Bài văn tả giàn thiên lý số 1

Vườn nhà em có một giàn hoa thiên lí rất đẹp. Hoa thiên lí rất thơm nữa lên ai vào nhà em cũng khen giàn hoa thiên lí này.


Giàn thiên lí được em và mẹ trồng cách đây một năm rồi. Cây lớn thật nhanh mẹ em bắc mấy cái cây xếp thành hình chữ nhật cho cây leo lên quấn lấy nhau như một cái bạt xanh che nắng che mưa nhìn thật đẹp. Lá cây thiên lí nho nhỏ màu xanh lục, phủ kín cái giàn mẹ em bắc.


Hoa thiên lí rất đẹp, cánh hoa thiên lí nhỏ có màu vàng hơi pha chút màu trắng xếp thành từng chùm như làm đẹp cho giàn thiên lí. Hoa thiên lí còn rất thơm đôi khi có cơn gió thổi qua hương thơm đó lan tỏa ra rất xa khiến mọi người ai đi qua cũng biết nhà có giàn thiên lí. Hoa thiên lí còn rất bổ ích được dùng trong các món ăn làm cho món ăn thêm ngon và giàu dinh dưỡng hơn. Mẹ em hay lấy hoa thiên lí để nấu canh ăn cho mát hoặc để xào thịt trâu, thịt bò.


Như vậy em rất thích giàn hoa thiên lí nó vừa cho em bóng mát, lại đẹp trang trí thêm khu vườn nhà em và nó còn rất bổ ý tạo nên các món ăn ngon. Em hứa sẽ chăm sóc nó hàng ngày để cây mãi xanh tươi và ra nhiều hoa.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy