Phòng bệnh Alzheimer bằng cách không hút thuốc và tránh khói thuốc thụ động

Tổ chức Y tế Thế giới ước tính rằng 14% trong số trường hợp mắc triệu chứng sa sút trí tuệ trên toàn thế giới có thể là do hút thuốc. Sa sút trí tuệ là một từ dùng để mô tả một nhóm các triệu chứng, phổ biến nhất là mất trí nhớ, nhầm lẫn và các vấn đề về giao tiếp. Nó xảy ra khi các tế bào não ngừng hoạt động bình thường và gây ra bởi các bệnh, phổ biến nhất là bệnh Alzheimer và chứng mất trí do mạch máu. Những bệnh này khiến các tế bào não chết nhanh hơn so với những thay đổi của não liên quan đến quá trình lão hóa bình thường.


Có một số bằng chứng cho thấy việc tiếp xúc với nicotin, một trong những thành phần của khói thuốc lá, thực sự có thể làm giảm nguy cơ sa sút trí tuệ. Hút thuốc thụ động đã được chứng minh là làm tăng nguy cơ ung thư, bệnh tim mạch và các bệnh khác. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nó cũng có thể làm tăng nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ của một người sau này trong cuộc sống. Nghiên cứu cho thấy rằng một người càng tiếp xúc nhiều với khói thuốc thụ động thì nguy cơ sa sút trí tuệ càng cao.


Hút thuốc là nguyên nhân chính gây ra cái chết có thể tránh được, thông qua bệnh tim, đột quỵ và ung thư phổi. Nó là yếu tố nguy cơ gây bệnh phổi, tiểu đường, viêm khớp dạng thấp và chức năng miễn dịch kém, đồng thời ảnh hưởng xấu đến khả năng sinh sản và sức khỏe bà mẹ. Do đó, có nhiều lý do sức khỏe chung để không hút thuốc.

Phòng bệnh Alzheimer bằng thuốc hiệu quả
Phòng bệnh Alzheimer bằng thuốc hiệu quả
Phòng bệnh Alzheimer bằng cách không hút thuốc và tránh khói thuốc thụ động
Phòng bệnh Alzheimer bằng cách không hút thuốc và tránh khói thuốc thụ động

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy