Bệnh đậu gà

Đậu gà là bệnh truyền nhiễm do virus gây ra, diễn ra phổ biến ở gà thả vườn.


Biểu hiện của bệnh đậu gà:Bệnh đậu gà có 2 dạng khô và ướt. Những mụn viêm tấy ở da và những nơi không có lông, hay những mụn màng giả ở niêm mạc họng, mắt. Mụn chín chảy mủ làm loét các niêm mạc, bệnh nặng biến chứng làm mù mắt, tiêu chảy, viêm phổi, giảm tăng trọng, tăng tỷ lệ chết trong đàn. Mụn đậu gà ở dạng khô có biểu hiện: mụn vảy mọc trên da, những chỗ không có lông, có khi ở cả hậu môn, mào, mép, quanh mắt; khi mụn chín chuyển sang màu tím có vảy. Gà vẫn ăn uống bình thường nhưng có chút kém hơn, hay lắc đầu. Mụn đậu ở dạng ướt bắt đầu là các vết viêm, sau đó loang dần thành các nốt phồng màu đỏ sẫm; dày lên và sau cùng tạo thành lớp màng giả dính chặt niêm mạc làm cho gà ăn uống khó khăn. Gà thường hay bị sưng đầu sưng tích, phù mắt gà viêm có ghèn, mũi viêm, chảy nước mũi rồi đặc quánh lại, mặt gà sưng to.


Nguyên nhân chủ yếu của bệnh đậu gà do: do virus thuộc nhóm pox viruses xảy ra ở mọi độ tuổi của gà. Loại virus này có khả năng sống thời gian dài trong điều kiện môi trường khác nhau: khô hanh, ẩm ướt, ánh sáng, rét đậm...Ruồi, muỗi và các loại côn trùng là vật trung gian gây bệnh. Virus đậu gà có thể sống lâu đến 56 ngày và truyền qua vết cắn.


Cách phòng tránh, chữa trị: Bà con hãy mua vacxin đậu gà của Công ty thuốc thú y Trung ương 1 và 2 cho gà con và gà lớn theo lịch lúc 7 hoặc 14 ngày tuổi, 112 ngày tuổi. Khi bệnh đã lâu và nặng hơn thì phải bắt từng con bôi thuốc đặc trị xanhmethylen, cồn iod vào những vết bệnh. Khi phát hiện gà bệnh phải cách ly ngay những con gà bệnh ra khỏi đàn, cùng với đó vệ sinh chuồng trại sạch sẽ, thoáng mát, khử trùng.

Một loại vacxin chữa bệnh đậu gà sản xuất tại nước ngoài
Một loại vacxin chữa bệnh đậu gà sản xuất tại nước ngoài

Top 8 Bệnh thường gặp nhất ở gà và cách phòng chống, chữa trị hiệu quả

  1. top 1 Bệnh mổ cắn ( canibalizm )
  2. top 2 Bệnh đậu gà
  3. top 3 Bệnh gà rù (Niu - cát - xơn )
  4. top 4 Bệnh giun sán
  5. top 5 Bệnh cầu trùng
  6. top 6 Bệnh ngộ độc
  7. top 7 Bệnh thương hàn
  8. top 8 Bệnh nhiễm trùng máu do E.coli

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy