Bài văn tả giàn thiên lý số 2

Buổi chiều, phòng khách nhà em thường bị nắng soi vào. Vì vậy, mẹ em quyết định trồng một giàn thiên lí, vừa làm mát sân, vừa có hoa để ăn.


Mẹ em nhờ bố bắc cho môt cái giàn hình ô vuông ở sân rồi xin ông ngoại một cây thiên lí con về trồng. Mẹ xới đất cho thật xốp rồi mới trồng cây xuống. Em có nhiệm vụ: buổi sáng trước khi đi học thì tưới nước cho cây. Cái cây ban đầu màu xanh non, mơi chỉ có vài cái lá con mọc lan dưới mặt đất, rồi bò dần lên cái sào nối lên giàn. Mẹ tưới thêm phân vi sinh cho cây mau lớn.


Cây lớn thật nhanh, quấn òng quanh cái sào để leo lên. Sáng nào cũng vậy, khi vừa tỉnh giấc là em chạy ra xem cây hoa đã leo trùm kín cả giàn. Nhưng chiếc là xanh lục, hình trái tim nhỏ mọc đối nhau, xanh um cả giàn, ngăn cái nắng gay gắt chiếu vào phòng khách nhà em.


Khi gió thổi qua, lá rung rinh như vẫy chào. Rồi cây nở hoa, hoa thiên lí nhỏ xinh màu vàng lục nở thành những chùm lúc lỉu. Mẹ em ngắt hoa lí nấu canh, ăn rất bổ và mát. Thỉnh thoảng, mẹ còn xào hoa lí với thịt bò rất thơm ngon.


Giàn thiên lý đem lại bóng mát, món ăn ngon, bổ dưỡng và nhiều niềm vui thú vị đến cho gia đình em. Em yêu cây nên chăm chỉ tưới nước cho cây, mong cây mãi mãi xanh tươi.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy