Top 9 Vị Thánh được yêu thích nhất trên khắp đất nước Philippines

Jane TrucVy 145 0 Báo lỗi

Trong danh sách sau đây, Toplist xin giới thiệu 9 vị Thánh nổi tiếng nhất trên khắp Philippines. Đất nước này cho đến nay đã có 2 vị Thánh đã được tòa Vatican ... xem thêm...

  1. Thánh Philomena là Đấng Bảo trợ và Bảo vệ của Kinh Mân Côi Hằng Sống. Bà là một trinh nữ, một người tử vì đạo.
    Ngôi mộ của bà được phát hiện ở Rome vào năm 1802, nơi mà bà đã mất ở tuổi 13. Philomena là một công chúa Hy Lạp đến La Mã do chiến tranh. Cái tên này có nghĩa là “con gái của ánh sáng”.


    Khi nhìn thấy Philomena lần đầu tiên, Hoàng đế Diocletian liền ngỏ lời cầu hôn nhưng bà đã từ chối vì lời thề trinh khiết với Chúa. Ngay cả với những lời cầu xin của cha mẹ, Thánh Philomena vẫn giữ vững lời hứa của mình rằng: “Sự trinh trắng của tôi, điều mà tôi đã thề với Đức Chúa Trời, đến trước mọi sự, trước cả Ngài, trước cả đất nước của tôi. Vương quốc của tôi là thiên đường”.


    Hoàng đế Diocletia nhiều lần tra tấn Philomena bằng cách sử dụng một mũi tên cùng một chiếc mỏ neo để ném bà xuống nước, nhưng Đức Maria và các thiên thần đã đến để chữa lành cho Philomena. Cuối cùng thì bà cũng bị sát hại. Philomena được Giáo hoàng Gregory XVI phong Thánh năm 1837. Ngài gọi bà là Thaumaturga - nghĩa là “Người làm việc tuyệt vời của thế kỷ XIX”.


    Thánh bổn mạng của trẻ sơ sinh và thanh thiếu niên, Kinh Mân Côi Hằng Sống.
    Ngày Lễ 11 tháng 8.

    Thánh Philomena
    Thánh Philomena
    Thánh Philomena
    Thánh Philomena

  2. Được biết đến là vị Thánh đầu tiên của người Philippines. Thánh Lorenzo đã tử đạo ở Nagasaki, Nhật Bản - nơi ông và những người bạn đồng hành của mình là linh mục bị tra tấn. Lorenzo đến từ Tondo, Manila, có mẹ là người Philippines và cha là người Trung Quốc. Khi còn là một cậu bé, ông từng phục vụ như một người tế lễ cho các Dominicans.


    Ông đã kết hôn, có 3 người con. Lorenzo bị buộc tội giết người, khiến ông gia nhập cùng các tu sĩ Đa Minh đang đến Nhật Bản, bất chấp cuộc đàn áp bạo lực đối với những người theo đạo Thiên chúa. Sau đó, họ bị bắt, bị tra tấn bằng cách phải uống một lượng nước lớn rồi bị dẫm lên bụng.


    Một số hình thức tra tấn khác cũng đã được thực hiện, nhưng lần cuối cùng là hình thức treo ngược trong hố. Thánh Lorenzo trước khi qua đời có những lời cuối cùng rằng: “Tôi là một người Công giáo hết lòng chấp nhận cái chết vì Chúa. Nếu có một ngàn mạng sống, tôi sẽ dâng hiến tất cả những điều này cho Ngài. Hãy làm với tôi khi bạn vui lòng”. Lorenzo được Giáo hoàng John Paul II phong Thánh năm 1987 cùng với những người bạn đồng hành của mình.


    Thánh bảo trợ của những người di cư.
    Ngày Lễ 28 tháng 9.

    Thánh Lorenzo Ruiz
    Thánh Lorenzo Ruiz
    Thánh Lorenzo Ruiz
    Thánh Lorenzo Ruiz
  3. Thánh Pedro Calungsod là người Philippines thứ hai được mệnh danh là một vị Thánh. Ông tử vì đạo khi 17 tuổi.

    Được giáo dục bởi các tu sĩ Dòng Tên ở Visayas, ông phục vụ như một người tế lễ và là giáo viên dạy giáo lý cho người Chamorros ở Quần đảo Bắc Marianas.


    Cùng với Fr. Diego Luis thành San Vitores, họ đã rửa tội cho nhiều người bản xứ theo đạo Công giáo. Khi một tin đồn thất thiệt lan truyền về việc họ bỏ thuốc độc vào nước để rửa tội, họ đã bị giết sau khi rửa tội cho con gái của trưởng làng. Pedro đã có cơ hội trốn thoát nhưng ông không muốn rời xa người bạn đồng hành của mình.


    Năm 2000, Thánh Pedro Calungsod được Giáo hoàng John Paul II phong chân phước và được Giáo hoàng Benedict XVI tuyên phong hiển Thánh 12 năm sau đó vào năm 2012.


    Thánh bảo trợ của giới trẻ Philippines.
    Ngày Lễ 2 tháng 4.

    Tượng Thánh Pedro Calungsod
    Tượng Thánh Pedro Calungsod
    Huy chương Thánh Pedro Calungsod
    Huy chương Thánh Pedro Calungsod
  4. Thánh Phanxico, sinh tại Assisi, Ý là người sáng lập Dòng Phanxico. Ông cũng thành lập Dòng nữ Thánh Clare và Dòng Ba giáo dân. Thời trẻ, Phanxico là một thủ lĩnh của những nam nữ thanh niên ham mê tệ nạn. Ông tham gia vào cuộc chiến giữa Assisi và Perugia - nơi ông đã giam giữ một tù nhân trong gần một năm.


    Ông trở về sau đó bị ốm nặng. Khi ông trên đường gia nhập lực lượng Giáo hoàng để chiến đấu chống lại Frederick II ở Apulia, thì một đêm ông có một giấc mơ về Chúa Jesus. Điều đó khiến ông quay trở lại Assisi cũng như quên đi chức hiệp sĩ của mình.


    Khi trở về, Thánh Phanxico cầu nguyện để lắng nghe ý muốn của Chúa. Sự cải đạo của ông được đánh dấu bằng một số lời kể bao gồm trải nghiệm về cuộc sống nghèo khó ở Rome, hôn tay một người phung, và có lẽ điều quan trọng nhất là khi ông nghe cây Thánh giá nói về việc hãy sửa chữa nhà thờ.


    Ông đã đến cửa hàng của cha mình để lấy một số quần áo, một con ngựa để đi giúp xây dựng lại nhà thờ cũ. Điều này khiến cha của ông tức giận và vì vậy ông bị đưa ra trước mặt Giám mục. Thánh Phanxico lột quần áo của mình, đưa lại cho cha. Sau đó ông sống một cuộc sống nghèo khó, bắt đầu đi rao giảng cho mọi người. Năm 1210, Dòng Phanxico được thành lập. Ông qua đời vì một căn bệnh khiến ông bị mù.


    Thánh bảo trợ của động vật, thương gia và hệ sinh thái.
    Ngày Lễ 4 tháng 10.

    Thánh Phanxico Assisi
    Thánh Phanxico Assisi
    Thánh Phanxico Assisi
    Thánh Phanxico Assisi
  5. Thánh Jude là một trong mười hai môn đồ của Chúa Jesus và là anh của Thánh James.


    Người ta biết rất ít về cuộc sống của ông sau cái chết và sự phục sinh của Chúa. Nhưng truyền thống cổ xưa của Giáo hội kể rằng Jude đã rao giảng Phúc âm ở Edessa, gần sông Euphrates. Ở đó, ông chữa lành cho nhiều người và họ đã tin vào danh của Chúa. Từ đó ông tiếp tục đi rao giảng ở những nơi khác nữa.


    Theo tương truyền, Thánh Jude tử vì đạo vào khoảng năm 65 sau công nguyên tại Beirut, cơ thể mang đầy những mũi tên. Ông thường được vẽ với chiếc rìu - một biểu tượng về sự tử đạo của ông và cách mà ông ra đi.


    Thánh bảo trợ của hy vọng và những nguyên nhân bất khả thi.
    Ngày Lễ 28 tháng 10.

    Thánh Jude
    Thánh Jude
    Thánh Jude
    Thánh Jude
  6. Thánh Anthony tên thật là Fernando Martins, sinh ra trong một gia đình giàu có ở Lisbon, Bồ Đào Nha. Năm 15 tuổi, ông xin được gửi đến Tu viện Santa Cruz - nơi ông được học tiếng Latinh và Thần học. Sau khi thụ phong linh mục, Anthony cùng các anh em Dòng Franciscan rời khỏi Tu viện.


    Ông gia nhập Dòng mới và đổi tên thành Anthony. Ông đã đi nhiều nơi khác nhau nhưng vì vấn đề về sức khỏe nên được yêu cầu trở về nhà. Thánh Anthony cũng kết thân với một vị Thánh nổi tiếng khác là Thánh Phanxico Assisi.


    Vào ngày nọ, một thực tập sinh rời tu viện đã lấy đi sách những bài thánh vịnh của ông. Anthony cầu nguyện cho cuốn sách được tìm thấy, và cuối cùng ông cũng được kẻ trộm trả lại quyển sách đó. Một câu chuyện khác về lời rao giảng hùng hồn của ông là khi những người dị giáo không chịu lắng nghe, vì vậy ông đi rao giảng cho cá. Khi họ thấy đàn cá bắt đầu tụ tập lại, những người dị giáo mới bắt đầu nghe ông.


    Thánh Anthony qua đời ở tuổi 35 và được Giáo hoàng Gregory IX phong Thánh trong vòng chưa đầy một năm. Năm 1946, Đức Giáo hoàng Pio XII tuyên bố cho ông là Tiến sĩ của Giáo hội Hoàn vũ.


    Thánh bảo trợ của những điều đã mất.
    Ngày Lễ 13 tháng 6.

    Thánh Anthony thành Padua
    Thánh Anthony thành Padua
    Thánh Anthony thành Padua
    Thánh Anthony thành Padua
  7. Thánh Roch sinh ra ở Montpellier, Pháp, là con một trong gia đình quý tộc giàu có.


    Khi cha mẹ qua đời, ông từ bỏ tất cả của cải và sống trong cảnh nghèo khó. Ông lên đường hành hương đến Roma để thăm mộ các môn đồ của Chúa, nhưng trong thời gian đó nước Ý đang bị bao vây bởi bệnh dịch. Rock đã tình nguyện đến hỗ trợ bệnh viện và thăm hỏi người bệnh.


    Sau khi ngã bệnh, bản thân ông trở nên không còn hữu dụng và phải chịu đựng nỗi đau. Ông bị mọi người bỏ rơi, trừ Chúa Jesus đã giúp ông chữa bệnh. Rock đặt chân trở lại thành phố quê hương của mình nhưng không ai nhận ra ông ở Montpellier. Ông bị giam trong ngục tối trong 5 năm sau khi bị cho là gián điệp và rồi ông qua đời.


    Những sự kiện kỳ diệu đã xảy ra sau cái chết của Thánh Rock bao gồm cả việc được chữa khỏi bệnh khi gọi tên ông. Trong một trận dịch hạch bùng phát ở Constance vào năm 1414, hình ảnh của ông đã được mang đi rước và bệnh dịch đã biến mất ngay lập tức.


    Thánh bảo trợ chống lại bệnh tật, người chữa bệnh lây lan.
    Ngày Lễ 16 tháng 8.

    Thánh Roch
    Thánh Roch
    Thánh Roch
    Thánh Roch
  8. Thánh Pio sinh ra ở Ý, tên thật là Francesco Forgione. Ông đã đổi tên khi vào tu viện ở tuổi 19. Một ngày nọ khi quỳ gối trước Thánh giá, ông nhận được các dấu tích trên cơ thể, đau đớn và chảy máu ở những vị trí được cho là tương ứng với các vết thương bị đóng đinh của Chúa Jesus.


    Khi Thánh Pio qua đời vào năm 1968, các vết thương của ông đã biến mất như ông đã dự đoán từ trước khi qua đời. Tất nhiên là điều này có nguyên nhân y tế nào được tìm thấy. Ông là một trong những người trong lịch sử của Giáo hội Công giáo đã ký vào dấu Thánh. Hàng ngàn người hành hương đã đến thăm ông khi tin này bắt đầu được lan truyền.


    Rất đông người dân tập trung để tham dự lễ tang của ông. Phép lạ của Thánh Pio đối với một cậu bé bị bệnh viêm màng não được chữa lành sau khi nhìn thấy ông trong tình trạng hôn mê đã được Giáo hoàng John Paul II chấp thuận. Vào năm 2002, ông được tuyên Thánh trước hàng ngàn người hành hương ở Rome.


    Thánh bảo trợ của nỗi đau, sự đau khổ và sự chữa lành.
    Ngày Lễ 23 tháng 9.

    Thánh Padre Pio
    Thánh Padre Pio
    Thánh  Padre Pio
    Thánh Padre Pio
  9. Thánh Benedict sinh ra trong một gia đình quý tộc ở Ý cùng với người chị song sinh là Scholastica. Đầu đời, ông bị lôi cuốn vào chủ nghĩa tu viện - nơi ông trở thành một ẩn sĩ. Khi nhận ra mình không thể sống ẩn cư, ông đã lên núi.


    Với tư cách là thủ lĩnh của các tu sĩ, ông tập hợp họ lại, thành lập một tu viện lớn để đoàn kết họ và để giúp cho việc thờ phượng vĩnh viễn. Đây là nơi khởi đầu của một trong những tu viện nổi tiếng nhất trên thế giới “Monte Cassino”. Thánh Benedict quy định đời sống cầu nguyện, học tập, lao động và sống chung trong một cộng đoàn. Chủ nghĩa đan viện ở phương Tây cuối cùng đã áp dụng Quy tắc của ông trong thời Trung cổ.


    Ông đã qua đời sau khi rước lễ lần cuối. Huy chương của Thánh Benedict được sử dụng rộng rãi ngày nay. Nó phục vụ như một sự bảo vệ chống lại Satan cũng như một lời cầu nguyện rằng Thập tự giá của Thiên Chúa là ánh sáng của chúng ta.


    Thánh bảo trợ của Châu Âu, học sinh, bệnh thận, tâm thần học, ngộ độc.
    Ngày Lễ 11 tháng 7.

    Thánh Benedict
    Thánh Benedict
    Huy chương Thánh Benedict
    Huy chương Thánh Benedict




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy