Âm Dương Sư: Thị Thần Lệnh

Mới cách đây không lâu chúng ta đã được thưởng thức Âm Dương Sư: Tình Nhã Tập thì những ngày vừa qua, Netflix lại gây bão khi mua bản quyền và phát hành Âm Dương Sư: Thị Thần Lệnh với sự tái hợp của bộ đôi Châu Tấn và Trần Khôn.


Âm Dương Sư: Thị Thần Lệnh là câu chuyện kể về Tình Minh – một Âm Dương Sư (người có pháp lực chống lại những ác yêu) bị đuổi khỏi nơi tu luyện vì bị tình nghi âm mưu đánh cắp Lân Thạch và giết chết đồng môn do anh mang trong mình dòng máu nửa người nửa yêu. 7 năm sau, Lân Thạch một lần nữa bị đánh cắp và mọi hoài nghi lại đổ dồn về phía Tình Minh. Điểm mạnh của Âm Dương Sư: Thị Thần Lệnh chính là cách kể chuyện rất cuốn hút và khiến người xem không thể rời mắt ra khỏi màn hình. Không như Tình Nhã Tập với nhiều tình tiết phụ đan xen mạch truyện chính làm cho câu chuyện phim trở nên dài dòng lê thê, Thị Thần Lệnh vào đề rất nhanh, tập trung vào mạch truyện nền tảng, từ từ hé lộ về sự thật đằng sau việc Tình Minh bị hàm oan để rồi dẫn đến trận chiến mà khán giả ai cũng mong đợi.

Mô típ của phim Âm Dương Sư: Thị Thần Lệnh khá quen thuộc vì giống với nhiều phim cổ trang/tiên hiệp Trung Quốc khác. Tuy nhiên yếu tố pháp thuật trong phim được dùng rất linh hoạt, đa dạng, tạo được sự mới mẻ và thú vị cho người xem, đặc biệt so với Tình Nhã Tập thì cảm giác các nhân vật trong phim Thị Thần Lệnh được khắc họa người hơn, ngầu hơn và pháp lực tinh anh hơn. Bên cạnh đó, nếu như Tình Nhã Tập tập trung vào các môn phái Âm Dương Sư thì Âm Dương Sư: Thị Thần Lệnh lại xoáy sâu hơn vào thế giới của yêu quái, giúp khán giả hiểu thêm về chủng tộc này và mối quan hệ giữa Tình Minh với lũ yêu quái được anh chọn làm Thị Thần. Cách tiếp cận này cũng giúp phim thỏa sức sáng tạo và mang đến cho người xem nhiều nhân vật dễ thương và dễ chiếm spotlight của phim.

Mặc dù chuyện phim đều xoay quanh Tình Minh và Bát Nhã nhưng cách phát triển các nhân vật này của 2 phim hoàn toàn khác nhau. Nếu như ở Tình Nhã Tập, mối quan hệ của 2 người khá là “gay” cấn và là nền cho câu chuyện tình thấm đẫm nước mắt của sư phụ Tình Minh thì ở Âm Dương Sư: Thị Thần Lệnh, hai người này vừa là kẻ thù, vừa là bạn, vừa là idol – fan, vừa là sư phụ – học trò và câu chuyện của họ chỉ là một phần rất nhỏ trong câu chuyện chính của phim mà ở đó, người xem cảm được chuyện tình đậm sâu mà day dứt giữa Tình Minh và cô gái đồng môn Bạch Ni.

Âm Dương Sư: Thị Thần Lệnh
Âm Dương Sư: Thị Thần Lệnh
Âm Dương Sư: Thị Thần Lệnh
Âm Dương Sư: Thị Thần Lệnh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy