Bài văn tả giàn thiên lý số 9

Vườn nhà em có một giàn hoa thiên lí tuyệt đẹp, đó là điểm nhấn nổi bật của khu vườn. Hoa thiên lí không chỉ đẹp mà còn thơm ngát, làm cho bất kỳ ai đến nhà em cũng không thể không khen ngợi vẻ đẹp của giàn hoa thiên lí này.


Giàn thiên lí đã được em và mẹ trồng hơn một năm rồi. Cây thiên lí phát triển nhanh chóng, và để tạo nên một giàn hoa đẹp, mẹ em đã bố trí một cái giàn hình chữ nhật. Các cây thiên lí đã leo lên và quấn lấy nhau như một tấm bạt xanh, tạo nên một bức tranh vô cùng hấp dẫn, đặc biệt khi nhìn từ xa. Lá cây thiên lí nhỏ xinh, màu xanh tươi làm cho giàn hoa trở nên rất quyến rũ.


Hoa thiên lí thật sự là điểm nhấn của giàn cây này. Những bông hoa thiên lí nhỏ bé có màu vàng ấm áp, thường được sắp xếp thành từng chùm như những viên ngọc quý trên giàn cây. Mùi thơm của hoa thiên lí rất đặc biệt và quyến rũ, đặc biệt khi có cơn gió thổi qua, hương thơm đó lan tỏa xa xôi và tạo một không gian thơm ngát quanh khu vườn, khiến mọi người dễ dàng nhận biết rằng nhà em có một giàn hoa thiên lí thú vị.


Không chỉ có vẻ đẹp và mùi thơm, hoa thiên lí còn được sử dụng trong các món ăn để làm cho chúng thêm ngon và bổ dưỡng. Mẹ em thường dùng hoa thiên lí để nấu canh, làm cho canh thêm mát mẻ và thơm ngon. Hoa thiên lí còn có thể được xào chung với thịt trâu hoặc thịt bò, tạo ra những món ăn ngon, hấp dẫn.


Với em, giàn hoa thiên lí không chỉ là một phần của khu vườn, mà còn là một nguồn cảm hứng và niềm vui. Em hứa sẽ chăm sóc giàn thiên lí hàng ngày, để cây luôn xanh tươi và ra nhiều hoa đẹp, giữ cho gia đình em được tận hưởng sự mát mẻ và vẻ đẹp của nó.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy