Bài văn tả giàn thiên lý số 8

Phía sau vườn nhà em, có một cái giếng nước nhỏ nằm yên ả và bố em đã biến nó trở thành một mái che tự nhiên, mang lại sự mát mẻ cho giếng nước trong suốt bốn năm qua.


Mái che này được bố em xây dựng từ cây thiên lí. Ban đầu, bố em mua các cây thiên lí và trồng chúng trong những bồn đất nhỏ. Bố chia nhỏ chúng ra và trồng chân cây dọc hai bên của các trụ gỗ, tạo nên cơ sở cho mái che. Khi những cây thiên lí ban đầu chỉ cao khoảng hơn 20cm, bố em đã dùng những dây vải nhẹ nhàng để buộc chúng vào các trụ gỗ. Theo thời gian, khi thân cây tiếp tục phát triển lên cao, bố tiếp tục buộc chúng vào trụ để đảm bảo chúng không bị lệch. Khi cây thiên lí bò lên đến mặt giàn, bố tiếp tục dẫn chúng theo các hướng khác nhau, bằng cách bắc thang để lên giàn và chỉ dẫn các nhánh con điều hướng khác nhau. Nhờ vào cách này, toàn bộ giàn cây thiên lí đã phủ kín mặt giàn.


Cây thiên lí có thân mỏng và các nhánh của chúng thậm chí còn nhỏ hơn cả đầu đũa. Lá của cây thiên lí có hình dạng giống trái tim, giống lá của cây diếp cá. Khi cây trưởng thành, lá sẽ to hơn, giống như bàn tay của một đứa trẻ nhỏ, có màu xanh sâu. Những lá non ở đầu mỗi nhánh thường bé hơn và có màu xanh nhạt hơn. Cây thiên lí phát triển quanh năm, do đó luôn có những nhánh non và lá mới mọc ra. Nhờ vào điều này, giàn cây thiên lí tại nhà em luôn xanh tươi và ngày càng mở rộng. Cây thiên lí không chỉ tạo ra bóng mát, giúp cho giếng nước luôn mát mẻ, mà còn cho ra hoa thơm. Hoa thiên lí nở rải rác vào sáu tháng đầu năm. Những bông hoa nhỏ dài này mọc thành từng chùm lớn giống như bàn tay và có thể chế biến thành món ăn ngon như luộc, xào, hay nấu canh.


Em thật sự yêu quý giàn thiên lí tại nhà mình. Mỗi chiều sau khi học xong, em thường ra tưới nước cho cây. Dưới bóng mát của giàn thiên lí, em luôn ấp ủ hy vọng rằng cây sẽ càng phát triển tốt hơn trong tương lai.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy