Bánh lọc Mỹ Chánh

top 7
Lê Thanh Tâm

Mỹ Chánh là một thôn thuộc xã Hải Chánh, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị. Món bánh lọc ở đây nức tiếng khắp nơi và rất được người dân ưa thích làm quà mỗi lần đi thăm người thân. Bánh được làm hoàn toàn từ các nguyên liệu có sẵn tại địa phương: Bột tinh sắn - loại cây được trồng khá nhiều ở đây, nhân tôm là chủ yếu, ngoài ra còn có nhân thịt lợn, đậu xanh và được gói bởi lá chuối thay vì lá dong như những miền khác.


Món bánh ngon thì đòi hỏi nhân phải được chế biến kĩ, tôm và thịt phải được rim ngọt cho có màu đỏ cam bóng mỡ, bắt mắt, đậm đà hương vị. Khi hấp bánh lọc cần trong một khoảng thời gian nhất định để bánh đảm bảo đã chín hoặc không quá nhừ, mất đi độ dẻo. Nếu có cơ hội đi qua đây, hãy mua một ít bánh lọc tùy giá theo yêu cầu của khách chỉ tầm 50.000 đồng 10 chiếc ăn cực thấm cùng bạn bè rồi.


Bánh lọc tuy là món ăn hết sức dân dã nhưng lại được nhiều người kể hoài về nó và đặc biệt là tạo dấu ấn khi nói về nơi đây. Không những thế Bánh lọc còn là món quà chân phương cho những chuyến đi xa, ôm trọn tấm chân tình của đất và con người Hải Lăng, Quảng Trị.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: QL1A, Mỹ Chánh, X. Hải Chánh, H. Hải Lăng, Quảng Trị
Điện thoại: 0935 828 665

Bánh lọc Mỹ Chánh
Bánh lọc Mỹ Chánh
Bánh lọc Mỹ Chánh
Bánh lọc Mỹ Chánh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy