Động Sơn Đoòng

Khi nghĩ đến hệ thống thời tiết và khí hậu, rất có thể các hang động sẽ không được tạo ra. Tuy nhiên, ở miền Bắc Việt Nam, có một hang động to lớn tạo nên một vùng khí hậu tự nhiên. Được khám phá bởi một nhà bảo tồn có tên là Hồ Khánh vào năm 1991, hang động Sơn Đoòng, hang động lớn nhất được biết đến trên Trái Đất. Thật không thể tin được rằng nó có khí hậu của riêng mình. Hang Sơn Đoòng được mệnh danh là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới, có nhiều hang động đá vôi, nhũ đá và măng đá.


Nằm trong Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng (cách Hà Nội khoảng 500km về phía Nam), hang động là điểm tham quan không thể bỏ qua đối với những du khách ưa mạo hiểm muốn khám phá một trong những viên ngọc tự nhiên của Việt Nam. Mây hình thành và mưa rơi thường xuyên trong hang động này, tạo ra độ ẩm cần thiết cho rừng và sông nằm trên mặt nước. Chiều dài khoảng 9.000 mét (30.000 ft) và chiều sâu tối đa là 150 mét (490 Ft), sự hùng vĩ của Sơn Đoòng có thể dễ dàng so sánh được với nhiều tòa nhà chọc trời to lớn.


Để đến được Hang Sơn Đoòng, bạn phải đi bộ đường dài sáu km xuyên qua khu rừng nhiệt đới, bao gồm đi qua một ngôi làng nhỏ, nơi sinh sống của dân tộc Bản Đoòng. Do sự khó khăn của việc vào trong hang động và những mối nguy hiểm liên quan đến nó, nên rất hạn chế các cho con người ra vào mỗi năm cho việc leo núi, thám hiểm để vào hang động. Các kế hoạch hiện đang được tiến hành để xây dựng một chiếc xe cáp để tăng khả năng tiếp cận với đá quý của vùng địa chất này.

Động Sơn Đoòng
Động Sơn Đoòng
Động Sơn Đoòng
Động Sơn Đoòng

Top 10 Điều lạ thường nhất về địa chất bạn có thể bạn chưa biết

  1. top 1 The Three Sisters
  2. top 2 Fairy Chimneys
  3. top 3 Núi Roraima
  4. top 4 Shilin Forest
  5. top 5 Tsingy de Bemaraha
  6. top 6 Động Sơn Đoòng
  7. top 7 Khu vực Driftless
  8. top 8 Núi Thor
  9. top 9 Thung lũng Dry McMurdo
  10. top 10 Bẫy Siberian

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy