Canh chua cá linh bông so đũa

Bến Tre xứ sở có nhiều món ăn ngon từ con nước lớn,nước ròng trong đó phải kể đến đó là món canh chua cá linh bông so đũa món ăn vô cùng dân dã, đơn giản thơm ngon có trong bữa cơm thường ngày của người dân Bến Tre.Không biết có phải một mối lương duyên hay không mà cứ đúng dịp nước lên, cá linh về thì bông so đũa lại trổ bông cứ thế món canh chua bông sôi đũa ra đời, trở thành món ăn đặc sản của người dân.



Nước lên là thời điểm cá linh to, béo và thịt của nó nhiều mỡ, ăn mềm và ngọt. Cá linh có thể đem chế biến thành nhiều món ăn ngon như làm mắm, kho mặn, kho mắm với cà tím, chiên giòn hay kẹp vỉ nướng, đặc biệt là dùng để nấu canh chua với bông so đũa và chỉ có vào mùa duy nhất trong năm.



Khi nấu người ta thường chọn những con cá linh to, bóp hết mật ở ngang bụng, rửa sạch để nguyên con cho ráo. Bông so đũa mua về ngắt bỏ nhụy bên trong và rửa nhẹ nhàng để bông không bị dập sau đó để ráo nước. Chuẩn bị sẵn các loại gia vị như: rau thơm xắt nhỏ, ớt, đường, muối hoặc nước mắm, me (hoặc dấm), rau ngò.Đun nước sôi và dầm me, khi nước sôi thì bỏ cá linh vào nồi rồi đậy nắp lại. Đun nhỏ lửa để cá không bị nát, khi nước sôi trở lại thì cho các loại gia vị đã chuẩn bi sẵn vào nồi. Đợi một lát thì cho bông so đũa vào, đảo nhẹ để bông không nhừ và cho bông ngập nước. Sau khi canh chín thì nêm lại gia vị cho vừa ăn.


Thịt cá linh rất mềm, thơm, béo, nước dùng chua chua ngọt ngọt rất vừa miệng hòa quyện với vị cay cay của muối ớt, vị mặn mặn của nước mắm và hương thơm ngát của bông so đũa sẽ khiến bạn muốn ngừng mà không được.Nếu một lần đến với xứ dừa, đặc biệt là vào mùa nước nổi chắc chắn không nên bỏ lỡ cơ hội nếm thử hương vị này.

Canh chua cá linh bông so đũa
Canh chua cá linh bông so đũa
Canh chua cá linh bông so đũa

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy