43.000 học sinh mầm non tiếp cận với phương pháp giáo dục tiên tiến, lấy trẻ làm trung tâm (27/11/2021)
Vụ trưởng Vụ Giáo dục Mầm non, Bộ GDĐT, PGS.TS Nguyễn Bá Minh cho biết từ sau năm 2020, chương trình giáo dục mầm non mới tại Việt Nam sẽ có rất nhiều điểm thay đổi.
Ngày 27/11/2021, tổ chức Hợp tác Phát triển và Hỗ trợ kỹ thuật Vùng Fla-măng, Vương quốc Bỉ (VVOB) đã tổ chức Hội thảo "Từ quan sát trẻ theo quá trình đến gỡ bỏ các rào cản học tập: Hướng tiếp cận mang lại cơ hội phát triển toàn diện cho trẻ mầm non", với mục đích chia sẻ kinh nghiệm và các kết quả đạt được từ dự án 5 năm "Giảm thiểu rào cản đối với hoạt động học tập của trẻ mầm non tại các huyện khó khăn và có nhiều dân tộc thiểu số cùng sinh sống" (BAMI).
Tính từ năm 2017 đến năm 2021, dự án BAMI đã đạt được nhiều kết quả vô cùng tích cực, mang đến nhiều thay đổi có ý nghĩa cho cán bộ quản lý các cấp, và giáo viên các trường mầm non, đặc biệt là những thay đổi tích cực ở trẻ tại những địa phương tham gia.
Dự án đã tiên hành tổ chức tập huấn và nâng cao năng lực cho gần 3.000 giáo viên mầm non, 500 cán bộ quản lý thuộc 18 huyện của các tỉnh như Quảng Nam, Quảng Ngãi, Kon Tum. Gần 43.000 trẻ mầm non của 196 trường (64% là trẻ dân tộc thiểu số) đã được tiếp cận với các phương pháp giáo dục phát triển, góp phần đẩy mạnh việc "lấy trẻ làm trung tâm", từ đó nâng cao chất lượng giáo dục mầm non của tỉnh.