Bãi biển đỏ, Bàn Cẩm

Biển Bàn Cẩm hay còn được biết đến là "bãi biển Đỏ", nằm ở đồng bằng châu thổ sông Liêu Hà, cách 30 km về phía tây nam thành phố Bàn Cẩm, Trung Quốc. Gọi là bãi biển nhưng thực chất đây là một vùng đầm lầy rộng lớn nằm gần biển và không có cát, thay vào đó là lớp cỏ seepweed màu đỏ thắm bao phủ. Bãi biển Đỏ được truyền thông địa phương mệnh danh là một trong những "nơi lãng mạn nhất Trung Quốc".


Đây là một vùng đầm lầy huyền ảo ngập tràn sắc đỏ ma mị mỗi độ thu về. Nơi đây khoác lên mình một lớp áo dệt từ loại cỏ cực quý hiếm, khu đầm lầy rộng lớn này nhìn qua không có gì khác biệt. Vào mùa hè, loại cỏ biển này vẫn sẽ mọc và phát triển xanh tốt như những nơi khác. Tuy nhiên khi thu đến, chúng sẽ chuyển dần sang màu đỏ thẫm, tạo nên một cảnh quan siêu thực, khiến du khách như bị thôi miên khi ngắm nhìn.


Loại cỏ dại mọc tại đây thuộc loài Chenopodium. Nơi duy nhất chúng có thể phát triển mạnh chính là trong đất kiềm, hoặc đất ngọt. Tháng 9 là thời điểm tốt nhất để bạn thưởng ngoạn địa điểm tuyệt đẹp này. Biển Đỏ thuộc một khu bảo tồn thiên nhiên của thành phố, nên chỉ có vùng nhỏ được mở cửa để đón tiếp khách du lịch đến tham quan. Để bảo vệ cảnh quan tự nhiên, chính quyền địa phương đã xây dựng lên những lối đi bằng gỗ để du khách dễ dàng khám phá hệ sinh thái đầm lầy đặc biệt tại đây.


Bên cạnh vẻ đẹp rực rỡ, đây còn là nơi cư ngụ lý tưởng của nhiều loài chim quý, trong đó có cả những loài nguy cơ bị tuyệt chủng cao như sếu chóp và mòng biển mỏ đen. Nhờ khung cảnh hữu tình kết hợp động vật quý hiếm, nơi đây trở thành niềm cảm hứng cho các nhiếp ảnh gia sáng tác ra những tác phẩm mang đầy tính nghệ thuật.

Bãi biển đỏ, Bàn Cẩm
Bãi biển đỏ, Bàn Cẩm
Bãi biển đỏ, Bàn Cẩm

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy