Top 10 Trường Trung học Phổ thông tốt nhất Nghệ An

Thu Mơ 35926 1 Báo lỗi

Nghệ An không chỉ là mảnh đất xinh đẹp, trù phú của eo biển miền Trung nắng gió mà ở đó còn là nơi nuôi dưỡng nhiều nhân tài cho dân tộc Việt Nam. Ở trên địa ... xem thêm...

  1. Được thành lập vào ngày 15/10/1975 trường THPT chuyên Phan Bội Châu đã gặt hái được những thành tích vô cùng xuất sắc góp phần xây dựng cho nền giáo dục địa phương nói chung và cả nước nói riêng. Trải qua hơn 40 năm hình thành và phát triển, ngôi trường đã đào tạo được hàng loạt thế hệ học trò tiêu biểu với những thành tích đáng ghi nhận cả trong nước và quốc tế. Điểm đầu vào của trường cho từng lớp chuyên rất cao, được sàng lọc kĩ càng thu nhận những học sinh tiêu biểu nhất trong tỉnh Nghệ An.


    Tỉ lệ đậu tốt nghiệp, đại học hàng năm là 100%. Rất nhiều năm qua ngôi trường này luôn đứng vững ở top 10 trong bảng xếp hạng top 100 trường THPT tốt nhất cả nước. Năm 2016 trường vinh dự đứng ở vị trí thứ 6. Trong các kì thi olympic quốc tế trường luôn có học sinh đạt giải cao đem vinh dự, tự hào về cho tổ quốc cũng như quê hương. Với sức mạnh nội lực sẵn có trường THPT chuyên Phan Bội Châu là ngôi trường mơ ước của bao thế hệ học trò xứ Nghệ, xứng đáng là đơn vị đi đầu về giáo dục phổ thông trong toàn tỉnh Nghệ An.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ:
    119 Lê Hồng Phong, TP. Vinh, Nghệ An
    Điện thoại:
    0233 849 468

    Email: c3phanboichau@gmail.nghean.edu.vn

    Fanpage: www.facebook.com/thptchuyenphanboichau

    Gọi điện
    Trường THPT chuyên Đại học Vinh
    Trường THPT chuyên Đại học Vinh
    Trường THPT chuyên Phan Bội Châu
    Trường THPT chuyên Phan Bội Châu

  2. Trường THPT chuyên Đại học Vinh, tiền thân là khối THPT chuyên Toán - Tin của trường đại học Sư phạm Vinh. Là một trường chuyên công lập chịu sự quản lí trực tiếp của Bộ Giáo dục và Đào tạo tại Thành phố Vinh. Được thành lập vào tháng 10/1966. Trải qua hơn 50 năm xây dựng và phát triển trường hiện là cơ sở đào tạo năng khiếu ở các bộ môn: Toán học, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Tin học và tiếng Anh.


    Tỉ lệ đậu Đại học của trường hàng năm trên 98% và luôn có những học sinh đạt điểm thủ khoa. Năm 2016 trường đứng thứ 54 trong top 100 trường THPT tốt nhất cả nước. Trường đã đào tạo được 12 học sinh đạt giải toán quốc tế và khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Với những thành tích đạt được trường THPT chuyên Đại học Vinh đang ngày càng khẳng định vị thế hàng đầu của mình trong nền giáo dục địa phương cũng như cả nước. Chính những thành tích vượt bật ấy mà trường ngày càng được các phụ huynh và học sinh tin tưởng lựa chọn là nơi học tập và phát triển.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ:
    Số 182 Đường Lê Duẩn, TP. Vinh, Nghệ An
    Điện thoại: 023 8385 5724

    Email: c3chuyentoan@nghean.edu.vn

    Website: truongthptchuyen.vinhuni.edu.vn

    Gọi điện
    Trường THPT chuyên Đại học Vinh
    Trường THPT chuyên Đại học Vinh
    Trường THPT chuyên Đại học Vinh
    Trường THPT chuyên Đại học Vinh
  3. Được thành lập từ năm 1920 trường THPT Huỳnh Thúc Kháng được xem là ngôi trường lâu đời nhất tỉnh Nghệ An. Hơn 90 năm qua trường đã nuôi dưỡng và đào tạo rất rất nhiều thế hệ học trò xuất sắc. Là ngôi trường có bề dày lịch sử và truyền thống dạy học bậc nhất tỉnh Nghệ An, trường luôn là địa chỉ tin cậy về chất lượng dạy và học của nhân thành phố Vinh nói riêng và tỉnh Nghệ An nói chung. Ngôi trường đã đào tạo được hơn 5 vạn học sinh trong đó có một số nhân vật tiêu biểu như: Đặng Thai Mai, Nguyễn Xiển, Hoài Thanh,...


    10/3/2008 trường được công nhận là trường THPT đạt chuẩn Quốc gia và là trường THPT đạt chuẩn Quốc gia đầu tiên của tỉnh Nghệ An. Chất lượng tuyển sinh đầu vào của trường luôn lấy điểm chuẩn thi vào cấp 3 cao nhất toàn tỉnh và là một trong những trường có nhiều học sinh giỏi các cấp của tỉnh. Trường có tỉ lệ thi đậu tốt nghiệp và đại học cao nhất các trường THPT không chuyên trong tỉnh, tỉ lệ đậu đại học trên 85%. Năm 2016 trường đứng thứ 65 trong top 100 trường THPT tốt nhất cả nước. Với những gì đã làm được trường xứng đáng là đơn vị đi đầu trong hệ thống giáo dục THPT không chuyên ở tỉnh Nghệ An.


    Trường còn vinh dự được tặng nhiều Bằng khen, cờ thi đua của Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh, Huân chương Lao động, Huân chương Độc lập và đặc biệt là trường THPT đầu tiên của Nghệ An được tặng danh hiệu Anh hùng Lao động.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ:
    62 Lê Hồng Phong, TP. Vinh, Nghệ An
    Điện thoại:
    023 8384 4446

    Email: c3huynhthuckhang@nghean.edu.vn

    Fanpage: www.facebook.com/thpthuynhthuckhang.nghean

    Website: qhv-thpthuynhthuckhang.edu.vn

      Gọi điện
      Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (Quốc học Vinh)
      Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (Quốc học Vinh)
      Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (Quốc học Vinh)
      Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (Quốc học Vinh)
    • Top 4

      Trường THPT Phan Đăng Lưu

      Trường được thành lập 1/9/1961 với điều kiện dạy học vô cùng khó khăn, thiếu thốn. Trải qua hơn 50 năm với sự nỗ lực không ngừng nghỉ của các bộ và học sinh, trường THPT Phan Đăng Lưu đã vươn lên trên mọi mặt và đạt được những thành tích đáng tự hào. Nhà trường đã bồi dưỡng được hàng trăm học sinh giỏi cấp tỉnh ở các bộ môn văn hóa và luôn đứng thứ hạng cao trong toàn tỉnh. Tỉ lệ học sinh đậu đại học cũng không ngừng được nâng lên. Từ năm 2002 đến nay có 7 học sinh đạt danh hiệu thủ khoa đại học khi thi vào các trường đại học hàng đầu nước ta.


      Trải qua 55 năm xây dựng, trường THPT Phan Đăng Lưu giữ vững truyền thống, trưởng thành nhanh chóng, đạt nhiều kết quả đáng trân trọng, tự hào. Với truyền thống vượt khó, đoàn kết thống nhất cao của tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh; với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các cơ quan quản lý giáo dục, chắc chắn Trường Trung học phổ thông Phan Đăng Lưu sẽ vươn lên những tầm cao mới, xứng đáng là một địa chỉ tin cậy về chất lượng giáo dục toàn diện của nhân dân huyện Yên Thành, của ngành Giáo dục và Đào tạo Nghệ An.


      THÔNG TIN LIÊN HỆ:
      Địa chỉ:
      Khối 1 Thị trấn Yên Thành, Huyện Yên Thành, Nghệ An
      Điện thoại:
      023 8363 0597

      Email: c3phandangluu@nghean.edu.vn

      Fanpage: www.facebook.com/thptphandangluunghean
      Website:
      thptphandangluu.edu.vn/vi

        Trường THPT Phan Đăng Lưu
        Trường THPT Phan Đăng Lưu
        Trường THPT Phan Đăng Lưu
        Trường THPT Phan Đăng Lưu
      • Top 5

        Trường THPT Nguyễn Xuân Ôn

        Trường THPT Nguyễn Xuân Ôn được thành lập 3/1946 và là ngôi trường cấp 3 đầu tiên của huyện Diễn Châu. Với những khó khăn ban đầu nhà trường đã chung tay xây dựng và cho đến ngày nay trường là lá cờ đầu trong phong trào giáo dục của tỉnh Nghệ An. Tỉ lệ học sinh tốt nghiệp, học sinh đậu đại học, học sinh giỏi cấp tỉnh luôn nằm trong top đầu. Nhìn lại chẳng đường 66 năm xây dựng và phát triển, trường THPT Nguyễn Xuân Ôn đã phải vượt qua không ít gian nan, thử thách, không phải không có bước thăng trầm, nhưng các thế hệ thầy cô giáo và học sinh của trường có quyền tự hào về thành tích của mình.


        Có được những thành tích ấy, trước hết là nhờ sự vận dụng đường lối giáo dục của Đảng vào những hoàn cảnh thực tế của từng thơì điểm trên một vùng quê vốn rất cần cù, và thật sự hiếu học. Đó là truyền thống dạy tốt học tốt của thầy và trò. Thầy có tâm huyết, có ý chí rèn luyện chuyên môn, trò chăm chỉ học tập, chịu khó vươn lên vì mục tiêu lớn của cuộc đời. Đó còn là sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp Đảng và Chính quyền, sự cưu mang giúp đỡ của nhân dân, của các bậc phụ huynh; tạo điều kiện để nhà trường vượt qua bao khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ.


        Trải qua 70 năm xây dựng và đi lên trường đã đào tạo hơn 35000 học sinh tốt nghiệp, hàng nghìn học sinh hiện nay đang là giáo sư, tiến sĩ, nhà khoa học, cán bộ cao cấp giữ nhiều vị trí quan trọng trong nhiều lĩnh vực của đất nước. Tại lễ kỉ niệm 70 năm ngày thành lập trường, trường vinh dự được chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng nhất. Đây là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của thầy và trò trường THPT Nguyễn Xuân Ôn.


        THÔNG TIN LIÊN HỆ:
        Địa chỉ:
        Quốc lộ 1, Diễn Thành, Diễn Châu, Nghệ An

        Điện thoại: 0383 862 337

        Email: webmaster@thptnxo.edu.vn

        Fanpage: www.facebook.com/thptnguyenxuanon
        Website:
        thptnxo.edu.vn
        Giờ mở cửa:
        6:30 - 18:00

        Trường THPT Nguyễn Xuân Ôn
        Trường THPT Nguyễn Xuân Ôn
        Trường THPT Nguyễn Xuân Ôn
        Trường THPT Nguyễn Xuân Ôn
      • Top 6

        Trường THPT Hà Huy Tập

        Là một trường THPT không chuyên được thành lập vào ngày 22/12/1975, trường đến nay đã có nhiều thành tích như: Đầu năm học 2013 - 2014, tập thể giáo viên và học sinh trường THPT Hà Huy Tập vui mừng và vinh dự là một trong 3 đơn vị đầu tiên được đón nhận giấy chứng nhận chất lượng giáo dục cấp độ 3 của Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An. Ngôi Trường THPT Hà Huy Tập khang trang, bề thế: 4 dãy nhà cao tầng với khá đủ tiện nghi làm việc và học tập. Bên cạnh đó là nhà đa chức năng, hệ thống phòng học bộ môn vối những trang thiết bị dạy học, thí nghiệm, thực hành, vi tính, tiếng anh … đảm bảo chất lượng giáo dục đào tạo.


        Chất lượng toàn diện của trường được thể hiện qua tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp là 99,5 - 100%, tỷ lệ học sinh giỏi tỉnh nằm trong tốp những trường dẫn đầu trong tỉnh, đã có nhiều học sinh của trường được gọi vào tham gia đội tuyển học sinh giỏi quốc gia và đạt danh hiệu cao, đem lại vinh quang cho trường, cho tỉnh. Hằng năm trường có hằng ngàn học sinh ứng tuyển vào các trường đại học danh tiếng trong và ngoài nước. Ngoài ra, trường cũng tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa, như hội thao, cuộc thi văn nghệ, tham quan, du lịch, giao lưu với các trường khác, tạo điều kiện cho học sinh phát triển toàn diện về mặt văn hóa, thể chất, tinh thần và kỹ năng xã hội.

        THÔNG TIN LIÊN HỆ:

        Địa chỉ: Số 8 Đường Phan Bội Châu, TP. Vinh, Nghệ An

        Điện thoại: 091 683 85 11

        Email: c3hahuytap@nghean.edu.vn

        Fanpage: www.facebook.com/c3hahuytap.nghean

        Website: thpthahuytapnghean.edu.vn

        Giờ mở cửa: 7:00 - 17:00

        Trường THPT Hà Huy Tập
        Trường THPT Hà Huy Tập
        Trường THPT Hà Huy Tập
        Trường THPT Hà Huy Tập
      • Top 7

        Trường THPT Lê Viết Thuật

        Gọi điện

        Trải qua gần 40 năm phát triển, Trường THPT Lê Viết Thuật đã vươn lên trở thành điểm sáng trong hệ thống các trường THPT tỉnh nhà. Năm học 2015 - 2016 đánh dấu sự phát triển vượt bậc của trường khi đứng đầu về số lượng học sinh giỏi trong hệ thống các trường THPT không chuyên ở TP Vinh.


        Ngoài tổ hành chính ra, công tác giáo dục được phân chia thành 04 tổ bộ môn riêng biệt: Toán - Tin, Văn-NN, KHTN, KHXH. Đặc biệt, từ năm học 2012-2013, nhà trường được Sở GD&ĐT Nghệ An quyết định chọn làm trường trọng điểm tăng cường dạy Tiếng Anh (Ngoài môn Tiếng Anh, các môn khoa học tự nhiên sẽ được dạy tăng cường thêm bằng tiếng Anh). Năm học 2021-2022 Trường THPT Lê Viết Thuật có khoảng gần 2000 học sinh thuộc 3 khối 10, 11 và 12.


        Hệ thống lớp học của trường THPT Lê Viết Thuật bao gồm có 45 lớp (Khối 10: 15 lớp, khối 11: 15 lớp; khối 12: 15 lớp). Không những thành tích học tập cao trường còn có rất nhiều bông hoa tươi thắm, năng động, trẻ trung và rất tài năng. Với sức mạnh nội lực sẵn có, Trường THPT Lê Viết Thuật là ngôi trường mơ ước của bao thế hệ học trò xứ Nghệ, xứng đáng là đơn vị đi đầu về giáo dục phổ thông trong toàn tỉnh Nghệ An.


        THÔNG TIN LIÊN HỆ:

        Địa chỉ: 147 Phong Định Cảng, Phường Trường Thi, TP. Vinh, Nghệ An

        Điện thoại: 023 8383 1615

        Email: c3levietthuat@nghean.edu.vn

        Fanpage: www.facebook.com/thptLeVietThuat

        Website: c3levietthuat-na.edu.vn

        Gọi điện
        Trường THPT Lê Viết Thuật
        Trường THPT Lê Viết Thuật
        Trường THPT Lê Viết Thuật
        Trường THPT Lê Viết Thuật
      • Top 8

        Trường THPT Đô Lương I

        Gọi điện

        Trường THPT Đô Lương I được xem là cái nôi đào tạo ra những học sinh giỏi, xuất sắc cả về học vấn lẫn nhân cách. Theo thời gian, tiếng thơm ấy vẫn được các thầy cô và học sinh phát huy, gìn giữ. Được biết, năm học 2019 - 2020, dù tình hình dịch bệnh nhưng nề nếp, kỷ cương trường học luôn được thầy và trò Trường THPT Đô Lương I giữ vững; chất lượng giáo dục các môn văn hóa vẫn ổn định và vươn lên rõ nét.


        Chất lượng đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi, nghiên cứu khoa học kỹ thuật được nâng tầm; tỷ lệ tốt nghiệp đạt 100%. Đáng lưu ý, điểm bình quân các môn thi và tỷ lệ điểm thi các bài thi tốt nghiệp từ 5 điểm trở lên cao hơn bình quân của tỉnh và cả nước. Bên cạnh đó, cơ sở vật chất của nhà trường ngày càng được bổ sung, hoàn thiện theo hướng chuẩn quốc gia, đáp ứng nhu cầu tối thiểu cho dạy và học; chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên nhà trường ngày càng được nâng cao, các thầy cô luôn cố gắng trong công tác giáo dục học sinh, nhiệt tình, hăng say, tâm huyết và tâm tâm với nghề…


        THÔNG TIN LIÊN HỆ:

        Địa chỉ: Xóm 11, Đà Sơn, Đô Lương, Nghệ An

        Điện thoại: 0919 542 672 & 023 8371 4036

        Email: C3doluong1@nghean.edu.vn

        Fanpage: www.facebook.com/THPTDoLuong1

        Website: ruongthptdoluong1.edu.vn

        Gọi điện
        Trường THPT Đô Lương I
        Trường THPT Đô Lương I
        Trường THPT Đô Lương I
        Trường THPT Đô Lương I
      • Top 9

        Trường THPT Quỳnh Lưu 1

        Trong những năm vừa qua Trường THPT Quỳnh Lưu 1 luôn tự hào là một trong những “điểm sáng” của ngành giáo dục tại Nghệ An khi luôn có tỷ lệ học sinh đỗ vào các trường đại học, cao đẳng cao trên toàn quốc. Các thế hệ thầy giáo, cô giáo ở Trường THPT Quỳnh Lưu 1 có bề dày truyền thống về tinh thần đoàn kết, dám nghĩ, dám làm, đam mê, tận tụy với nghề và hết lòng vì học sinh thân yêu. Chính nhờ vậy, những năm qua thầy trò nhà trường đã tạo nên những bước tiến vững chắc về nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

        Kết thúc năm học 2019 – 2020, trường đạt được những kết quả đáng ghi nhận: Trường được Hội đồng thi đua ngành công nhận 120/125 cán bộ, giáo viên, nhân viên đạt danh hiệu lao động tiên tiến, 18 cán bộ, giáo viên đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua, 3 tập thể tổ lao đông tiên tiến (tổ Văn, Tin, Địa) và tập thể nhà trường được UBND tỉnh tặng danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”. Kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua tỷ lệ học sinh đậu tốt nghiệp đạt 99.83% vượt mặt bằng chung của tỉnh.


        Những thành tựu và kết quả trên không chỉ thể hiện sự đoàn kết, tận tụy của các thế hệ thầy giáo, cô giáo tại Trường THPT Quỳnh Lưu 1 mà còn là kết quả của sự đam mê và nỗ lực của học sinh. Trường THPT Quỳnh Lưu 1 tiếp tục khẳng định vị thế là một trong những điểm sáng của giáo dục tại Nghệ An và tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong tương lai.


        THÔNG TIN LIÊN HỆ:

        Địa chỉ: Thôn Hồng Nguyên, Xã Quỳnh Hồng, Huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An

        Điện thoại: 023 8364 4359

        Email: c3quynhluu1@nghean.edu.vn

        Website: thptquynhluu1.edu.vn

        Trường THPT Quỳnh Lưu 1
        Trường THPT Quỳnh Lưu 1
        Trường THPT Quỳnh Lưu 1
        Trường THPT Quỳnh Lưu 1
      • Top 10

        Trường THPT Diễn Châu 3

        Tại Nghệ An, Trường THPT Diễn Châu 3 đã thật sự để lại nhiều dấu ấn là một ngôi trường có bề dày truyền thống về chất lượng giáo dục. Ban giám hiệu nhà trường thường xuyên quan tâm chăm lo bồi dưỡng chất lượng đội ngũ, xây dựng một tập thể hội đồng sư phạm đoàn kết, tâm huyết, có nghiệp vụ chuyên môn vững vàng.


        Cùng với thi đua dạy tốt, nhà trường đã phát động phong trào thi đua học tốt trong học sinh có sơ kết, tổng kết, xếp loại thi đua, động viên khen thưởng kịp thời, tạo khí thế trong học tập. Bên cạnh việc chú trọng chất lượng dạy và học, nhà trường còn quan tâm tổ chức tốt các hoạt động giáo dục khác như: Giáo dục ngoài giờ lên lớp, giáo dục tập thể, giảng dạy tuyên truyền phổ biến pháp luật, hướng nghiệp, học nghề, hoạt động ngoại khóa, tham quan học tập, văn nghệ, TDTT, tổ chức tốt việc học thêm… nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh, rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh.


        Năm học 2019-2020 mặc dù ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid – 19, thực hiện chỉ đạo của Bộ GD & ĐT với phương châm “tạm dừng đến trường, không ngừng học”, thầy và trò trường đã kịp thời chuyển đổi các hình thức dạy học trực tuyến phù hợp với tình hình thực tế góp phần duy trì sự ổn định, nâng cao chất lượng dạy và học. Với sự nỗ lực vượt bậc của thầy và trò, năm học qua Trường THPT Diễn Châu 3 đã đạt được những kết quả tích cực.

        THÔNG TIN LIÊN HỆ:

        Địa chỉ: Xã Diễn Xuân, Huyện Diễn Châu, Nghệ An

        Điện thoại: 0968 119 168

        Email: c3dienchau3@nghean.edu.vn

        Fanpage: www.facebook.com/ThptDienChau3

        Website: trunghocphothongdienchau3.edu.vn

        Trường THPT Diễn Châu 3
        Trường THPT Diễn Châu 3
        Trường THPT Diễn Châu 3
        Trường THPT Diễn Châu 3



      Công Ty cổ Phần Toplist
      Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
      Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
      Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
      Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy