Vạn Lý Trường Thành

Vạn Lý Trường Thành là một công trình nổi tiếng tượng trưng cho nền văn minh cổ của Trung Hoa. Đến với Bắc Kinh (Trung Quốc) thì không thể không ghé qua Vạn Lý Trường Thành - công trình vĩ đại của người Trung Quốc nói riêng và cả nhân loại nói chung. Được UNESCO công nhận là Di sản thế giới vào năm 1987, Vạn Lý Trường Thành nổi tiếng không những bởi bề dày lịch sử của mình mà còn ẩn chứa những câu chuyện, những giá trị văn hóa còn tồn tại đến ngày nay. Không những vậy, theo một số nguồn tin cho biết đây còn là công trình vĩ đại duy nhất trên thế giới có thể nhìn thấy được từ ngoài không gian vũ trụ.

Về lịch sử hình thành, Vạn Lý Trường Thành được xây dựng từ thế kỉ 5 TCN cho đến thế kỉ thứ 16 kéo dài khoảng 21.196km, nối liền 15 tỉnh của Trung Quốc lại với nhau. Nền móng của Vạn Lý Trường Thànhđã có từ trước nhưng người được biết đến nhiều nhất đã có công nối liền các tường thành lại với nhau đó chính là Tần Thủy Hoàng. Các triều đại sau cũng góp phần mở rộng và bảo vệ tường thành. Nguyên liệu chính để xây nên những bức tường sừng sững ấy được làm từ đất, đá tạo nên. Trải qua theo thời gian cũng như sự tàn phá của chiến tranh thì 30% trong tổng số các bức tường thành đã bị hủy hoại. Tuy nhiên phần còn lại của Vạn Lý Trường Thành đã được bảo tồn, tu sửa và đưa vào phục vụ du lịch.

Vạn Lý Trường Thành được xây dựng nên nhằm ngăn chặn sự xâm nhập của người Hung Nô, Đột Quyết, Mông Cổ cũng như các bộ tộc khác. Bức tường thành vững chãi này có công dụng rất lớn trong việc quân sự, bảo vệ lãnh thổ Trung Hoa qua các triều đại phong kiến. Bên cạnh đó, đây còn là biên giới quốc gia cũng như phục vụ giao thương trên con đường tơ lụa.

Vạn Lý Trường Thành là một công trình vĩ đại của nhân loại. Bên cạnh đó, nơi đây cũng gắn với nhiều câu chuyện như Mạnh Khương Nữ tìm chồng, truyền thuyết đài Ly Sơn,...Không những thế, Vạn Lý Trường Thành còn được mệnh danh là "Nghĩa trang dài nhất thế giới" bởi nơi đây là chôn vùi không biết bao mạng người trong quá trình xây dựng các bức tường thành. Ước tính có hàng vạn người, thậm chí có thông tin cho rằng con số có thể lên đến cả triệu người. Do thời tiết khắc nghiệt, lao động khổ sai, không được ăn uống đầy đủ cũng như bệnh tật nên có nhiều người đã bỏ mạng tại nơi đây. Từ đó có thể thấy được rằng, để có được Vạn Lý Trường Thành tuyệt tác của nhân loại, chúng ta cũng phải đánh đổi rất nhiều thứ, không những công sức, tâm huyết của các triều đại mà còn là máu và nước mắt của người dân. Với sức hấp dẫn từ lịch sử cũng như những câu chuyện xoay quanh Vạn Lý Trường Thành, đây có thể được xem là một trong những địa điểm du lịch đáng đi nhất khi du lịch đến Bắc Kinh (Trung Quốc).

Một đoạn của Vạn Lý Trường Thành và sương mờ
Một đoạn của Vạn Lý Trường Thành và sương mờ
Vạn Lý Trường Thành mùa đông
Vạn Lý Trường Thành mùa đông

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy