Top 11 Loại trái cây tốt nhất giúp làn da khỏe đẹp

  1. Top 1 Chanh
  2. Top 2 Cà chua
  3. Top 3
  4. Top 4 Nho
  5. Top 5 Dâu tây
  6. Top 6 Cam
  7. Top 7 Táo
  8. Top 8 Đào
  9. Top 9 Dứa
  10. Top 10 Chuối
  11. Top 11 Kiwi

Top 11 Loại trái cây tốt nhất giúp làn da khỏe đẹp

Đào Trần 337 0 Báo lỗi

Có được một làn da khỏe, đẹp là mong muốn của rất nhiều người, đặc biệt là phái nữ. Hiện nay các sản phẩm dưỡng da, mỹ phẩm trên thị trường vô cùng đa dạng, ... xem thêm...

  1. Top 1

    Chanh

    Chanh là trái cây làm đẹp da, trị mụn và trị sẹo hiệu quả. Trong chanh có axit L-ascorbic, có tác dụng làm se lỗ chân lông tự nhiên và điều trị mụn nhanh chóng. Vitamin C trong chanh giúp phục hồi vùng da bị tổn thương rất nhanh, đồng thời làm mờ các vết sẹo do mụn gây ra. Bạn chỉ cần đắp một lát chanh lên chỗ da mụn trong vòng 5 phút và rửa mặt sạch với nước lạnh. Nếu có thời gian bạn có thể hòa nửa muỗng nước cốt chanh và nước hoa hồng thành một hỗn hợp rồi dùng bông cotton thấm, thoa xung quanh chỗ bị mụn trong vòng 10 phút. Mụn sẽ xẹp dần và da bạn trở nên sáng hơn.


    Ánh sáng mặt trời là một trong những nguyên nhân chính gây ra các đốm tàn nhang. Đã có thời gian, da tàn nhang rất được yêu thích vì sự mới lạ. Tuy nhiên, theo thời gian mặt chúng ta vẫn còn các chấm đen sẽ ảnh hưởng đến nhan sắc khá nhiều. Với chanh, chúng ta có thể làm đẹp da và khắc phục tình trạng này một cách dễ dàng. Bạn chỉ cần lấy nước chanh tươi, thoa lên đốm tàn nhang và mát-xa trong vòng 5 phút. và thư giãn trong 10 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Hãy thực hiện phương pháp này 2 lần/tuần để đem lại hiệu quả tốt nhất cho làn da.


    Ngoài ra, nước chanh kết hợp cùng baking soda và mật ong là loại mặt nạ có thể giúp làn da bạn trắng sáng hơn. Nguyên liệu rất dễ tìm với công thức kết hợp như sau: hòa tan một muỗng canh baking soda, cùng 2 muỗng cà phê mật ong và vài giọt nước cốt chanh. Bạn nhúng mặt nạ giấy vào hỗn hợp trên và đắp lên mặt trong vòng 15 phút. Sau đó rửa mặt sạch bằng nước ấm và thoa kem dưỡng nếu thấy cần thiết. Kết quả đem lại từ công thức làm đẹp này sẽ khiến bạn thật sự bất ngờ.

    Làm đẹp tự nhiên từ chanh
    Làm đẹp tự nhiên từ chanh
    Chanh
    Chanh

  2. Không những là một loại thực phẩm quen thuộc trong bữa ăn, cà chua còn có nhiều công dụng hiệu quả tốt cho làn da. Trong cà chua chứa lycopene là một loại carotenoid giúp cà chua có màu đỏ. Theo các nhà nghiên cứu, lycopene có tác dụng chống ung thư mạnh mẽ. Theo một nghiên cứu trên loài chuột, những con chuột khỏe mạnh, không có lông được cho ăn bột cà chua đỏ trong 35 tuần. Sau đó, cho chúng tiếp xúc với ánh sáng UVB ba lần một tuần. Nhóm đối chứng ăn cùng một chế độ ăn kiêng, nhưng không tiếp xúc với ánh sáng. Kết quả phát hiện ra rằng những con chuột ăn cà chua giảm nguy cơ mắc ung thư hơn.. Điều này cho thấy cà chua cũng có thể ngăn ngừa sự phát triển ung thư da ở người.


    Cà chua không thể thay thế kem chống nắng nhưng lycopene trong cà chua có thể có tác dụng bảo vệ da. Vì thế, ăn cà chua giúp bảo vệ khỏi bị ban đỏ hoặc cháy nắng do tia UV gây ra. Một nghiên cứu từ năm 2006 cho thấy, sau 10 đến 12 tuần ăn lycopene từ cà chua đã chứng minh sự giảm nhạy cảm với bức xạ UV. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ liệu bạn có thể nhận được những lợi ích tương tự khi thoa trực tiếp cà chua lên da hay không. Mặc dù cà chua có thể làm giảm nguy cơ bị tổn thương do ánh nắng mặt trời, nhưng bạn vẫn nên sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF 30 hoặc cao hơn để bảo vệ da khỏi bị cháy nắng và ung thư da.

    Mặt nạ cà chua đem lại cho bạn làn da mịn màng
    Mặt nạ cà chua đem lại cho bạn làn da mịn màng
    Cà chua
    Cà chua
  3. Top 3

    là một trong những loại trái cây được dùng nhiều nhất trong các sản phẩm và công thức làm đẹp. Trung bình 1/2 quả bơ chứa 4,5g chất xơ, giàu nguồn vitamin E và folate. Vì rất giàu vitamin E nên bơ có tác dụng bảo vệ các axit béo chống lại oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa của tế bào, khiến làn da luôn tươi trẻ, săn chắc. Có thể nghiền nát một quả bơ rồi bôi trực tiếp lên mặt sau khi đã rửa sạch, loại mặt nạ tự nhiên này rất thích hợp với những ai có làn da khô; sau đó rửa sạch mặt lại bằng nước nóng sẽ giúp làm sạch lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn.


    Như bạn đã biết thì dầu dừa có khả năng dưỡng ẩm tốt cho da nhờ chứa 5 – 10% aicd oleic, tuy nhiên thành phần acid này có trong bơ lên đến 63% nên bạn dễ dàng thấy được bơ có khả năng giữ ẩm cho da tuyệt vời như thế nào. Để giúp làm mờ nếp nhăn hay dưỡng trắng da từ bơ thì bạn nên kết hợp thêm một số nguyên liệu tự nhiên khác như mật ong, sữa chua, dầu olive,.. nhằm tăng cao độ hiệu quả hơn.

    Bơ giúp làn da luôn tươi trẻ, săn chắc
    Bơ giúp làn da luôn tươi trẻ, săn chắc
    Bơ
  4. Top 4

    Nho

    Chất Proanthocyanidin trong quả nho là chất chống oxy hóa, có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của nhiều bệnh nan y, chống xơ vữa động mạch và quá trình lão hóa sớm. Tinh chất từ quả nho giúp da hồng hào hơn, vì thế nên thường được dùng để đắp mặt nạ và tắm trắng. Bạn có thể làm mặt nạ nho bằng cách trộn mật ong với nước nho ép, sữa chua; sử dụng kiên trì sẽ có làn da như ý.


    Ngoài ra, hợp chất “flavonoid” trong nho có khả năng chống oxy hóa mạnh, có khả năng ngăn chặn sự oxy hóa hình thành do cholesterol xấu có thể gây tắc mạch máu và một số bệnh tuần hoàn khác. Loại quả “nhỏ mà có võ” này còn hỗ trợ đẩy lùi tình trạng mảng bám và thành mạch giúp thanh lọc máu và đào thải các độc tố ra ngoài cơ thể, giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch của bạn.

    Ngăn chặn quá trình lão hóa sớm bằng nho
    Ngăn chặn quá trình lão hóa sớm bằng nho
    Nho
    Nho
  5. Dâu tây có hàm lượng đường cao, giàu vitamin C, A, kali, axit và các loại khoáng chất. Vì thế dâu tây có tác dụng tích cực với làn da, giúp da tươi trẻ, trắng và mịn màng. Dâu tây chứa nhiều vitamin C, giúp bổ sung dưỡng chất chống lão hóa, xóa mờ vết nám đen, nứt nẻ và da khô, mang lại làn da hồng hào. Mặt nạ dâu tây kết hợp với sữa chua không đường giúp trị da nhờn rất hiệu quả. Chỉ cần chà mặt trong của nửa quả dâu tây lên mặt trong vài phút rồi rửa sạch, bạn sẽ cảm nhận được làn da mình đang dần mềm mại, mịn màng hơn.


    Ngoài ra, dâu tây đồng thời cũng chứa sắt, đồng, Magie, phốtpho, Mangan (thường có trong các loại hạt ngũ cốc, đậu, rau quả), Kali (giúp điều hòa huyết áp). Do vậy, các chuyên gia khẳng định rằng ăn nhiều dâu tây sẽ giúp bạn điều hòa đường huyết, tăng hệ miễn dịch, ngăn ngừa ung thư, giảm stress, và cải thiện tình trạng mỡ trong máu.

    Sở hữu làn da tươi trẻ, mịn màng nhờ dâu tây
    Sở hữu làn da tươi trẻ, mịn màng nhờ dâu tây
    Dâu tây
    Dâu tây
  6. Top 6

    Cam

    Cam rất giàu axit trái cây, nếu uống nước cam ép thì lượng vitamin C còn cao hơn cả táo và nho. Cam có đầy đủ dưỡng chất giúp da dưỡng ẩm và chống lão hóa, thúc đẩy tính linh động trong quá trình hoạt động của làn da. Đây là loại trái cây tốt cho da được rất nhiều chị em ưa chuộng. Vỏ cam sau khi tán mịn dùng bôi lên da có tác dụng tẩy da chết, se khít lỗ chân lông giúp da tươi sáng. Ngoài ra, cam kết hợp với sữa chua dùng làm mặt nạ đắp lên da giúp da trắng mịn màng.


    Uống nước ép cam thường xuyên sẽ giúp bạn ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa và giữ cho làn da trẻ trung hơn. Hơn nữa, vitamin C trong nước cam bảo vệ da khỏi tổn thương do các gốc tự do. Nếu bạn muốn duy trì sự tươi mát của làn da, hãy chuyển sang loại nước ép này và nói không với các loại đồ uống khác. Ngoài ra còn được sử dụng làm thành phần của các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp rất nhiều nhờ vào tác dụng trẻ hóa da của vitamin C

    Cam chứa hàm lượng vitamin C cao
    Cam chứa hàm lượng vitamin C cao
    Cam
    Cam
  7. Top 7

    Táo

    Trong táo có các chất như caroten, magiê, acid và pectin và các chất dinh dưỡng và rất giàu vitamin C. Các chất trong táo có khả năng làm chậm lại quá trình “xuống cấp” của làn da, giúp chống lão hóa. Trong táo có lượng nước lớn nên có tác dụng giữ độ ẩm cho làn da. Lấy một quả táo nghiền nát sau đó đắp lên mặt trong khoảng 10 phút rồi rửa mặt lại bằng nước ấm, thực hiện 2 lần một lần có thể loại bỏ chất dầu trên da một cách đơn giản.


    Táo giàu vitamin C giúp ức chế sự tăng tiết bã nhờn và làm sạch sâu lỗ chân lông, từ đó những nốt mụn trên da sẽ nhanh chóng lặn đi, trả lại làn da mịn màng không tì vết. Hơn thế nữa, sử dụng táo thường xuyên cũng giúp hạn chế mụn hình thành và loại bỏ vết thâm do mụn để lại, se khít lỗ chân lông, mang đến sự thông thoáng cho làn da, giảm bóng nhờn.


    Cũng nhờ hàm lượng vitamin C, khoáng chất dồi dào, táo còn có tác dụng rất hữu hiệu với việc làm trắng da, cải thiện sắc tố, đánh bay thâm sạm, phục hồi vùng cháy nắng… mang đến làn da trắng mịn, hồng hào tự nhiên. Vì vậy, nếu muốn thoát khỏi vẻ sạm đen, thiếu sức sống hay làn da kém đều màu, thì mặt nạ chế biến từ táo chính là giải pháp tối ưu.

    Táo giúp giữ độ ẩm da hiệu quả
    Táo giúp giữ độ ẩm da hiệu quả
    Táo
    Táo
  8. Top 8

    Đào

    Loại quả này chứa rất nhiều axit amin và nhiều dinh dưỡng tự nhiên như inositol, vitamin C có tác dụng làm đẹp da, làm trắng da, loại bỏ mụn, chống lão hóa cho làn da. Ngoài ra, các chất có trong quả đào còn giúp hình thành bề mặt tóc, giúp tóc phát triển. Quả đào sau khi nghiền nát đem trộn với lòng đỏ trứng gà đánh đều, thoa lên mặt và để trong vòng 30 phút không chỉ giúp da căng mịn mà còn se lỗ chân lông rất tốt, cho bạn một làn da tươi trẻ, tràn đầy sức sống.


    Các chất chống oxy hóa trong quả đào giúp làm sạch da một cách tự nhiên. Ngoài ra, acid tannic trong quả đào còn giúp da luôn mịn màng và dẻo dai hơn. Mặt nạ này có thể sử dụng 1 lần/tuần để làm sạch da. Đào có tác dụng giúp làm giảm mụn nhọt và mụn trứng cá. Hơn nữa, đào còn giúp làm mờ sẹo, giảm vết thâm do mụn trứng cá để lại. Thực hiện 2 lần/tuần đối với mặt nạ này để có kết quả tốt nhất. Các vitamin có trong đào giúp làm trẻ hóa làn da và giúp da sáng hơn.

    Làm đẹp da đơn giản từ đào
    Làm đẹp da đơn giản từ đào
    Đào
    Đào
  9. Top 9

    Dứa

    Dứa được mệnh danh là nữ hoàng trái cây, một loại trái cây rất giàu dinh dưỡng và tốt cho da. Dứa thuộc loại trái cây nhiệt đới, giàu các loại vitamin và có hiệu quả loại bỏ các tế bào chết, thúc đẩy quá trình tái tạo da, có khả năng làm mềm da rất tốt. Dứa gọt sạch đem thái miếng, ép lấy nước. Lấy mặt nạ giấy đặt lên mặt sau đó bôi nước cốt dứa lên, để như thế khoảng 15 phút rồi rửa mặt với nước sạch. Phương pháp này sẽ giúp da bạn mịn màng, là cách trị nám tự nhiên rất tốt.


    Bên cạnh những tác dụng trong việc bổ sung nhiều vi chất dinh dưỡng như vitamin C , B1, B2, Ca, Phospho, Fe, Cu… dứa còn là một loại quả đem lại nhiều công dụng rất tuyệt vời khác cho làn da và vóc dáng. Khi ăn dứa, ngoài cung cấp ít năng lượng cho cơ thể, nó còn đem lại cảm giác no lâu, giảm cảm giác thèm ăn. Ngoài ra, hàm lượng chất xơ trong dứa cao có tác dụng điều chỉnh quá trình giải phóng và hấp thụ carbonhydartes trong cơ thể đồng thời thúc đẩy quá trình chuyển hóa năng lượng, chống lại hiện tượng tích tụ chất béo trong cơ thể.

    Dứa góp phần loại bỏ tế bào chết
    Dứa góp phần loại bỏ tế bào chết
    Dứa
    Dứa
  10. Top 10

    Chuối

    Chuối giàu vitamin A, B, E, đóng vai trò quan trọng trong việc chống lão hóa cho các chị em phụ nữ. Hỗn hợp chuối và mật ong xay nhuyễn có tác dụng giúp làn da trắng sáng lên mỗi ngày. Có thể dùng chuối nguyên chất hoặc kết hợp chuối với mật ong và sữa chua để làm mặt nạ đắp da, nuôi dưỡng làn da khỏe đẹp một cách tự nhiên.


    Trong chuối có chứa nhiều dưỡng chất như vitamin A, B, E, kali,.. những chất này không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có tác dụng ngăn ngừa lão hóa, làm mờ nếp nhăn và dưỡng ẩm tế bào da. Ngoài ra, chuối còn làm giảm lượng đường trong máu và tăng sự nhạy cảm của cơ thể với insulin. Nếu tế bào của cơ thể không nhạy cảm với insulin, chúng ta không thể hấp thụ glucose, và tuyến tụy bắt đầu sản sinh ra insulin với số lượng lớn hơn. Cơ thể càng tiết ra nhiều insulin, bạn càng tăng nguy cơ béo phì và mắc bệnh tiểu đường.

    Chăm sóc da mỗi ngày nhờ chuối
    Chăm sóc da mỗi ngày nhờ chuối
    Chuối
    Chuối
  11. Top 11

    Kiwi

    Kiwi chứa nhiều vitamin A và C đặc biệt rất tốt cho da. Nó có tác dụng như một loại mặt nạ tẩy tế bào chết, giúp làn da tươi sáng hơn chỉ sau vài phút. Có thể xay nhuyễn kiwi và trộn với sữa chua, dầu dừa sau đó đắp lên mặt. Sử dụng mặt nạ kiwi kết hợp với sữa chua sẽ giúp làn da khỏe mạnh, mịn màng và giảm đốm đen, sẹo, mụn hiệu quả.


    Kiwi và chanh đều có hàm lượng vitamin cao, chanh cũng có chứa hợp chất giúp làm trắng da tự nhiên, nên mặt nạ kiwi chanh có thể giúp da trông đều màu hơn. Bạn chỉ cần trộn 1 thìa cà phê kiwi nghiền nhuyễn cùng 1 thìa cà phê nước chanh. Nhẹ nhàng thoa hỗn hợp lên mặt, để 10 phút sau đó rửa mặt sạch bằng nước ấm. Bạn có thể đắp mặt nạ này 2 lần/tháng.

    Tác dụng không ngờ của kiwi với làn da
    Tác dụng không ngờ của kiwi với làn da
    Kiwi
    Kiwi



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy