Ăn uống tại Đà Nẵng

Sau khi đã đi mỏi chân, tắm biển đến mệt lả cả người chắc chắn bạn muốn nạp cái gì đấy để lấy năng lượng. Theo kinh nghiệm du lịch thì sau đây là những món ăn đã làm nên thương hiệu Đà Nẵng bạn nhất định phải thử khi du lịch đến đây:

  • Mì Quảng: Là món nổi danh, những cọng mì dày, cứng, to thô là nét đặc trưng tạo nên linh hồn của tô mì, món Mì Quảng có công thức “bất di bất dịch” mà rất đa dạng: mì Quảng cá lóc, mì Quảng lươn, mì Quảng sườn non, mì Quảng chả cua… nhưng “truyền thống” nhất là mì Quảng tôm, trứng, gà thịt. Đặc biệt, thành phần không thể thiếu là đậu phộng rang, bánh tráng mè nướng giòn. Trộn đều tất cả các nguyên liệu vào một tô, bên cạnh là tô nước lèo được ninh từ xương cùng phần tôm giã lấy nước, thêm hạt điều tạo nên chất nước sánh màu đẹp mắt, ăn kèm với rau sống như cải, xà lách tươi, húng quế, rau răm, ngò rí, giá đỗ, bắp chuối sắt mỏng… tất cả trộn lẫn tạo nên một mùi vị đậm đà khó quên.
  • Bánh tráng cuốn thịt heo: Thịt heo cuốn bánh tráng ở Đà Nẵng nổi tiếng vì nguyên liệu được chọn kỹ càng, khiến hương vị hoàn hảo. Không đòi hỏi chế biến cầu kì, cách chế biến đơn giản, rất dễ ăn. Thịt heo chỉ lấy phần mông hoặc vai, sau đó đem hấp để giữ nguyên vị ngọt. Các loại rau xà lách, húng quế, diếp cá, rau thơm, rau đắng, giá, búp chuối trắng, hành lá, dưa leo, chuối chát… Tuyệt chiêu của món này là bạn phải kể đến mắm nêm, loại nước chấm không thể thay thế, bạn khó thể nào từ chối cái dai của bánh tráng kết hợp với vị mềm mại của mì ướt, thêm chút ngọt của thịt, vị tươi mát của rau, vị cay nồng nàn của mắm nêm.
    Ngoài ra, Đà Nẵng còn rất nhiều món ăn cực ngon như bún chả cá, bánh bèo, bánh nậm, gỏi cá Nam Ô,...
Mì Quảng là món ăn nổi danh ở Đà Nẵng
Mì Quảng là món ăn nổi danh ở Đà Nẵng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy