Top 10 Trường THPT có cảnh quan đẹp nhất Hà Nội

Lan Huong Nguyen 4097 0 Báo lỗi

Cảnh quan sư phạm là điều kiện, là yếu tố góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Từ năm học 2008-2009, Bộ GD-ĐT phát động phong trào thi đua “Xây ... xem thêm...

  1. Trường trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam (tiếng Anh: Hanoi - Amsterdam Highschool for the Gifted) là một trường trung học phổ thông công lập của thành phố Hà Nội được thành lập vào năm 1985. Ngày nay, trường là một trong số các trường trung học phổ thông và trung học cơ sở nổi tiếng nhất thành phố Hà Nội và được nhiều nguồn tin đánh giá là một trong số các trường trung học có chất lượng giáo dục cao nhất Việt Nam.


    Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam được thành lập bởi vốn hỗ trợ của nhân dân Amsterdam, Hà Lan với mục đích ban đầu là trở thành mô hình trường trung học phổ thông chuyên toàn diện đầu tiên của thành phố Hà Nội. Ngày nay, trường đã được chia làm hai khối: Khối trung học cơ sở và khối trung học phổ thông. Địa điểm ban đầu của trường nằm tại quận Ba Đình, Hà Nội, vào tháng 8 năm 2010 đã chuyển sang địa điểm mới nằm ở quận Cầu Giấy, Hà Nội.


    Địa điểm mới của trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam có tổng diện tích diện tích lên tới 5 ha bắt đầu hoạt động từ năm học 2010 - 2011 và được chia làm 5 bộ phận chính. Kiến trúc chính của trường chính là khu nhà học được chia làm ba dãy nhà và được nối với nhau bởi trục đa năng khối học - hành lang dài giúp học sinh có thể dễ dàng di chuyển giữa các khối nhà học. Khu vực này gồm năm tầng (kể cả tầng hầm và bãi đỗ xe. Kiến trúc cạnh dãy nhà học là khu vực thư viện, phòng vi tính và nhà ăn cho học sinh. Phòng trực ban giám hiệu nhà trường ở khu vực cổng chính cạnh nhà học là nơi để ban giám hiệu làm việc, hội họp và đưa ra các quy định cùng với hệ thống giáo viên. Nơi đây cũng có một phòng họp hội đồng 700 chỗ dành cho học sinh và các đại biểu họp và tổ chức sự kiện.


    Tại cơ sở mới có hai khu vực hoạt động thể chất: Khu vực thể chất trong nhà và ngoài trời. Khu thể chất trong nhà là một nhà thể thao đa năng có sân bóng rổ, sân cầu lông và bể bơi. Tại khu thể chất ngoài trời có một sân bóng đá, hai sân cầu lông, một sân bóng rổ, một đường nhảy xa, chạy đà và đường chạy 100 mét.


    Ngoài ra, nhà trường còn có một số khu vực khác: Khu vực phòng y tế, bố trí các phòng làm việc, tra cứu cho từng chuyên ngành, phòng khảo thí với chức năng phục vụ việc ra đề, chấm bài cho các kỳ thi chuyên của nhà trường; khu thực nghiệm được dành riêng diện tích khoảng 1000 mét vuông để làm vườn thực nghiệm môn sinh học, địa lý, tháp truyền thống và khu vực căng tin.


    Trường đã được ghi nhận về những thành thích học tập xuất sắc và sự đổi mới thường xuyên trong cách giáo dục của trường. Nhiều học sinh trong trường đã giành được rất nhiều giải thưởng trong nước và ngoài nước như: Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, kỳ thi Olympic Toán học Quốc tế, Olympic Vật lý Quốc tế, Olympic Vật lý châu Á, Olympic Hóa học Quốc tế, Olympic Tin học Quốc tế, Olympic Sinh học Quốc tế. Hiện nay, trường trung hoc phổ thông Chu Văn An, trường trung học phổ thông chuyên Nguyễn Huệ, trường trung hoc phổ thông Sơn Tây và trường trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam là bốn trường trung học phổ thông có hệ thống lớp chuyên của Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội. Trường đã được công nhận đạt chuẩn quốc gia.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Hoàng Minh Giám, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
    Điện thoại: 0438 463 096
    Email: c23hanoi-ams@hanoiedu.vn
    Website: hn-ams.edu.vn/
    Fanpage: www.facebook.com/THPTChuyenHanoiAmsterdam/

    Gọi điện
    Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam
    Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam
    Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam
    Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam

  2. Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ được thành lập vào tháng 3 năm 1947 tiền thân là trường trung học kháng chiến mang tên người anh hùng áo vải dân tộc Nguyễn Huệ tại làng Sêu, Trinh Tiết, Mỹ Đức, Hà Đông (nay là Hà Tây.)


    Năm 1997 là điểm mốc quan trọng của lịch sử nhà trường. Sau hơn 10 năm đổi mới, theo tinh thần nghị quyết TW 2 thực hiện mục tiêu giáo dục “nâng cao dân trí - đào tạo nhân lực - bồi dưỡng nhân tài”, UBND tỉnh và Sở GD - ĐT Hà Tây giao cho nhà trường một nhiệm vụ mới đào học sinh năng khiếu cho tỉnh. Ngày 8 tháng 7 năm 1997, UBND tỉnh ra quyết định số 689/QĐ - UB chuyển trường PTTH Nguyễn Huệ thành trường THPT chuyên Nguyễn Huệ, nhà trường từ chỗ chỉ có 3 hệ chuyên Toán, Pháp, Hoá nay trường có đầy đủ 11 hệ chuyên: Toán, lý, hoá, sinh, tin, văn, sử, địa, tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Nga.


    Năm 2015 trường đã được chuyển đến địa chỉ mới với số tiền đầu tư lên đến 250 tỷ đồng ở Hà Nội. Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ được khánh thành và chính thức trở thành một trong những ngôi trường hiện đại bậc nhất đất Hà thành.


    Học sinh Nguyễn Huệ hôm nay, luôn kế thừa truyền thống tốt đẹp của các thế hệ cha anh đi trước, đã và đang tô thắm thêm cho mái trường thân yêu bằng kết quả học tập rèn luyện, lao động sáng tạo của mình. Trên nền tảng giáo dục toàn diện, tính từ năm 2000 đến nay có hơn 600 giải quốc gia, gần 20 giải quốc tế và khu vực về các bộ môn văn hoá, TDTT, môi trường. Hàng năm, trường có 100% số học sinh xếp loại hạnh kiểm tốt, khá .Trong nhiều năm trở lại đây số học sinh khá giỏi của nhà trường đạt 98%; 100% số học sinh khối 12 tốt nghiệp đặc biệt (có trên 50 % xếp loại giỏi) tỷ lệ đỗ đại học: khối chuyên 80 - 90%, nhiều lớp chuyên đỗ 100%, khối phổ thông đỗ từ 50 - 60% và nhiều học sinh đỗ thủ khoa của các trường đại học, nhiều học sinh được theo học lớp cử nhân tài năng. Với những thành tích xuất sắc trên. Năm 2000 nhà trường được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu đơn vị anh hùng lao động trong thời kỳ đổi mới, và năm 2003 được tặng thưởng huân chương độc lập hạng ba, năm 2008 được tặng thưởng huân chương độc lập hạng nhất.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 560B Quang Trung, La Khê, Hà Đông, Hà Nội
    Điện thoại: 0433 829 018
    Email: C3nguyenhue@hanoiedu.vn
    Website: chuyennguyenhue.edu.vn/
    Fanpage: www.facebook.com/TruongTHPTChuyenNguyenHue

    Gọi điện
    Trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ
    Trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ
    Trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ
    Trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ
  3. Trường THPT Chu Văn An (còn được gọi là trường Chu Văn An, trường Bưởi, trường Chu hay trước kia là trường PTTH chuyên ban Chu Văn An) là một trường trung học phổ thông công lập ở Hà Nội. Được thành lập từ năm 1908, cho đến nay Chu Văn An là một trong những trường phổ thông lâu đời và có truyền thống nhất của nền giáo dục Việt Nam.


    Trường Chu Văn An có cơ sở vật chất pha trộn giữa phong cách kiến trúc của các nhà học kiểu Pháp đã gần 100 năm tuổi với các công trình mới được xây dựng trong thời gian gần đây nằm trong dự án xây dựng trường điểm quốc gia của chính phủ. Hệ thống nhà học gồm 3 dãy nhà 3 tầng là nhà A, B và E, 2 dãy nhà 1 tầng là nhà C và D đã được xây dựng từ thời Pháp và liên tục được cải tạo trên cơ sở giữ nguyên những nét kiến trúc cổ và tạo điều kiện học tập tốt nhất cho học sinh. Phục vụ cho công tác thực hành thực nghiệm, trường có một nhà học thực nghiệm (nhà T) gồm phòng đa phương tiện (multimedia), phòng đựng giáo cụ trực quan và đồ thí nghiệm, phòng thí nghiệm, một nhà Hội đồng sư phạm (nhà S) gồm phòng hội đồng các phòng học tiếng và tin học. Về mảng tự học và ngoại khóa của học sinh, trường có một thư viện, phòng truyền thống, một hội trường hiện đại với 200 chỗ ngồi tên là hội trường Thăng Long, khu nhà thi đấu và các khu luyện tập thể chất ngoài trời, một sân bóng đá, một sân bóng rổ, và vườn trường. Ngoài ra trường còn có ký túc xá dành cho các học sinh ở xa và 3 căng tin: Hai căng tin mới ở nhà K (ký túc xá) và căng tin cũ cạnh nhà I (nhà tập). Sân vận động của trường từ 3 sân đất đã được tu sửa trở thành 3 sân cỏ nhân tạo và 2 sân quần vợt. Sân cỏ sau nhà A cũng được xây thành sân bê tông dành cho môn bóng rổ.

    Toà nhà cổ kính và đẹp nhất của trường là khu thư viện hay được gọi với cái tên nhà Bát Giác, được xây dựng từ năm 1898. Ban đầu tòa nhà có tên biệt thự Schneider (La villa Schneider) lấy theo tên người chủ căn biệt thự, một ông chủ xưởng giấy người Pháp tên là Henri Schneider. Sau đó tòa nhà được dùng làm nơi ở của hiệu trưởng người Pháp của trường trung học Bảo hộ. Năm 1999, với sự giúp đỡ tài chính của vùng Île-de-France (Pháp), tòa nhà đã được tu sửa và hiện được dùng làm thư viện của trường.[26] Ngày nay phòng đọc đã được di chuyển xuống tầng hầm, các tầng còn lại được sử dụng làm phòng hiệu trưởng, phòng học đàn và phòng vi tính. Phòng truyền thống của trường vốn ở nhà Bát Giác đã được chuyển tới tòa nhà nằm sau khu hội trường Thăng Long. Đây nguyên là nơi ở của ông hiệu phó trường trung học bảo hộ mới được xây dựng lại năm 2006.


    Ngày 19 tháng 1 năm 2007, trường đã khánh thành bức tượng danh sư Chu Văn An, một trong các công trình chuẩn bị cho lễ kỉ niệm 100 năm trường Bưởi - Chu Văn An.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 10 Thụy Khuê, Thuỵ Khuê, Tây Hồ, Hà Nội
    Điện thoại: 024 3823 3141
    Website: c3chuvanan.edu.vn/
    Fanpage: www.facebook.com/pages/Trường-Trung-học-phổ-thông-Chu-Văn-An-Hà-Nội/773784102657910
    Giờ mở cửa: T2 - T7: 07:30 - 17:00

    Gọi điện
    Trường THPT Chu Văn An
    Trường THPT Chu Văn An
    Trường THPT Chu Văn An
    Trường THPT Chu Văn An
  4. Trường THPT Phan Đình Phùng (số 30 Phan Đình Phùng, Quán Thánh, Ba Đình, Hà Nội) được thành lập ngày 10/3/1973, sau đó sáp nhập với trường THPT Hoàng Diệu vào năm 1996 để trở thành THPT Phan Đình Phùng. Kỷ niệm 45 năm thành lập, nhà trường cùng nhóm họa sĩ thực hiện 28 bức tranh bên ngoài tường bao quanh trường, với mong muốn truyền tải những giá trị, thông điệp nhân văn nhất về Hà Nội xưa và nay. Ba bức tranh sát với cổng trường có màu sắc rực rỡ vui vẻ, 25 bức còn tông màu nâu trầm và đen trắng kể về Hà Nội - Thăng Long. Trụ sở trường THPT Phan Đình Phùng ngày nay vốn là trường sư phạm (École Normale d'instituteur) đào tạo giáo viên tiểu học thời Pháp thuộc. Đến năm 1923, trường đổi thành cao đẳng tiểu học Đông Dương (École Primaire Superieur Indochinoise gọi tắt là E.P.S.I) mang tên Đỗ Hữu Vị (phi công đầu tiên ở Đông Dương).


    Nép mình dưới màu xanh rợp mát của những tán cây xà cừ cổ thụ, lặng lẽ sau con phố dài tấp nập dòng người, xe cộ là ngôi trường cổ kính mang tên nhà yêu nước vĩ đại của dân tộc thế kỉ XIX: Trường trung học phổ thông Phan Đình Phùng. Bên thành Cửa Bắc sáng chói truyền thống anh hùng, ven dòng Nhị Hà ngàn năm sóng vỗ, ngôi trường đã đi qua chặng đường 40 năm xây dựng và phát triển đầy tự hào. Tiếng trống trận hào hùng năm xưa vẫn vang vọng trong tiếng trống trường rộn rã hôm nay, thôi thúc các thế hệ học trò tiếp bước cha anh, phát huy và làm vẻ vang truyền thống ấy.Ra đời ngay sau những ngày tháng ác liệt nhất của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước (10/3/1973), nhà trường tự hào là nơi đào tạo nhiều thế hệ học sinh Thủ đô. Với mỗi thế hệ học sinh Phan Đình Phùng, những năm tháng được học tập bên bạn bè, thầy cô là những tháng năm hạnh phúc, trở thành kỉ niệm của một thời tuổi hồng cắp sách không thể nào quên.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 30 Phan Đình Phùng, Quán Thánh, Ba Đình, Hà Nội
    Điện thoại: 0988 094 374
    Email: c3phandinhphung@hanoiedu.vn
    Website: thptphandinhphunghn.edu.vn/
    Fanpage: www.facebook.com/thptphandinhphung/

    Gọi điện
    Trường THPT Phan Đình Phùng
    Trường THPT Phan Đình Phùng
    Trường THPT Phan Đình Phùng
    Trường THPT Phan Đình Phùng
  5. Trường THPT Hoài Đức B được thành lập theo quyết định số 602/QĐ-UB ngày 25 tháng 11 năm 1978 của UBND tỉnh Hà Sơn Bình sau này được tách và nhập về Hà Nội. Nằm trên địa bàn kinh tế xã hội còn nhiều khó khăn, dân số luôn biến động do tốc độ thị hóa nhanh, nên đã ảnh hưởng đến chất lượng học tập của học sinh nhà trường. Tuy nhiên nhà trường luôn để ý đến chất lượng giảng dạy và tạo môi trường cảnh quan sư phạm tốt nhất cho học sinh.


    Đến trường THPT Hoài Đức B ai cũng phải ấn tượng với một khoảng không gian xanh mát sạch sẽ, với những hàng cây xà cừ lâu năm tỏa bóng xuống sân trường.


    Mặc dù là một trường THPT không chuyên, tuy nhiên nhà trường đã đạt được những thành tích đáng trân trọng như: Số lượng học sinh giỏi tăng theo từng năm, số lượng học sinh yếu kém giảm dần. Chất lượng đại trà được duy trì và phát triển. Hàng năm, có trên 90% học sinh xếp loại học lực khá, giỏi và trên 99% học sinh xếp loại hạnh kiểm khá, tốt. Tỷ lệ đỗ tốt nghiệp của học sinh đạt từ 99,3% đến 100%; tỷ lệ học sinh đạt điểm sàn đại học từ 80% trở lên. Chất lượng mũi nhọn được quan tâm đầu tư, tỷ lệ học sinh đạt giải trong các kỳ thi HSG cấp Thành phố năm sau cao hơn năm trước.

    Năm nay thầy và trò trường THPT Hoài Đức B đang phấn khởi hướng tới kỉ niệm 40 năm ngày thành lập trường với rất nhiều hoạt động phong phú.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Ngãi Cầu, An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội
    Điện thoại: 024 3384 5239
    Email: c3hoaiducb@hanoiedu.vn
    Website: c3hoaiducb.edu.vn/
    Fanpage: www.facebook.com/profile.php?id=100069390521228

    Gọi điện
    Trường THPT Hoài Đức B
    Trường THPT Hoài Đức B
    Sân trường THPT Hoài Đức B luôn xanh mát
    Sân trường THPT Hoài Đức B luôn xanh mát
  6. Trường THPT Kim Liên là trường THPT công lập nằm ở Hà Nội, là một trong các trường trung học phổ thông hệ công lập không chuyên có uy tín và chất lượng giáo dục được đánh giá cao trong số các trường trung học phổ thông của thủ đô.


    Tên gọi trường THPT Kim Liên bắt nguồn từ việc trường được xây dựng đầu tiên năm 1974 trên đất thôn Trung Tự, xã Kim Liên, quận Đống Đa. Sau đó trường được xây mới và chuyển về phố Đặng Văn Ngữ và giữ nguyên tên gọi trung học phổ thông Kim Liên.


    Trường THPT Kim Liên được thành lập từ năm 1974 - 1975. Trường được xây dựng trên đất thôn Trung Tự, xã Kim Liên quận Đống Đa. Nơi đây đã gắn liền với chiến công hiển hách "Đống Đa lịch sử" của anh hùng dân tộc Quang Trung - Nguyễn Huệ, chấm dứt cuộc xâm lược năm Kỷ Dậu (1789) của nhà Thanh đối với nước ta. Nơi đây cách không xa chùa Kim Liên, được xây dựng từ thời nhà Lý, một trong những nét tiêu biểu của nền văn hóa dân tộc thời dựng nước. Trên dải đất của một làng ven nội đang trong quá trình đô thị hóa, bên dòng sông Tô Lịch, một ngôi trường cấp ba ra đời- Trường cấp ba Kim Liên. Trường liên tục đổi mới phương thức dạy học, dần dần xây dựng được uy tín và trở thành một trong những trường dẫn đầu của thủ đô.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 01 ngõ 4C Đặng Văn Ngữ, Đống Đa, Hà Nội
    Điện thoại: 024 3852 2758
    Email: c3kimlien@hanoi.edu.vn
    Website: thptkimlien-hanoi.edu.vn/
    Fanpage: www.facebook.com/DoantruongTHPTKimLien/

    Gọi điện
    Trường THPT Kim Liên
    Trường THPT Kim Liên
    Trường THPT Kim Liên
    Trường THPT Kim Liên
  7. Marie Curie School là trường phổ thông có nhiều cấp học từ tiểu học đến trung học phổ thông. Nhà trường đào tạo từ lớp 1 đến lớp 12 theo chương trình hiện hành của Bộ GD&DT, chú trọng đặc biệt về giáo dục nhân cách, bồi dưỡng năng lực trí tuệ, rèn luyện kỹ năng sống và chăm sóc sức khỏe học sinh.


    Trường có bề dày truyền thống 20 năm xây dựng và phát triển. Trường nổi tiếng những năm đầu bởi thành tích đào tạo học sinh giỏi thuộc khối cấp 2 và giữ ổn định trong việc đào tạo học sinh khối cấp 3. Ngoài những lớp truyền thống học phân ban, Marie Curie School phát triển thêm các lớp tiếng Anh sử dụng chương trình chuẩn quốc tế, giáo viên bản ngữ trực tiếp giảng dạy, phương pháp, phương tiện dạy học tiên tiến và hiện đại. Tốt nghiệp chương trình này, học sinh có đủ điều kiện về trình độ tiếng Anh để du học hoặc học đại học trong nước để trở thành trí thức có năng lực, phẩm chất tốt và có khả năng hội nhập quốc tế.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ:

    • Trần Văn Lai, KĐT Mỹ Đình, Mễ Trì, Mỹ Đình 1, Nam Từ Liêm, Hà Nội - 024 3256 5353 & 024 3256 5252
    • TH3, KĐT Văn Phú, Phú La, Hà Đông, Hà Nội - 024 6291 7326

    Email: c3mariecurie@hanoiedu.vn
    Website: mariecuriehanoischool.com/
    Fanpage: www.facebook.com/mariecurie.hn/

    Gọi điện
    Marie Curie School
    Marie Curie School
    Marie Curie School
    Marie Curie School
  8. Trường THPT Thăng Long được thành lập từ năm 1920 tại Hà Nội. Thời đó ở Hà Nội có một trường tư thục mang tên Thăng Long học đến cấp thành chung (tương đương cấp 2) đến năm 1935 được mở rộng lên bậc tú tài (tương đương cấp 3 bây giờ). Thăng Long đã nổi tiếng từ lâu đời vì nơi đây đã tập trung nhiều trí thức yêu nước là giáo viên của trường và đã đào tạo nhiều học sinh sau này là những chiến sĩ cách mạng, giữ nhiều cương vị lãnh đạo trong các tổ chức Đảng và Nhà nước.


    Trải qua bao thăng trầm của lịch sử, từ khi Hà Nội bị tạm chiếm, trường vẫn tồn tại cho đến khi giải phóng Thủ đô. Theo chủ trương của Đảng các trường tư thục sẽ được quốc lập hóa và bậc phổ thông chia 3 cấp riêng biệt. Thăng Long cũng vậy: Cấp 1 vẫn giữ tên Thăng Long ở địa điểm ngõ Trạm - nay là đơn vị anh hùng của ngành Giáo dục, bộ phận cấp 3 rời về phố Trần Hưng Đạo lấy tên là Minh Tân (nay là địa điểm của trường Võ Thị Sáu). Năm 1960 hai trường tư thục Minh Tân và Nguyễn Huệ sát nhập làm một và được quốc hữu hóa có tên là trường phổ thông cấp 3 Trưng Vương B (gọi tắt là Trưng Vương 3B) học buổi chiều với Trưng Vương 3A tại phố Hàng Bài. Đến năm 1963 - 1964 cơ sở này chuyển lại cho cấp 2 Trưng Vương, Trưng Vương 3B chuyển về ngõ Quỳnh phố Bạch Mai cùng cơ sở với cấp 3 Đoàn Kết (quận Hai Bà Trưng).


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 44 Tạ Quang Bửu, Bạch Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Điện thoại: 024 3668 2655
    Email: c3thanglong@hanoiedu.vn
    Website: thptthanglonghanoi.edu.vn/
    Fanpage: www.facebook.com/Trường-THPT-Thăng-Long-Hà-Nội-107167197344463

    Gọi điện
    Trường THPT Thăng Long
    Trường THPT Thăng Long
    Trường THPT Thăng Long
    Trường THPT Thăng Long
  9. Trường THPT Thạch Thất chính thức được thành lập năm 1966 - 1967 với 7 lớp học, 298 học sinh và 18 cán bộ giáo viên. Trường ra đời giữa lúc giặc Mỹ bắn phá ác liệt nên phải đi sơ tán nhiều nơi và được các cấp chính quyền, nhân dân địa phương cùng cha mẹ học sinh giúp đỡ tận tình. Năm 1976, trường THPT Thạch Thất được UBND tỉnh Hà Sơn Bình quyết định cho xây dựng cơ sở trường mới với 24 phòng học và đưa vào sử dụng từ năm học 1977 - 1978 tại xã Kim Quan, quy mô của trường không ngừng lớn mạnh.


    Mặc dù là ngôi trường vùng đồi gò lại trải qua nhiều thay đổi, nhưng trong 50 năm xây dựng và phát triển, trường THPT Thạch Thất luôn duy trì được chất lượng dạy và học. Đặc biệt trong những năm gần đây, trường đã gặt hái được nhiều thành tích đáng tự hào.


    Trong hơn 50 năm phát triển, biết bao thế hệ thầy giáo, cô giáo với lòng say mê nghề nghiệp, ý thức trách nhiệm cao, bằng tâm huyết của mình đã tô thắm thêm truyền thống vẻ vang trong sự nghiệp “trồng người”. Nhiều thầy cô là những giáo viên dạy giỏi cấp thành phố được Đảng, nhà nước vinh danh là nhà giáo ưu tú, chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, cấp thành phố và tặng bằng khen. Hàng trăm thầy cô và các anh chị học sinh đã tạm gác bút nghiên lên đường chiến đấu với tinh thần và khát vọng “giải phóng miền Nam, thống nhất tổ quốc”. Nhiều người trong số đó đã hi sinh anh dũng, nhiều người đã bỏ lại một phần xương máu nơi chiến trường.


    Trường THPT Thạch Thất có khung cảnh sư phạm khá đẹp, với kiến trúc cổ, với nhiều cây xanh và bóng mát tạo ra một bầu không khí rất dễ chịu cho giáo viên và học sinh.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Đường 84, Kim Quan, Thạch Thất, Hà Nội
    Điện thoại: 0433 842 517
    Email: c3thachthat@hanoiedu.vn
    Website: thptthachthat.edu.vn/
    Fanpage: www.facebook.com/thptthachthat.edu.vn/

    Gọi điện
    Trường THPT Thạch Thất
    Trường THPT Thạch Thất
    Trường THPT Thạch Thất
    Trường THPT Thạch Thất
  10. Trường THPT Trần Phú - Hoàn Kiếm, tiền thân là trường Petit Lycée, rồi trường Albert Sarraut. Là một trong các trường trung học phổ thông công lập hệ không chuyên nổi tiếng với lịch sử lâu đời và chất lượng giáo dục hàng đầu được đánh giá cao trong số các trường trung học phổ thông của thủ đô. Trường thuộc quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.


    Trường THPT Trần Phú - Hoàn Kiếm (Hà Nội) được xây dựng năm 1907 với kiến trúc địa phương vùng Paris và phía Bắc của Pháp. Trường học gồm hai khối nhà, trong đó khối hai tầng hướng ra phố Hai Bà Trưng, khối xưởng trường và các phòng thí nghiệm một tầng nằm đối diện, cách một khoảng sân rộng. Nhà học chính hình chữ U gồm hai tầng, với hai cánh mở rộng về phía trước. Chính giữa có hành lang cầu mái ngói đón từ cổng trường dẫn vào chính sảnh. Nhà được cấu trúc theo kiểu hai hành lang phía trước và phía sau, mỗi hành lang rộng 2 m, có hệ thống cửa sổ gồm cửa kính trong, cửa chớp bên ngoài. Các cửa sổ dạng cuốn vòm với bán kính cong nhỏ dần theo phương đứng, dãy cửa thông gió trang trí bằng gạch hoa kết hợp với hàng công son bằng gỗ đỡ bờ mái nhô ra làm tăng thêm vẻ kỳ thú và rõ nét phong cách kiến trúc địa phương vùng Paris và phía Bắc của Pháp. Trường THPT Trần Phú là số ít trường thời Pháp thuộc còn giữ được hệ cầu thang và sàn phòng học bằng gỗ lim.


    Trường THPT Trần Phú có rất nhiều nhân vật nổi tiếng từng theo học như: Cố tổng bí thư Trường Chinh, hoàng thân Lào Souphanouvong, giáo sư Hồ Đắc Di, nhà văn Thạch Lam, Vũ Bằng...


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 08 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội
    Điện thoại: 024 3825 7303
    Email: c3tranphu@hanoiedu.vn
    Website: thpttranphuhk.hanoi.edu.vn/
    Fanpage: www.facebook.com/THPTTranPhuHoanKiem/
    Giờ mở cửa: T2 - T7: 07:00 - 17:00

    Gọi điện
    Trường THPT Trần Phú
    Trường THPT Trần Phú
    Trường THPT Trần Phú
    Trường THPT Trần Phú



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy