Sông Trường Giang

Sông Trường Giang hay gọi là sông Dương Tử (hoặc một số tên khác mà con sông chảy qua) là con sông dài nhất châu Á và đứng thứ ba trên thế giới sau sông Nin ở Châu Phi, sông Amazon ở Nam Mỹ. Sông Trường Giang dài khoảng 6.385 km, bắt nguồn từ phía tây Trung Quốc (Thanh Hải) và chảy về phía đông đổ ra Biển Hoa Đông, Trung Quốc.


Hệ sinh thái hai bên bờ sông Trường Giang quả thực rất phong phú, nên mọi người cho rằng nơi đây là đất lành chim đậu, được Thượng đế ban phúc. Vì vậy, người nước Sở gọi vùng có nước này là Giang, hài âm với tiếng kêu của chim công. Vào thời xa xưa, nước Sở tọa lạc ở phía Nam, nên cách gọi Giang xuất hiện sớm nhất ở miền Nam.


Trường Giang chảy qua nhiều hệ sinh thái đa dạng và bản thân nó cũng là nơi sinh sống cho nhiều loài đặc hữu và loài nguy cấp như Cá sấu Trung Quốc và Cá tầm Dương Tử. Để đi lại, có cầu Vu Sơn bắc qua sông Trường Giang là một trong những cây cầu lớn nhất thế giới, cao 180 m. Khi tàu cập bến, các du khách có thể thuê taxi lên cầu ngắm dòng sông hùng vĩ từ trên cao.


Cùng với đó, du khách còn có thể dạo bước ở thành cổ Kinh Châu, một nơi nổi tiếng trong tác phẩm Tam Quốc diễn nghĩa. Khi đi ngược về phía tây sông Trường Giang là thắng cảnh Hổ Khiêu Hiệp (Tiger Leaping Gorge), một trong những hẻm núi sông sâu nhất thế giới. Với một con đường chính dài khoảng 22 km, với núi và thác nước hùng vĩ, hệ sinh thái phong phú, đa dạng.

Con sông Trường Giang ngoằn ngoèo với các dãy núi
Con sông Trường Giang ngoằn ngoèo với các dãy núi
Cầu Vu Sơn
Cầu Vu Sơn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy