Bánh canh bột xắt

Bánh canh bột xắt là món ăn đặc sản vô cùng nổi tiếng ở Bến Tre, món ăn đã có từ lâu đời. Sở dĩ món ăn này có tên là bánh canh bột xắt vì sợi bánh canh được xắt bằng tay. Để làm ra món bánh canh đúng điệu thì bắt buộc phải chọn loại gạo khô, không quá dẻo. Bột phải được xây bằng tay, rồi bồng thêm một lần cho thật ráo mới nhồi.



Kì thật để làm thành công món bánh bột xắt phải trải qua nhiều công đoạn công phu.Đầu tiên phải vo sạch gạo rồi đem ngâm mềm; sau đó xay thành bột nước rồi cho vào túi vải để ráo nước. Tiếp đó sẽ bóp bột rồi rưới nước sôi lên để nhào thành thứ bột sú; rồi mới cán sợi, xắt thành từng miếng nhỏ, sợi nhỏ. Công đoạn này cần đòi hỏi sự tỉ mỉ, nhanh nhẹn và đòi hỏi công phu nhất nên người dân ở đây đặt tên cho món ăn này. Để cho ra hương vị lạ miệng, độc đáo khác hẳn nhiều vùng miền kthì khi nấu phải bắt buộc dùng thịt vịt, huyết vịt, nếp dẻo



Nếu có dịp đến Bến Tre thì bạn hãy một lần thưởng thức món bánh canh bột xắt ở xứ dừa.Chắc chắn hương vị của món sẽ khiến thực khách khó lòng mà quên được. Sợi bánh canh dai dai, dẻo dẻo mang vị ngọt tự nhiên từ bột gạo, hòa quyện cùng nước dùng đậm đà, thơm ngon từ thịt vịt.


Bánh canh bột xắt
Bánh canh bột xắt
Bánh canh bột xắt

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy