Bài viếng nghĩa trang liệt sỹ nhân ngày 27-7 (số 5)

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo.

Kính thưa quý vị đại biểu.

Thưa các bạn đoàn viên thanh niên thân mến.


Sáng nay trong không khí trang nghiêm và đầy xúc động, đứng bên tượng đài Tổ quốc, trước những hàng bia mộ, và vong linh của các anh hùng liệt sỹ đã hi sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc. Chúng ta cùng tưởng nhớ đến công ơn của các thế hệ đi trước đã ngã xuống trên mãnh đất thương yêu này.


Trong những ngày tháng ba trọng đại này tuổi trẻ cả nước đang tích cực lập thành tích mừng sinh nhật lần thứ 75 của Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh và 31 năm ngày quê hương Bình Long hoàn toàn giải phóng với nhiều hoạt động phong phú và đa dạng, lớp người trẻ hôm nay tìm hiểu và nhớ về quá khứ hào hùng của các thế hệ cha ông với lòng ngưỡng mộ và sự khâm phục, tri ân sâu sắc.


Tổ quốc Việt Nam đời đời ghi nhớ công ơn của các anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống để dựng lên giang sơn gấm vóc. Chiến công của các anh là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ chúng ta hôm nay ghi nhớ và học tập ,mãi mãi được ghi vào sử sách.


Chúng ta bày tỏ lòng biết ơn chân thành đến các đồng chí thương binh, các gia đình có công với cách mạng, những Bà Mẹ Việt Nam anh hùng. Nguyện sẽ làm hết sức mình những gì có thể để đền đáp công ơn đối với những người đã không tiếc máu xương để hiến thân mình cho Tổ quốc.


Kính thưa quý vị đại biểu .

Thưa các bạn đoàn viên thanh niên thân mến.


Chiến tranh đã đi qua, thời gian đã làm lành những vết thương trên da thịt, quá khứ của những tháng ngày lầm than của dân tộc nay đã nhường chổ cho niềm vui hạnh phúc .Nhưng trên mãnh đất này vẫn còn đó nỗi đau của những trẻ em bị nhiễm chất độc màu da cam, của những người lính khi trở về đã để lại nơi chiến trường một phần cơ thể. Dấu ấn một thời oanh liệt vẩn còn in đâïm trong trí nhớ của mọi người, làm sao có thể kể hết được những chiến công hào hùng của các anh, các chị những người con thương yêu của dân tộc đã làm rạng danh đất mẹ Việt Nam.


Trước mưa bom bão đạn các anh chị đã chiến đấu kiên cường anh dũng sẵn sàng quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh xứng danh là con Lạc cháu Hồng. Đất nước hòa bình, đồng đội, bạn bè của các anh chị đã trở về trong vòng tay yêu thương của người thân còn các anh đã mãi mãi nằm lại trong lòng đất mẹ. Những người thương yêu đã không dược nhìn thấy anh trở về, nước mắt mẹ già không còn để khóc cho con trẻ.


Các anh nằm đó những hàng bia mộ thẳng tắp như hình ảnh của những đoàn quân ngày nào xung trận nhưng có biết bao người lịch sử vẫn chưa một lần được biết tên anh, trên tấm mộ bia này không có một tấm hình một dòng địa chỉ hay sự ghi nhận một chiến công? Những thế hệ trẻ ngày nay và mai sau của đất nước sẽ còn mãi ghi nhớ công lao của các anh như một cội nguồn của niềm tin và sức mạnh, để càng mến yêu và biết ơn đến sự hi sinh của các anh các chị.


Kính thưa quý vị đại biểu.

Thưa các bạn đoàn viên thanh niên thân mến.


Nhìn lại quá khứ, dòng chảy thời gian đã gắn kết các chặng đường lịch sử dân tộc ta đã phải trải qua hàng trăm năm chiến đấu đầy hy sinh gian khổ đã nhất tề đứng dậy chặt hết xích xiềng nô lệ để giành lại độc lập tự do cho Tổ Quốc, sự hy sinh và những chiến công oanh liệt của các anh mãi mãi là niềm tự hào của cả dân tộc Việt Nam, mãi mãi được khắc ghi vào bia đá sử vàng và là điểm tựa vĩnh hằng cho thế hệ mai sau.


Hôm nay cũng tại nơi tôn nghiêm này, chúng ta long trọng tổ chức lễ kết nạp “Lớp đoàn viên 75 năm ngày thành lập Đoàn” các bạn trẻ sẽ cảm nhận được sự thiêng liêng và là dấu ấn khó quyên trong thời khắc ghi tên của mình vào hàng ngũ của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Trước vong linh của những anh hùng liệt sỹ chúng ta xin hứa sẽ sống cho xứng đáng là thế hệ thanh niên mang tên Bác Hồ kính yêu ,xứng đáng với sự hy sinh của bao chiến sỹ đồng bào.


Xin được thắp thêm một nén hương và đặt một nhành huệ trắng tỏ lòng tôn kính ,sưởi ấm mộ phần các anh hùng liệt sỹ, những người con kiên cường bất khuất đã làm rạng danh đất mẹ anh hùng. Tổ Quốc ta, nhân dân ta, Đảng và Nhà nước ta đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sỹ nguyện bước tiếp con đường mà Đảng, Bác Hồ đã lựa chọn, xứng đáng với sự hy sinh to lớn của các anh. Vinh quang đời đời thuộc về các anh hùng liệt sỹ, dòng chữ “Sống chiến đấu chết vinh quang” mãi tô hồng đài tưởng niệm hôm nay.


Xin kính cẩn nghiêng mình dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ đến các anh hùng liệt sỹ. Nhạc chiêu hồn và mùi trầm hương như đang làm ấm lòng các vong linh những người đã khuất.

Bài viếng nghĩa trang liệt sỹ nhân ngày 27-7 (số 5)
Bài viếng nghĩa trang liệt sỹ nhân ngày 27-7 (số 5)
Bài viếng nghĩa trang liệt sỹ nhân ngày 27-7 (số 5)
Bài viếng nghĩa trang liệt sỹ nhân ngày 27-7 (số 5)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy