Top 12 Cảnh đẹp khiến du khách thích thú ở Trung Quốc

Bts LeeBi 1565 0 Báo lỗi

Bạn đã biết được gì ở Trung Quốc? Ngoài các địa danh nổi tiếng, còn có các hệ sinh thái rừng và thiên nhiên hùng vĩ, những cảnh sắc đẹp đẽ được thiên nhiên lẫn ... xem thêm...

  1. Cửu Trại Câu (tiếng Trung: 九寨沟, tiếng Anh: Jiuzhai Valley) hay còn gọi là 'Thung lũng chín làng', là một khu bảo tồn tự nhiên, vườn quốc gia nằm ở phía nam quận Nam Bình, thuộc châu tự trị dân tộc Khương, dân tộc A Bá, miền Bắc Tứ Xuyên, Trung Quốc.


    Toàn khu danh thắng có diện tích lên đến 60.000ha ở độ cao 2500m so với mực nước biển, bao gồm 3 thung lũng chính xếp theo hình chữ Y ngược, với nhánh chính ở phía Bắc là Thụ Chính Câu, đi dọc xuống phía Nam khoảng 15km thì tách ra làm 2 nhánh: Tắc Tra Oa Câu ở phía Đông (bên trái) và Nhật Tắc Câu ở phía Tây (bên phải). Ngoài ra từ cổng vào ở Thụ Chính Câu còn có 1 nhánh phụ rẽ sang Trát Như Câu. Cửu Trại Câu vừa là khu bảo tồn thiên nhiên, vừa là danh lam thắng cảnh cấp Quốc gia, đồng thời được liệt kê trong Danh sách Thiên nhiên Thế Giới, được UNESCO công nhận năm 1992.


    Cái tên 'Cửu Trại Câu' xuất phát từ 9 ngôi làng Tây Tạng trong khu danh lam thắng cảnh này, gồm có: Thụ Chính Trại, Tắc Tra Oa Trại, Hắc Giác Trại, Hà Diệp Trại, Bàn Á Trại, Á Lạp Trại, Tiêm Bàn Trại, Nhiệt Tây Trại và Quách Đô Trại. Trong đó, hiện nay khu thắng cảnh chỉ còn lưu giữ lại 3 ngôi làng cho hoạt động du lịch là Thụ Chính Trại, Tắc Tra Oa Trại và Hà Diệp Trại. Du khách đi tour Cửu Trại Câu đến đây còn thấy dễ chịu không chỉ vì phong cảnh mà còn bởi sự thân thiện, tiếp đón nồng hậu của dân làng.


    Cửu Trại Câu được biết tới như một thế giới cổ tích, xa khỏi thế giới trần tục, với môi trường nguyên sinh, không khí trong lành, núi phủ tuyết trắng, cùng với rừng bạt ngàn xanh thẳm và những hồ nước phẳng lặng như gương, tạo nên khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp.

    Những con số ấn tượng về Cửu Trại Câu gồm có: 9 ngôi làng, 108 hồ nước trên núi cao, 2000 chủng loại thực vật và 1978 khu vực bảo tồn để phục vụ công tác nghiên cứu khoa học và văn hóa lịch sử, với nguồn tài nguyên động thực vật giàu có, đa dạng, trong đó có Gấu trúc, Voọc mũi hếch và khoảng 140 loài chim.


    Mùa thu ở Cửu Trại Câu
    Mùa thu ở Cửu Trại Câu
    Một trong những con thác ở Cửu Trại Câu
    Một trong những con thác ở Cửu Trại Câu

  2. Vạn Lý Trường Thành là một công trình nổi tiếng tượng trưng cho nền văn minh cổ của Trung Hoa. Đến với Bắc Kinh (Trung Quốc) thì không thể không ghé qua Vạn Lý Trường Thành - công trình vĩ đại của người Trung Quốc nói riêng và cả nhân loại nói chung. Được UNESCO công nhận là Di sản thế giới vào năm 1987, Vạn Lý Trường Thành nổi tiếng không những bởi bề dày lịch sử của mình mà còn ẩn chứa những câu chuyện, những giá trị văn hóa còn tồn tại đến ngày nay. Không những vậy, theo một số nguồn tin cho biết đây còn là công trình vĩ đại duy nhất trên thế giới có thể nhìn thấy được từ ngoài không gian vũ trụ.

    Về lịch sử hình thành, Vạn Lý Trường Thành được xây dựng từ thế kỉ 5 TCN cho đến thế kỉ thứ 16 kéo dài khoảng 21.196km, nối liền 15 tỉnh của Trung Quốc lại với nhau. Nền móng của Vạn Lý Trường Thànhđã có từ trước nhưng người được biết đến nhiều nhất đã có công nối liền các tường thành lại với nhau đó chính là Tần Thủy Hoàng. Các triều đại sau cũng góp phần mở rộng và bảo vệ tường thành. Nguyên liệu chính để xây nên những bức tường sừng sững ấy được làm từ đất, đá tạo nên. Trải qua theo thời gian cũng như sự tàn phá của chiến tranh thì 30% trong tổng số các bức tường thành đã bị hủy hoại. Tuy nhiên phần còn lại của Vạn Lý Trường Thành đã được bảo tồn, tu sửa và đưa vào phục vụ du lịch.

    Vạn Lý Trường Thành được xây dựng nên nhằm ngăn chặn sự xâm nhập của người Hung Nô, Đột Quyết, Mông Cổ cũng như các bộ tộc khác. Bức tường thành vững chãi này có công dụng rất lớn trong việc quân sự, bảo vệ lãnh thổ Trung Hoa qua các triều đại phong kiến. Bên cạnh đó, đây còn là biên giới quốc gia cũng như phục vụ giao thương trên con đường tơ lụa.

    Vạn Lý Trường Thành là một công trình vĩ đại của nhân loại. Bên cạnh đó, nơi đây cũng gắn với nhiều câu chuyện như Mạnh Khương Nữ tìm chồng, truyền thuyết đài Ly Sơn,...Không những thế, Vạn Lý Trường Thành còn được mệnh danh là "Nghĩa trang dài nhất thế giới" bởi nơi đây là chôn vùi không biết bao mạng người trong quá trình xây dựng các bức tường thành. Ước tính có hàng vạn người, thậm chí có thông tin cho rằng con số có thể lên đến cả triệu người. Do thời tiết khắc nghiệt, lao động khổ sai, không được ăn uống đầy đủ cũng như bệnh tật nên có nhiều người đã bỏ mạng tại nơi đây. Từ đó có thể thấy được rằng, để có được Vạn Lý Trường Thành tuyệt tác của nhân loại, chúng ta cũng phải đánh đổi rất nhiều thứ, không những công sức, tâm huyết của các triều đại mà còn là máu và nước mắt của người dân. Với sức hấp dẫn từ lịch sử cũng như những câu chuyện xoay quanh Vạn Lý Trường Thành, đây có thể được xem là một trong những địa điểm du lịch đáng đi nhất khi du lịch đến Bắc Kinh (Trung Quốc).

    Một đoạn của Vạn Lý Trường Thành và sương mờ
    Một đoạn của Vạn Lý Trường Thành và sương mờ
    Vạn Lý Trường Thành mùa đông
    Vạn Lý Trường Thành mùa đông
  3. Tử Cấm Thành còn hay gọi là Cố Cung, nằm ngay giữa trung tâm thành phố Bắc Kinh trước đây, là cung điện của các triều đại từ giữa nhà Minh đến cuối nhà Thanh Trung Quốc. Có lẽ bất kỳ ai đã từng là fan của các bộ phim cổ trang Trung Quốc, đặc biệt là thời nhà Minh, nhà Thanh thì đều ao ước một lần được đặt chân đến Tử Cấm Thành. Tử Cấm Thành (Forbiden City) hay còn được gọi là Cố Cung. Đây là địa điểm du khách không thể bỏ qua khi đến Bắc Kinh bởi sức hấp dẫn khó cưỡng của nó.

    Tử Cấm Thành có tổng cộng 9999 phòng với diện tích khoảng 720.000m2. Sở dĩ con số 9999 phòng ở đây vì người Trung Hoa quan niệm số 9 là con số may mắn, đại cát đại lộc. Bên cạnh đó, Tử Cấm Thànhđược chia thành 2 khu: Tiền triều và Hậu cung. Chắc hẳn những ai từng theo dõi các bộ phim cổ trang đều đã quá quen thuộc với tên gọi của hai khu vực này. Tiền triều là nơi thiết triều, thực hành các nghi lễ truyền thống, có thể kể đến một số điện tiêu biểu như Thái Hòa Điện, Trung Hòa Điện, Bảo Hòa Điện,...Đối với khu hậu cung là nơi ở của Hoàng đế và Hoàng thất. Một số cung có thể kể đến như Khôn Ninh Cung, Dực Khôn Cung, Diên Hi Cung, Vĩnh Thọ Cung,...Đây cũng được xem là một trong số những cái tên rất quen thuộc với các fan phim cổ trang, bởi những địa điểm này đã từng được nhắc đến trong các bộ phim nổi tiếng như Hậu cung Chân Hoàn truyện, Hậu cung Như Ý truyện, Bộ Bộ Kinh Tâm...

    Được xem là cung điện hoàng gia lớn nhất thế giới, cũng như là kiệt tác của nền văn hóa Trung Quốc, Tử Cấm Thành được xây dựng bởi một trong những vị kiến trúc sư trưởng người Việt lúc bấy giờ là Nguyễn An. Nét kiến trúc nơi đây mang đậm dấu ấn văn hóa Trung Hoa với các bức tường được sơn đỏ, ngói lưu ly vô cùng độc đáo. Tồn tại hàng nghìn năm, Tử Cấm Thành mang cho mình nét cổ kính, dấu ấn vàng son của các triều đại phong kiến. Nơi đây cũng được biết đến là nơi "giam giữ" hàng nghìn cung tần, mỹ nữ. Bước chân vào Tử Cấm Thành, có người "một bước lên mây" làm "phượng hoàng", cũng có người mãi mãi chôn vùi thanh xuân tại Cố cung này, sống cuộc đời cô độc. Chính vì thế nên về sau, rất nhiều bộ phim đã khai thác về khía cạnh này, đem đến cho khán giả cái nhìn chân thật và xót thương cho những số phận con người ở Tử Cấm Thánh.

    Nếu có dịp đến với Trung Quốc hay Bắc Kinh, đừng bỏ lỡ địa điểm du lịch nổi tiếng, được xem là di sản thế giới này bạn nhé. Chắc chắn với không gian cổ kính, uy nghiêm cùng nét văn hóa đặc sắc sẽ đem đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời, khó quên.

    Chính điện Tử Cấm Thành
    Chính điện Tử Cấm Thành
    Kiến trúc của Tử Cấm Thành
    Kiến trúc của Tử Cấm Thành
  4. Khu danh thắng Vũ Lăng Nguyên nằm ở phía bắc thành phố Trương Gia Giới, là một trong những điểm thu hút khách du lịch bậc nhất của tỉnh Hồ Nam và là một trong 40 địa điểm danh lam thắng cảnh nổi tiếng ở Trung Quốc. Vũ Lăng Nguyên được ví như là "cảnh tiên giới thu nhỏ"" và được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới năm 1992.

    Khung cảnh mê hoặc do khoảng 3.000 cột đá thạch anh và sa thạch, trong đó có những ngọn cao trên 1.000m tạo thành cùng vẻ đẹp tự nhiên của thung lũng, rừng, hang động, hồ nước và thác nước,… có thể khiến du khách cảm giác như đang trong thế giới của phim viễn tưởng.


    Tên gọi Vũ Lăng Nguyên có nguồn gốc từ một bài thơ có tựa là "Đào nguyên hành" do một nhà thờ đời nhà Đường viết với nội dung ca ngợi cảnh vật nơi đây, trong đó có chữ Vũ Lăng Nguyên ý chỉ vùng đất này. Có thể tìm thấy trên 560 điểm tham quan hấp dẫn ở đây gồm những ngọn núi hình thù kỳ dị, những cột đá thẳng đứng, những thung lũng ẩn hiện trong màn sương, những thác nước tuyệt vời và những hang động đá vôi. Tất cả tạo nên tổ hợp "Năm kỳ quan" vô cùng độc đáo của Khu danh thắng Vũ lăng Nguyên.


    Theo các nghiên cứu địa chất, vào thời kỳ cổ đại Vũ Lăng Nguyên là một vùng đại dương mênh mông vì thế khu vực này tồn tại rất nhiều trầm tích, thạch anh. Trải qua hàng triệu năm dưới sự tác động của khí hậu, nhiệt độ và sự vận động phức tạp của vỏ Trái Đất, khu vực này đã trở thành một kỳ quan thiên nhiên thực sự kỳ vĩ mà không nơi nào có được.


    Khu vực danh thắng Vũ lăng Nguyên bao gồm bốn khu vực chính là Công viên rừng quốc gia Trương Gia Giới, Khu bảo tồn thung lũng Tố Khê, núi Thiên Tử và thành viên mới gia nhập gần đây là Khu thắng cảnh Dương Gia Giới với tổng diện tích lên đến 690km².

    Những ngọn núi cao chập chùng ở Vũ Lăng Nguyên
    Những ngọn núi cao chập chùng ở Vũ Lăng Nguyên
    Thiên nhiên ở Vũ Lăng Nguyên
    Thiên nhiên ở Vũ Lăng Nguyên
  5. Sông Trường Giang hay gọi là sông Dương Tử (hoặc một số tên khác mà con sông chảy qua) là con sông dài nhất châu Á và đứng thứ ba trên thế giới sau sông Nin ở Châu Phi, sông Amazon ở Nam Mỹ. Sông Trường Giang dài khoảng 6.385 km, bắt nguồn từ phía tây Trung Quốc (Thanh Hải) và chảy về phía đông đổ ra Biển Hoa Đông, Trung Quốc.


    Hệ sinh thái hai bên bờ sông Trường Giang quả thực rất phong phú, nên mọi người cho rằng nơi đây là đất lành chim đậu, được Thượng đế ban phúc. Vì vậy, người nước Sở gọi vùng có nước này là Giang, hài âm với tiếng kêu của chim công. Vào thời xa xưa, nước Sở tọa lạc ở phía Nam, nên cách gọi Giang xuất hiện sớm nhất ở miền Nam.


    Trường Giang chảy qua nhiều hệ sinh thái đa dạng và bản thân nó cũng là nơi sinh sống cho nhiều loài đặc hữu và loài nguy cấp như Cá sấu Trung Quốc và Cá tầm Dương Tử. Để đi lại, có cầu Vu Sơn bắc qua sông Trường Giang là một trong những cây cầu lớn nhất thế giới, cao 180 m. Khi tàu cập bến, các du khách có thể thuê taxi lên cầu ngắm dòng sông hùng vĩ từ trên cao.


    Cùng với đó, du khách còn có thể dạo bước ở thành cổ Kinh Châu, một nơi nổi tiếng trong tác phẩm Tam Quốc diễn nghĩa. Khi đi ngược về phía tây sông Trường Giang là thắng cảnh Hổ Khiêu Hiệp (Tiger Leaping Gorge), một trong những hẻm núi sông sâu nhất thế giới. Với một con đường chính dài khoảng 22 km, với núi và thác nước hùng vĩ, hệ sinh thái phong phú, đa dạng.

    Con sông Trường Giang ngoằn ngoèo với các dãy núi
    Con sông Trường Giang ngoằn ngoèo với các dãy núi
    Cầu Vu Sơn
    Cầu Vu Sơn
  6. Dương Sóc là một cổ trấn thuộc tỉnh Quế Lâm là khu tự trị của dân tộc Choang, Quảng Tây, Trung Quốc. Và nơi đây cũng được xem là trung tâm du lịch của tỉnh Dương Sóc, con phố chỉ dài 517 met, dân số chỉ 300.000 người, nhưng mỗi năm tiếp đón đến hàng triệu lượt du khách ghé thăm! Cùng với Phượng Hoàng Cổ Trấn, Dương Sóc cổ trấn nổi lên là con phố của sự yên bình, cổ kính và đầy lãng mạn


    Nổi tiếng với những dãy núi đá vôi hùng vĩ, Dương Sóc là một cổ trấn thân thiện nằm trên bờ sông Quế Giang. Ngoài những nhà hàng và cửa hàng hiện đại tập trung quanh khu phố Tây, cổ trấn 1400 năm tuổi còn được in dấu với nhiều công trình kiến trúc truyền thống cùng các món ăn đặc sản, phong cảnh sơn thủy hữu tình.


    Dương Sóc cổ trấn thu hút du khách bắt đầu từ hành trình ngược sông Li, được mệnh danh là thiên hạ đệ nhất cảnh quan, bắt đầu từ thành phố Quê Lâm với hành trình dài hơn 84km. Bạn sẽ cảm nhận nhịp sống chậm rãi, đầy thảnh thơi khi trải nghiệm "trên bến dưới thuyền", lạc vào miền cổ tích sông Li, chìm trong những ngọn núi đá vôi tuyệt đẹp. Ngoài ra, đến đây bạn sẽ trầm trồ về khung cảnh vốn chỉ xuất hiện trong các bộ phim cổ của Trung Quốc lại đang hiện hữu trước mặt. Đó là những ngôi nhà ở đây dễ mang cho du khách cảm giác về một đời sống Trung Hoa từ thế kỷ 19 hoang sơ và mộc mạc với mái ngói đã phủ rêu xám, nhà gỗ, trước cửa treo đèn lồng, những con ngõ nhỏ lát đá, những sảnh đường cổ... tất cả như đang sống dậy khi du khách check-in Dương Sơn cổ trấn này!


    Đặc biệt là con “phố Tây” dài chỉ hơn 5km, mặt đường được lát bằng đá cẩm thạch, chỉ đủ để những gian hàng bằng gỗ bày biện hai bên đường đối diện, chừa thêm 1 lối đi nhỏ cho du khách có thể chậm rãi lựa chọn hàng hóa, ngồi uống tách trà, cà phê hay dùng tô mì nóng hổi. Các điểm du lịch ở Trung Quốc không thiếu các con phố Tây, với hình ảnh của những quán cà phê vỉa hè kiểu Pháp như thường thấy ở Việt Nam và nhiều nước có ảnh hưởng văn hóa Pháp. Tuy nhiên đặc biệt hơn là nó không nhộp nhịp, xô bồ như ở nơi khác, mà nó vẫn yên bình như một trấn cổ, nhẹ nhàng và đầy thảnh thơi!

    Dương Sóc Cổ Trấn
    Dương Sóc Cổ Trấn
    Dương Sóc Cổ Trấn
    Dương Sóc Cổ Trấn
  7. Công viên địa chất Trương Dịch Đan Hà (Zhangye National Geopark) nằm ở thành phố Trương Dịch, thuộc tỉnh Cam Túc, phía Tây Bắc của Trung Quốc. Đây là một khu vực cảnh quan đẹp và nổi tiếng thu hút nhiều khách du lịch đến đây tham quan và khám phá. Nơi đây nổi tiếng với những phiến đất đá có màu sắc sặc sỡ kỳ lạ. Núi cầu vồng luôn nằm trong top 10 thắng cảnh Trung Quốc đáng tham quan nhất.


    Rặng Đan Hà hùng vĩ là một tác phẩm nghệ thuật tuyệt đẹp của thiên nhiên. Cảnh quan ngoạn mục, hình dạng khác thường của nó và màu sắc tươi sáng kết hợp hoàn hảo tạo ra một trong những thắng cảnh đẹp nhất trên thế giới. Đan Hà, những quần thể địa chất và đồi núi của nó bao trùm khoảng 300 km2, trong một khu vực có lượng mưa thấp nằm gần sa mạc Gobi.


    Việc tạo ra các tác phẩm nghệ thuật dạng này là không hề dễ dàng. Phải mất 24 triệu năm để hình thành các mỏ khoáng sản, để tạo thành những thế đá này. Theo thời gian, các lớp khoáng sản này đã được nén vào trong đá và sau đó, một uốn gấp nhẹ, chậm và không thể hình dung của sự va chạm giữa mảng lục địa Ấn-Úc với mảng Eurasia, đã dẫn đến sự ra đời của phong cảnh siêu thực này. Những màu sắc tuyệt vời là kết quả của sự xói mòn và hoạt động kiến tạo. Mảng kiến tạo, gió và nước đã tạo ra những khối đá nổi bật, các rãnh, vách đá, thác nước, những đỉnh núi nhọn hoắt và những hang động rộng lớn. Tất cả trong một cảnh quan khô cằn.


    Vô số ngọn đồi và thung lũng, tuyệt vời trong màu đỏ, vàng, cam, xanh lá cây, trắng, xám nhạt, xám và các màu sắc khác nữa, tạo ra cảm giác về một nơi có vẻ đẹp hiếm hoi, chỉ tồn tại trong chuyện cổ tích.

    Công viên địa chất Trương Dịch Đan Hà, Cam Túc
    Công viên địa chất Trương Dịch Đan Hà, Cam Túc
    Công viên địa chất Trương Dịch Đan Hà, Cam Túc
  8. Được mệnh danh là hồ nước nhân tạo kỳ vĩ và đẹp nhất Trung Quốc, hồ Vạn Đảo còn nổi tiếng với nguồn nước sạch, và cũng là điểm đến du lịch lý tưởng, thu hút nhiều khách du lịch ghé thăm. Hồ Vạn Đảo hay hồ Qiandao nằm trên đất Hàng Châu, thuộc tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Đây là hồ nước nhân tạo, được hình thành sau khi hoàn thành nhà máy thủy điện trên sông Xin'an. Trong năm 1959, để xây dựng hồ chứa Xin’anjiang với khoảng 17,8 km khối nước, cả thung lũng đã bị ngập. Tên gọi của hồ xuất phát từ đặc điểm bao gồm 1.078 đảo lớn nhỏ.


    Gần đây, Hồ Vạn Đảo đã trở thành một điểm du lịch với chủ đề quần đảo bao gồm đảo Chim, đảo Rắn, Đảo Khỉ, Đảo Tuổi Thơ. Vào bất cứ thời gian nào, hồ Vạn Đảo cũng giữ được sức hút riêng mình bằng vẻ đẹp ngoạn mục, hữu tình, nên thơ riêng có của nó. Bên cạnh đó, hồ còn là môi trường sống lý tưởng cho rừng cây ngập nước.

    Ngoài những hòn đảo trông rất đẹp, lạ mắt và thảm thực vật phong phú, điểm nhấn của thắng cảnh còn nằm ở chỗ dưới lòng hồ có chứa 2 thành phố cổ từng là trung tâm văn hóa, chính trị đời nhà Đường với lịch sử hơn 1.000 năm tuổi. Tuy bị chôn vùi dưới độ sâu 40m tại đáy hồ nhưng các công trình, cấu trúc cổ gần như vẫn còn vẹn nguyên và chưa có bất kỳ dấu hiệu hư hại nào kể từ ngày nó được các chuyên gia tận lực phát hiện. Theo National Geographic, đa số các nhà làm phim và khảo cổ trên thế giới đều sẽ phải trầm trồ ngạc nhiên vì độ bền hoàn mỹ của công trình này.

    Được biết, 27 thị trấn, 1.377 ngôi làng, 50.000 ha đất nông nghiệp và hàng nghìn nhà dân cũng bị nhấn chìm trong làn nước khi chính phủ Trung Quốc quyết định việc xây một nhà máy thủy điện. Do đó mà hồ Vạn Đảo còn được người dân quen gọi là “Atlantis phương Đông”. Đến đây, du khách sẽ được khám phá những giá trị nằm ẩn sâu dưới mặt nước và chiêm ngưỡng toàn cảnh đã mang đến cho vùng đất này sức lôi cuốn diệu kỳ.

    Hiện nay do sự du lịch ngày càng phát triển nên đã mọc lên rất nhiều khu nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí quanh hồ để phục vụ du khách.Tới khu vực phía Tây Nam Hàng Châu này, bạn sẽ vừa thích thú khi được tắm suối nước nóng, bơi thuyền trên hồ, lướt ván vừa thỏa sức thưởng thức hải sản ngon tuyệt trên các hòn đảo.

    Như vậy, hồ Vạn Đảo xứng tầm là một danh thắng bậc nhất Hàng Châu và rất đáng là một điểm cần phải đến trong đời của mỗi người. Hàng nghìn hòn đảo với núi non xanh mướt và những suối nước nóng tự nhiên đã khiến nơi đây được vinh danh là di sản UNESCO vào năm 2014. Hồ Vạn Đảo - nơi hội tụ vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa đặc sắc, ẩn chứa những hấp dẫn bí ẩn chờ đợi du khách đến khám phá và chinh phục.
    Hồ Vạn Đảo, Chiết Giang
    Hồ Vạn Đảo, Chiết Giang
    Hồ Vạn Đảo, Chiết Giang
  9. Biển Bàn Cẩm hay còn được biết đến là "bãi biển Đỏ", nằm ở đồng bằng châu thổ sông Liêu Hà, cách 30 km về phía tây nam thành phố Bàn Cẩm, Trung Quốc. Gọi là bãi biển nhưng thực chất đây là một vùng đầm lầy rộng lớn nằm gần biển và không có cát, thay vào đó là lớp cỏ seepweed màu đỏ thắm bao phủ. Bãi biển Đỏ được truyền thông địa phương mệnh danh là một trong những "nơi lãng mạn nhất Trung Quốc".


    Đây là một vùng đầm lầy huyền ảo ngập tràn sắc đỏ ma mị mỗi độ thu về. Nơi đây khoác lên mình một lớp áo dệt từ loại cỏ cực quý hiếm, khu đầm lầy rộng lớn này nhìn qua không có gì khác biệt. Vào mùa hè, loại cỏ biển này vẫn sẽ mọc và phát triển xanh tốt như những nơi khác. Tuy nhiên khi thu đến, chúng sẽ chuyển dần sang màu đỏ thẫm, tạo nên một cảnh quan siêu thực, khiến du khách như bị thôi miên khi ngắm nhìn.


    Loại cỏ dại mọc tại đây thuộc loài Chenopodium. Nơi duy nhất chúng có thể phát triển mạnh chính là trong đất kiềm, hoặc đất ngọt. Tháng 9 là thời điểm tốt nhất để bạn thưởng ngoạn địa điểm tuyệt đẹp này. Biển Đỏ thuộc một khu bảo tồn thiên nhiên của thành phố, nên chỉ có vùng nhỏ được mở cửa để đón tiếp khách du lịch đến tham quan. Để bảo vệ cảnh quan tự nhiên, chính quyền địa phương đã xây dựng lên những lối đi bằng gỗ để du khách dễ dàng khám phá hệ sinh thái đầm lầy đặc biệt tại đây.


    Bên cạnh vẻ đẹp rực rỡ, đây còn là nơi cư ngụ lý tưởng của nhiều loài chim quý, trong đó có cả những loài nguy cơ bị tuyệt chủng cao như sếu chóp và mòng biển mỏ đen. Nhờ khung cảnh hữu tình kết hợp động vật quý hiếm, nơi đây trở thành niềm cảm hứng cho các nhiếp ảnh gia sáng tác ra những tác phẩm mang đầy tính nghệ thuật.

    Bãi biển đỏ, Bàn Cẩm
    Bãi biển đỏ, Bàn Cẩm
    Bãi biển đỏ, Bàn Cẩm
  10. Ruộng bậc thang Nguyên Dương ở Vân Nam - đây là khu vực có lịch sử lên tới 1.200 năm. Vùng trung tâm của ruộng bậc thang nằm ở Nguyên Dương, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Khu vực này có 1 triệu ha và 16.600 ha đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới.


    Ruộng bậc thang là cảnh quan văn hóa ngoạn mục tại các sườn núi dốc của Ai Lao Sơn cao chót vót và của vực sâu hiểm trở bên sông Hồng. Trong 1.300 năm qua, người dân Hà Nhì đã phát triển một hệ thống phức tạp các kênh để đưa nước từ đỉnh núi vào các ruộng bậc thang. Họ cũng đã tạo ra một hệ thống canh tác tổng hợp, chăn nuôi trâu, bò, vịt, cá, lươn và sản xuất lúa gạo đỏ, cây trồng chính của khu vực.


    Người dân thờ thần mặt trời, mặt trăng, núi, sông, rừng và các hiện tượng tự nhiên khác. Họ sống trong 82 ngôi làng nằm giữa núi rừng và ruộng bậc thang. Hệ thống quản lý đất đai của ruộng bậc thang thể hiện sự hài hòa đặc biệt giữa con người và môi trường tự nhiên, cả về trực quan và sinh thái, dựa trên cấu trúc xã hội và tôn giáo đặc biệt, lâu dài.


    Thời điểm lý tưởng mà du khách nên chụp ruộng bậc thang là 30 phút trước khi mặt trời lặn. Khi đó, mặt nước loang loáng trên những thửa ruộng như một tấm gương phản chiếu màu sắc kỳ ảo của bầu trời. Sắc hoàng hôn của nền trời phản chiếu xuống cánh đồng ngập nước tạo nên bức tranh thiên nhiên sống động, hùng vĩ.


    Những ruộng lúa Nguyên Dương được coi là khu vực chính của vùng đồng bằng Hà Nhì bởi vì vùng đất này rất gập ghềnh, với khoảng 3.000 bậc thang được khắc vào các dốc từ 15 đến 75 độ.

    Ruộng bậc thang Nguyên Dương ở Vân Nam
    Ruộng bậc thang Nguyên Dương ở Vân Nam
    Ruộng bậc thang Nguyên Dương ở Vân Nam
  11. Khu danh thắng Hoàng Long nằm rất gần với khu bảo tồn thiên nhiên Cửu Trại Câu, chỉ cách nhau có 1 ngọn núi nhưng do trên núi có tuyết nên phải đi vòng qua một con đường dài 100 km mới đến được Hoàng Long. Danh thắng nằm ở khe núi Hoàng Long thuộc huyện Tùng Phan, Châu A Bá, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc Đây là khe núi kéo dài từ Nam sang Bắc của dãy núi Ngọc Thúy, dài gần 8km.


    Khu danh thắng Hoàng Long nổi tiếng với “tứ tuyệt” gồm: hồ nước ngũ sắc, núi tuyết, khe sâu, rừng già. Trong đó cảnh sắc đẹp nhất của Hoàng Long là bãi nham thạch nằm dưới khe núi. Các lớp đất đá ở đây thường có màu vàng, nhấp nhô như những làn sóng uốn lượn, trông giống như những con Rồng Vàng, đó là lý do vì sao khu danh thắng này được lấy tên là Hoàng Long. Bãi nham thạch uốn lượn này được ví như là Hoàng Long thiên hạ tuyệt.


    Khe núi đá vôi ở Hoàng Long dài hơn 7km và rộng hơn 300m, khe núi được bao quanh bởi rừng già. Bởi kết cấu địa chất nham thạch ở đây có nồng độ canxi cao nên các dòng suối chảy qua các khe núi này bào mòn các lớp đá và lắng đọng lại tạo thành các con đê. Trong núi có hơn 3.000 hồ nước và suốt nhỏ xanh như ngọc, các hồ này xuống dốc gần như kiểu ruộng bậc thang. Hồ lớn thì rộng tới hàng mẫu, hồ nhỏ thì chỉ như cái chậu. tất cả cá thành hồ đều có màu như hoàng ngọc, lung linh trong trẻo..Có lẽ vì thế mà hệ thống hồ trong khu danh thắng Hoàng Long được mệnh danh là “nhân gian dao trì” tức là hồ quý chốn nhân gian.


    Nằm ở độ cao 3.100 tới 3.500 mét so với mặt nước biển, nên nhiệt độ của khu danh thắng Hoàng Long cao nhất là vào tháng 7 và tháng 8 cũng chỉ lên đến 10 -12 độ C. Không khí ở đây loãng hơn ở Cửu Trại Câu nên đối với những người yếu thì sẽ có cảm giác khó thở. Cảnh quan chủ yếu gồm thắng cảnh khe Hoàng Long; thắng cảnh khe Đơn Vân; thắng cảnh Hồ Nhị Đạo và khu thắng cảnh Mâu Ni.

    Hồ nước ở Hoàng Long
    Hồ nước ở Hoàng Long
    Hồ nước ở Hoàng Long
  12. Tây Hồ (Hàng Châu) hay còn được biết đến như Tam Đàn ấn nguyệt, Nhị Đê, Tam Đảo, Nhất Núi, Ngũ Hồ. Là một hồ nước ngọt nổi tiếng nằm ở phía tây của thành phố Hàng Châu, tọa lạc ở tỉnh Chiết Giang thuộc phía đông của Trung Quốc. Tây Hồ có chiều dài theo hướng bắc - nam, dài khoảng 3,3km còn chiều rộng theo hướng đông - tây, rộng 2,8km. Diện tích của hồ khoảng 6,3km2, trong đó phần diện tích lòng hồ chứa nước khoảng 5,66 km2.


    Tâm điểm của du lịch Hàng Châu là Hồ Tây xinh đẹp bao quanh tòa tháp thuộc khu du lịch lâu đời nhất của thành phố. Được bao bọc bởi những ngọn đồi và những ngôi chùa cổ kính, vùng biển lớn này còn có diện tích gần 6 km vuông và được chia thành 5 biển nhỏ: Ngoại Tây Hải, Lý Tây Dương, Hậu Tây Dương, Tiểu Nam Hồ và Hồ Nhạc. Trong hồ có 1 ngọn núi thấp còn được gọi là Cô Sơn có diện tích lên tới 200.000 m2 và 3 đảo Tiểu Doanh Châu, Nguyễn Công Đôn và Hồ Tâm Đình. Năm 2011, UNESCO đã công nhận Cảnh quan văn hóa thuộc Tây Hồ là di sản văn hóa thế giới và được nhận định là có ảnh hướng lớn đến việc thiết kế vườn truyền thống về sau của Trung Quốc, Nhật Bản và Triều Tiên trong nhiều thế kỷ.

    Vẻ đẹp Tây Hồ Hàng Châu được cô đọng qua Tây Hồ Thập Cảnh tức là 10 cảnh đẹp của Tây Hồ. Mỗi phong cảnh này đều được đánh dấu bằng một bia đá với tên gọi được chính vua Càn Long nhà Thanh viết thư pháp gồm: Liễu lãng văn oanh, Tô đê xuân hiểu, Hoa cảng quan ngư, Nam Bình vãn chung, Lôi Phong tịch chiếu, Bình hồ thu nguyệt, Khúc viện phong hà, Song phong sáp vân, Đọan kiều tàn tuyết và Tam đàm ấn nguyệt. Ngoài 10 cảnh đẹp Hồ Tây du khách còn có thể tham quan Tây Hồ Hàng Châu với những tiểu cảnh, cụm phong cảnh khác cũng góp phần tạo nên vẻ đẹp tuyệt mỹ cho quang cảnh nơi này như là chùa Linh Ấn linh thiêng nổi tiếng với những công tình xây trên đồi núi cao, trang trại chè Long Tỉnh, khu mộ và miếu thờ Nhạc Phi – Nhạc Miếu Vương.

    Tây Hồ - Hàng Châu
    Tây Hồ - Hàng Châu
    Tây Hồ - Hàng Châu



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy