Top 6 Vai diễn để đời của Cố NSƯT Phạm Bằng

Kim Linh 203 0 Báo lỗi

NSƯT Phạm Bằng là một người Nghệ sĩ gạo cội của làng điện ảnh Việt Nam. Tối ngày 31/10/2016, người Nghệ sĩ già luôn cống hiến hết mình cho khán giả Việt đã bất ... xem thêm...

  1. Đây là một trong những vai diễn ghi đậm dấu ấn một diễn viên hài trong vai phản diện của Nghệ sĩ Phạm Bằng. Góp mặt vào vở kịch đình đám "Hồn Trương Ba, da hàng thịt" với vai diễn Lý Trưởng chỉ trong một phân cảnh ngắn. Tuy nhiên, vai diễn này cũng mang đến cho khán giả một ấn tượng đầu tiên về Ông Lý Trưởng "hói đầu" không kém phần hài hước trên nét mặt. Cũng với vai diễn này, Nghệ sĩ Phạm Bằng đã vinh dự nhận được Huy chương Vàng tại Hội diễn Sân khấu Toàn quốc.
    Lý Trưởng trong vở kịch “Hồn Trương Ba, da hàng thịt” (Lưu Quang Vũ)
    Lý Trưởng trong vở kịch “Hồn Trương Ba, da hàng thịt” (Lưu Quang Vũ)
    Lý Trưởng trong vở kịch “Hồn Trương Ba, da hàng thịt” (Lưu Quang Vũ)

  2. Khi có chỗ đứng vững chắc trong làng kịch nói Việt Nam, Nghệ sĩ Phạm Bằng dần dần ghi dấu ấn hơn nữa trong lòng khán giả với những vai diễn trong Gala cuối cuối tuần. Đặc biệt, với những vai diễn Sếp Bằng hay Sếp "hói" đã đi vào lòng người đơn giản như vậy. Bên cạnh hình ảnh vị Sếp "khó tính" đó là những nhân viên hài hước, chiêu trò như Xuân Bắc, Tự Long, Vân Dung, Quang Thắng, Quốc Khánh...
    Sếp
    Sếp "hói" trong "Gặp nhau cuối tuần"
    Sếp "hói" trong "Gặp nhau cuối tuần"
  3. Với sự kết hợp ăn ý cùng Nghệ sĩ Thu Hương (hay gọi là Hương Tươi) thành cặp vợ chồng chuyên bị vợ ăn hiếp cùng với cặp vợ chồng hàng xóm dưới sự hóa thân của Nghệ sĩ Thanh Tú và Thanh Dương đã tái hiện những khung cảnh tình "hàng xóm láng giềng tối lửa tắt đèn xỉa xói nhau". Đây là những tiểu phẩm hài gây tiếng cười sảng khoái, vui nhộn nhất đến khán giả truyền hình.
    Hình tượng ông chồng
    Hình tượng ông chồng "sợ vợ"
    Hình tượng ông chồng "sợ vợ"
  4. Cách đây chục năm, Nghệ sĩ Phạm Bằng đã từng hóa thân thành Táo Văn nghệ trong "Gặp nhau cuối năm" 2005 và Táo Tài nguyên và Môi trường năm 2006. Với vai diễn này, Ông cũng để lại không ít những ấn tượng về vị Nghệ sĩ hài hước mang lại tiếng cười cho khán giả vào dịp cuối tuần, cuối năm.

    Hóa thân thành ông Táo cuối năm
    Hóa thân thành ông Táo cuối năm
    Hóa thân thành ông Táo cuối năm
  5. Nghệ sĩ Phạm Bằng cũng góp mặt trong bộ phim hài Tết 2015 cùng với những Nghệ sĩ nổi tiếng như Cố Nghệ sĩ Văn Hiệp, Nghệ sĩ Công Lý, Kim Xuyến, Quốc Thuận,... Tác phẩm tái hiện lại hình ảnh ông Việt kiều Mai Cồ Hà (đó Phạm Bằng đóng) về nước thăm tượng Cụ Tổ khánh thành. Những câu chuyện vui nhộn, những tình huống dở khóc dở cười, hình ảnh ông Việt kiều nhiều lần bị con cháu qua mắt đã hiện lên hài hước như vậy đó.
    Việt kiều về nước trong phim Tết
    Việt kiều về nước trong phim Tết "Cụ Tổ hiển linh"
    Việt kiều về nước trong phim Tết "Cụ Tổ hiển linh"
  6. Bước vào tuổi ngoài 80, Nghệ sĩ Phạm Bằng vẫn góp sức vào vai diễn từ quan Tri huyện đến vị quan Tri phủ mang đến tiếng cười cho khán giả vào dịp Tết 3 năm gần đây. Tác phẩm "Chôn Nhời" gồm 3 phần chiếu 3 mùa Tết gần đây nhất kể lại câu chuyện quan lại, dân chúng thời xưa ra sao. Vị quan Tri phủ do Nghệ sĩ Phạm Bằng thủ vai đã để lại dấu ấn trong nét diễn vẫn còn "rất sung" của vị Nghệ sĩ già này.
    Quan Tri phủ trong tác phẩm
    Quan Tri phủ trong tác phẩm "Chôn Nhời"
    Quan Tri phủ trong tác phẩm "Chôn Nhời"



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy