Gỏi củ hũ dừa

Đến với xứ sở của những cây dừa, khắp các đường quê ngõ xóm bạn đều có thể bắp gặp hình bóng của những thân cây dừa cao vút năng trịu, tỏa bóng mát.Có lẽ vì vậy mà các món ăn ở đây đều cho thêm dừa để tăng hương vị. Tuy nhiên, món đặc sản không phải lúc nào cũng có dịp để được thưởng thức vì có một số món thường chỉ dùng để đãi khách quý như gỏi củ hũ dừa. Món ăn được gọi "xa xỉ" của người dân Bến Tre bởi muốn chế biến, người ta phải đốn một cây dừa để lấy phần non trắng muốt bên trên thân cây.


Nguyên liệu cho món gỏi củ hũ dừa tôm thịt gồm có: củ hũ dừa, tôm sú, thịt ba chỉ, rau răm, đậu phộng rang, hành tím phi, cà rốt, nước cốt chanh, đường, nước mắm, tỏi, ớt. Củ hũ dừa bào thành miếng dài nhỏ vừa ăn, đem ngâm trong nước lạnh có pha một ít nước cốt chanh để củ hũ dừa luôn giữ được màu trắng sau đó trộn nguyên liệu thịt, tôm,...thêm gia vị, đường, tạo thành món gỏi hấp dẫn, đậm đà hương vị.


Gỏi củ hủ dừa chinh phục người ăn bởi vị ngon ngọt tự nhiên, lạ miệng của củ hủ dừa, vị giòn tươi của hành tây, cà rốt cùng tôm thịt béo bùi hòa trong nước trộn chua cay mặn ngọt. Không chỉ thơm ngon hấp dẫn mà hình thức còn rất bắt mắt.

Gỏi củ hũ dừa
Gỏi củ hũ dừa
Gỏi củ hũ dừa
Gỏi củ hũ dừa

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy