Top 12 Tỷ phú giàu nhất nước Đức

Hiệp Nhí 6180 0 Báo lỗi

Theo Forbes, ước tính có khoảng 2.153 tỷ phú trên thế giới. Khoảng 114 người trong số này sống ở Đức, khiến nước này trở thành quốc gia có tỷ lệ tập trung tỷ ... xem thêm...

  1. Klaus-Michael Kuehne là một doanh nhân người Đức, người đã thành lập Melmed Holding AG và IPMD GmbH, đồng thời là người điều hành 6 công ty khác nhau. Lịch sử của công ty Kuehne + Nagel cũng như công việc kinh doanh của gia đình bắt đầu vào năm 1890 với ông nội của Klaus-Michael là August Kühne và Friedrich Nagel khi cả hai thành lập công ty giao nhận Breman. Bản thân Alfred Kühne bắt đầu kinh doanh vận tải vào đầu những năm 1900 khi cha ông thành lập chi nhánh của công ty tại Hamburg.


    Hiện tại, ông Kuehne đảm nhiệm vị trí Chủ tịch tại Quỹ Klaus-Michael Kuehne, Chủ tịch tại Đại học Logistics Kühne GmbH, Giám đốc điều hành tại Melmed Holding AG và Giám đốc điều hành & Giám đốc tại IPMD GmbH. Ông cũng nằm trong hội đồng quản trị của Kühne + Nagel International AG (cựu Chủ tịch), Altrazeal AG và Oradisc GmbH và Chủ tịch của Kühne-Stiftung. Trước đây, ông Kuehne là Giám đốc điều hành tại Meldex International Plc và Giám đốc điều hành chung tại BioProgress Plc (công ty con của Meldex International Plc) và Tư vấn cấp cao tại TSM Corp. Ông Kuehne đã nhận bằng đại học tại Trường Luật Bucerius.


    Klaus-Michael Kuehne cũng điều hành Kuhne Holding AG. Năm 2016, công ty đã mua lại 20% cổ phần của VTG, một công ty hậu cần đường sắt. Vào tháng 4 năm 2020, Kühne đã tăng cổ phần của mình trong công ty vận tải biển Hapag-Lloyd lên 30%, trước đó đã sở hữu 26% doanh nghiệp, khiến anh trở thành cổ đông lớn nhất. Tính đến năm 2020 theo Forbes, giá trị tài sản ròng của Kühne là 14,2 tỷ USD và ông là một trong 5 người Đức giàu nhất. Tính đến năm 2022, tài sản của ông là 36,7 tỷ USD, đưa ông lên vị trí người đàn ông giàu nhất nước Đức.

    Klaus-Michael Kuehne
    Klaus-Michael Kuehne
    Klaus-Michael Kuehne
    Klaus-Michael Kuehne

  2. Những người thừa kế khối tài sản bán lẻ Aldi, Beate Heister và Karl Albrecht Jr. là con của Karl Albrecht Sr., người đã qua đời vào năm 2014 ở tuổi 94. Sau Thế chiến thứ hai, Karl Sr. và anh trai của ông, Theo Sr., qua đời năm 2010 ở tuổi 88, tiếp quản cửa hàng tạp hóa trong góc của gia đình họ ở Essen, Đức. Năm 1961, hai anh em Beate Heister và Karl Albrecht Jr. đã chia quyền sở hữu: Karl Sr. nắm giữ các cửa hàng ở miền nam nước Đức (Aldi Sued), cộng với quyền đối với thương hiệu Aldi ở Anh, Úc và Mỹ. Tại Mỹ, Aldi có hơn 2.000 cửa hàng ở 36 bang, cung cấp giá rẻ và mua sắm không phức tạp. Theo Sr. có các cửa hàng ở miền bắc nước Đức và phần còn lại của khu vực châu Âu. Năm 1971, ông mua lại chuỗi cửa hàng tạp hóa Trader Joe's của Mỹ.


    Công ty rất bí mật mà Beate Heister và Karl Albrecht Jr. thừa kế có doanh thu ước tính khoảng 53 tỷ đô la vào năm 2013. Vốn của nó chủ yếu nằm trong nền tảng gia đình, Siepmann Stiftung, được thành lập vào năm 1973 bằng cách sử dụng tên thời con gái của mẹ Karl. Beate Heister chưa bao giờ làm việc tại Aldi Sued nhưng cùng chồng Peter và con trai Peter Max Heister ở trong ban cố vấn của công ty. Karl Jr., người không có con, đã làm việc ở các vị trí khác nhau tại công ty nhưng đã rút lui khỏi nhiệm vụ chuyên môn. Quỹ Siepmann được cho là sở hữu ít nhất 75% cổ phần của Aldi Sued, phần còn lại thuộc sở hữu của các quỹ từ thiện hỗ trợ nghiên cứu hệ tim mạch cũng như các dự án văn hóa và khác. Beate Heister & Karl Albrecht Jr. ước tính sở hữu khối tài sản lên tới 35,9 tỷ USD trong năm 2022 và là những người giàu có thứ hai tại nước Đức.

    Beate Heister & Karl Albrecht Jr.
    Beate Heister & Karl Albrecht Jr.
    Beate Heister & Karl Albrecht Jr.
    Beate Heister & Karl Albrecht Jr.
  3. Dieter Schwarz sở hữu Tập đoàn Schwarz, nhà bán lẻ thực phẩm lớn nhất châu Âu. Công ty Neckarsulm có trụ sở tại Đức kiểm soát chuỗi siêu thị Lidl và Kaufland và đạt doanh thu 133,6 tỷ euro (158,1 tỷ USD) trong năm tính đến tháng 2 năm 2022. Ông kiểm soát tập đoàn thông qua Dieter Schwarz Stiftung, một công ty LLC với mục đích từ thiện. Phần lớn tài sản của Schwarz đến từ việc ông kiểm soát Tập đoàn Schwarz, công ty điều hành chuỗi siêu thị Lidl và Kaufland. Công ty đạt doanh thu 133,5 tỷ euro (158,1 tỷ USD) trong năm tính đến tháng 2 năm 2022, theo trang web Phân tích Bán lẻ IGD. Schwarz Group là nhà bán lẻ thực phẩm lớn nhất ở châu Âu, theo công ty tư vấn Retail-Index.


    Việc định giá Lidl dựa trên bội số giá trị trên doanh số trung bình của 4 công ty ngang hàng được giao dịch công khai: Casino, Carrefour, Sainsburys và Tesco. Schwarz kiểm soát tài sản của mình thông qua Dieter Schwarz Stiftung, một công ty trách nhiệm hữu hạn với mục đích từ thiện. Schwarz đã trao cho Hermann-Josef Hoffmann giấy ủy quyền về công ty vào năm 1996 và cổ phần của Lidl và Kaufland đã được chuyển giao cho công ty vào năm 1999, để bảo vệ sự độc lập và tồn tại lâu dài của công ty. Do tính linh hoạt của luật pháp Đức, giá trị cổ phiếu của Lidl và Kaufland được tính là tài sản cá nhân của Schwarz. Tính đến năm 2022, ông Dieter Schwarz là người giàu thứ 3 nước Đức với số tài sản trị giá 31,3 tỷ USD.

    Dieter Schwarz
    Dieter Schwarz
    Dieter Schwarz
    Dieter Schwarz
  4. Susanne Klatten là nữ doanh nhân và người thừa kế người Đức, hiện là người phụ nữ giàu nhất nước Đức. Là con gái của doanh nhân huyền thoại Herbert Werner Quandt và vợ là nhà công nghiệp của ông, Johanna Maria Quandt, Klatten sở hữu hơn 19% cổ phần của tập đoàn ô tô khổng lồ BMW của Đức. Cô cũng trở thành chủ sở hữu của một phần lớn cổ phần trong công ty dược phẩm và hóa chất Altana AG của ông nội cô sau cái chết của cha cô. Ngoài việc phục vụ trong hội đồng quản trị của công ty ô tô cũng như công ty dược phẩm, Klatten còn tham gia vào một loạt liên doanh kinh doanh khác.


    Ngoài các hoạt động kinh doanh này, Klatten cũng đã đầu tư một lượng tiền đáng kể vào các dự án kinh doanh khác. Cô sở hữu hơn 8% cổ phần của một trong những nhà sản xuất các sản phẩm carbon lớn nhất thế giới, SGL Carbon SE, và có quyền chọn mua thêm cổ phần, tổng cộng lên tới 25%. Ngoài ra, bà còn là chủ sở hữu của gần 25% cổ phần của Nordex, một công ty châu Âu chuyên sản xuất và bán tuabin gió. Cô sở hữu cổ phần trong công ty công nghệ sinh học Hà Lan tên là Paques và công ty tái chế dầu Avista Oil của Đức. Cô cũng nắm giữ cổ phần trong Entrust, công ty chuyên về bảo mật dữ liệu và nhận dạng kỹ thuật số, cũng như nhà sản xuất carbon và than chì SGL Group.

    Susanne Klatten
    Susanne Klatten
    Susanne Klatten
    Susanne Klatten
  5. Khoảng 90% tài sản của Stefan Quandt đến từ BMW, Mini và Rolls Royce, nhưng ông cũng có quyền sở hữu Heel, sở hữu quyền sở hữu của Logwin, một công ty hậu cần, một công ty vi lượng đồng căn và trong nhà sản xuất thẻ tín dụng và hộ chiếu Datacard Group. Khi anh thừa kế công ty, một số cổ phần cũng được trao cho mẹ anh Johanna và chị gái anh, với gia đình sở hữu khoảng 47% cổ phần của công ty. Ngoài ra, ông còn trong ban giám sát của Dresdner Bank AG và Gerling Konzern Allgemeine Versicherungs AG. Gia đình Quandt là một trong những gia đình giàu có nhất thế giới và vào tháng 10 năm 2007, gia đình này đã được giới thiệu trong một chương trình trên truyền hình ARD, mô tả vai trò của họ trong Chiến tranh thế giới thứ hai.


    Điều này dẫn đến việc gia đình Stefan Quandt thông báo rằng họ sẽ tài trợ cho một dự án nghiên cứu để xem xét chi tiết các hoạt động của cha Stefan trong chế độ độc tài Hitler. Em gái của ông, Susanne Klatten, là người phụ nữ giàu nhất nước Đức, với tổng tài sản ròng là 23,6 tỷ USD, trong khi Stefan hiện có giá trị 20, tỷ USD. Vài năm trước, một bộ phim ngắn xuất hiện có tên “Sự im lặng của những người quandt” đề cập đến sự trỗi dậy của một gia đình sở hữu rất nhiều BMW và sự tham gia của họ vào chế độ Đức Quốc xã. Phim ngắn đã nhận được giải thưởng Hans Joachim Friedrich cho mảng báo chí truyền hình.

    Stefan Quandt
    Stefan Quandt
    Stefan Quandt
    Stefan Quandt
  6. Aldi là một trong những chuỗi cửa hàng tạp hóa phát triển nhanh nhất trên thế giới. Siêu thị Đức được biết đến với giá cả thấp, hàng tồn kho ít và cách tiếp cận mua sắm không rườm rà, từ hệ thống khu phố nổi tiếng cho đến việc người mua sắm tự mua sắm. Các cửa hàng Aldi là một thế giới độc đáo, tất cả đều là của riêng họ. Theo Albrecht Jr (sinh năm 1950) là một doanh nhân tỷ phú người Đức, con trai của Theo Albrecht , người đồng sáng lập Aldi. Năm 2010, cha ông Theo Albrecht qua đời, để lại quyền sở hữu chuỗi siêu thị Aldi Nord của Đức và chuỗi siêu thị Trader Joe's của Mỹ cho hai con trai của ông, nhưng Berthold đã qua đời vào năm 2012.


    Gia đình Albrecht nổi tiếng với nỗi ám ảnh về sự bí mật, thậm chí không có đủ hình ảnh về họ tìm đường trên mạng, chứ chưa nói đến các chi tiết liên quan đến thời thơ ấu của họ. Những gì chúng ta biết là Theo Albrecht Jr đã được lớn lên trong một gia đình theo đạo thiên chúa, và chúng ta có thể suy đoán rằng đã có một sự giáo dục nghiêm khắc và được dạy cho những bài học về cách tránh ánh nhìn của công chúng và giữ cho gia đình không bị chú ý. Không có nhiều thông tin về sự nghiệp ban đầu của Theo Albrecht Jr, tuy nhiên, người ta ước tính được số tài sản của ông ở thời điểm hiện tại là 18,4 tỷ USD.

    Theo Albrecht Jr
    Theo Albrecht Jr
    Theo Albrecht Jr
    Theo Albrecht Jr
  7. Würth được tạo ra bởi Adolf Würth, cha của Reinhold vào năm 1945 tại Đức. Reinhold mới 10 tuổi. Ý tưởng là bán cho công ty các ốc vít, dây buộc và các phụ kiện khác. Công việc kinh doanh thành công ngay lập tức và Reinhold Würth đã giúp đỡ cha mình ngay từ những ngày đầu thành lập. Năm 1949, khi mới 14 tuổi, Reinhold Würth gia nhập công ty với tư cách là một nhân viên. Một năm sau, anh được cử đi bán hàng đầu tiên ở Dusseldorf. Năm 1952, ông hoàn thành khóa đào tạo bán hàng và làm việc toàn thời gian trong công việc kinh doanh. Reinhold Würth thừa kế công việc kinh doanh năm 19 tuổi và nắm quyền chỉ huy, được mẹ giúp đỡ. Một năm sau, Würth đã vượt xa doanh số bán hàng so với năm trước.


    Mặc dù Reinhold Würth cho rằng sự thành công của công ty là do nhân viên của mình, nhưng chính các phương pháp quản lý có tầm nhìn xa đã giúp anh phát triển công việc kinh doanh. Cho đến ngày nay, Würth vẫn không ngừng đặt ra các mục tiêu và phát triển hàng năm. Mục tiêu tiếp theo là mở rộng quy mô Würth lên 100.000 nhân viên với doanh thu 20 tỷ euro vào năm 2023. Würth không chỉ mở rộng thị trường và sản phẩm của họ: họ còn mua các công ty khác. Ngày nay, cấu trúc công ty của Würth bao gồm 400 công ty tại 86 quốc gia. 206 trong số các công ty này được để lại hoàn toàn tự chủ, giống như những gì Berkshire Hathaway làm. Reinhold Wuerth đã trở thành người giàu thứ 7 tại Đức với số tài sản ước tính lên tới 14,8 tỷ USD.

    Reinhold Wuerth
    Reinhold Wuerth
    Reinhold Wuerth
    Reinhold Wuerth
  8. Andreas và anh trai sinh đôi của mình, Thomas, đã lập nghiệp với tư cách là người sáng lập Hexal AG, một trong những nhà sản xuất chung hàng đầu ở Đức. Bác sĩ y khoa Andres đã rời bỏ hành nghề y tế của mình ở Châu Phi; và một lần nữa cùng với anh trai của mình, ông thành lập nhà sản xuất thuốc chung Hexal AG vào năm 1986. Hai thập kỷ sau, hai anh em bán công ty và 68% cổ phần của họ trong Eon Labs của Mỹ cho Novartis, biến Sandoz trở thành công ty thuốc gốc lớn nhất.


    Kể từ đó, thông qua công ty Santo Holding của họ, bộ đôi song sinh đã đầu tư vào lĩnh vực công nghệ sinh học, tập trung vào nghiên cứu ung thư. Andreas Struengmann và anh trai sinh đôi Thomas là những người ủng hộ ban đầu của BioNTech, công ty hợp tác với Pfizer để sản xuất vắc-xin cho Covid-19. Năm 2008, cả hai đã cùng thành lập một trung tâm nghiên cứu khoa học thần kinh ở Frankfurt mang tên cha của họ là Ernst Struengmann. Andreas Struengmann hiện là người giàu thứ tám tại nước Đức với khối lượng tài sản ước tính lên tới 13,2 tỷ USD.

    Andreas Struengmann
    Andreas Struengmann
    Andreas Struengmann
    Andreas Struengmann
  9. Thomas Strüngmann là người đồng sáng lập của Santo Venture Capital. Anh theo học và tốt nghiệp Đại học Augsburg. Tương tự như vậy, ông có bằng tiến sĩ về quản lý kinh doanh.Thomas Strüngmann là một trong những người sáng lập ra nhà sản xuất thuốc gốc Hexal AG. Ông là một doanh nhân người Đức và nhà kinh doanh dược phẩm. Sau khi phát triển công ty đến mức các công ty khác quan tâm đến việc mua Durachemie, Thomas Strüngmann và anh trai của mình, thành lập nhà sản xuất thuốc chung Hexal AG vào năm 1986. Bằng cách bán nó, họ có cơ hội xây dựng công ty Hexal của riêng mình, công ty này sớm trở thành một trong những công ty chung hàng đầu ở Đức.


    Công ty đã có doanh thu 1,6 tỷ USD trong năm 2004, sau hai người quyết định đó bán nó với giá 6,7 tỷ đô la vào năm 2005 cho Novartis và thành lập văn phòng gia đình của riêng mình, đầu tư vào lĩnh vực dược phẩm và nhiều lĩnh vực khác. Thomas Strüngmann và anh trai của mình kiếm được 8 tỷ đô la từ cổ phần của họ trong BioNTech SE, công ty Đức đang phát triển vắc xin Pfizer. Họ sở hữu khoảng 50% công ty cũng như sở hữu đáng kể trong 4SC và Immatics. Ông hiện có khối tài sản chăm sóc sức khỏe lớn nhất kiếm được cùng với anh trai mình lên tới 13,2 tỷ USD.

    Thomas Struengmann
    Thomas Struengmann
    Thomas Struengmann
    Thomas Struengmann
  10. Andreas “Andy” Bechtolsheim đã xây dựng máy trạm SUN đột phá khi đang làm nghiên cứu sinh tiến sĩ tại Stanford về khoa học máy tính và kỹ thuật điện. Sau đó, ông trở thành đồng sáng lập và kiến trúc sư hệ thống chính tại Sun Microsystems. Sau đó, ông trở thành nhà đầu tư, đáng chú ý nhất là đã cung cấp cho Sergey Brin và Larry Page vòng gọi vốn đầu tiên của họ, nhờ vào khoản đầu tư 100.000 đô la gọi vốn thành công vào năm 1998 trước khi cả hai thành lập công ty Google. Giá trị tài sản ròng của Andreas Von Bechtolsheim đạt 7 tỷ USD vào tháng 9 năm 2018. Hiện tại khối lượng tài sản của ông đã lên tới 10,2 tỷ USD.


    Andreas Von Bechtolsheim cũng là Giám đốc điều hành và là người sáng lập của Granite Systems, một công ty chuyển mạch gigabit Ethernet, từ năm 1995 đến năm 1996, khi nó được mua lại bởi Cisco Systems. Ông cũng là người quản lý Bộ phận Kinh doanh Hệ thống Gigabit của Cisco, chịu trách nhiệm về nền tảng chuyển mạch mô-đun khối lượng lớn nhất trong ngành.Tầm nhìn xa về công nghệ của Bechtolsheim là huyền thoại. Ông là một nhà đầu tư ban đầu vào Google, VMware, Mellanox, Brocade và Magma Design, trong số nhiều công ty khác. Ngày nay, ông là đồng sáng lập và chủ tịch của Arista Networks, một công ty mạng điện toán đám mây và trung tâm dữ liệu tốc độ cao.

    Andreas Von Bechtolsheim
    Andreas Von Bechtolsheim
    Andreas Von Bechtolsheim
    Andreas Von Bechtolsheim
  11. Alexander Otto sinh năm 1967, là con trai của Werner Otto và người vợ thứ ba, Maren Otto. Ông lấy bằng cử nhân tại Đại học Harvard và bằng MBA tại Trường Kinh doanh Harvard . [Otto là chủ sở hữu một phần của Otto Group , do cha ông là Werner Otto thành lập. Ông là chủ sở hữu đa số và là Giám đốc điều hành của ECE Group, một công ty bất động sản thương mại chuyên về các trung tâm mua sắm, cũng do cha ông thành lập. Anh ấy gia nhập công việc kinh doanh của gia đình vào năm 1994.


    Alexander Otto sở hữu cổ phần của Otto Group, là cổ đông lớn và là CEO của ECE Group, một công ty bất động sản thương mại tập trung vào các trung tâm mua sắm. Với doanh thu vượt quá 15 tỷ đô la, Otto Group có hơn 40 công ty trong lĩnh vực bán lẻ (bao gồm Crate và Barrel), bất động sản và dịch vụ tài chính. Ông cũng là thành viên của ban giám sát của Tập đoàn Otto, của Deutsche EuroShop AG và của Trung tâm SITE ở Cleveland / Hoa Kỳ. Đầu tư mạnh vào các trung tâm mua sắm, ông trở thành cổ đông của Deutsche EuroShop được giao dịch công khai vào năm 2001. Theo tạp chí Forbes, giá trị tài sản ròng của ông là 9,3 tỷ USD. Gia đình Otto luôn được xếp hạng trong số những người Đức giàu có nhất .

    Alexander Otto
    Alexander Otto
    Alexander Otto
    Alexander Otto
  12. Michael Otto là chủ tịch ban giám sát của Tập đoàn Otto của Đức, một trong những công ty đặt hàng qua thư lớn nhất thế giới, với giá trị 15,6 tỷ euro vào năm 2021. Otto Group chính thức được thành lập bởi cha ông, cố Werner Otto, với vai trò là một doanh nghiệp đặt hàng qua thư ở Hamburg vào năm 1949. Họ là chủ sở hữu cũ của Spiegel, Inc. (công ty mẹ của Eddie Bauer và chủ sở hữu cũ của danh mục Spiegel ), đã nộp đơn phá sản vào ngày 17 tháng 3 năm 2003. Ngày 25 tháng 5 năm 2005, Spiegel, Inc. thoát khỏi tình trạng phá sản, được đổi tên thành Eddie Bauer Holdings, và hiện thuộc sở hữu chủ yếu của Commerzbank.

    Otto
    và gia đình sở hữu nhiều bất động sản ở Canada và Hoa Kỳ, các trung tâm mua sắm ở Đức và một phần của chuỗi cửa hàng nội thất gia đình Crate & Barrel . Được biết đến như một nhà bảo vệ môi trường tận tâm, công ty của ông từ lâu đã chào hàng các sản phẩm an toàn với môi trường. Năm 1993, Michael Otto đã thành lập Quỹ Michael Otto (tiếng Đức: Michael Otto Stiftung). Tổ chức này đã và vẫn đang phát huy vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy đối thoại nhiều bên liên quan về các vấn đề môi trường nóng bỏng. Otto cũng là thành viên của Hội đồng Tương lai Thế giới. Otto là chủ tịch của Foundation 2, tổ chức thúc đẩy quá trình chuyển đổi hướng tới một hệ thống kinh tế không có carbon.

    Michael Otto
    Michael Otto
    Michael Otto
    Michael Otto



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy