Top 8 Vị nữ hoàng đẹp nhất Ai Cập

Lê Hương 6189 0 Báo lỗi

Ai Cập là một quốc gia với nền văn minh cổ đại. Lịch sử Ai Cập đã trải qua nhiều thời kỳ hưng thịnh đã góp phần cho những chuyển biến lịch sử của quốc gia. ... xem thêm...

  1. Nữ hoàng Nefertiti là vợ của Pharaoh Akhenaten - hoàng đế Ai Cập thế kỉ 14 trước Công nguyên. Bà là người phụ nữ nắm quyền lực đầu tiên trong thế giới cổ đại và là biểu tượng của sức mạnh, vẻ đẹp và sự bí ẩn. Ngoài ra, một số nhà sử học hoài nghi Nữ hoàng Nefertiti là mẹ của vua Tut. Một bức tượng bán thân được tìm thấy 1912, đã khắc ghi vẻ đẹp khả ái của bà với chiếc vương miện màu xanh độc đáo, chiếc cổ cao kiêu hãnh cùng nụ cười bí ẩn trên đôi môi đỏ thắm. Nefertiti được xem là Cleopatra trong thời đại của mình. Không chỉ sở hữu nhan sắc tuyệt trần và sự giàu có, bà còn là người phụ nữ vô cùng quyền lực".

    Lịch sử Ai Cập không hiếm những phụ nữ quyền lực lên ngôi trị vì đất nước, song có một lý do khác khiến Nefertiti thu hút sự chú ý của thế giới hiện đại. "Đó chính là vẻ đẹp bức tượng bán thân. Nếu sống trong thời hiện đại, Nefertiti có thể trở thành một siêu mẫu. Những chuẩn mực của cái đẹp dường như không hề thay đổi qua thời gian". Bà sinh ra vào khoảng năm 1370 trước Công nguyên và chết vào khoảng năm 1330 trước Công nguyên. Nefertiti đã sinh được sáu cô con gái. Cặp vợ chồng nổi tiếng nhất vì đã thúc đẩy một cuộc cách mạng tôn giáo độc thần thúc đẩy việc tôn thờ chỉ một vị thần. Trước đó, tôn giáo Ai Cập là đa thần.

    Tượng bán thân Nữ hoàng Nefertiti
    Tượng bán thân Nữ hoàng Nefertiti
    Nữ hoàng Ai Cập Nefertiti
    Nữ hoàng Ai Cập Nefertiti

  2. Nữ hoàng Hatshepsut là con gái của Thutmose I và hoàng hậu Ahmose. Chồng bà là người anh em cùng cha khác mẹ là Thutmose II. Lấy danh hiệu phu nhân Đại hoàng gia. Bà là một trong những nhà lãnh đạo tiến hành nhiều công trình xây dựng nhất thời Ai Cập cổ đại với nhiều dự án xây dựng ở cả thượng và hạ Ai Cập. Bà là nữ hoàng trị vì lâu đời nhất lịch sử Ai Cập. Nữ hoàng Hatshepsut, bà đã nắm mọi biểu trưng của y phục và biểu tượng của chức vụ pharaoh như: mũ Khat đội đầu, với đỉnh là uraeus bộ râu giả truyền thống và váy shendyt. Bà là vị nữ hoàng vĩ đại thời bấy giờ.


    Dựa trên những dấu vết còn lại cho thấy Hatshepsut cai trị Ai Cập trong 21 năm và giữ danh hiệu trị vì lâu nhất của một nữ nhân cai trị Ai Cập cổ đại. Như một dòng chữ nói rằng bà được gọi là Vợ của thượng đế, Con gái Vua, Chị gái Vua, Vợ Hoàng gia Hatshepsut. Hơn nữa, Hatshepsut khăng khăng rằng mọi người gọi bà là Vua và Ông Hoàng. Trên tất cả, người phụ nữ cai trị mạnh mẽ và quyền lực này nổi tiếng với việc xây dựng nhiều tượng đài. Nhìn chung, bà được các học giả coi là một trong những pharaoh thành công và hiệu quả nhất trong lịch sử Ai Cập.

    Tranh miêu tả Nữ hoàng Hatshepsut
    Tranh miêu tả Nữ hoàng Hatshepsut
    Nữ hoàng Ai Cập Hatshepsut
    Nữ hoàng Ai Cập Hatshepsut
  3. Nữ hoàng Sobekneferu hay còn gọi là nữ hoàng Neferusobek. Cái tên mang ý nghĩa vẻ đẹp của Sobek. Bà là con gái của Pharaoh Amenemhat III. Sau khi Pharaoh Amenemhat III mất, thay cha, bà lên cầm quyền đất nước Ai Cập. Trong 4 năm từ năm 1806 trước công nguyên - 1802 trước công nguyên và lên nắm quyền sau khi chồng bà Amenemhat IV qua đời. Bà là người trị vì cuối cùng của triều đại Trung Vương quốc. Tên của bà có nghĩa đen là Sobek, tức là vẻ đẹp của Ra.

    Sobekneferu xây dựng các công trình tại Herakleopolis Magna và tiếp tục xây dựng tổ hợp tang lễ của Amenemhat III. Những bức tượng của bà bị hư hỏng được tìm thấy ở vùng đồng bằng. Như đã nói, bà đã sử dụng tên và danh hiệu nam tính để giúp giảm bớt những lời chỉ trích đối với việc phụ nữ là người cai trị. Có lẽ bà cai trị chỉ khoảng bốn năm nhưng nổi tiếng từ một số di tích và thành tựu khác. Vì vậy, một trong những người phụ nữ mạnh mẽ và mạnh mẽ nhất trong lịch sử thế giới đầu tiên, nữ hoàng Sobekneferu vẫn là một bí ẩn.

    Nữ hoàng Sobekneferu
    Nữ hoàng Sobekneferu
    Nữ hoàng Ai Cập Sobekneferu
    Nữ hoàng Ai Cập Sobekneferu
  4. Nữ hoàng Nitocris còn được gọi với tên nữ hoàng Neterkare hay Nitiqrty - cái tên có nghĩa "Linh hồn của Re là của Divine". Bà là con gái của Pepi II và Queen Nieth, là Pharaoh cuối cùng của triều đại thứ 6. Sử sách Ai Cập cổ đại từ thời Ptolemaic, Manetho tuyên bố cô đã xây dựng kim tự tháp Giza thứ ba. Nitocris được coi là pharaoh cuối cùng của triều đại Ai Cập cổ đại thứ sáu. Tên bà có thể được tìm thấy trong Herodotus, lịch sử và trong một số tác phẩm khác. Bà được tuyên bố là con gái của Vua Pepi II.


    Theo Herodotus, Nữ hoàng Nitocris đã mưu sát anh trai mình - người đồng cai trị bằng cách mơi nhà vua đến tham gia một bữa tiệc. Sau khi vào trong phòng tiệc, Nữ hoàng Nitocris đã cho căn phòng ngập nước khiến nhà vua chết đuối. Sau cùng, Nữ hoàng Nitocris quyết định tự sát bằng cách nhảy vào căn phòng đang cháy để không bị kéo vào những cuộc chiến tranh đoạt ngai vàng nữa. Ngoài ra, nhà Ai Cập học và nhà giải phẫu Kim Ryholt đã lập luận rằng Nitocris là huyền thoại nhưng xuất phát từ một nhân vật lịch sử, nam pharaoh Neitiqerty Siptah, người kế vị Merenre Nemtyemsaf II trong giai đoạn chuyển tiếp giữa Vương quốc cũ và Trung cấp thứ nhất.

    Nữ hoàng Nitocris Pharaoh
    Nữ hoàng Nitocris Pharaoh
    Nữ hoàng Nitocris
    Nữ hoàng Nitocris
  5. Nữ hoàng Twosret được biết đến bởi cái tên hoàng gia ý nghĩa của mình "con gái của Re, yêu quý của Amun", Sau khi vua trẻ Siptah mất, bà đã chính thức thành lập một triều đại cho mình, tự xưng "Người con gái của Ra, người phụ nữ của Tamerit, Twosret của Amun". Người cai trị cuối cùng được biết đến và là Pharaoh cuối cùng của triều đại Twosret thứ mười chín đã cai trị Ai Cập trong bảy năm. Khi ông qua đời, con trai ông lên ngôi. Tuy nhiên, anh ta không thể cai trị Ai Cập một cách hiệu quả và Twosret, người vợ Hoàng gia vĩ đại, đã nắm quyền cai trị với con trai Siptah.


    Cha mẹ của Twosret vẫn còn nhiều bí ẩn. Twosret được nghĩ rằng đã kết hôn với pharaon Seti II và là kế hậu của ông (nếu Takhat là vợ của Seti). Không có một người con nào được biết đến giữa hai người, ngoại trừ ngôi mộ KV56 có nhắc đến một công chúa, có thể là con của 2 người. Và nếu Siptah là con của Seti II, thì bà là mẹ kế của vị vua trẻ này. Bởi Siptah lên ngôi khi còn là trẻ con, bà đã làm nhiếp chính cho nhà vua.

    Nữ hoàng Twosret
    Nữ hoàng Twosret
    Nữ hoàng Ai Cập Twosret
    Nữ hoàng Ai Cập Twosret
  6. Nữ hoàng Merneith được xem là Pharaoh thứ 4 của Ai Cập cổ đại vào thời Vương triều thứ nhất. Bà được cho là vợ của Pharaoh Djet và mẹ của Pharaoh Den. Mộ của Merneith được phát hiện gần ngôi mộ của Den. Theo một số sự kiện, MerNeith là một nữ hoàng và nhiếp chính; tuy nhiên, bà có thể là một người cai trị theo cách riêng của mình. Người ta tin rằng bà đã vươn lên nắm quyền sau khi chồng là Vua Djet chết. Do con trai còn quá nhỏ để cai trị Ai Cập, bà trở thành nữ thống trị đầu tiên của Ai Cập cổ đại.

    Điều thú vị là ngôi mộ của bà gần giống với các vị vua Ai Cập và phản ánh nhiều về danh hiệu được trao cho bà, như có mộ cho người hầu, một căn phòng lớn dưới lòng đất, một chiếc thuyền mặt trời và lễ vật hiến tế. Tên của Merneith xuất hiện trên một loạt các vết dấu triện và những chiếc bát được chạm khắc cùng với tên của các vị vua như Djer, Djet và Den. Tên của bà được đưa vào danh sách các triều đại đầu tiên của các pharaoh Ai Cập được tìm thấy trên một con dấu trong lăng mộ con trai bà. Bà là người phụ nữ duy nhất có tên trong bản danh sách này.

    Nữ hoàng Merneith
    Nữ hoàng Merneith
    Nữ hoàng MerNeith
    Nữ hoàng MerNeith
  7. Nữ hoàng Cleopatra là một người nổi tiếng nhất lịch sử thế giới - nữ Pharaoh của Ai Cập cổ đại. Bà là nhà cai trị người Hy Lạp cuối cùng ở Ai Cập. Ngoài ra, bà còn nổi tiếng về sắc đẹp mê hoặc, giọng nói cuốn hút, sự thông thái. Bà biết chín thứ tiếng và rất thành thạo trong giao tiếp. Bà tự sát vào ngày 12 tháng 8 năm 30 TCN bằng cách để rắn cắn vào người. Vị nữ hoàng nổi tiếng của Ai Cập cổ đại có tên đầy đủ là Cleopatra VII Philopator. Bà thường được gọi đơn giản là Cleopatra. Dù nhiều Nữ hoàng Ai Cập khác cũng có tên này song tất cả hầu như đã bị quên lãng. Nữ hoàng Cleopatra lên nắm quyền khi bà mới 17 tuổi và cai trị Ai Cập cổ đại từ năm 51 - 30 Trước Công nguyên, trước khi Chúa Kitô ra đời.

    Huyền thoại về sắc đẹp của bà được xây dựng dựa trên mối quan hệ giữa bà với Julius Caesar và Mark Antony - hai nhà lãnh đạo La Mã hùng mạnh. Sức hấp dẫn của Cleopatra không tới từ vẻ đẹp của cơ thể mà tới từ trí tuệ, tính cách và giọng nói của bà. Khi xem xét mối quan hệ sâu sắc giữa bà với Caesar và Antony, rõ ràng bà phải có sự hấp dẫn khác bởi cả hai đều là những người nổi tiếng là thu hút phụ nữ vì vậy họ sẽ không dễ dàng gục ngã trước Nữ hoàng chỉ bởi bà có cơ thể trẻ trung, quyến rũ. Đây là bài học lớn cho chúng ta về cách định nghĩa vẻ đẹp trong thế giới hiện đại.

    Nữ hoàng Cleopatra
    Nữ hoàng Cleopatra
    Nữ hoàng Cleopatra
    Nữ hoàng Cleopatra
  8. Nữ hoàng Ahhotep I tên mang ý nghĩa "Hòa bình của mặt trăng". Bà sống vào khoảng những năm 1560 – 1530 trước Công nguyên vào đầu thời Tân vương quốc. Bà là một nữ hoàng vĩ đại của Ai Cập cổ đại, trên bia tưởng niệm của bà khắc dòng chữ cho thấy “Bà là người đã hoàn thành các nghi lễ chăm lo cho Ai Cập… Bà đã quan tâm tới quân lính Ai Cập, bảo vệ đất nước. Bà cũng đưa những người lưu vong quay trở lại và tập hợp những kẻ đào tẩu. Bà đã bình định Thượng Ai Cập và trục xuất những kẻ phiến loạn”. Trong tiếng Ai Cập, Ahhotep được ghép từ hai chữ: Ah là vị thần mặt trời hung hãn đáng sợ, còn Hotep nghĩa là “hòa bình, trọn vẹn”. Cái tên Ahhotep có thể hiểu là “trăng tròn”, hoặc “sức mạnh phá tan bóng đêm”.

    Nàng thiếu nữ xinh đẹp, không sợ đấu tranh, không sợ đau khổ mất mát kể cả cái chết, Ahhotep còn là một người đàn bà quyến rũ, nồng nàn yêu thương, đồng thời là hiện thân của ý chí mạnh mẽ, kiên cường đối đầu với thế lực hung tàn và những hành vi man rợ. Cùng chồng là Pharaoh Seqen trẻ tuổi, Nữ hoàng đã chiến đấu không khoan nhượng chống xâm lược, bảo vệ và khôi phục những giá trị tinh thần của nền văn minh Ai Cập. Ahhotep là con gái tròn mười tám của Nữ hoàng Teti. Nàng mang cái tên rất lạ, có thể dịch ra là "Trăng tròn", hoặc thậm chí "Chiến tranh và hòa bình", bởi theo lời của các nhà hiền triết, vầng trăng là vị thần hiện thân của cái chết và hồi sinh.

    Nữ hoàng Ahhotep I
    Nữ hoàng Ahhotep I
    Nữ hoàng Ai Cập Ahhotep I
    Nữ hoàng Ai Cập Ahhotep I



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy