Cửu Trại Câu

Cửu Trại Câu (tiếng Trung: 九寨沟, tiếng Anh: Jiuzhai Valley) hay còn gọi là 'Thung lũng chín làng', là một khu bảo tồn tự nhiên, vườn quốc gia nằm ở phía nam quận Nam Bình, thuộc châu tự trị dân tộc Khương, dân tộc A Bá, miền Bắc Tứ Xuyên, Trung Quốc.


Toàn khu danh thắng có diện tích lên đến 60.000ha ở độ cao 2500m so với mực nước biển, bao gồm 3 thung lũng chính xếp theo hình chữ Y ngược, với nhánh chính ở phía Bắc là Thụ Chính Câu, đi dọc xuống phía Nam khoảng 15km thì tách ra làm 2 nhánh: Tắc Tra Oa Câu ở phía Đông (bên trái) và Nhật Tắc Câu ở phía Tây (bên phải). Ngoài ra từ cổng vào ở Thụ Chính Câu còn có 1 nhánh phụ rẽ sang Trát Như Câu. Cửu Trại Câu vừa là khu bảo tồn thiên nhiên, vừa là danh lam thắng cảnh cấp Quốc gia, đồng thời được liệt kê trong Danh sách Thiên nhiên Thế Giới, được UNESCO công nhận năm 1992.


Cái tên 'Cửu Trại Câu' xuất phát từ 9 ngôi làng Tây Tạng trong khu danh lam thắng cảnh này, gồm có: Thụ Chính Trại, Tắc Tra Oa Trại, Hắc Giác Trại, Hà Diệp Trại, Bàn Á Trại, Á Lạp Trại, Tiêm Bàn Trại, Nhiệt Tây Trại và Quách Đô Trại. Trong đó, hiện nay khu thắng cảnh chỉ còn lưu giữ lại 3 ngôi làng cho hoạt động du lịch là Thụ Chính Trại, Tắc Tra Oa Trại và Hà Diệp Trại. Du khách đi tour Cửu Trại Câu đến đây còn thấy dễ chịu không chỉ vì phong cảnh mà còn bởi sự thân thiện, tiếp đón nồng hậu của dân làng.


Cửu Trại Câu được biết tới như một thế giới cổ tích, xa khỏi thế giới trần tục, với môi trường nguyên sinh, không khí trong lành, núi phủ tuyết trắng, cùng với rừng bạt ngàn xanh thẳm và những hồ nước phẳng lặng như gương, tạo nên khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Những con số ấn tượng về Cửu Trại Câu gồm có: 9 ngôi làng, 108 hồ nước trên núi cao, 2000 chủng loại thực vật và 1978 khu vực bảo tồn để phục vụ công tác nghiên cứu khoa học và văn hóa lịch sử, với nguồn tài nguyên động thực vật giàu có, đa dạng, trong đó có Gấu trúc, Voọc mũi hếch và khoảng 140 loài chim.


Mùa thu ở Cửu Trại Câu
Mùa thu ở Cửu Trại Câu
Một trong những con thác ở Cửu Trại Câu
Một trong những con thác ở Cửu Trại Câu

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy