi đầu trong công tác đào tạo sinh viên thuộc ngành Kỹ thuật - công nghệ có trình độ chuyên môn cao nhất cả nước. Khoa công nghệ thông tin của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội được thành lập vào 1995 được coi là khoa có điểm chuẩn đầu vào cao nhất trường.


    Sinh viên yêu thích công nghệ nếu may mắn được lọt vào khoa CNTT của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ được truyền đạt lại những kiến thức chuyên ngành quý báu nhất từ đội ngũ giảng viên giàu thâm niên, nhiều năm kinh nghiệm tại các tập đoàn trong và ngoài nước. Chương trình An ninh mạng (Cyber Security) tại Ngành An ninh mạng Bách Khoa Hà Nội (IT-E15) đặt ra mục tiêu đào tạo chuyên gia an ninh mạng, đáp ứng nhu cầu về nhân lực có trình độ cao trong bối cảnh Công nghiệp 4.0 và chiến lược chuyển đổi số quốc gia.


    Chương trình này được xây dựng và thiết kế bởi đội ngũ giáo sư hàng đầu, không chỉ trong nước mà còn có sự hợp tác với các chuyên gia quốc tế. Đặc biệt, chương trình được phát triển có sự hỗ trợ của các tập đoàn công nghệ lớn như BKAV, IBM, giúp đảm bảo rằng nó đáp ứng những yêu cầu và xu hướng mới nhất trong lĩnh vực an ninh mạng.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Số 1 Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Điện thoại: 024 3869 4242
    Email: tuyensinh@hust.edu.vn
    Website: https://www.hust.edu.vn/
    Fanpage: www.facebook.com/dhbkhanoi/

    Gọi điện
    Đại học Bách khoa Hà Nội
    Đại học Bách khoa Hà Nội
    Đại học Bách khoa Hà Nội
    Đại học Bách khoa Hà Nội

  2. Đại học Công nghệ Thông tin – Đại học Quốc gia TP.HCM (UIT). Đây là trường đại học thành viên của đại học quốc gia và là cái nôi đào tạo hàng ngàn cử nhân thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin và tất nhiên ngành An ninh mạng là cái ngành hot nhất trong số đó bởi số lượng sinh viên đăng ký ngành này rất đông.


    Chương trình đào tạo kỹ sư tài năng chuyên ngành An ninh mạng khoa An toàn thông tin mở ra cơ hội cho sinh viên tiếp cận một chương trình đào tạo tiên tiến. Sinh viên sẽ được thực tập với những công nghệ hiện đại và tiếp xúc với tài liệu mới nhất được cập nhật, tất cả trong môi trường đào tạo chất lượng cao.


    Chương trình này được thiết kế với sự chú trọng đặc biệt vào việc phát triển kỹ năng cần thiết để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công nghệ hiện đại. Đồng thời, nó cung cấp kiến thức nền tảng để sinh viên có thể tự tin bước vào thị trường lao động và đồng thời tạo điều kiện cho họ có cơ hội tiếp tục học tập và phát triển nghề nghiệp lâu dài.


    Ngoài ra, chương trình còn khuyến khích sinh viên phát triển khả năng tự học, giúp họ có thể tiếp thu và áp dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật mới nhất. Điều này giúp họ không chỉ thích ứng với nhu cầu của thị trường lao động mà còn giữ vững sự nghiệp trong bối cảnh phát triển kinh tế - xã hội đang ngày càng đòi hỏi sự linh hoạt và sáng tạo.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: Khu phố 6, Phường Linh Trung, TP.Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh

    Điện thoại: 028 3725 2002

    Email: info@uit.edu.vn
    Website: http://www.uit.edu.vn/

    Fanpage: https://www.facebook.com/UIT.Fanpage

      Đại học Công nghệ Thông tin – Đại học Quốc gia TP.HCM (UIT)
      Đại học Công nghệ Thông tin – Đại học Quốc gia TP.HCM (UIT)
      Đại học Công nghệ Thông tin – Đại học Quốc gia TP.HCM (UIT)
    • Top 3

      Đại học FPT

      Gọi điện

      Đại học FPT được thành lập vào 8/9/2006 và hơn 14 năm không ngừng cải tiến và đổi mới, Đại học FPT đã từng bước khẳng định được sự uy tín và chất lượng đào tạo của mình trên khắp cả nước. Là cơ sở đại học dân lập được lập nên từ Tập đoàn lẫy lừng FPT cấp vốn đầu tư xây dựng nên so với các trường đại học công lập khác, Đại học FPT được thừa hưởng cơ sở trang thiết bị thuộc vào hàng hiện đại, tiên tiến bậc nhất từ châu Âu nhập về.


      Điều làm nên tên tuổi của Đại học FPT chính là áp dụng mô hình đào tạo gắn liền với thực tiễn, đào tạo sinh viên theo hướng thực hành là chính, lý thuyết chỉ là thứ yếu nhằm đưa sinh viên tiếp cận được một nền giáo dục hoàn toàn mới. Đối với ngành An ninh mạng tại Đại học FPT có khoa An toàn thông tin, sinh viên không chỉ học lý thuyết mà còn có cơ hội thực hành mạnh mẽ trong việc phòng thủ và tấn công trong môi trường số.


      Qua các bài thực hành, sinh viên có thể trải nghiệm trực tiếp các kỹ thuật và chiến lược của tin tặc (hacker), từ đó nắm vững kỹ năng cần thiết để hiểu rõ và đối mặt với những thách thức an ninh mạng trong thực tế. Điều này giúp họ có sẵn kiến thức và kỹ năng để tham gia vào ngành công nghiệp an ninh mạng và làm việc hiệu quả trong môi trường đòi hỏi sự chuyên nghiệp và sáng tạo.


      THÔNG TIN LIÊN HỆ:

      Địa chỉ:

      • Khu Giáo dục và Đào tạo – Khu Công nghệ cao Hòa Lạc – Km29 Đại lộ Thăng Long, Thạch Thất, Hà Nội - 024 7300 1866
      • Khu đô thị công nghệ FPT Đà Nẵng, Phường Hoà Hải, Quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng - 023 6730 1866
      • Chi nhánh: https://daihoc.fpt.edu.vn/lien-he-voi-chung-toi/
      Email: daihocfpt@fpt.edu.vn
      Website:
      https://daihoc.fpt.edu.vn
      Fanpage:
      www.facebook.com/daihocfpt



          Gọi điện
          Đại học FPT
          Đại học FPT
          Đại học FPT
          Đại học FPT
        • Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH), hay còn được biết đến là Trường Đại học Việt – Pháp, là một trường đại học công lập được thành lập vào năm 2009 theo Hiệp định liên Chính phủ giữa Việt Nam và Pháp. Mục tiêu của trường là trở thành một cơ sở đào tạo về khoa học và công nghệ có đẳng cấp quốc tế.

          Chương trình đào tạo ngành An toàn thông tin kéo dài trong 3 năm, được chia thành các giai đoạn như sau: Năm đầu tiên, sinh viên sẽ học các môn học đại cương chung, được thiết kế để cung cấp kiến thức cơ bản cho tất cả sinh viên của trường (60 tín chỉ). Năm thứ hai: tập trung vào các kiến thức cơ sở liên quan đến toán học và khoa học máy tính. Các môn học này sẽ xây dựng kiến thức nền tảng cho chuyên ngành An toàn thông tin (60 tín chỉ). Năm thứ ba: sinh viên chuyên ngành An toàn thông tin sẽ được học các kiến thức chuyên sâu với tổng cộng 60 tín chỉ.


          Chương trình học này được thiết kế dựa trên yêu cầu của các doanh nghiệp về chuyên môn, và nó được chia thành hai chuyên ngành hẹp:

          • An toàn thông tin: tập trung vào đảm bảo chất lượng dữ liệu được lưu trữ trong các hệ thống. Nội dung chủ yếu bao gồm mã hóa thông tin, trao đổi khóa mật, và các cơ chế phản vệ chống lại tấn công phần mềm độc hại.
          • An ninh mạng: đảm bảo các tổ chức được bảo vệ khỏi các tấn công mạng. Sinh viên sẽ nghiên cứu về các dịch vụ mạng như Web, đám mây (Cloud), hệ thống không dây, cũng như các phương pháp phát hiện và bảo vệ chúng khỏi các đột nhập phá hoại.


          Tất cả các môn học trong ngành An toàn thông tin sẽ được giảng dạy bằng Tiếng Anh, bao gồm cả bài giảng lý thuyết, phần thực hành và hướng dẫn bài tập. Môi trường quốc tế của trường giúp sinh viên có lợi thế lớn trong việc tự học và nghiên cứu tài liệu, đặc biệt là khi nhiều tài liệu về an ninh mạng đều được viết bằng Tiếng Anh.


          THÔNG TIN LIÊN HỆ:

          Địa chỉ: Tòa nhà A21, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, 18 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội
          Điện thoại:
          024 3791 6960
          Email:
          admin.office@usth.edu.vn
          Website:
          https://usth.edu.vn/
          Fanpage:
          www.facebook.com/usth.edu.vn

          Gọi điện
          Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH)
          Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH)
          Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH)
          Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH)
        • Nếu bạn có đam mê về công nghệ thông tin, an ninh mạng, an toàn thông tin thì Đại học Công nghệ TP.HCM (Hutech) là một trong những trường đại học hàng đầu thuộc lĩnh vực này. Sinh viên được đặc biệt chú trọng vào việc phát triển kỹ năng tiếng Anh, điều này giúp họ dễ dàng tiếp cận và nắm bắt những tài liệu tham khảo, quy trình thực hành công nghệ, cũng như những thành tựu mới nhất về an ninh thông tin trên toàn cầu.


          Với chuyên ngành rộng hơn An ninh mạng là An toàn thông tin tại Hutech được thiết kế với tính ứng dụng cao, tập trung vào nhiều hoạt động thực hành và gắn kết chặt chẽ với thực tiễn ngành công nghiệp. Trong quá trình học, sinh viên sẽ được trang bị kiến thức sâu rộng về an toàn thông tin, an ninh mạng, chống tin tặc, lập trình bảo mật, nguyên tắc tổ chức thông tin, chính sách và pháp luật của Nhà nước, cũng như các khía cạnh con người quan trọng trong việc đảm bảo an toàn thông tin.


          Với cơ sở vật chất hiện đại và khang trang, sinh viên được hưởng môi trường thực hành đỉnh cao. Các phòng máy tiên tiến giúp họ phát triển khả năng giải mã, xây dựng thuật toán, và thực hành kỹ năng phòng thủ hoặc tấn công trong môi trường số. Hutech còn tự hào về mạng lưới kết nối rộng lớn với doanh nghiệp, mang đến cho sinh viên những cơ hội trải nghiệm thực tế và tham gia vào các sự kiện quan trọng như ngày hội Hutech IT Open Day, nơi họ có cơ hội được các doanh nghiệp tìm kiếm nguồn nhân lực.


          THÔNG TIN LIÊN HỆ:

          Địa chỉ:

          • 475A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
          • 31/36 Ung Văn Khiêm, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
          • Khu Công nghệ cao TP.HCM, Xa lộ Hà Nội, Phường Hiệp Phú, TP.Thủ Đức, TP.HCM
          • Khu Công nghệ cao TP.HCM, đường D1, Phường Long Thạnh Mỹ, TP.Thủ Đức, TP.HCM

          Điện thoại: 028 5445 7777
          Email:
          hutech@hutech.edu.vn
          Website:
          https://www.hutech.edu.vn/
          Fanpage:
          www.facebook.com/hutechuniversity

          Gọi điện
          Đại học Công nghệ TP.HCM (Hutech)
          Đại học Công nghệ TP.HCM (Hutech)
          Đại học Công nghệ TP.HCM (Hutech)
          Đại học Công nghệ TP.HCM (Hutech)
        • Top 6

          Đại học Duy Tân (DTU)

          Gọi điện

          Thành lập vào 11/11/1994, Đại học Duy Tân (DTU) là trường đại học ngoài công lập đang từng bước vươn lên để cho đến bây giờ, Đại học Duy Tân (DTU) đã trở thành một trong những cơ sở đào tạo đa lĩnh vực tốt nhất tại Đà Nẵng. Vào năm 2016, Đại học Duy Tân (DTU) là gương mặt xuất sắc đại diện cho cả khu vực miền Trung khi được lọt vào vòng chung kết của cuộc thi ''Sinh viên với An toàn thông tin" được diễn ra trên toàn quốc. Chỉ với thành tích ấy thôi cũng đủ chứng minh rằng Đại học Duy Tân (DTU) là điểm đến đáng mơ ước của nhiều tân sinh viên trong khu vực lãnh thổ Việt Nam.


          Sinh viên theo học ngành An ninh mạng khoa An toàn thông tin tại Đại học Duy Tân (DTU) sẽ được trang bị cho mình những kiến thức rất bổ ích liên quan đến bảo mật dữ liệu, an toàn thông tin khi duyệt web, bảo mật thông tin người dùng, ứng dụng các thuật toán vào việc mã hóa thông tin để tránh mất cắp dữ liệu, biết cách khai thác dữ liệu phần mềm và nhiều kỹ năng chuyên sâu khác. Tất cả đều đang chờ các bạn sinh viên đam mê với An ninh mạng đến học tập và trải nghiệm tại Đại học Duy Tân (DTU) đấy.


          THÔNG TIN LIÊN HỆ:

          Địa chỉ: 254 Nguyễn Văn Linh, Thạc Gián, Quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng

          Điện thoại: 023 6365 0403 & 023 6382 7111

          Email: tuyensinh@duytan.edu.vn

          Website: https://duytan.edu.vn/

          Fanpage: https://www.facebook.com/Duy.Tan.University/

          Gọi điện
          Đại học Duy Tân (DTU)
          Đại học Duy Tân (DTU)
          Đại học Duy Tân (DTU)
          Đại học Duy Tân (DTU)
        • Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) là một tổ chức nghiên cứu - giáo dục đào tạo được thành lập vào tháng 7/1997 và cho đến nay, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn đã trở thành điểm dừng chân lý tưởng của rất nhiều các bạn tân sinh viên đam mê với ngành An ninh mạng tìm đến mỗi mùa tuyển sinh.


          Sinh viên theo học ngành An ninh mạng khoa An toàn thông tin tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông sẽ được phát triển tối đa tư duy toán học và hệ thống của sinh viên. Sinh viên không chỉ được trang bị kiến thức chuyên sâu về an toàn thông tin mạng mà còn được thực hành với những công nghệ hiện đại. Chương trình này được xây dựng bởi đội ngũ giáo sư hàng đầu trong nước và quốc tế, với sự hợp tác đặc biệt với các tập đoàn công nghệ lớn như BKAV và IBM.

          Với 100% môn học được tiếp cận bằng tiếng Anh, sinh viên tham gia chương trình không chỉ có cơ hội nắm vững kiến thức hàn lâm mà còn có kỹ năng thực hành thông qua trải nghiệm thực tế. Chương trình này không chỉ tạo ra những chuyên gia An ninh mạng có trình độ cao mà còn định hình cho họ một tư duy hệ thống và khả năng tự học, giúp họ không ngừng tiếp tục nâng cao và mở rộng kiến thức để đáp ứng yêu cầu của Công nghiệp 4.0 và chiến lược chuyển đổi số quốc gia. Sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ không chỉ có kỹ năng chuyên sâu mà còn có khả năng thích ứng với những thách thức mới trong lĩnh vực An toàn thông tin.


          Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể đảm nhận nhiều chức trách khác nhau liên quan đến các vấn đề bảo mật, an toàn thông tin trong các văn phòng kỹ thuật, phân xưởng sản xuất, xí nghiệp cơ quan công nghiệp, đơn vị cung cấp các dịch vụ bảo mật internet, bảo vệ mật khẩu người dùng khỏi hacker hay giảng dạy tại các trường đại học, cao đẳng, trung tâm đào tạo nghề.

          THÔNG TIN LIÊN HỆ:
          Địa chỉ:

          • Trụ sở chính: 122 Hoàng Quốc Việt, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
          • Cơ sở đào tạo tại Hà Nội: Km10, đường Nguyễn Trãi, Quận Hà Đông, Hà Nội
          • Cơ sở đào tạo 1 tại TP. Hồ Chí Minh: 11 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP Hồ Chí Minh
          • Cơ sở đào tạo 2 tại TP Hồ Chí Minh: Đường Man Thiện, Phường Hiệp Phú, Quận 9, TP Hồ Chí Minh

          Điện thoại: 024 3352 8122 & 024 3756 2186

          Email: tuyensinh@ptit.edu.vn

          Website: https://portal.ptit.edu.vn/

          Fanpage: www.facebook.com/HocvienPTIT

            Gọi điện
            Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT)
            Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT)
            Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT)
            Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT)




          Công Ty cổ Phần Toplist
          Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
          Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
          Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
          Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
          Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy