Tử Cấm Thành

Tử Cấm Thành còn hay gọi là Cố Cung, nằm ngay giữa trung tâm thành phố Bắc Kinh trước đây, là cung điện của các triều đại từ giữa nhà Minh đến cuối nhà Thanh Trung Quốc. Có lẽ bất kỳ ai đã từng là fan của các bộ phim cổ trang Trung Quốc, đặc biệt là thời nhà Minh, nhà Thanh thì đều ao ước một lần được đặt chân đến Tử Cấm Thành. Tử Cấm Thành (Forbiden City) hay còn được gọi là Cố Cung. Đây là địa điểm du khách không thể bỏ qua khi đến Bắc Kinh bởi sức hấp dẫn khó cưỡng của nó.

Tử Cấm Thành có tổng cộng 9999 phòng với diện tích khoảng 720.000m2. Sở dĩ con số 9999 phòng ở đây vì người Trung Hoa quan niệm số 9 là con số may mắn, đại cát đại lộc. Bên cạnh đó, Tử Cấm Thànhđược chia thành 2 khu: Tiền triều và Hậu cung. Chắc hẳn những ai từng theo dõi các bộ phim cổ trang đều đã quá quen thuộc với tên gọi của hai khu vực này. Tiền triều là nơi thiết triều, thực hành các nghi lễ truyền thống, có thể kể đến một số điện tiêu biểu như Thái Hòa Điện, Trung Hòa Điện, Bảo Hòa Điện,...Đối với khu hậu cung là nơi ở của Hoàng đế và Hoàng thất. Một số cung có thể kể đến như Khôn Ninh Cung, Dực Khôn Cung, Diên Hi Cung, Vĩnh Thọ Cung,...Đây cũng được xem là một trong số những cái tên rất quen thuộc với các fan phim cổ trang, bởi những địa điểm này đã từng được nhắc đến trong các bộ phim nổi tiếng như Hậu cung Chân Hoàn truyện, Hậu cung Như Ý truyện, Bộ Bộ Kinh Tâm...

Được xem là cung điện hoàng gia lớn nhất thế giới, cũng như là kiệt tác của nền văn hóa Trung Quốc, Tử Cấm Thành được xây dựng bởi một trong những vị kiến trúc sư trưởng người Việt lúc bấy giờ là Nguyễn An. Nét kiến trúc nơi đây mang đậm dấu ấn văn hóa Trung Hoa với các bức tường được sơn đỏ, ngói lưu ly vô cùng độc đáo. Tồn tại hàng nghìn năm, Tử Cấm Thành mang cho mình nét cổ kính, dấu ấn vàng son của các triều đại phong kiến. Nơi đây cũng được biết đến là nơi "giam giữ" hàng nghìn cung tần, mỹ nữ. Bước chân vào Tử Cấm Thành, có người "một bước lên mây" làm "phượng hoàng", cũng có người mãi mãi chôn vùi thanh xuân tại Cố cung này, sống cuộc đời cô độc. Chính vì thế nên về sau, rất nhiều bộ phim đã khai thác về khía cạnh này, đem đến cho khán giả cái nhìn chân thật và xót thương cho những số phận con người ở Tử Cấm Thánh.

Nếu có dịp đến với Trung Quốc hay Bắc Kinh, đừng bỏ lỡ địa điểm du lịch nổi tiếng, được xem là di sản thế giới này bạn nhé. Chắc chắn với không gian cổ kính, uy nghiêm cùng nét văn hóa đặc sắc sẽ đem đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời, khó quên.

Chính điện Tử Cấm Thành
Chính điện Tử Cấm Thành
Kiến trúc của Tử Cấm Thành
Kiến trúc của Tử Cấm Thành

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy