Bị ốp đồng, bắt sát bóng Thánh

Khi lễ hầu bóng diễn ra ở các đền, phủ, điện, trong không khí đàn ca, trống phách, múa hát tưng bừng, mùi nhang khói kích thích, một số ít người tham gia hành lễ có cảm giác thấy lâng lâng, phiêu phiêu, bay bổng, thần thức hoà nhập với không khí lễ hội múa hát... và có khả năng bị ốp đồng: tức là cơ thể của những người này rơi vào trạng thái mất kiểm soát như múa máy, khóc lóc... mà bản thân thần kinh của người đó không còn khống chế đuợc những hành vi này đuợc nữa, hoàn toàn mất tự chủ.


Những người mang căn số thường thì khi đi xem hay tham dự lễ hầu bóng diễn ra ở đền, phủ, điện, thường có cảm giác khao khát về với cửa Thánh, người như trên mây hòa vào không gian đền phủ.


Họ cảm nhận được sự đồng cảm với cuộc đời của các Đức Thánh trước kia qua những câu hát lời tấu, lời thỉnh. Bên cạnh đó những người có căn mệnh nặng hơn thường rơi vào trạng thái mất kiểm soát như nhảy múa, khóc lóc,.. mà bản thân của người đó không nhận thức được và khống chế được hành vi của mình, mất tự chủ hoàn toàn. Cái này gọi là sát căn hay khả năng hấp thụ tâm linh lớn, biểu hiện đặc trưng nhất của những người có căn cao số nặng. Có những người hay bị ngáp, nôn khan, vái lạy liên tục hoặc thấy chân tay cứng đơ không thể đi nổi khi tới các bản đền, bản điện hoặc chùa chiền cũng là dấu hiệu cho thấy bản thân đang có duyên với cửa nhà Thánh.

Tuy nhiên, cần lưu ý phải khẳng định người có căn đồng là những người mạnh khoẻ, có thể chất, tinh thần và tâm lý hoàn toàn khác với người bị bệnh tâm thần phân liệt.
Tuy nhiên, cần lưu ý phải khẳng định người có căn đồng là những người mạnh khoẻ, có thể chất, tinh thần và tâm lý hoàn toàn khác với người bị bệnh tâm thần phân liệt.
Một người bị ốp đồng, bóng Thánh "bắt sát" khi đến đền phủ, họ có biểu hiểu múa theo các điệu hát hay khóc thảm thiết, quỳ lạy...

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy