Tây Hồ - Hàng Châu

Tây Hồ (Hàng Châu) hay còn được biết đến như Tam Đàn ấn nguyệt, Nhị Đê, Tam Đảo, Nhất Núi, Ngũ Hồ. Là một hồ nước ngọt nổi tiếng nằm ở phía tây của thành phố Hàng Châu, tọa lạc ở tỉnh Chiết Giang thuộc phía đông của Trung Quốc. Tây Hồ có chiều dài theo hướng bắc - nam, dài khoảng 3,3km còn chiều rộng theo hướng đông - tây, rộng 2,8km. Diện tích của hồ khoảng 6,3km2, trong đó phần diện tích lòng hồ chứa nước khoảng 5,66 km2.


Tâm điểm của du lịch Hàng Châu là Hồ Tây xinh đẹp bao quanh tòa tháp thuộc khu du lịch lâu đời nhất của thành phố. Được bao bọc bởi những ngọn đồi và những ngôi chùa cổ kính, vùng biển lớn này còn có diện tích gần 6 km vuông và được chia thành 5 biển nhỏ: Ngoại Tây Hải, Lý Tây Dương, Hậu Tây Dương, Tiểu Nam Hồ và Hồ Nhạc. Trong hồ có 1 ngọn núi thấp còn được gọi là Cô Sơn có diện tích lên tới 200.000 m2 và 3 đảo Tiểu Doanh Châu, Nguyễn Công Đôn và Hồ Tâm Đình. Năm 2011, UNESCO đã công nhận Cảnh quan văn hóa thuộc Tây Hồ là di sản văn hóa thế giới và được nhận định là có ảnh hướng lớn đến việc thiết kế vườn truyền thống về sau của Trung Quốc, Nhật Bản và Triều Tiên trong nhiều thế kỷ.

Vẻ đẹp Tây Hồ Hàng Châu được cô đọng qua Tây Hồ Thập Cảnh tức là 10 cảnh đẹp của Tây Hồ. Mỗi phong cảnh này đều được đánh dấu bằng một bia đá với tên gọi được chính vua Càn Long nhà Thanh viết thư pháp gồm: Liễu lãng văn oanh, Tô đê xuân hiểu, Hoa cảng quan ngư, Nam Bình vãn chung, Lôi Phong tịch chiếu, Bình hồ thu nguyệt, Khúc viện phong hà, Song phong sáp vân, Đọan kiều tàn tuyết và Tam đàm ấn nguyệt. Ngoài 10 cảnh đẹp Hồ Tây du khách còn có thể tham quan Tây Hồ Hàng Châu với những tiểu cảnh, cụm phong cảnh khác cũng góp phần tạo nên vẻ đẹp tuyệt mỹ cho quang cảnh nơi này như là chùa Linh Ấn linh thiêng nổi tiếng với những công tình xây trên đồi núi cao, trang trại chè Long Tỉnh, khu mộ và miếu thờ Nhạc Phi – Nhạc Miếu Vương.

Tây Hồ - Hàng Châu
Tây Hồ - Hàng Châu
Tây Hồ - Hàng Châu

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy