Top 11 vitamin giúp làn da trắng mịn

Trang Nguyễn 654 0 Báo lỗi

Vitamin là phân tử hữu cơ cần thiết cho hoạt động chuyển hoá bình thường của cơ thể sinh vật, đặc biệt là con người. Có nhiều loại vitamin và chúng khác nhau ... xem thêm...

  1. Vitamin A là một chất dinh dưỡng thiết yếu cho con người. Nó không tồn tại dưới dạng một hợp chất duy nhất, mà dưới một vài dạng. Vitamin A được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm, nó tồn tại trong thực phẩm có nguồn gốc động vật dưới dạng ritenol, còn trong thực vật dưới dạng caroten (tiền viatamin A).


    Gan, lòng đỏ trứng, bơ, sữa, pho mát, rau muống, rau ngót, rau cải xanh, bí đỏ, cà rốt, xoài có chứa nhiều vitamin A. Theo Bright Side, vitamin A có tác dụng ngừa mụn, nốt thâm đen, loại bỏ bã nhờn, dưỡng ẩm da và giảm các dấu hiệu lão hóa da. Ngoài ra, vitamin A còn giúp ngăn ngừa thiệt hại của các tia UV do ánh nắng mặt trời.

    Vitamin A
    Vitamin A
    Vitamin A
    Vitamin A

  2. Vitamin B2 còn được gọi là Riboflavin, một vitamin nhóm B tan trong nước. Cơ chế tác dụng vitamin B2 được biến đổi thành 2 co-enzym hoạt động cần cho sự hô hấp của mô là FMN (flavin mononucleotid) và FAD (flavin adenin dinucleotid). Vitamin B2 hiện diện trong hầu hết các tế bào của cơ thể. Ở trạng thái tự nhiên, vitamin B2 là những tinh thể màu vàng, không mùi, có vị đắng, hòa tan trong nước, tương đối chịu nhiệt nhưng dễ bị ánh sáng phân hủy.


    Các loại thực phẩm như ngũ cốc, rau xanh, đậu các loại, thịt, trứng, sữa, tim, thận, gan, lách... đều có vitamin B2. Vitamin B2, hay còn là vitamin chống nứt da, có tác dụng điều trị da khô, ngứa, dưỡng ẩm da và hỗ trợ quá trình hô hấp của các tế bào da.

    Vitamin B2
    Vitamin B2
    Vitamin B2
    Vitamin B2
  3. Vitamin B3 được xem như một vitamin mà con người có thể tổng hợp từ tryptophan. Đó là vitamin ổn định nhất, tan trong nước và alcohol. Nó bền vững với ôxy hóa, môi trường kiềm cũng như nhiệt độ và ánh sáng. Nó có trong tất cả các tổ chức, rất nhiều ở gan.


    Nguồn cung cấp Vitamin B3 tự nhiên như gan, gà, cá ngừ, cá hồi, thịt và cá khác, nấm, bánh mì, rau xanh đã nấu, khoai tây… Vitamin B3 có khả năng ngăn ngừa ung thư da, kiểm soát các triệu chứng của bệnh Rosacea. Nó còn giúp loại bỏ bã nhờn, ngăn ngừa mụn tới 52%.

    Vitamin B3
    Vitamin B3
    Vitamin B3
    Vitamin B3
  4. Vitamin B5 còn được gọi là acid pantothenic, pantothenate; đây là một vitamin tan trong nước, có rất nhiều trong tự nhiên nhưng cũng rất dễ mất đi trong quá trình chế biến. Nguồn thực phẩm giàu vitamin B5 có thể kể đến như trứng, cá, quả hạnh, sữa, pho mát, lúa mỳ, các loại hạt, đậu nành, các loại đậu, cá hồi, bắp cải, bông cải xanh, nấm, men bia, mật mía....


    Vitamin B5 giúp cơ thể chuyển hóa thực phẩm thành năng lượng giúp xây dựng làn da, mái tóc và mắt khỏe mạnh. Chúng có tác dụng dưỡng ẩm sâu, giảm dầu, ngừa mụn và giúp da hồi phục, tươi trẻ.

    Vitamin B5
    Vitamin B5
    Vitamin B5
    Vitamin B5
  5. Vitamin B6 hoạt động như một coenzym giúp chuyển hóa tryptophan thành niacin. Nó còn đóng vai trò quan trọng trong việc chuyển hóa chất đạm, chất béo, carbohydrate. Vitamin B6 tham gia vào quá trình tổng hợp hemoglobin và sự bài tiết của tuyến thượng thận. Những thực phẩm giàu vitamin B6 bao gồm chuối, đậu đỏ, khoai tây, ngũ cốc nguyên hạt, cá, thịt gia cầm, thịt bò nạc, pho mát, súp lơ, cà rốt, cải bắp, rau bina, đậu nành, đậu phộng, trứng…


    Vitamin B6 là một trong những loại vitamin kiểm soát các nhược điểm trên da khô, hỗ trợ điều trị mụn và bệnh eczema. Chúng giúp điều chỉnh hormone, chống thâm da, sẹo do mụn.

    Vitamin B6
    Vitamin B6
    Vitamin B6
    Vitamin B6
  6. Vitamin B7 còn gọi là biotin, là một phần quan trọng của sự trao đổi chất khỏe mạnh và tạo ra các enzyme quan trọng. Vitamin B7 có nhiều trong gan, đậu phộng, bánh mì, mì, pho mát cheddar, thịt heo, cá hồi, trái bơ, quả mâm xôi, súp lơ.


    Vitamin B7 là chất dinh dưỡng hỗ trợ cho da, móng tay và các tế bào tóc. Biotin rất quan trọng trong việc hình thành các axit béo giữ ẩm da. Cơ thể thiếu biotin có thể khiến da ngứa, bong tróc.

    Vitamin B7
    Vitamin B7
    Vitamin B7
    Vitamin B7
  7. Vitamin C hay acid ascorbic là một chất dinh dưỡng thiết yếu cho hàng loạt phản ứng trao đổi chất. Đây là một chất được mọi người biết đến rộng rãi là một vitamin mà thiếu nó thì sẽ gây ra bệnh scorbut cho con người. Vitamin C chủ yếu có trong thực vật (rau, quả) và ít có trong động vật. Vitamin C không tích lũy trong cơ thể, bị thải ra qua đường nước tiểu dưới dạng đã được chuyển hóa.


    Việc thiếu loại Vitamin này sẽ dẫn đến các bệnh nguy hiểm như xuất huyết, loãng xương … tuy nhiên nếu bổ sung quá nhiều sẽ gây ra các tác dụng không mong muốn. Vitamin C giúp kích thích các nguyên bào sợi, tạo collagen, giảm nếp nhăn. Ngoài ra, vitamin C còn làm mờ vết thâm, giúp da sáng mịn bằng cách ức chế tyrosine, loại enzyme cần thiết sản xuất melanin.

    Vitamin C
    Vitamin C
    Vitamin C
    Vitamin C
  8. Vitamin D hay còn được gọi là vitamin mặt trời bởi vì nó được sản xuất khi da của bạn tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Đây là một trong những loại vitamin tan trong dầu và bao gồm vitamin D-1, D-2, D-3. Cơ thể của chúng ta sẽ sản xuất vitamin D một cách tự nhiên nhờ vào ánh nắng mặt trời. Ngoài ra nguồn cung cấp còn tìm thấy ở các loại thực phẩm rất quen thuộc.


    Vitamin D là một nhóm các secosteroid tan được trong chất béo. Cơ thể cũng có thể tổng hợp vitamin D (đặc biệt là cholecalciferol) ở da, từ cholesterol, khi da được tiếp xúc đủ với ánh nắng mặt trời. Vì thế nó còn được mệnh danh là " vitamin ánh nắng ". Vitamin D thường được sử dụng trong nhiều loại thuốc điều trị bệnh vảy nến, vì có đặc tính giảm viêm. Nó điều chỉnh quá trình tăng trưởng và hồi phục của các tế bào da, giúp trẻ hóa làn da và kiểm soát cơ chế bảo vệ tự nhiên của da.

    Vitamin D
    Vitamin D
    Vitamin D
    Vitamin D
  9. Vitamin E là thuật ngữ chỉ một số hợp chất có nguồn gốc thiên nhiên và tổng hợp, quan trọng nhất là các tocopherol, trong đó hoạt tính mạnh nhất là các alphatocopherol. Vitamin E có nguồn gốc thiên nhiên được chiết xuất từ dầu thực vật như đậu tương, ngô…các loại hạt có dầu như hạt hướng dương…


    Vitamin E giúp cải thiện và duy trì độ ẩm của da bằng cách trung hòa các gốc tự do gây khô da, nếp nhăn. Ngoài ra, để giúp làn da mọng nước, mịn màng, vitamin E ngăn ngừa da cháy nắng, loại bỏ các tế bào da chết, làm mờ vết thâm, giúp da săn chắc.

    Vitamin E
    Vitamin E
    Vitamin E
    Vitamin E
  10. Vitamin F bao gồm hai loại a-xít béo là alpha-linolenic và linoleic. Vitamin này lại rất quan trọng vì nó giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể, giúp hệ vi khuẩn có lợi trong ruột phát triển mạnh để tiêu hóa tốt, mái tóc và làn da khỏe đẹp. Cơ thể không thể sản sinh ra hai chất này mà bạn phải bổ sung bằng các loại thực phẩm.


    Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) khuyến cáo, bạn nên nạp vào cơ thể 1–2% vitamin F trên tổng lượng calorie hàng ngày. Vitamin F mạnh hơn cả vitamin C hay E, axit béo omega-3 trong vitamin F có khả năng ngăn ngừa lão hóa da, kích thích da phục hồi. Chúng giúp làm ẩm, bảo vệ da khỏi bị hư hại và điều tiết sản xuất dầu

    Vitamin F
    Vitamin F
    Vitamin F
    Vitamin F
  11. Vitamin K là một thành phần quan trọng của hệ enzym gan tổng hợp ra các yếu tố đông máu như prothrombin (yếu tố II), các yếu tố VII, IX, X, là một nhóm các vitamin hòa tan trong chất béo, giống nhau về cấu trúc và có vai trò quan trọng trong quá trình điều chỉnh sự đông đặc của máu, cần thiết cho sự hỗ trợ đông máu. Vitamin K còn hỗ trợ sự trao đổi chất của xương và trao đổi chất của canxi trong hệ thống mạch máu. Nếu cơ thể bị thiếu hụt vitamin K, máu sẽ không thể đông được, đưa đến xuất huyết và điều này có thể dẫn đến tử vong.


    Vitamin K có vai trò quan trọng cho sức khỏe con người. Nhiều trường hợp bệnh được bác sĩ chỉ định dùng loại vitamin này. Vitamin K thuộc nhóm vitamin tan trong dầu (gồm có vitamin A, D, E, K). Vitamin K cải thiện da rõ rệt bằng cách giảm các vết thâm, sẹo, quầng thâm dưới mắt, loại bỏ tế bào da chết. Chúng còn tăng cường sự đàn hồi của da, giảm nếp nhăn hiệu quả.

    Vitamin K
    Vitamin K
    Vitamin K
    Vitamin K




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy